I/ Mục tiêu:
-Biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp với nội dung thông báo tin vui.
-Hiểu ND:Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông.
*- Tự nhận thức xác định: xác định gía trị ca nhân.
-Tư duy sáng tạo.
-Đảm nhận trách nhiệm.
II/ ĐDDH: Tranh SGK,
III/ Hoạt động dạy học:
20 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 824 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
inh động mà rất đẹp: Câu hát căng buồm đua cùng MT
-Bài thơ ca ngợi vẻ đẹp huy hoàng của biển cả và vẻ đẹp của những con người lao động trên biển.
-2 HS đọc và tìm từ ngữ cần nhấn giọng.
-HS luyện đọc theo cặp .
-HS thi đọc diễn cảm.
-HS nhẩm học thuộc l
-HS xung phong đọc thuộc lòng.
Toán: PHÉP TRỪ PHÂN SỐ (tt)
I/ Mục tiêu : Giúp HS:
-Biết trừ hai phân số khác mẫu số.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: Bài 2/ 129
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: Hình thành phép trừ hai
PS khác MS.
-GV nêu VD trong SGK dưới dạng bài toán.
-Muốn tính số đường còn lại ta làm như thế nào?
-Muốn thực hiện được phép trừ này phải làm như thế nào?
-GV yêu cầu HS phát biểu cách trừ 2
Phân số khác mẫu số
2/ HĐ 2:
BT1/130/SGK.GV yêu cầu
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT2/130/SGK(K,G).GV nêu yêu cầu, lưu ý HS
mẫu các
PS chia hết ta có thể rút gọn để được PS
có cùng MS với PS còn lại .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT3/ 130/SGK Gọi HS đọc đề bài , tự làm
bài.
-GV chấm bài, nhận xét.
3/ HĐ 3: Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau : Luyện tập.
-Ta thực hiện phép tính :
-Đưa về phép trừ 2 PS cùng MS.
-HS thực hiện quy đồng mẫu số các PS, sau đó trừ.
-Vài HS thực hiện theo yêu cầu.
-1 HS đọc đề bài .HS làm bảng con :Tính
phép trừ hai PS
-HS trao đổi theo cặp : thực hiện tính .
- Đại diện đôi bạn trình bày .
-Lớp nhận xét.
-HS thực hiện theo yêu cầu.
-1 HS tóm tắt đề.
-HS làm VBT
+ Tìm diện tích trồng cây xanh chiếm số phần.
Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI
I/ Mục tiêu:
-Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối đã học để viết được một số đoạn văn (còn thiếu ý) cho hoàn chỉnh (BT2).
II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2)
III/ Hoạt động dạy học:)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: -Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây.
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-HD HS làm bài tập.
Bài1/60/SGK Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm.
-GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS.
-GV nhận xét ghi điểm
3/ Củng cố, dặn dò:
-Chuẩn bị bài sau : Tóm tắt tin tức
-HS trao đổi theo cặp, trình bày:
-Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài .
-Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài.
-Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài.
-HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ).
-HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình.
-Lớp nhận xét .
-Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp.
Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013
Luyện từ và câu: VỊ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
I/ Mục tiêu:
-Nắm được kiến thức cơ bản để phục vụ cho việc nhận biết vị ngữ trong câu kể Ai là gì,
-Nhận biết và bước đầu tạo được câu kể Ai là gì ? bằng cách ghép hai bộ phận câu (BT1, BT2, mục III) ; biết đặt 2,3 câu kể Ai là gì? dựa theo 2,3 từ ngữ cho trước (BT2, mục III0.
II/ ĐDDH: 3 tờ phiếu viết 4 câu văn ở phần nhận xét (viết riêng rẽ từng câu)
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: -Đặt 1 câu kể Ai là gì: tìm chủ ngữ,vị ngữ của câu.
-Hãy nêu cấu tạo và tác dụng của câu kể Ai là gì?
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: Nhận xét:
Bài 1,2,3.GV yêu cầu HS đọc đoạn văn và trao đổi theo cặp.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng SGV.
-GV nhận xét.
b/ HĐ2: Luyện tập:
Bài 1/62 SGK Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 62 SGK GV nêu yêu cầu của bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3/ 6 SGK Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
3/ Củng cố, dặn dò: Bài sau : Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì?
-1 HS lên bảng làm bài.
-1 HS trả lời
-HS thực hiện theo yêu cầu và xác định đoạn văn gồm có 4 câu.
-HS xác định các câu có dạng Ai là gì?(Em là cháu bác Tự.,...).Xác định vị ngữ trong câu vừa tìm được (là cháu bác Tự )
HS nêu ví dụ minh hoạ
-Vài HS đọc ghi nhớ SGK
-1 HS đọc thành tiếng và lên bảng làm bài.Tìm các câu kể Ai là gì trong những câu thơ và xác định vị ngữ của những câu vừa tìm được.
-HS trao đổi theo cặp . Ghép những câu ở cột A với những câu ở cột B để tạo thành câu kể Ai là gì?.
-Đại diện đôi bạn trình bày.
-Dùng các từ ngữ đã cho để đặt câu kể Ai là gì?
-HS tiếp nối đặt câu.Lớp làm vào vở bài tập.
Toán: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
-Thực hiện được phép trừ hai phân số, một số tự nhiên cho một phân số, trừ một phân số cho một số tự nhiên..
