I.Mục tiêu: -Học sinh hiểu ý nghĩa từ: Vùng vằng, la cà.Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện:tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ đối với con
-Học sinh đọc trơn toàn bài.Đọc đúng :bao lâu, trẻ lớn hơn, trổ ra, trắng sữa trào ra, gieo trồng, Biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ .Biết bộc lộ cảm xúc qua giọng đọc.
-Học sinh biết yêu thương vâng lời mẹ
* Đọc đúng từ khó đọc
II.Đồ dùng dạy- học: tranh, sgk, bảng phụ.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 2C Tuần 12 Trường tiểu học Lộc Nam A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Chữa bài nhận xét
- Củng cố bảng trừ 13 trừ đi một số
Bài 2 :Đặt tính rồi tính :
- yêu cầu HS làm bảng con
- Nhận xét sửa sai
+ Bài toán 4 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn tìm cô giáo còn lại bao nhiêu quyển vở em làm thế nào ?
- Yêu cầu HS thảo luận tìm cách giải , giải vào vở
( * Câu lời giải )
- Gv chấm bài- nhận xét
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn giải toán trắc nghiệm .
+ Bài 5 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng :
-HD thực hiện phép trừ rồi đối chiếu kết quả
- Yêu cầu lớp thực hiện theo nhóm trình bày kết quả
3. Củng cố, dặn dò :
Thi đua làm tính nhanh
– nhận xét giờ học- tuyên dương.
- Về nhà rèn làm tính, giải toán....
- Nhật,Hoà,Tiên
- Lớp nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài vào phiếu
- Đọc bảng trừ
- Nêu yêu cầu bài
- Làm bảng con
-HS nêu yêu cầu bài
- HS trả lời
- Thảo luận làm bài vào vở
- Nêu yêu cầu
- Làm việc nhóm – trính bày
- Thi làm tính nhanh
- Lắng nghe
Tiết 24 CHÍNH TẢ
TẬP CHÉP : MẸ
I.Mục tiêu: - Học sinh chép lại chính xác 1 đoạn bài thơ Mẹ từ lời ru… suốt đời.Biết viết hoa chữ đầu bài, đầu dòng thơ;Biết trình bày các dòng thơ lục bát.
- Làm đúng các bài thơ phân biệt iê/yê/ya; gi/r.
- Học sinh có ý thức luyện viết thường xuyên.
II.Đồ dùng dạy- học: bảng phụ, bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ :
-Gọi học sinh viết : dòng sữa , trào ra , ngọt thơm , trắng
-Nhận xét – ghi điểm
2.Bài mới: Giới thiệu bài
*Hoạt động 1: Tập chép.
- Giáo viên đọc bài.
- Yêu cầu học sinh đọc lại bài viết .
+ Người mẹ được so với những hình ảnh nào?
+ Đếm và nhận xét số chữ của các dòng trong bài chính tả?
+ Nêu cách viết những chữ đầu ở mỗi dòng thơ?
- Yêu cầu HS viết bảng con : lời ru, quạt, giấc tròn, suốt đời, ngọn gió.
- GV nhận xét sửa sai
- GV đọc lần 2
- Yêu cầu HS nhìn bảng chép bài vào vở
- Chấm bài - chữa lỗi phổ biến.
*Hoạt động 2: Làm bài tập chính tả.
+Bài 2: Điền vào chỗ trống iê/yê/ya.
Yêu cầu học sinh làm bài vào vở .
- Chấm chữa bài
+Bài 3: Tìm trong bài thơ những tiếng bắt đầu bằng r/gi.
- Yêu cầu học sinh thi đua điền đúng .
- Giáo viên nhận xét- khen ngợi.
2.Củng cố, dặn dò:
- Thi viết đúng
- Nhận xét giờ học- khen ngợi.
- Về nhà luyện viết cho đẹp hơn.
- Hảo,Nhật
- Học sinh theo dõi.
- 2 em đọc bài.
-Học sinh trả lời
- Học sinh viết bảng con.
- Chép bài vào vở.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh làm bài vào vở
- Nêu yêu cầu bài
- Thi điền đúng
- Nhận xét- chữa bài.
-Học sinh thi viết đúng
Học sinh lắng nghe
Tiết 12 TẬP LÀM VĂN.
GỌI ĐIỆN .
