I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu ND,Ý nghiã: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước (trả lời được các câu hỏi; thuộc đoạn cuối bài).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK( phóng to) ; Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
32 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hực hiện như BT2.
*/ Bài tập 4:
- Hướng dẫn hs tìm hiểu đề toán.
Gọi 1 hs lên bảng làm bài và lớp làm vào vở.
-Nhận xét, chốt kết quả đúng.
4/ Củng cố:
- Hỏi lại bài.
5/ Dặn dò:
-Về làm bài tập vào VBT và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung”
-Nhận xét tiết học.
- Hát.
- 1 hs lên bảng làm bài tập.
Ghi tựa bài.
- Đọc y/c.
- HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
Nhận xét.
- Đọc y/c.
-3 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
-Nhận xét, đối chiếu kết quả.
3,4 hs nêu.
- Đọc y/c.
- 3 HS lên bảng làm bài
-Nhận xét, đối chiếu kết quả.
3,4 hs nêu.
Đọc đề toán.
Phân tích đề toán.
- 1 hs lên bảng làm bài và lớp làm vào vở.
Nhận xét, đối chiếu kết quả.
-Nhận biết hiệu và tỉ sốtỉ số.
-Viết được tỉ số của a và b
---------------------------------------------------------
Tiết 5: Địa lí(35 phút)
Người dân và hoạt động sản xuất
ở đồng bằng duyên hải miền Trung
I/MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU:HS biết
-Trình bày một số nét tiêu biểu về hoạt động kinh tế như du lịch, công nghiệp.
-Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số nghành kinh tế ở
đồng bằng duyên hải miền Trung.
-Sử dụng tranh, ảnh mô tả đơn giản cách làm đường mía.
-Nét đẹp trong sinh hoạt của người dân nhiều tỉnh ở miền Trung thể hiện qua việc
tổ chức lễ hội.
-Mục tiêu riêng: HS khá giỏi giải thích vì sao có thể xây dựng nhà máy đường và nhà
máy đóng mới, sữa chữa tàu thuyền; Giải thích được những nguyên nhân khiến ngành
du lịch ở đây rất phát triển.
II/ĐDD-H:PHT, tranh, ảnh sgk.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1
5
25
1
12
12
4
1
1.Ổn định:
2.KTBC:
-Nhận xét và cho điểm.
3.Bài mới:
a)Gtb (Nêu y/c bài học)
b)HĐ 1: Hoạt động du lịch (Làm việc cả lớp)
+Người dân miền Trung sử dụng cảnh đệp đó để làm gì?
+ Nêu tên các thành phố. Thị xã ven biểân.
*Kết luận:
c)HĐ2: Phát triển công nghiệp (HĐN)
- Nhận xét, chốt ý:Do có nhiều tàu đánh bắt cá, tàu chở hàng, chở khách, nên rất cần xưởng sửa chữa.
-Giới thiệu nhà máy đường Lam sơn ở Quảng Ngãi và khu công nghiệp lọc dầu Dung Quất.
* Kết luận
d)HĐ3:Lễ hội (Làm việc cả lớp)
-Kết luận
-Kết luận chung
4.Củng cố:
-Nhận xét và tuyên dương.
5.Dặn dò:Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học.
-Hát
-2 HS trả lời câu hỏi sgk.
-Ghi tựa và mở sgk.
-Đọc mục 1 quan sát H 9, trả lời
-Lớp nhận xét,bổ sung.
-2,3 hs nhắc lại.
-HĐN 4. Đọc sgk, quan sát H 10 và giải thích lí do có nhiều tàu, thuyền ở nơi đây?
-Quan sát H 11 và nêu quy trình sản xuất đường.
- Nhận xét.
-Lắng nghe.
-Nhắc lại.
-Đọc sgk và nêu tên một số lễ hội. Có thể tả lại một lễ hội nà em biết.
-4 em đọc
- HS trả lời câu hỏi sgk
Thứ sáu ngày 08 thàng 04 năm 2011
Tiết 1: Tập làm văn (45 phút)
Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật
Ngày sọan: 6/4 /2011
Ngày dạy: 8/4/2011
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Nhận biết được 3 phần (mở bài, thân bài, kết bài) của bài văn miêu tả con vật (ND ghi nhớ.
