Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 7

I. MỤC TIÊU :

 - Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng , phép trừ và biết cách thử lại phép cộng , phép trừ . Giải bài toán có lời văn về tìm thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ .

 - Làm thành thạo các phép tính cộng , trừ và giải toán chính xác .

 - Cẩn thận , chính xác khi thực hiện các bài tập .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - Phấn màu .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc57 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẽ hoặc có thể vẽ lên bảng theo các bước để HS quan sát . - Gợi ý HS : + Nhớ lại các hình ảnh định vẽ . + Sắp xếp hình ảnh chính , hình ảnh phụ sao cho cân đối , hợp lí , rõ nội dung . + Vẽ hết phần giấy và vẽ màu kín nền . Có thể vẽ nét trước rồi mới vẽ màu sau , nhưng cũng có thể dùng màu vẽ trực tiếp - Cho HS xem tranh phong cảnh của HS các lớp trước để gợi ý cách chọn cảnh và thể hiện . Hoạt động lớp . Hoạt động 3 : Thực hành . MT : Giúp HS vẽ được bức tranh phong cảnh . PP : Trực quan , thực hành , giảng giải . - Yêu cầu HS suy nghĩ để chọn cảnh trước khi vẽ , chú ý sắp xếp hình vẽ cân đối với tờ giấy . - Đến từng bàn quan sát , hướng dẫn bổ sung . Hoạt động cá nhân . - Thực hành vẽ theo các bước : + Vẽ hình ảnh chính trước , hình ảnh phụ sau . + Luôn nhớ vẽ cảnh là trọng tâm , có thể vẽ thêm người hoặc con vật cho tranh sinh động . + Vẽ màu tự do theo ý thích . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . MT : Giúp HS nắm được ưu , nhược điểm bài vẽ của mình . PP : Trực quan , giảng giải , đàm thoại . - Chọn một số bài có ưu , nhược điểm rõ nét để nhận xét về : cách chọn cảnh , cách sắp xếp bố cục , cách vẽ hình , vẽ màu , những nhược điểm cần khắc phục , những ưu điểm cần phát huy - Xếp loại các bài đã nhận xét . Hoạt động lớp . 4. Củng cố : (3’) - Giáo dục HS thêm yêu mến quê hương . 5. Dặn dò : (1’) - Quan sát các con vật quen thuộc . Aâm nhạc (tiết 7) Oân tập 2 bài hát : EM YÊU HÒA BÌNH BẠN ƠI , LẮNG NGHE ! Oân tập Tập đọc nhạc số 1 I. MỤC TIÊU : - Củng cố hai bài hát đã học : Em yêu hòa bình , Bạn ơi lắng nghe ! và Bài Tập đọc nhạc số 1 . - Hát tốt 2 bài hát , thuộc lời và biểu diễn thuần thục với yêu cầu thể hiện sắc thái , tình cảm từng bài . Nắm vững cao độ các nốt DO , RE , MI , SOL , LA ; thể hiện được các hình tiết tấu ; phân biệt tương quan trường độ nốt trắng , nốt đen , nốt móc đơn . Biết đọc bài Tập đọc nhạc số 1 : Sol – La – Sol . - Giáo dục HS yêu chuộng hòa bình , đoàn kết với các dân tộc anh em . II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : - Nhạc cụ quen dùng , máy nghe , băng nhạc . - Bảng phụ chép sẵn 2 bài hát , các hình tiết tấu , bài TĐN số 1 . 2. Học sinh : - SGK . - Một số nhạc cụ gõ . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Bài cũ : (3’) Tập đọc nhạc : Tập đọc nhạc số 1 – Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc . - Vài em đọc lại bài TĐN số 1 . 3. Bài mới : (27’) Oân tập 2 bài hát : Em yêu hòa bình , Bạn ơi lắng nghe ! Oân tập bài Tập đọc nhạc số 1 . a) Giới thiệu bài : Tóm tắt các nội dung đã học từ bài 1 đến 6 , đặt câu hỏi để HS nhớ lại những nội dung đó . b) Các hoạt động : Hoạt động 1 : Oân tập 2 bài hát . MT : Giúp HS hát tốt 2 bài hát đã học . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . a) Oân tập bài Em yêu hòa bình : - Hướng dẫn HS hát với tốc độ vừa phải , tình cảm tha thiết , đằm thắm . - Cho hát 2 bè theo lối hát Canon : chỉ hát 4 câu phần đầu , bè 2 vào sau bè 1 là 1,5 phách ; câu thứ 4 khi hát , bè 2 bỏ bớt 2 tiếng rộn rã , chỉ hát 2 tiếng mái trường để 2 bè chập vào nhau ở 2 tiếng lời ca . b) Oân tập bài Bạn ơi , lắng nghe ! : - Hướng dẫn HS hát sao cho thể hiện tính chất hồn nhiên , mạch lạc , âm thanh gọn , nẩy ; ngắt thật rõ ở những chỗ có lặng đơn và hát với tốc độ nhanh dần . Hoạt động lớp , nhóm . - Cả lớp , từng nhóm , cá nhân luyện hát . - Cả lớp , từng nhóm , cá nhân luyện hát . Hoạt động 2 : Oân tập cao độ các nốt DO , RE , MI , SOL , LA và bài TĐN số 1 . MT : Giúp HS đọc đúng cao độ các nốt DO , RE , MI , SOL , LA và bài TĐN số 1 . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . a) Oân tập cao độ các nốt : - Đọc mẫu . - Có thể đặt lời để đọc theo tiết tấu , không yêu cầu có cao độ . b) Oân bài TĐN số 1 : - Đàn hoặc hát trước 1 – 2 lượt . - Có thể chia thành các nhóm đọc . Hoạt động lớp . - Đọc lại . - Tập ghép lời ca . - Oân bài tập tiết tấu : đọc , vỗ tay hoặc gõ hình tiết tấu trang 9 SGK . - Đọc , hát theo . - Đọc hoặc hát lời và vỗ tay đệm theo phách . 4. Củng cố : (3’) - Hát và vận động phụ họa một trong hai bài hát đã ôn tập . 5. Dặn dò : (1’) - Về nhà ôn tập lại 2 bài hát . Thể dục (tiết 13) TẬP HỌP HÀNG NGANG , DÓNG HÀNG , ĐIỂM SỐ , QUAY SAU , ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI , VÒNG TRÁI , ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. MỤC TIÊU : - Củng cố và nâng cao kĩ thuật : Tập họp hàng ngang , dàn hàng , điểm số , quay sau , đi đều vòng phải , vòng trái , đổi chân khi đi đều sai nhịp . Yêu cầu tập họp và dàn hàng nhanh , động tác quay sau đúng hướng , đúng yếu lĩnh động tác ; đi đều vòng phải , vòng trái đều và đẹp ; biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp . - Trò chơi “ Kết bạn ” . Yêu cầu tập trung chú ý , phản xạ nhanh , chơi đúng luật , thành thạo , hào hứng , nhiệt tình . II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : 1. Địa điểm : Sân trường . 2. Phương tiện : Còi . III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : Mở đầu : 6 – 10 phút . MT : Giúp HS nắm nội dung sẽ được học PP : Giảng giải , thực hành . - Tập hợp lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu bài học , chấn chỉnh đội ngũ , trang phục tập luyện : 1 – 2 phút . Hoạt động lớp . - Chơi trò chơi Làm theo hiệu lệnh : 2 – 3 phút . - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay : 1 – 2 phút . Cơ bản : 18 – 22 phút . MT : Giúp HS nắm lại một số động tác về đội hình , đội ngũ và chơi được trò chơi thực hành . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . a) Đội hình đội ngũ : 10 – 12 phút . - Oân tập họp hàng ngang , dóng hàng , điểm số , quay sau , đi đều vòng phải , vòng trái , đổi chân khi đi đều sai nhịp : + Điều khiển lớp tập : 1 – 2 phút . + Quan sát , nhận xét , sửa chữa sai sót cho các tổ . + Cả lớp tập để củng cố : 2 phút . b) Trò chơi “Kết bạn” : 8 – 10 phút . - Tập họp HS theo đội hình chơi , nêu tên trò chơi , giải thích cách chơi và luật chơi - Quan sát , nhận xét , xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết . Hoạt động lớp , nhóm . + Chia tổ tập luyện , lần đầu do tổ trưởng điều khiển tập , từ lần sau lần lượt từng em lên điều khiển tổ tập 1 lần : 7 – 8 phút . - 1 tổ lên chơi thử . - Cả lớp cùng chơi . Phần kết thúc : 4 – 6 phút . MT : Giúp HS nắm lại nội dung đã học và những việc cần làm ở nhà . PP : Đàm thoại , giảng giải . - Hệ thống bài : 1 – 2 phút . - Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà : 1 – 2 phút . Hoạt động lớp . - Vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp : 1 – 2 phút . Thể dục (tiết 14) QUAY SAU , ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI , VÒNG TRÁI , ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” I. MỤC TIÊU : - Củng cố và nâng cao kĩ thuật : quay sau , đi đều vòng phải , vòng trái , đổi chân khi đi đều sai nhịp . Yêu cầu quay sau đúng hướng , không lệch hàng đi đều đến chỗ vòng và chuyển hướng không xô lệch hàng , biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp . - Trò chơi “ Ném trúng đích ” . Yêu cầu tập trung chú ý , bình tĩnh , khéo léo , ném chính xác vào đích . II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : 1. Địa điểm : Sân trường . 2. Phương tiện : Còi , 4 – 6 quả bóng và vật làm đích , kẻ sân chơi . III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : Mở đầu : 6 – 10 phút . MT : Giúp HS nắm nội dung sẽ được học PP : Giảng giải , thực hành . - Tập hợp lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu bài học , chấn chỉnh đội ngũ , trang phục tập luyện : 1 – 2 phút . Hoạt động lớp . - Xoay các khớp cổ chân , cổ tay , đầu gối , hông , vai : 1 – 2 phút . - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường 100 – 200 m rồi đi thường thành một vòng tròn , hít thở sâu : 1 – 2 phút . - Chơi trò chơi Tìm người chỉ huy : 1 – 2 phút . Cơ bản : 18 – 22 phút . MT : Giúp HS nắm lại một số động tác về đội hình , đội ngũ và chơi được trò chơi thực hành . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . a) Đội hình đội ngũ : 12 – 14 phút . - Oân quay sau , đi đều vòng phải , vòng trái , đổi chân khi đi đều sai nhịp : + Điều khiển lớp tập : 1 – 2 phút . + Quan sát , nhận xét , sửa chữa sai sót cho các tổ . + Quan sát , nhận xét , biểu dương thi đua + Tập cả lớp để củng cố : 2 – 3 phút . b) Trò chơi “Ném trúng đích” : 8 – 10 phút . - Tập họp HS theo đội hình chơi , nêu tên trò chơi , giải thích cách chơi và luật chơi - Quan sát , nhận xét , biểu dương thi đua giữa các tổ . Hoạt động lớp , nhóm . - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển : 4 – 6 phút . - Từng tổ thi đua trình diễn : 2 – 3 phút . - Cả lớp cùng chơi . Phần kết thúc : 4 – 6 phút . MT : Giúp HS nắm lại nội dung đã học và những việc cần làm ở nhà . PP : Đàm thoại , giảng giải . - Hệ thống bài : 1 – 2 phút . - Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà : Oân các động tác đội hình đội ngũ tập hôm nay để lần sau kiểm tra : 1 – 2 phút . Hoạt động lớp . - Tập một số động tác thả lỏng : 1 – 2 phút . - Đứng tại chỗ , vỗ tay hát theo nhịp : 1 – 2 phút . - Chơi trò chơi Diệt các con vật có hại : 1 – 2 phút .

File đính kèm:

  • docGA tuan 7 buoi 1.doc