Tiết 1:
Hoạt động 1: Kiểm tra-đánh giá(5')
-Học sinh đọc, viết bài: ung – ưng .
-Đọc bài SGK.
-Viết:bông súng,rừng núi
Hoạt động 2:Dạy vần(30')
*Viết bảng: eng.
H: Đây là vần gì?
-Phát âm: eng.
-Hướng dẫn HS phân tích vần eng.
-Hướng dẫn HS đánh vần vần eng.
-Đọc: eng.
-Có vần eng muốn có tiếng xẻng thêm gì?
- Hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng xẻng.
-Đọc: xẻng.
-Treo tranh giới thiệu: lưỡi xẻng.
-Đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc.
-Đọc phần 1.
36 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 1 tuần thứ 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Về nề nếp:
Về học tập:
Về vệ sinh:
II/ Biện pháp khắc phục:
Giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể.
Hướng tuần tới chú ý một số các học sinh còn yếu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và bồi dưỡng kịp thời.
ChiỊu:
LuyƯn tiÕng viƯt
Ơn tập
I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t:
-Học sinh đọc c¸c vÇn Tõ vµ c©u øng dơng tõ bµi 2 ®Õn bµi 58. mét c¸ch thµnh th¹o
-Viết được c¸c tõ chøa vÇn ®· häc
- Gi¸o dơc häc sinh yªu thÝch m«n häc.
II/ Ho¹t ®éng d¹y- häc
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1/Bµi cị: Yªu cÇu häc sinh nªu c¸c vÇn cã kÕt thĩc lµ: ng vµ nh
Gv ghi b¶ng c¸c vÇn häc sinh ®a ra
2. LuyƯn ®äc :
Hs kh¸, giái luyƯn ®äc tõ vµ c©u øng dơng ë c¸c bµi ®· häc ; Hs yÕu ,kÐm luyƯn ®äc phµn vÇn ë c¸c bµi «n tËp
*§äc thi:
Chĩ ý :-HS kh¸ c¸ch ®äc liỊn m¹ch
-HS yÕu chØ yªu cÇu ®¸nh vÇn, khuyÕn khÝch ®äc tr¬n.
3. LuyƯn viÕt:
GV ®äc c¸c tõ :gäng kÝnh .dßng kªnh, hµng c©y, con ®êng
GV theo dâi ,giĩp ®ì häc sinh yÕu.
KT bµi viÕt cđa häc sinh, nhËn xÐt.
3. lµm bµi tËp:
Gäi häc sinh nªu yªu cµu bµi tËp
4, cđng cè- nhËn xÐt giê häc
HS nªu c¸ nh©n
nhËn xÐt, bỉ sung.
HS luyƯn ®äc c¸ nh©n, nhãm, líp
HS ®äc thi theo ®èi tỵng.
Hs viÕt vµo b¶ng con lÇn lỵt tõng tõ.
HS nªu y/ c råi lµm bµi
LuyƯn to¸n
¤n luyƯn: phÐp céng trong ph¹m vi 9
I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t:
Giĩp häc sinh cđng cè l¹i c¸c phÐp tÝnh céng trong ph¹m vi 9.
Hoµn thµnh bµi tËp ë vë bµi tËp trang 59
II/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
A. Bµi cị:
-Buỉi s¸ng to¸n häc bµi g×?
-H·y ®äc b¶ng céng, trong ph¹n vi 9?
GV nhËn xÐt - cho ®iĨm
B. LuyƯn tËp: Híng dÉn häc sinh lÇn lỵt lµm c¸c bµi tËp ë vë bµi tËp.
-Gv theo dâi, nh¾c nhë häc sinh yÕu
-Thu bµi chÊm- nhËn xÐt
C. Ch÷a bµi
Bµi1: TÝnh
Khi thùc hiƯn c¸c phÐp tÝnh theo cét däc ta cÇn lu ý ®iỊu g×?
Bµi2: TÝnh:
ChØ vµo cét 1 hái ®Ĩ cđng cè vỊ mèi quan hƯ gi÷a phÐp céng vµ phÐp trõ.
Bµi3: TÝnh.
-Trß ch¬i: TiÕp søc.
