Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 32

I/Mục tiêu :

-Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng đọc phù hợp nội dung diễn tả.

-Hiểu ND: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán .

II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK

III/Hoạt động dạy học :

 

doc20 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố, dặn dò: -Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về phân số. -HS lên bảng làm bài -1 HS đọc yêu cầu bài tập: HS dựa vào biểu đồ để trả lời các câu hỏi -HS dựa vào biểu đồ để tìm diện tích thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. -So sánh diện tích Đà Nẵng lớn hơn diện tích Hà Nội số ki- lô- mét -So sánh diện tích Đà Nẵng bé hơn diện tích thành phố Hồ Chí Minh số ki- lô- mét -2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phần, -Lớp làm VBT. + Tìm trong 12 tháng cửa hàng bán được số m vải hoa. + Trong 12 tháng cửa hàng bán được số cuộn vải + Tìm trong tháng 12 cửa hàng bán được số m vải. Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I/Mục tiêu : - Nhận biết được: đoạn văn và ý chính của đoạn trong bài văn miêu tả con vật, đặc điểm hình dáng bên ngoài và hoạt động của con vật được miêu tả trong bài văn (BT1) ; bước đầu vận dụng kiến thức đã học để viết được đoạn văn tả ngoại hình (BT2), tả hoạt động (BT3) của con vật em yêu thích. II/Đồ dùng dạy học : - Tranh , ảnh một số con vật , giấy khổ to viết sẵn đoạn văn bài tập 2,3. III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : -GV kiểm tra 2 HS đọc đoạn văn tả các bộ phận của con gà trống 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề - HD HS luyện tập . a/ Bài tập 1 : Gọi một HS đọc bài tập 1. - GV nhận xét , chốt lời giải đúng SGV/250 b/ Bài tập 2 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài - GV nhận xét . c/ Bài tập:3 1 HS đọc yêu cầu bài tập . GV lưu ý : quan sát hình dáng của con vật mình yêu thích . Viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật, cố gắng chọn tả những đăcj điểm lí thú . -Nên tả hoạt động của con vaatj các em vừa tả ngoại hình của nó ở BT2 - GV phát giấy riêng cho 3 HS làm . 3/Dặn dò : -GV yêu cầu những HS viết đoạn văn ở BT2,3 chưa đạt , về nhà sửa chữa , viết lại vào vở . -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV - HS quan sát con tê tê trong SGK . Suy nghĩ làm bài . - Nêu các đoạn của bài văn và nêu nội dung của mỗi đoạn . - Chỉ ra được các bộ phận ngoại hình được miêu tả . - HS trưng bày các hình ảnh những con vật đã chuẩn bị sẵn . - HS quan sát hình dáng và viết đoạn văn miêu tả ngoại hình . - HS làm vào vở bài tập . - HS nối tiếp đọc đoạn văn của mình . - HS làm vào vở bài tập . - Lớp nhận xét . Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013 Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU I/Mục tiêu : Tùy tình hình của lớp có thể chỉ dạy phần luyện tập – tìm hoặc thêm trạng ngữ) -Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (trả lời câu hỏi Vì sao ? Nhờ đâu ? Tại đâu ? ) -Nhận diện được trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT1, mục III); bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT2, BT3). II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT1 (phần nhận xét ) III/hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : -Bài tập 1a/135 SGK -Đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ thời gian 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động1 : phần nhận xét - GV gọi 2 HS nối tiếp nhau đọc các bài tập 1,2/140SGK b/Hoạt động 2 : Phần ghi nhớ c/Hoạt động 3 : Luyện tập *BT1/141SGK : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1 -Gọi 1 HS lên bảng làm -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng(SGV) *BT2/141SGK :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (SGV/252) *BT3 : Gọi 1 HS đọc đề bài -GV nhận xét 3/Dặn dò : -Về nhà HTL nội dung cần ghi nhớ (SGK) -Tự đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân viết vào vở . -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu -HS suy nghĩ , trao đổi theo cặp và phát biểu ý kiến -Trạng ngữ : " Vì vắng tiếng cười " bổ sung ý nghĩa nguyên nhân : vì vắng tiếng cười mà vương quốc nọ buồn chán kinh khủng -Trạng ngữ"vì vắng tiếng cười" trả lời câu hỏi vì sao vương quốc nọ buồn chán kinh khủng .? -Vài HS đọc ghi nhớ (SGK) -Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu . -1 HS lên bảng làm -Lớp làm vào VBT -HS tự đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân -HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt Toán: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh, rút gọn, quy đồng mẫu số các phân số. IIIII/ Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ trong bài tập 1. / Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: -Bài 3/ 166 2/ Bài mới: gt- ghi đề. -GV hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/167 (K,G) Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét câu trả lời đúng. c/Bài 3/167 (Chọn 3 trong 5ý) : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào? -GV nhận xét chốt bài làm đúng. d/Bài 4a,b/167 : GV nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét bài làm