Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 34

I/Mục tiêu :

-Bước đầu biết đọc 1 VB phổ biến khoa học với giọng rành rẽ, dứt khoát.

Hiểu ND: Tiếng cười mang đến niềm vui cho cuộc sống, làm cho con người hạnh phúc, sống lâu.

*- Kiểm soát cảm xúc.

 - Ra quyết định tìm kiếm các lựa chọn.

 - Tư duy sán tạo: nhận xét, bình luận.

II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK

 

doc20 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 817 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dặn dò: -Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về tìm số trung bình cộng. -HS lên bảng làm bài -1 HS lên bảng làm bài: Chỉ ra các đoạn thẳng song song và vuông góc với nhau. -HS trao đổi theo cặp và làm bài ở bảng phụ trình bày. +Tìm diện tích của hình vuông hay HCN. +Tìm chiều dài HCN. +Sau đó chọn đáp án đúng là c. -HS tự làm bài vào VBTvà đọc bài làm của mình trước lớp. + Tính chu vi của HCN. + Tính diện tích của HCN -HS thảo luận nhóm và trình bày trước lớp. + Tính diện tích hình bình hành ABCD. Tập làm văn: TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I/Mục tiêu : -Biết rút kinh nghiệm về bài TLV tả con vật (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hưỡng dẫn của GV. II/Đồ dùng dạy học : -Phiếu học tập III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : GV nhận xét chung về kết quả bài làm của HS -GV viết đề bài lên bảng -GV nhận xét chung kết quả bài làm của HS : Nêu ưu điểm -thiếu sót , hạn chế và thông bố điểm số cụ thể . b/Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS chữa bài +Hướng dẫn từng HS chữa lỗi -GV phát phiếu học tập +Hướng dẫn chữa lỗi chung -GV chép các lỗi định chữa lên bảng -Gọi 1 HS lên bảng chữa c/Hoạt động 3 : Hướng dẫn học tập những đoạn văn , bài văn hay . -GV đọc những đoạn văn, bài văn hay của một số HS trong lớp 2/Dặn dò : GV yêu cầu những em viết bài chưa đạt về nhà viết lại . -HS đọc lời phê của GV -Viết vào phiếu các lỗi trong bài theo từng loại và tự sửa lỗi . -HS đổi bài làm , đổi phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi , soát lại việc chữa lỗi . -Cả lớp chữa vào giấy nháp -Lớp nhận xét sửa sai -HS chép bài chữa vào vở -HS hội ý theo cặp tìm ra cái hay, cái đáng học của bài văn, từ đó rút kinh nghiệm cho mình . -Mỗi HS chọn đoạn trong bài của mình , viết lại theo cách hay hơn. Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013 Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN CHO CÂU I/Mục tiêu : ( Có thể không dạy phần nhận xét và ghi nhớ ) -Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu (trả lời câu hỏi Bằng cài gì ? Với cái gì ? ) ND ghi nhớ. -Nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu (BT1, mục III); bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích, trong đó cớ ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ chỉ phương tiện (BT2). II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn 2 câu văn ở BT1 (phần nhận xét ) III/hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : -Bài tập 3/155 SGK 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động1 : phần nhận xét - GV gọi 2 HS nối tiếp nhau đọc các bài tập 1,2/160SGK b/Hoạt động 2 : Phần ghi nhớ c/Hoạt động 3 : Luyện tập *BT1/160SGK : Gọi 1 HS đọc nội dung bài -Gọi 1 HS lên bảng làm -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (284/SGV ) *BT2/160SGK :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nhận xét 3/Dặn dò : -Về nhà HTL nội dung cần ghi nhớ (SGK) -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu -HS phát biểu ý kiến .Cả lớp và GV nhận xét , chốt lời giải đúng : +Ý 1 : Các trạng ngữ đó trả lời câu hỏi Bằng cái gì ? , Với cái gì ? +Ý 2 : Cả 2 trạng ngữ đều bổ sung ý nghĩa phương tiện cho câu . -Vài HS đọc ghi nhớ (SGK) -Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu . Câu a : Bằng một giọng thân tình , thầy ... Câu b : Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo , người hoạ sĩ ... -HS quan sát tranh minh hoạ , viết 1 đoạn văn tả con vật , trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ chỉ phương tiện . -HS nối tiếp nhau đọc đoạn vănmiêu tả con vật , nói rõ câu văn nào có trạng ngữ chỉ phương tiện . Toán: ÔN TẬP VỀ TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG I/ Mục tiêu: -Giải được bài toán tìm số trung bình cộng . II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: -Bài 2/ 174 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -GV hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/175 : GVgọi 1 HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/175 : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét bài làm đúng. c/Bài 3/175 : GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét bài làm đúng. d/Bài 4/175 : HS khá, giỏi. -GV gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét bài làm đúng. e/Bài 5/175 : Dành cho hs khá, giỏi. -GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: - Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. -HS lên bảng làm bài -1 HS lên bảng làm bài -HS cả lớp làm VBT. +Tìm số trung bình cộng các số đã cho trước. -HS trao đổi theo cặp và làm bài ở bảng phụ trình bày. +Tìm số người tăng trong 5 năm. + Tìm số