Chia líp thµnh 2 nhãm mçi nhãm 4 em
Nèi tiÕp lªn nèi kÕt qu¶ tõng phÐp tÝnh
Trong thêi gian 3 phĩt nÕu ®éi nµo xong trícmµ ®ĩng c¶ th× ®éi ®ã th¾ng cuéc.
GV vµ häc sinh nhËn xÐt – Tuyªn d¬ng nhãm th¾ng cuéc, ®éng viªn nhãm thua cuéc.
Bµi4: ViÕt phÐp tÝnh thÝch hỵp:
-Yªu cÇu häc sinh ®a ra c¸c bµi to¸n kh¸c mµ vÉn phï hỵp víi bøc tranh
GV kÕt luËn
D. NhËn xÐt giê häc:
HS nªu
2- 4 em ®äc
NhËn xÐt
-Häc sinh lÇn lỵt nªu yªu cÇu tõng bµi råi lµm bµi.
-HS nªu yªu cÇu. tÝnh
-2em lªn b¶ng lµm bµi
-NhËn xÐt bµi b¹n lµm
HS nªu: ViÕt c¸c sè sao cho thËt th¼ng cét
HS nªu yªu cÇu tÝnh.
-2 em lªn b¶ng lµm bµi. mçi em 2 cét
HS nªu yªu cÇu
HS tham gia ch¬i
HS nªu bµi to¸n dùa vµo h×nh vÏ råi viÕt phÐp tÝnh thÝch hỵp.
NhËn xÐt
HS nªu
LuyƯn viÕt
Xinh x¾n, s¸ng sđa,bíng bØnh
I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t:
-HS viết đúng c¸c tõ : Xinh x¾n, s¸ng sđa,bíng bØnh kiỴu ch÷ viÕt thêng cì võa theo vë thùc hµnh viÕt ®ĩng viÕt ®Đp 1, tËp 1.
-RÌn kü n¨ng viÕt ch÷ vµ c¸ch tr×nh bµy khi viÐt
II/ Chuẩn bị:
-GV: mẫu chữ, trình bày bảng.
-HS: vở, bảng con.
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
Hoạt động 1: Kiểm tra-đánh giá(5')
-HS viết bảng con cưa kÝnh, nhĐ tªnh
-Nhận xét bài viết.
Hoạt động 2:Bài mới(12')
Giới thiệu bài: Xinh x¾n, s¸ng sđa,bíng bØnh
-GV giảng từ.
-Gv hướng dẫn học sinh viết các tõ: Xinh x¾n, s¸ng sđa,bíng bØnh
* Viết bảng con.
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết.
GV theo dâi giĩp ®ì HS yÕu
KiĨm tra, nhËn xÐt
Hoạt động 3 : Viết bài vào vở
-Hướng dẫn viết vào vở.
-Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết.
-GV theo dõi kèm học sinh yếu
-GV thu vë chÊm, nhËn xÐt
Hoạt động 4:Củng cố-dặn dò(5')
-Cho học sinh thi đua viết chư: nhµ trêng, mïi h¬ng, vë tuång
-Dặn HS về tập rèn chữ
HS viÕt vµo b¶ng con
-Nhắc đề.
-Theo dõi và nhắc cách viết.
-HS viết tay kh«ng, viÕt bảng con lÇn lỵt .
Lấy vở , viết bài.
HS thùc hiƯn
Thø 5 ngµy 25 th¸ng 11 n¨m 2010
Gi¸o ¸n d¹y thùc tËp
Ngêi so¹n vµ d¹y: NguyƠn ThÞ L©m
M«n: TiÕng ViƯt
Bµi: 58 Inh, ªnh
I Yªu cÇu cÇn ®¹t.
-Đọc được :inh, ªnh, m¸y vi tÝnh, dßng kªnh; từ và đoạn thơ ứng dụng
-Viết được inh, ªnh, m¸y vi tÝnh, dßng kªnh
-Luyện nĩi từ 2 – 4 câu theo chủ đề : M¸y cµy, m¸y nỉ, m¸y kh©u, m¸y tÝnh.
-Thái độ :Phát triển lời nĩi tự nhiên theo nội dung : Buổi sáng.
- HS có ý thức tự giác dậy sớm ,yêu thích lao động.
II. CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: Tranh minh họa các từ khóa, câu ứng dụng, tranh luyện nói.
-Học sinh: Sách Tiếng Việt – Bảng.Bé då dïng tiÕng viƯt
III.CÁC HOẠT ĐỘNG d¹y-häc:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
-Học sinh đọc bài 57: ang – anh
-Đọc bài sgk.
GV nhËn xÐt cho ®iĨm
ViÕt b¶ng con: HiỊn lµnh
GV nhËn xÐt
3.Bµi míi: Giới thiệu bài.H«m nay chĩng ta häc bµi 58 - ghi b¶ng
Hoạt động 1: Dạy vần inh: vÇn míi c« d¹y c¸c con h«m nay lµ: inh ghi b¶ng - ®äc mÉu
Lớp cài vần inh.
Gọi 1 HS phân tích vần inh.
HD đánh vần vần inh.
Có inh, muốn có tiếng tÝnh ta làm thế nào?
Cài tiếng tÝnh.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng tÝnh.
Gọi phân tích tiếng tÝnh.
GV hướng dẫn đánh vần, ®äc tr¬n tiếng tÝnh.
Dùng tranh giới thiệu từ “m¸y vi tÝnh”.
Trong từ m¸y vi tÝnh có tiếng nào mang vần mới học?
Gọi đánh vần tiếng tÝnh, đọc trơn từ “m¸y vi tÝnh”.
Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
Hoạt động 2:Dạy vần ªnh.(Qui trình tương tự)
-So s¸nh vÇn inh,ªnh?
Đọc lại 2 cột vần.
Gọi học sinh đọc toàn bảng.
Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng
*Đọc từ ứng dụng.
đình làng bệnh viện
thông minh ễnh ương
-Hướng dẫn HS nhận biết tiếng có inh – ênh.
-Hướng dẫn HS đánh vần tiếng, đọc trơn từ.
Gi¶ng tõ:
§×nh lµng: Ng«i ®×nh ë mét lµng nµo ®ã, thêng lµ n¬i d©n lµng tËp trung, tơ häp, bµn viƯc lµng, tỉ chøc lƠ héi…
- Th«ng minh: Khi mét b¹n häc giái, hiĨu nhanh tiÕp thu tèt th× ta b¶o b¹n th«ng minh.
- BƯnh viƯn: Lµ n¬i kh¸m vµ ch÷a bƯnh vµ nhËn nh÷ng ngêi èm ®au vµo ®iỊu trÞ.
- Ơnh ¬ng: Lµ loµi vËt gièng nh con Õch.
-Đọc toàn bài.
Hoạt động 4: Hướng dẫn viết
*Viết bảng con: inh, ênh, tính, kênh.
-Hướng dẫn cách viết.viết mẫu, cÇm tay häc sinh yÕu
-Nhận xét, sửa sai.
-T×m tiÕng chøa vÇn võa häc ngoµi bµi?
GV nhËn xÐt
Hát
- 2 Học sinh ®äc.
- Học sinh viÕt b¶ng con.
- Học sinh đọc theo: inh
-C¶ líp Cài bảng cài.1em cµi b¶ng líp
- NhËn xÐt b¹n cµi
HS phân tích, cá nhân 1 em.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Thêm âm t đứng trước vần inh, thanh sắc.
Toàn lớp.
CN 1 em
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Tiếng tÝnh
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
3 em
-HS so s¸nh: gièng ®Ịu cã ©m nh ®øng sau
Kh¸c: inh cã i ®øng tríc ªnh cã ª cã ®øng tríc
1 em.
c¸ nh©n, nhãm, líp
HS t×m g¹ch ch©n c¸c tiÕng chøa vÇn võa häc
- HS đánh vần, đọc trơn từ, CN 4 em
HS t×m nªu
Toàn lớp viÕt tay kh«ng, viÕt b¶ng con.
TIẾNG VIỆT
Inh, ªnh
I Yªu cÇu cÇn ®¹t.
-Đọc được :inh, ªnh, m¸y vi tÝnh, dßng kªnh; từ và đoạn thơ ứng dụng
-Viết được inh, ªnh, m¸y vi tÝnh, dßng kªnh
-Luyện nĩi từ 2 – 4 câu theo chủ đề : M¸y cµy, m¸y nỉ, m¸y kh©u, m¸y tÝnh.