I.Mục tiêu: -Học sinh đọc- hiểu bài:Gọi điện, nắm được 1 số thao tác khi gọi điện Thứ tự các việc cần làm khi gọi điện, tín hiệu điện thoại, cách giao tiếp qua điện thoại,
-Học sinh viết được 4-5 câu trao đổi qua điện thoạitheo tình huống giao tiếp gần gũi với lứa tuổi học sinh.Biết dùng từ, đặt câu đúng ;trình bày rõ các câu trao đổi qua điện thoại.
- Giáo dục thái độ khi nghe và gọi điện thoại
* HT:Cách hiểu tín hiệu
II.Đồ dùng dạy – học: máy điện thoại(đồ chơi) ,bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy- học:
Giáo viên
Học sinh
1.Bài cũ:
Yêu cầu học sinh đọc đọc bức thư ngắn thăm hỏi ông bà BT 2
Giáo viên nhận xét- ghi điểm.
2.Bài mới:
*Hoạt động 1: Làm bài tập miệng.
- Bài 1:Đọc bài:Gọi điện.
Yêu cầu học sinh sắp xếp lại thứ tự các việc làm khi gọi điện .Yêu cầu các nhóm sắp xếp vào phiếu ( * Cách hiểu tín hiệu )
-Gọi các nhóm trình bày
- GV nhận xét bổ sung kết luận
a)Tìm số máy của bạn trong sổ- nhấn số – nhắc ống nghe lên.
b) “tút” ngắn liên tục :máy đang bận.“tút” dài ngắt quãng:chưa có người nhấc máy(chưa kịp –hoặc đi vắng).
c)Chào hỏi, tự giới thiệu về mình, quan hệ…, xin phép… cho nói chuyện với bạn- cảm ơn.
*Hoạt động 2:Làm bài viết.
+Bài 2: Viết 4-5 câu trao đổi qua điện thoại
- Yêu cầu học sinh thảo luận ghi ra nháp .
- Gọi đại diện trình bày
- Yêu cầu HS viết bài vào vở
- Chấm chữa bài
3.Củng cố, dặn dò:
- Cho học sinh chơi nghe điện thoại
- Nhận xét giờ học- tuyên dương…
- Về nhà ôn bài – thực hiện nghe bấm và nghe điện thoại đúng
- Hồng,Thương
– Lớp nhận xét.
- HS đọc bài
- HS lắng nghe
- Làm việc nhóm
- Các nhóm trình bày
- HS lắng nghe
- HS đọc yêu cầu
- Lớp thảo luận – trình bày
- Làm bài vào vở
- Chơi nghe điện thoại
- HS lắng nghe
Tiết 23 THỂ DỤC.
TRÒ CHƠI : NHÓM BA , NHÓM BẢY . ÔN BÀI THỂ DỤC
I.Mục tiêu: -Học sinh chơi trò chơi:nhóm 3, nhóm 7.ôn bài thể dục
-Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi trò chơi. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác, đều , đẹp.
-Học sinh có ý thức luyện tập thường xuyên.
II.Đồ dùng dạy- học: Sân bãi, trò chơi.
III.Các hoạt động dạy- học:
Phần
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
mở đầu:
cơ bản:
Kết thúc
kết thúc:
-Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
-Yêu cầu học sinhkhởi động.
*Hoạt động 1: Trò chơi:nhóm 3, nhóm 7.
-Giáo viên nêu tên trò chơi ,phổ biến lại cách chơi .
-Yêu cầu học sinh tham gia chơi .
-Giáo viên điều khiển “nhóm 3(7)” học sinh kết nhóm 3 (7).
- HS hát “Tung tăng múa ca/Nhi đồng chúng ta/ họp thành nhóm 3/Hay là nhóm 7.”
-Sau tiếng 7 đợi lệng hô nhóm mấy thì chụm lại đúng lệnh, nếu sai thì chịu phạt.
-Nhận xét- đánh giá.
*Hoạt động 2: ôn bài thể dục
-Yêu cầu học sinh lớp trưởng điều khiển
- Các tổ tự ôn .
- Yêu cầu các tổ lên tập trước lớp
-Giáo viên nhận xét đánh giá.
-Yêu cầu học sinh làm các động tác hồi tĩnh
-Nhận xét giờ học, tuyên dương.
-Về nhà tập đi đều.