người tăng trung bình hằng năm . -HS thảo luận nhóm và trình bày trước lớp. +Tìm số quyển vở tổ Hai góp. + tìm số quyển vở tổ Ba góp. + Tìm số quyển vở cả ba tổ góp. + Tìm trung bình mỗi tổ góp được. -HS tự làm bài vào VBT và đọc kết quả bài làm của mình trước lớp. -HS cả lớp nhận xét. -HS suy nghĩ tự làm bài và trình bày trước lớp. +Nêu được dạng toán tổng tỉ. + Tìm tổng của hai số. + Tìm tổng số phần bằng nhau. +Tìm số bé. + Tìm số lớn. Luyện Tiếng việt : ÔN LUYỆN TẬP LÀM VĂN ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN I. Mục tiêu: -Củng cố cấu tạo bài văn miêu tả con vật - Biết điền vào giấy tờ in sẵn II. Thực hành: 1.Tả một con vật nuôi trong nhà. - HS thực hành viết bài văn miêu tả con vật. Bài viết đúng với yêu cầu của đề, có đầy đủ 3 phần diễn đạt thành câu, lời văn tự nhiên, chân thực. - Điền đúng yêu cầu từng nội dung vào giấy tờ in sẵn Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013 Tập làm văn: ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN I/Mục tiêu : - Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước; biết điền nội dung cần thiết vào một bức điện chuyển tiền và giấy đặt mua báo chí . II/Đồ dùng dạy học: - Mẫu điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước phô tô cỡ to . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : -GV kiểm tra 2 HS đọc lại Thư chuyển tiền đã điền nội dung trong tiết TLV trước 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề * GV hướng dẫn HS điền nội dung cần thiết vào giấy tờ in sẵn . a/ Bài tập 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của BT1 và mẫu Điện chuyển tiền đi . - GV giải nghĩa những từ viết tắt trong Điện chuyển tiền đi (SGV/285) . - GV hướng dẫn HS cách điền vào mẫu Điện chuyển tiền đi (SGV/285). - GV nhận xét . b/ Bài tập 2 : Một HS đọc yêu cầu bài tập -GV giúp HS giải thích các chữ viết tắt , các từ ngữ khó (báo chí, độc giả...) -GV lưu ý Hs về những thông tin mà đề bài cung cấp để các em ghi cho đúng : +Tên các báo chọn đặt cho mình, cho ông bà, bố mẹ, anh chị . +Thời gian đặt mua báo (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng) - GV chấm bài nhận xét . 3/Dặn dò : -Nhắc HS ghi nhớ điền chính xác nội dung vào những giấy tờ in sẵn . -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu . -HS đọc thầm yêu cầu BT1 và mẫu điện chuyển tiền đi . - 1 HS giỏi đóng vai em HS điền giúp mẹ vào mẫu điện chuyển tiền. Nói trước lớpcách em sẽ điền nội dung vào mẫu Điện chuyển tiền NTN . - HS làm bài vào vở bài tập . - Vài HS đọc bài làm trước lớp. -HS làm bài vào vở bài tập . Toán: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ I/ Mục tiêu: -Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: -Bài 1/175 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -GV hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/175 : GV nêu yêu cầu bài . -GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài toán -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/175 : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét bài làm đúng. c/Bài 3/175 GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập, quan tâm giúp đỡ hs đại trà. -GV nhận xét bài làm đúng. d/Bài 4/175 HS khá, giỏi -GV gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét bài làm đúng. e/Bài 5/175 Dành cho hs khá, giỏi -GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó. -2 HS lên bảng làm bài -1 HS lên bảng làm bài -HS cả lớp làm VBT. +Tìm số bé, số lớn rồi ghi kết quả vào ô trống. -HS trao đổi theo cặp và trình bày trước lớp. +Tìm số cây đội thứ hai trồng được. + Tìm số cây đội thứ nhất trồng được . -1 HS lên bảng làm bài. -Lớp làm VBT. + Tìm nửa chu vi của thửa ruộng. + Vẽ sơ đồ. +Tìm chiều rộng của thửa ruộng. + Tìm chiều dài của thửa ruộng. + Tìm diện tích của thửa ruộng. -HS làm cá nhân và đọc bài làm của mình trước lớp. + Tìm tổng của hai số. + Tính số phải tìm. -HS trình bày trước lớp +Tìm số lớn nhất có 3 chữ số +số lớn nhất có hai chữ số. +Vẽ sơ đồ. + Tìm số bé. + Tìm số lớn. Luyện Toán: RÈN KĨ NĂNG ĐỔI CÁC ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH VÀ GIẢI CÁC BÀI TẬP CÓ LIÊN QUAN. TÍNH CHU VI, DIỆN TÍCH CỦA CÁC HÌNH ĐÃ HỌC. I.Mục tiêu: -Củng cố cách đổi đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan. Củng cố cách giải toán tính chu vi và diện tích của các hình đã học. II. Thực hành: BT1/172: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. 1m2 =..dm2 1km2 =..m2 1m2 =..cm2 1dm2 =..cm2 BT2/173.Hãy vẽ một hình vuông có cạnh dài 3cm. Tính chu vi và diện tích hình vuông đó. BT3/ 175.Một thửa ruộng hình chữ nhật có chu vi 530m, chiều rộng kém chiều dài 47m. Tính diện tích của thửa ruộng. SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 34 *Lên kế hoạch hoạt động tuần 35 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 34 -Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ. -Xây dựng tốt nề nếp tự quản. -Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định và các trò chơi dân gian. -Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . -Tích cực tham gia xây dựng bài. -Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh khu vực *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • docTuần 34.doc