Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết)

I. MỤC TIÊU:

- Hiểu được ý nghĩa các hoạt động nhân đạo, ví dụ về hoạt động nhân đạo.

- Rèn kĩ năng thảo luận, bài tỏ ý kiến ra quyết định.

- Cảm thông với những người khó khăn hoạn nạn, không đồng tình trước những người có độ thờ ơ với các hoạt động nhân đạo.

II. CHUẨN BỊ:

- Gv: SGK đạo đức, tranh ảnh sưu tầm về hoạt nhân đạo.

- Hs: SGK đạo đức.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY:

 

docx3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY (SVTT) Môn: Đạo đức Tuần: 24 Tiết: Ngày soạn: 11/02/2012 Ngày dạy: 15/02/2012 Tên bài: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (tiết) Người dạy: Nguyễn Minh Luân MỤC TIÊU: Hiểu được ý nghĩa các hoạt động nhân đạo, ví dụ về hoạt động nhân đạo. Rèn kĩ năng thảo luận, bài tỏ ý kiến ra quyết định. Cảm thông với những người khó khăn hoạn nạn, không đồng tình trước những người có độ thờ ơ với các hoạt động nhân đạo. CHUẨN BỊ: Gv: SGK đạo đức, tranh ảnh sưu tầm về hoạt nhân đạo. Hs: SGK đạo đức. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Hoạt động 1: Khởi động 1.Ổn định: Hát 2. Kiểm tra kiến thức cũ: Giữ gìn các công trình công cộng. - Đối với các công trình công cộng chúng ta cần có trách nhiệm như thế nào? - Nêu một số việc làm thể hiện hành vi bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng. - Nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Mục đích: HS biết được thế nào là hoạt động nhân đạo. Hình thức tổ chức: Nhóm, cá nhân. Cách thực hiện: Thảo luận nhóm Cho HS đọc phần thông tin, suy nghĩ nêu lên nội dung của từng thông tin muốn nói lên điều gì? Cho HS thảo luận nhóm 4, thời gian 3 phút.giải quyết 2 câu hỏi. Yêu cầu đại diện nhóm trình bày. Cho HS quan sát nội dung tranh SGK/37 thể hiện điều gì? Kết luận chung về 2 câu trả lời. Cho học sinh xem tranh thể hiện các hoạt động nhân đạo. Gợi mở cho HS rút ra ghi nhớ Giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn là việc làm thể hiện điều gì? Ai sẽ thực hiện sẽ thực hiện hoạt động nhân đạo? Nêu 1 vài câu cao dao tục ngữ nói lên điều này. Cho 2 HS đọc ghi nhớ. Hoạt động 3: Luyện tập thực hành Mục đích: biết được những việc làm thể hiện lòng nhân đạo. Hình thức: Nhóm, cá nhân. Cách thực hiện: Bài tập 1: Bài tỏ ý kiến. Yêu cầu HS đọc BT1 SGK/38 Nhấn mạnh yêu cầu BT1. HS thảo luận nhóm đôi BT1. Các nhóm lần lược nêu ý kiến từng tình huống. Nhận xét, kết luận tình huống. Bài tập 3: 1 HS đọc BT3/39. Gv đọc từng ý kiến, HS nêu ý kiến đúng sai bằng cách giơ cao thẻ từ. Nhận xét kết luận các tình huống. Liên hệ thực tế Ở trường lớp em đã tham gia các hoạt động nhân đạo nào? Nơi em ở có người gặp khó khăn em sẽ làm gì? Hoạt động 4: Cũng cố dặn dò Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo nói lên truyền thống đoàn kết yêu thương đùm bọc của dân tộc Việt Nam ta từ xưa đến nay. Xem lại bài. Về nhà thực hiện yêu cầu BT5. Nhận xét. Hát . Trả lời: Giữ gìn, bảo vệ. Trả lời. Nhận xét. Thực hiện. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét bổ sung. Lắng nghe. Trả lời. Theo dõi. 1HS đọc. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm nêu ý kiến cho từng tình huống và giải thích. Nhóm khác lắng nghe và bổ sung. Thực hiện. Trả lời. Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docxTICH CUC THAM GIA CAC HOAT DONG NHAN DAO.docx