-Thái độ :Phát triển lời nĩi tự nhiên theo nội dung : Buổi sáng.
- HS có ý thức tự giác dậy sớm ,yêu thích lao động.
II. CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: Tranh minh họa các từ khóa, câu ứng dụng, tranh luyện nói.
-Học sinh: Sách Tiếng Việt – Bảng.Bé då dïng tiÕng viƯt
III.CÁC HOẠT ĐỘNG d¹y-häc:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
-Học sinh đọc bài57: ang – anh
-Đọc bài sgk.
GV nhËn xÐt cho ®iĨm
ViÕt b¶ng con: HiỊn lµnh
GV nhËn xÐt
3.Bµi míi: Giới thiệu bài.H«m nay chĩng ta häc bµi 58 - ghi b¶ng
Hoạt động 1: Dạy vần inh: vÇn míi c« d¹y c¸c con h«m nay lµ: inh ghi b¶ng - ®äc mÉu
Lớp cài vần inh.
Gọi 1 HS phân tích vần inh.
HD đánh vần vần inh.
Có inh, muốn có tiếng tÝnh ta làm thế nào?
Cài tiếng tÝnh.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng tÝnh.
Gọi phân tích tiếng tÝnh.
GV hướng dẫn đánh vần, ®äc tr¬n tiếng tÝnh.
Dùng tranh giới thiệu từ “m¸y vi tÝnh”.
Trong từ m¸y vi tÝnh có tiếng nào mang vần mới học?
Gọi đánh vần tiếng tÝnh, đọc trơn từ “m¸y vi tÝnh”.
Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
Hoạt động 2:Dạy vần ªnh.(Qui trình tương tự)
-So s¸nh vÇn inh,ªnh?
Đọc lại 2 cột vần.
Gọi học sinh đọc toàn bảng.
Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng
*Đọc từ ứng dụng.
đình làng bệnh viện
thông minh ễnh ương
-Hướng dẫn HS nhận biết tiếng có inh – ênh.
-Hướng dẫn HS đánh vần tiếng, đọc trơn từ.
Gi¶ng tõ:
§×nh lµng: Ng«i ®×nh ë mét lµng nµo ®ã, thêng lµ n¬i d©n lµng tËp trung, tơ häp, bµn viƯc lµng, tỉ chøc lƠ héi…
- Th«ng minh: Khi mét b¹n häc giái, hiĨu nhanh tiÕp thu tèt th× ta b¶o b¹n th«ng minh.
- BƯnh viƯn: Lµ n¬i kh¸m vµ ch÷a bƯnh vµ nhËn nh÷ng ngêi èm ®au vµo ®iỊu trÞ.
- Ơnh ¬ng: Lµ loµi vËt gièng nh con Õch.
-Đọc toàn bài.
Hoạt động 4: Hướng dẫn viết
*Viết bảng con: inh, ênh, tính, kênh.
-Hướng dẫn cách viết.viết mẫu, cÇm tay häc sinh yÕu
-Nhận xét, sửa sai.
-T×m tiÕng chøa vÇn võa häc ngoµi bµi?
GV nhËn xÐt
Hát
- 2 Học sinh ®äc.
- Học sinh viÕt b¶ng con.
- Học sinh đọc theo: inh
-C¶ líp Cài bảng cài.1em cµi b¶ng líp
- NhËn xÐt b¹n cµi
HS phân tích, cá nhân 1 em.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Thêm âm t đứng trước vần inh, thanh sắc.
Toàn lớp.
CN 1 em
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Tiếng tÝnh
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
3 em
-HS so s¸nh: gièng ®Ịu cã ©m nh ®øng sau
Kh¸c: inh cã i ®øng tríc ªnh cã ª cã ®øng tríc
1 em.
c¸ nh©n, nhãm, líp
HS t×m g¹ch ch©n c¸c tiÕng chøa vÇn võa häc
- HS đánh vần, đọc trơn từ, CN 4 em
HS t×m nªu
Toàn lớp viÕt tay kh«ng, viÕt b¶ng con.
File đính kèm:
- GALop 1 huan ca ngay HDGDNGLL.doc