- Biết vận dụng hiểu biết về cấu tạo bài văn tả con vật để lập dàn ý tả 1 con vật nuôi trong nhà (mục III)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh minh trong SGK, tranh ảnh một số con vật nuôi trong nhà.
-1 tờ phiếu khổ to kẻ bảng để hs lập dàn ý.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HTĐB
1
4
35
1
14
20
4
1
1/ Ổn định lớp:
2/ KTBC:
+ Gọi 2 hs lên tóm tắt bản tin ở BT3.
Nhận xét, cho điểm.
3/ Bài mới:
a./ GTB:Nêu mục tiêu.
b./ Nhận xét:
*/ Bài tập 1,2,3:
Gọi 4 hs nối tiếp bài văn.
Y/c hs chia đoạn và tìm nội dung mỗi đoạn.
Nhận xét, chốt ý.
Dán kết quả đúng lên bảng.
*/ Bài tập 4:
Nêu câu hỏi, y/c hs trả lời:
Nhận xét, chốt ý.
*/ Ghi nhớ:
c./ Luyện tập:
Ghi đề bài lên bảng, hd hs xáx định y/c chính của bài.
Y/c hs giới thiệu những con vật nuôi trong nhà.
- Treo tranh 1 số con vật, y/c hs quan sát và làm bài
- Gọi hs trình bày dàn ý
- Nhận xét ,chốt ý, cho điểm.
- Chọn dàn ý hay nhất dán lên bảng.
4/ Củng cố:
+ Một bài văn miêu tả gồm mấy phần ? Theo em, khi tả con vật ta cần tả những gì ?
5/ Dặn dò:
- Dặn về viết phần mở bài và kết bài vào vở và chuẩn bị bài “ Luyện tập quan sát con vật”
Nhận xét tiết học.
Hát.
2 hs trả lời.
- 1 – 2 hs nêu
Ghi tựa bài.
-Đọc y/c và nội dung.
4 hs nối tiếp bài văn.
Làm theo y/c.
Nhận xét.
2,3 hs nhắc lại.
- Đọc y/c
- Suy nghĩ trả lời:
Nhận xét, bổ sung.
3, 4 hs đọc lại ghi nhớ.
- Quan sát, làm việc nhóm 4
2 hs đọc đề bài, nêu y/c chính.
Nối tiếp giới thiệu.
- Nối tiếp đọc dàn ý của mình.
Nhận xét, bổ sung.
- 1,2hs nhắc lại.
-biết tóm tắt các tin đã học, đã nghe
-Biết giới thiệu những con vật nuôi trong nhà.
--------------------------------------------------------------
Tiết 2 Khoa học( 35 phút)
Nhu cầu nước của thực vật
I/ MỤC TIÊU:
- Biết mỗi loại thực vật, mỗi giai đoạn phát triển của thực vật có nhu cầu về nước khác nhau.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
*/ GV: - Hình T108, 109
*/ HS:
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HĐ củaGV
HĐ của HS
1
4
1
14
10
4
1
1/ Ổn định lớp:
2/ KTBC:
- Gọi 2 hs lên bảng trả lời câu hỏi.
Nhận xét, cho điểm.
3/ Bài mới:
a./ HĐ 1: GTB.
b./ HĐ 2: Nhu cầu nước của thực vật.
*/ Mục tiêu: Phân loại các nhóm cây theo nhu cầu về nước.
*/ Cách tiến hành: Làm việc nhóm.
Cho hs làm việc nhóm 4.
- Y/c nhóm trưởng hd các bạn trong nhóm tập hợp tranh, ảnh, cây thật và phân thành 3 nhóm
( trên khô, ưa ẩm và dưới nước )
Đánh giá, tổng kết.
*/ Kết luận:
c./ HĐ 3: Nhu cầu về nước của một cây ở những giai đoạn phát triển khác nhau.