1-2'
1-2'
2'
8-10'
10-12'
1-2'
1'
1'
4 hàng dọc
Vòng tròn
4 hàng ngang
1 hàng ngang
4 hàng dọc
Tiết 36 TẬP ĐỌC
MẸ
I.Mục tiêu: -Học sinh hiểu nghĩa của từ: nắng oi, giấc tròn.Hiểu hình ảnh so sánh:Mẹ là ngọn
gió của con suốt đời của con. Học thuộc lòng bài thơ. -Cảm nhận được nỗi vất vả và tình thương bao la của mẹ dành cho con.
-Học sinh đọc trơn được toàn bài.Đọc đúng :lặng rồi, nắng oi, lời ru, giấc tròn…Biết ngắt nghỉ đúng nhịp câu lục bát
- Giáo dục tình cảm yêu thương mẹ
* Đọc đúng từ khó
II.Đồ dùng dạy- học: tranh, sgk, bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy- học:
Giáo viên
Học sinh
1.Bài cũ:
Yêu cầu học sinh đọc bài :Sự tích cây vú sữa trả lời câu hỏi.
Giáo viên nhận xét- ghi điểm.
2.Bài mới:
*Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Giáo viên đọc mẫu.
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu
- Hướng dẫn đọc đúng :lặng rồi, nắng oi, lời ru, giấc tròn…
- Yêu cầu học sinh đọc câu dài
Những ngôi sao /thức ngoài kia/
Chẳng bằng mẹ đã/ thức vì chúng con./
- Yêu cầu HS đọc đoạn trước lớp
- giải nghĩa từ : nắng oi,giấc tròn, con ve, võng
- Yêu cầu học sinh đọc thầm theo nhóm .
- Thi đọc giữa các nhóm
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
*Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn trả lời câu hỏi SGK.
- Giáo viên đọc mẫu.Hướng dẫn lại cách đọc
- Yêu cầu HS đọc lại nối tiếp đoạn – trả lời câu hỏi
- Yêu cầu HS đọc thuộc bài thơ
- Giáo viên theo dõi, nhận xét- ghi điểm.
3.Củng cố- dặn dò :
-Bài thơ hiểu về người mẹ như thế nào?
- Giáo dục yêu thương mẹ
-Em thích nhất hình ảnh nào trong bài thơ? Vì sao?
- Về đọc bài TLCH
Dung , Chiến
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh đọc nối tiếp câu
- Đọc từ khó
- Đọc câu dài
- Đọc tiếp sức đoạn , giải nghĩa từ khó.
- Đọc nhóm 4
-thi đọc giữa các nhóm, bình chọn.
- Đọc cá nhân-đọc thầm đoạn.
Và trả lời câu hỏi…
–thi đua đọc, nhận xét- bình chọn.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
Tiết 24 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
SƯU TẦM TRANH ẢNH VỀ NGÀY 20/11
I . Mục tiêu : - Nhận xét sinh hoạt tuần 12 Lên kế hoạch tuần 13 . Trình bày tranh ảnh về ngày 20/11
- HS khắc phục các nhược điểm .Phát huy các ưu điểm cho tuần tới . Nhận xét đánh giá các tranh ảnh sưu tầm được
- HS có ý thức tích cực tham gia các hoạt động . Kính yêu thầy cô giáo
II. Nội dung :
1. Nhận xét sinh hoạt tuần 12:
- Thực hiện tốt các nền nếp : Đi học chuyên cần , tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường
- Có ý thức học tập tốt
- Tiến bộ trong học tập : tường , Dung , Duy
* Tồn tại : Chưa ý thức học tập , lười làm bài tập ở nhà : Na , Đoàn
- Tiến độ thu chậm
2. Sinh hoạt tuần 13 :
- Duy trì đi học chuyên cần
- Tiếp tục rèn HS yếu
- Tích cực nộp các khoản tiền
- Kiểm tra rèn chữ giữ vở
- Thi đua học tập tốt
3 .Sưu tầm tranh ảnh về ngày 20/11
- Yêu cầu HS trưng bày tranh ảnh sưu tầm được theo nhóm
- Các nhóm theo dõi và nhận xét nhóm bạn
- Gv nhận xét tinh thần tham gia của các nhóm
- Giáo dục HS biết kính yêu thầy cô giáo , học tập tốt không phụ lòng mong mỏi của thầy cô
HS lắng nghe ,tham gia ý kiến
- HS theo dõi
- HS tham gia trưng bày sản phẩm
File đính kèm:
- giao an lop 2 KTKN tuan 12.doc