I/Mục tiêu :
-Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng đọc phù hợp nội dung diễn tả.
-Hiểu ND: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán .
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK
III/Hoạt động dạy học :
20 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố, dặn dò:
-Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về phân số.
-HS lên bảng làm bài
-1 HS đọc yêu cầu bài tập: HS dựa vào biểu đồ để trả lời các câu hỏi
-HS dựa vào biểu đồ để tìm diện tích thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
-So sánh diện tích Đà Nẵng lớn hơn diện tích Hà Nội số ki- lô- mét
-So sánh diện tích Đà Nẵng bé hơn diện tích thành phố Hồ Chí Minh số ki- lô- mét
-2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phần,
-Lớp làm VBT.
+ Tìm trong 12 tháng cửa hàng bán được số m vải hoa.
+ Trong 12 tháng cửa hàng bán được số cuộn vải
+ Tìm trong tháng 12 cửa hàng bán được số m vải.
Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I/Mục tiêu :
- Nhận biết được: đoạn văn và ý chính của đoạn trong bài văn miêu tả con vật, đặc điểm hình dáng bên ngoài và hoạt động của con vật được miêu tả trong bài văn (BT1) ; bước đầu vận dụng kiến thức đã học để viết được đoạn văn tả ngoại hình (BT2), tả hoạt động (BT3) của con vật em yêu thích.
II/Đồ dùng dạy học :
- Tranh , ảnh một số con vật , giấy khổ to viết sẵn đoạn văn bài tập 2,3.
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ :
-GV kiểm tra 2 HS đọc đoạn văn tả các bộ phận của con gà trống
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
- HD HS luyện tập .
a/ Bài tập 1 : Gọi một HS đọc bài tập 1.
- GV nhận xét , chốt lời giải đúng SGV/250
b/ Bài tập 2 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
- GV nhận xét .
c/ Bài tập:3 1 HS đọc yêu cầu bài tập .
GV lưu ý : quan sát hình dáng của con vật mình yêu thích . Viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật, cố gắng chọn tả những đăcj điểm lí thú .
-Nên tả hoạt động của con vaatj các em vừa tả ngoại hình của nó ở BT2
- GV phát giấy riêng cho 3 HS làm .
3/Dặn dò :
-GV yêu cầu những HS viết đoạn văn ở BT2,3 chưa đạt , về nhà sửa chữa , viết lại vào vở .
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS quan sát con tê tê trong SGK . Suy nghĩ làm bài .
- Nêu các đoạn của bài văn và nêu nội dung của mỗi đoạn .
- Chỉ ra được các bộ phận ngoại hình được miêu tả .
- HS trưng bày các hình ảnh những con vật đã chuẩn bị sẵn .
- HS quan sát hình dáng và viết đoạn văn miêu tả ngoại hình .
- HS làm vào vở bài tập .
- HS nối tiếp đọc đoạn văn của mình .
- HS làm vào vở bài tập .
- Lớp nhận xét .
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU
I/Mục tiêu : Tùy tình hình của lớp có thể chỉ dạy phần luyện tập – tìm hoặc thêm trạng ngữ)
-Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (trả lời câu hỏi Vì sao ? Nhờ đâu ? Tại đâu ? )
-Nhận diện được trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT1, mục III); bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT2, BT3).
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT1 (phần nhận xét )
III/hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ :
-Bài tập 1a/135 SGK
-Đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ thời gian
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : phần nhận xét
- GV gọi 2 HS nối tiếp nhau đọc các bài tập 1,2/140SGK
b/Hoạt động 2 : Phần ghi nhớ
c/Hoạt động 3 : Luyện tập
*BT1/141SGK : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng(SGV)
*BT2/141SGK :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (SGV/252)
*BT3 : Gọi 1 HS đọc đề bài
-GV nhận xét
3/Dặn dò :
-Về nhà HTL nội dung cần ghi nhớ (SGK)
-Tự đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân viết vào vở .
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu
-HS suy nghĩ , trao đổi theo cặp và phát biểu ý kiến
-Trạng ngữ : " Vì vắng tiếng cười " bổ sung ý nghĩa nguyên nhân : vì vắng tiếng cười mà vương quốc nọ buồn chán kinh khủng
-Trạng ngữ"vì vắng tiếng cười" trả lời câu hỏi vì sao vương quốc nọ buồn chán kinh khủng .?
-Vài HS đọc ghi nhớ (SGK)
-Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu .
-1 HS lên bảng làm
-Lớp làm vào VBT
-HS tự đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân
-HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt
Toán: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I/ Mục tiêu:
-Thực hiện được so sánh, rút gọn, quy đồng mẫu số các phân số.
IIIII/ Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ trong bài tập 1.
/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ:
-Bài 3/ 166
2/ Bài mới: gt- ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/167 (K,G) Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét câu trả lời đúng.
c/Bài 3/167 (Chọn 3 trong 5ý) : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 4a,b/167 : GV nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét bài làm đúng.
e/Bài 5/167(K,G) : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về các phép tính với phân số.
-HS lên bảng làm bài
-HS hội ý theo cặp và trả lời miệng :
--Hình c
-1 HS lên bảng làm bài : Viết tiếp phân số thích hợp vào chỗ chấm.