II/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ : Bài 2/ 130.
2/Bài mới : Giới thiệu - ghi đề
a/ HĐ1: HD HS thực hành.
BT1/ 131.GV nêu yêu cầu
-GV nhận xét.
BT2a,b,c/ 131.Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT3/ 131.GV làm mẫu 1 phép tính.(như SGK)
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT4/ 131(K,G)GV nêu yêu cầu : Rút gọn rồi tính.
-GV chấm bài nhận xét.
BT5/ 131/SGK(K,G) Gọi HS đọc đề bài.
-GV phát phiếu cho vài em.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/ HĐ 2: Củng cố - dặn dò
Chuẩn bị bài :Luyện tập chung.
-HS thực hiện tính phép trừ các PS cùng MS vào bảng con
-Lớp làm theo nhóm
-HS làm bài tính phép trừ các PS khác
MS.
-HS theo dõi nhận biết đưa STN về dạng PS có MS là 1, sau đó QĐ, trừ 2PS.
-HS trao đổi theo cặp .
-1 số em trình bày.
-HS rút gọn sao cho các PS khi rút gọn
có cùng MS để tiện thực hiện phép trừ.
3 HS làm bảng lớp . Cả lớp làm VBT.
-HS đọc đề và tóm tắt đề .
-HS làm trên phiếu trình bày .Lớp làm VBT.
+ Tìm thời gian ngủ của bạn Nam trong
1 ngày.
Luyện Tiếng Việt: Luyện TLV:
ÔN LUYỆN TẬP LÀM VĂN ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN
I. Mục tiêu:
- Viết được một đoạn văn miêu tả hoa hoặc quả.
_ Nhận biết và bước đầu biết cách xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối.
II.Luyện tập:
1-Viết một đoạn văn miêu tả một loại hoa hoặc một thứ quả mà em yêu thích.
2- Hãy viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết.
Thứ sáu ngày 1 tháng 3 năm 2013
Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI
I/ Mục tiêu:
-Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối đã học để viết được một số đoạn văn (còn thiếu ý) cho hoàn chỉnh (BT2).
II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2)
III/ Hoạt động dạy học:)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: -Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây.
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-HD HS làm bài tập.
Bài1/60/SGK Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm.
-GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS.
-GV nhận xét ghi điểm
3/ Củng cố, dặn dò:
-Chuẩn bị bài sau : Tóm tắt tin tức
-HS trao đổi theo cặp, trình bày:
-Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài .
-Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài.
-Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài.
-HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ).
-HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình.
-Lớp nhận xét .
-Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp.
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
-Thực hiện được cộng, trừ hai phân số, cộng (trừ) một số tự nhiên với (cho) một phân số, cộng (trừ) một phân số với (cho) một số tự nhiên.
-Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số.
II/ ĐDDH: Giấy khổ to, bút.
III/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: Bài 4/ 131.
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: HD HS làm bài tập
Bài 1b,c/ 131/ SGK GV nêu yêu cầu bài.
-Gọi HS phát biểu lại cách cộng trừ
2 phân số khác mẫu số .
-Gọi 1HS lên bảng làm
GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT2b,c/131/.SGK GV tổ chức như BT1.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT3/ 132 SGK Gọi HS nêu yêu cầu.
-Muốn tìm SH, SBT, ST chưa biết ta làm như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT4/ 132/ SGK.(K,G)GV nêu yêu cầu của bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT5/ 132.(K,G) Gọi 1 HS đọc đề bài.
-GV yêu cầu HS tóm tắt vả giải bài toán.
-GV nhận xét và ghi điểm.
b/ HĐ2: Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới: Phép nhân phân số.
-HS phát biểu
-Lớp làm vào bảng con
-HS thực hiện phép cộng, trừ các PS #
MS.
-HS đại trà làm 3 bài đầu. Lớp làm bc.
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
-HS nhắc lại cách tìm SH, SBT, ST.
-HS trao đổi theo cặp và trình bày.
Lớp nhận xét.
-HS thảo luận theo nhóm để tìm cách
tính thuận tiện nhất = cách vận dụng tính chất kết hợp và giao hoán của phép +
các PS để làm.
-Đại diện nhóm trình bày. Lớp nhận xét
-1 HS thực hiện theo yêu cầu.
-2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vở
+ Tìm số HS học Tiếng Anh và Tin học.
Luyện tập toán:
RÈN KĨ NĂNG GIẢI BÀI TOÁN PHÉP CỘNG, TRỪ PHÂN SỐ
1Tính:
2- Tính bằng cách thuận tiện nhất
3-Hộp thứ nhất đựng kg kẹo. Hộp thứ hai đựng nhiều hơn hộp thứ nhất 1/5 kg kẹo.Hỏi cả hai hộp đựng bao nhiêu ki-lô- gam kẹo?
SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
*Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 24
*lên kế hoạch hoạt động tuần 25
II/Cách tiến hành:
-Lớp trưởng điều hành.
- hát tập thể.
- Nêu lí do.
-Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét.
* Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo )
- Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung:
* Kế hoạch tuần 24
-Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ.
-Xây dựng tốt nề nếp tự quản.
-Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định và các trò chơi dân gian.
-Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .
-Tích cực tham gia xây dựng bài.
-Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh khu vực
*Sinh hoạt văn nghệ.
File đính kèm:
- tuan 24.doc