đúng. e/Bài 5/167(K,G) : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: - Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về các phép tính với phân số. -HS lên bảng làm bài -HS hội ý theo cặp và trả lời miệng : --Hình c -1 HS lên bảng làm bài : Viết tiếp phân số thích hợp vào chỗ chấm. -1 HS đọc đề bài. -1 HS làm bài trên bảng lớp. -Cả lớp làm vào bảng con : Rút gọn các phân số. -HS nêu lại cách QĐMS các phân số. -3 HS lên bảng làm bài . - HS cả lớp làm VBT. -1 HS lên bảng làm bài: Viết các phân số theo thứ tự tăng dần. LTV : ÔN LUYỆN TẬP LÀM VĂN ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN I. Mục tiêu: -Củng cố cấu tạo bài văn miêu tả con vật -Viết được đoạn văn mở bài kết bài bài văn miêu tả con vật. II. Thực hành: Bài tập 2/ 140: Quan sát ngoại hình con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình con vật đó. Bài tập 3/142: Viết đoạn kết bài cho bài văn miêu tả con vật mà em yêu thích theo cách kết bài mở rộng. Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013 Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI , KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CONVẬT I/Mục tiêu : -Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập (BT1) ; bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp , kết bài mở rộng cho bài văn miêu tả con vật yêu thích (BT2, BT3). II/Đồ dùng dạy học : - Giấy khổ to viết đoạn mở bài gián tiếp (BT2) kết bài mở rộng (BT3) . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : -BT3/128 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề - HD HS làm bài tập . a/ Bài 1/141 Gọi HS nêu nội dung bài tập - GV nhận xét , chốt lời giải đúng SGV/254 b/ Bài 2/142 HS nêu yêu cầu bài tập . - GV lưu ý : viết đoạn văn mở bài theo cách gián tiếp cho đoạn thân bài học tiết trước sao cho gắn kết với nhau . c/ Bài 3/142 Gọi HS nêu yêu cầu bài tập . - GV nhận xét . 3/Dặn dò : -Dặn HS về nhà sửa chữa , viết lại hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật. -Chuẩn bị tiết sau : Bài kiểm tra viết - 1 HS nhắc lại các kiểu mở bài :trực tiếp , gián tiếp . Kết bài mở rộng , không mở rộng . - HS trao đổi và trả lời từng câu hỏi . - HS phát biểu ý kiến đoạn mở bài 2 câu đầu , kết bài câu cuối . - HS viết mở bài theo cách gián tiếp vào vở bài tập . - HS nối tiếp nhau đọc đoạn mở bài của mình . - Lớp nhận xét . - HS viết kết bài theo kiểu mở rộng vào vở bài tập để hoàn chỉnh bài văn tả con vật . - HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình . - Lớp nhận xét . Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHẤN SỐ / Mục tiêu: -Thực hiện được cộng, trừ pơhân số. -Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: -Bài 5 / 167 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -GV hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1,2 /167 : GV nêu yêu cầu bài . -GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc cộng trừ 2 phân số cùng mẫu và khác mẫu -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 3/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -Muốn tìm số hạng chưa biết, số trừ chưa biết, số bị trừ chưa biết ta làm như thế nào? -GV nhận xét chốt bài làm đúng. c/Bài 4/168 (K,G) : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét bài làm đúng. d/Bài 5/168 (K,G): Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Để so sánh xem con sên nào bò nhanh hơn chúng ta phải biết được gì? -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: - Chuẩn bị bài mới : Ôn tập về các phép tính với phân số( tt). -HS lên bảng làm bài -HS nêu các quy tắc và làm vào vở bài tập theo nhóm (4 nhóm mỗi nhóm 4 bài ) -1 HS làm bài trên bảng lớp. -Cả lớp làm vào bảng con -HS nhận xét. -HS suy nghĩ t ìm: + Số phần diện tích để trồng hoa và làm đường đi. + Số phần diện tích để xây bể nước . -Phải biết con sên bò được bao nhiêu xa trong 1 phút. -Phải biết được mỗi con sên bò bao xa trong 15 phút. -1 HS lên bảng làm bài. -Lớp làm VBT Luyện toán: ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: Ôn tập về cộng trừ phân số - Giải toán có lời văn II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS * HĐ1: - Hoàn thành bài tập còn lại của buổi sáng (nếu chưa xong) * HĐ2: Bài 1: Điền vào ô trống sao cho tổng của 3 số ở ba ô liên tiếp luôn luôn bằng 400 126 , , 103, , , , , Bài 2: Tìm x a) b) c) d) Bài 3: Tính bằng 2 cách a) b) Bài 4: Cả hai tấm vải dài 45 mét. Biết rằng ¼ độ dài tấm vải trắng ằng độ dài tấm vải xanh. hỏi mỗi tấm vải dài bao nhiêu mét? HĐ3: Nhận xét - tuyên dương - Làm VBT - Trò chơi: tiếp sức Đội A: Tổ 1 + 2 Đội B: Tổ 3 + 4 x = 18 x = 784 x = 8 x = 50 ĐS: Trắng: 20m Xanh: 25m SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 32 *Lên kế hoạch hoạt động tuần 33 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 32 -Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ. -Xây dựng tốt nề nếp tự quản. -Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định và các trò chơi dân gian. -Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . -Tích cực tham gia xây dựng bài. -Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh khu vực *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • docTuần 32.doc