-1 HS đọc đề bài.
-1 HS làm bài trên bảng lớp.
-Cả lớp làm vào bảng con : Rút gọn các phân số.
-HS nêu lại cách QĐMS các phân số.
-3 HS lên bảng làm bài .
- HS cả lớp làm VBT.
-1 HS lên bảng làm bài: Viết các phân số theo thứ tự tăng dần.
LTV : ÔN LUYỆN TẬP LÀM VĂN ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN
I. Mục tiêu:
-Củng cố cấu tạo bài văn miêu tả con vật
-Viết được đoạn văn mở bài kết bài bài văn miêu tả con vật.
II. Thực hành:
Bài tập 2/ 140: Quan sát ngoại hình con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình con vật đó.
Bài tập 3/142: Viết đoạn kết bài cho bài văn miêu tả con vật mà em yêu thích theo cách kết bài mở rộng.
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI , KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN
MIÊU TẢ CONVẬT
I/Mục tiêu :
-Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập (BT1) ; bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp , kết bài mở rộng cho bài văn miêu tả con vật yêu thích (BT2, BT3).
II/Đồ dùng dạy học :
- Giấy khổ to viết đoạn mở bài gián tiếp (BT2) kết bài mở rộng (BT3) .
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ :
-BT3/128
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
- HD HS làm bài tập .
a/ Bài 1/141 Gọi HS nêu nội dung bài tập
- GV nhận xét , chốt lời giải đúng SGV/254
b/ Bài 2/142 HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV lưu ý : viết đoạn văn mở bài theo cách gián tiếp cho đoạn thân bài học tiết trước sao cho gắn kết với nhau .
c/ Bài 3/142 Gọi HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV nhận xét .
3/Dặn dò :
-Dặn HS về nhà sửa chữa , viết lại hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật.
-Chuẩn bị tiết sau : Bài kiểm tra viết
- 1 HS nhắc lại các kiểu mở bài :trực tiếp , gián tiếp . Kết bài mở rộng , không mở rộng .
- HS trao đổi và trả lời từng câu hỏi .
- HS phát biểu ý kiến đoạn mở bài 2 câu đầu , kết bài câu cuối .
- HS viết mở bài theo cách gián tiếp vào vở bài tập .
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn mở bài của mình .
- Lớp nhận xét .
- HS viết kết bài theo kiểu mở rộng vào vở bài tập để hoàn chỉnh bài văn tả con vật .
- HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình .
- Lớp nhận xét .
Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHẤN SỐ
/ Mục tiêu:
-Thực hiện được cộng, trừ pơhân số.
-Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ:
-Bài 5 / 167
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1,2 /167 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc cộng trừ 2 phân số cùng mẫu và khác mẫu
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 3/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn tìm số hạng chưa biết, số trừ
chưa biết, số bị trừ chưa biết ta làm
như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
c/Bài 4/168 (K,G) : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét bài làm đúng.
d/Bài 5/168 (K,G): Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Để so sánh xem con sên nào bò nhanh hơn chúng ta phải biết được gì?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới : Ôn tập về các phép tính với phân số( tt).
-HS lên bảng làm bài
-HS nêu các quy tắc và làm vào vở bài tập theo nhóm (4 nhóm mỗi nhóm 4 bài )
-1 HS làm bài trên bảng lớp.
-Cả lớp làm vào bảng con
-HS nhận xét.
-HS suy nghĩ t ìm:
+ Số phần diện tích để trồng hoa và
làm đường đi.
+ Số phần diện tích để xây bể nước .
-Phải biết con sên bò được bao nhiêu xa trong 1 phút.
-Phải biết được mỗi con sên bò bao xa trong 15 phút.
-1 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm VBT
Luyện toán: ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ
I/ Mục tiêu:
Ôn tập về cộng trừ phân số - Giải toán có lời văn
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
* HĐ1:
- Hoàn thành bài tập còn lại của buổi sáng (nếu chưa xong)
* HĐ2:
Bài 1: Điền vào ô trống sao cho tổng của 3 số ở ba ô liên tiếp luôn luôn bằng 400
126 , , 103, , , , ,
Bài 2: Tìm x
a)
b)
c)
d)
Bài 3: Tính bằng 2 cách
a)
b)
Bài 4: Cả hai tấm vải dài 45 mét. Biết rằng ¼ độ dài tấm vải trắng ằng độ dài tấm vải xanh. hỏi mỗi tấm vải dài bao nhiêu mét?
HĐ3:
Nhận xét - tuyên dương
- Làm VBT
- Trò chơi: tiếp sức
Đội A: Tổ 1 + 2
Đội B: Tổ 3 + 4
x = 18
x = 784
x = 8
x = 50
ĐS:
Trắng: 20m
Xanh: 25m
SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
*Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 32
*Lên kế hoạch hoạt động tuần 33
II/Cách tiến hành:
-Lớp trưởng điều hành.
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
-Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét.
* Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo )
- Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung:
* Kế hoạch tuần 32
-Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ.
-Xây dựng tốt nề nếp tự quản.
-Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định và các trò chơi dân gian.
-Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .
-Tích cực tham gia xây dựng bài.
-Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh khu vực
*Sinh hoạt văn nghệ.
File đính kèm:
- Tuần 32.doc