*/ Mục tiêu: Nêu một số ví dụ cùng một lọai cây, trong những giai đoạn phát triển khác nhau cần những lượng nước khác nhau .
*/ Cách tiến hành: Cá nhân.
Y/c hs quan sát hình T 117, hỏi:
+ Vào giai đoạn nào cây lúa cần nước?
- Y/c hs tìm và nêu VD chứng tỏ, trong những giai đoạn phát triển khác nhau sẽ cần những lượng nước khác nhau .
Nhận xét, chốt ý đúng.
*/ Kết luận:
*/ Liên hệ:
*/ Kết luận chung: HS nêu mục cần biết.
4/ Củng cố:
- Hỏi lại bài.
5/ Dặn dò:
- Về xem lại bài và chuẩn bị bài “ Nhu cầu chất khoáng của thực vật”.
Nhận xét tiết học.
-Trả lời.
Ghi tựa bài.
- Làm việc nhóm 4.
- Các nhóm làm theo y/c và trưng bày, trình bày trước lớp.
Nhận xét, công bố kết quả.
Trả lời:
+
Nêu ví dụ.
- Nhận xét, bổ sung.
--------------------------------------------------------------
Tiết 4: Toán( 45 phút)
Luyện tập chung
A/ MỤC TIÊU:
-Giải được bài toán về Tìm hai số khi biết tổng ( hiệu ) và tỉ số của hai số đó.
- Mục tiêu riêng: HS khá giỏi làm BT1;BT3.BT5
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu Bt.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HTĐB
1
4
35
1
34
8
8
9
9
4
1
1/ Ổn định lớp:
2/ KTBC:
- Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.
-Nhận xét, cho điểm.
3/ Bài mới:
a./ GTB:
Ghi tựa bài.
b./ Luyện tập:
*/ Bài tập 1:
- Treo bảng phụ ghi sẵn Bt và gọi hs lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
Nhận xét, chốt ý đúng.
*/ Bài tập 2 :
- Gọi 1 hs lên bảng làm bài và lớp làm vào vở.
-Nhận xét, chốt kết quả đúng.
- Cho hs nhắc lại cách giải bài toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số ..
*/ Bài tập 3 :
-Y/c hs làm bài .
-Nhận xét, chốt kết quả đúng.
*/ Bài tập 4:
- Hướng dẫn hs tìm hiểu đề toán.
Gọi 1 hs lên bảng làm bài và lớp làm vào vở.
-Nhận xét, chốt kết quả đúng.
- Cho hs nhắc lại cách giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số ..
4/ Củng cố:
- Hỏi lại bài.
5/ Dặn dò:
-Về làm bài tập vào VBT và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung”
-Nhận xét tiết học.
- Hát.
- 2 hs lên bảng làm bài tập.
Ghi tựa bài.
- Đọc y/c.
- HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
Nhận xét.
- Đọc y/c.
-1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
-Nhận xét, đối chiếu kết quả.
3,4 hs nêu.
- Đọc y/c.
- 3 HS lên bảng làm bài
-Nhận xét, đối chiếu kết quả.
Đọc đề toán.
Phân tích đề toán.
- 1 hs lên bảng làm bài và lớp làm vào vở.
Nhận xét, đối chiếu kết quả.
3,4 hs nêu.
-Nhận biết hiệu và tỉ sốtỉ số.
-Viết được tỉ số của a và b
-------------------------------------------------------------------
Tiết 5: Sinh hoạt tập thể
I/ Nhận xét các mặt hoạt động trong tuần:
- Nhắc hs tích cực học tập, hăng hái phát biểu , đi học đúng giờ và thực hiện đúng nội quy. Tích cực tham gia vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chăm sóc cây kiểng trong và ngoài lớp học trong mùa khô thật tốt
- Tiếp tục chú ý quam tâm, khuyến khích hs đọc và viết chậm cần cố gắng nhiều hơn.
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG
---------------------------------------- --------------------------------------
---------------------------------------- --------------------------------------
---------------------------------------- -------------------------------------
---------------------------------------- --------------------------------------
---------------------------------------- --------------------------------------
File đính kèm:
- Tuan 29 lop 4.doc