I.Mục tiêu:
-Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân. Yêu cầu thựchiện được động tác ở mức tương đối chính xác
-Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
-Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị 3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy và sân cho trò chơi “Chuyển đồ vật”
27 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1107 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu:
- Nội dung 1trong các bài tập đọc đã học từ tuần 19 – tuần 34.
- Kĩ năng đọc thành tiếng phát âm rõ, tốc độ đọc 70 chữ/1 phút, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời 1 –2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
- Rèn kĩ năng đọc thầm và trả lời cầu hỏi theo yêu cầu của đề.
II. Chuẩn bị:
- Đề bài của phòng giáo dục ra đề.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Phát đề.
Thu bài.
4, Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Phát đề:
- Thu bài và nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Dặn dò:
-Nhận đề bài viết tên.
-Nối tiếp đọc bài.
- Đọc thầm và trả lời câu hỏi vào giấy thi theo yêu cầu đề.
- Nộp bài.
- Nghe:
?&@
Môn: Hát nhạc
Bài: Tổng kết năm học. Biểu diễn.
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Nhận xét đánh giá để HS nhận thấy được kết quả mình đã học tập trong năm học vừa qua.
Biểu diễn được những bài hát đã học cho mọi người xem.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị một số bài hát đã học.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Giới thiệu: 2’
2. Vào bài.
36’
3, Dặn dò: 2’
-Nêu mục đích tiết học và ghi tên bài.
- Chúng ta đã học những bài hát nào?
- Đọc thành tích học tập của HS trong năm học vừa qua.
- Tổ chức thi biểu diễn những bài hát đã học.
- Nhận xét tuyên dương.
Nhận xét tiết tổng kết.
Dặn dò.
- Nối tiếp nêu, mỗi HS nêu một bài.
- Nghe
- Hai dãy thi đua và hát và biểu diễn bài hát theo yêu cầu GV đưa ra.
- Nhận xét.
- Nghe.
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Luyện tập chung.
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Tìm số liền trước số liền sau của một số: Thứ tự các số có 5 chữ số.
Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
Số ngày của tháng trong năm.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 4’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài. 1’
2.2 Luyện tập.
Bài 1: Số liền trước, số liền sau và thứ tự các số.
5’
Bài 2: Đặt tính và tính.
8’
Bài 3: Trong một năm có những tháng nào có 31 ngày? 6’
Bài 4: Tìm x. 6’
Bài 5: Bài toán giải. 8’
3. Củng cố –dặn dò: 2’
-Kiểm tra những bài đã giao về nhà ở tiết trước.
- Nhận xét – cho điểm.
- Dẫn dắt – ghi tên bài.
- Yêu cầu:
-Nhận xét chữa bài và cho điểm.
- Nêu yêu cầu:
-Nhận xét và cho điểm.
-Tổ chức thảo luận theo cặp.
- Nhận xét –chữa bài.
Trong câu a) x được gọi là gì? Muốn tìm x ta làm thế nào?
Trong câu b) ... ?
- Nhận xét chữa bài.
- Bài toán có mấy cách giải?
- Nhận xét – chữa bài và cho điểm.
-Nhận xét tiết học.
Dặn dò:
- 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
-Nhận xét bài làm trên bảng.
-Nhắc lại tên bài học.
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
a- Làm bài vào bảng con.
b- 1 HS lên bảng, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- 4 HS lên bảng. Lớp làm bảng con.
86 127 + 4258; 65 493 – 3486
4216 x 5; 4035 : 8
- Nhận xét bài làm trên bảng và nêu cách tính và thực hiện tính.
- Thảo luận theo yêu cầu, nói cho nhau biết những tháng có 31 ngày.
- 2 cặp trình bày trước lớp, lớp nhận xét bổ xung.
- x là thừa số chưa biết.
- Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số kia.
-Muốn tìm số bị chia chưa biết ta lấy thương nhân với số chia.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
- 2 HD đọc đề bài.
- có hai cách tính diện tích hình chữ nhật.
C1: Diện tích hình chữ nhật bằng tổng diện tích của hai hình vuông.
C2: Tính chiều dài hình hình chữ nhật sau đó áp dụng công thức.
- 2 HS lên bảng làm. Lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét bài làm trên bảng.
- Về ôn tập để tiết sau kiểm tra.
Thứ sáu ngày 19tháng 5 năm 2006
THỂ DỤC
Bài 70
Tổng kết năm học
I.Mục tiêu:
-Tổng kết, đánh giá kết quả học tập môn học thể dục. Yêu cầu biết được khái quát những kiến thức, kỹ năng đã học và kết quả học tập của HS trong lớp
-Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương do GV chọn).yêu cầu chơi chủ động tích cực
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị sân chơi cho trò chơi : “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
-Đứng tại chỗ và hát
-Tập bài thể dục phát triển chung
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
B.Phần cơ bản.
a)Tổng kết đánh giá kết quả học tập môn thể dục
-GV cùng HS hệ thống tóm tắt các kiến thức kỹ năng đã học trong các phần :Đội hình đội ngũ, thể dục rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản, bài thể dục phát triển chung và trò chơi vận động. Có thể trong 1 phần, GV cho 1 vài học sinh giỏi lên trình diễn
-GV nhận xét đánh giá
-Công bố kết quả học tập của HS
-Biể dương những HS tích cực tập luyện đạt kết quả tốt, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành các động tác cần tiếp tục tập luyện thêm để đạt mức hoàn thành
-GV cần tiến hành nội dung trên sao cho nghiêm túc, nhưng nhẹ nhàng vui vẻ tập trung chú ý của nhiều HS
b)Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương
-Ưu tiên chọn trò chơi dân gian địa phương có lời đồng giao giới thiệu cho các em
3 Phần kết thúc
-Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng hít thở sâu
-Nhắ nhở HS trong dịp hè
-Tập TDTT hàng ngày bằng các bài tập trò chơi vận động đã học và vận dụng những kỹ thuật đó để tham gia vào phong trào TDTT ở địa phương
-Giữ gìn vệ sinh, tắm giặt thường xuyên, không được ăn quả xanh nghịch bẩn, không uống nước lã, không được tập thể dục giữa trưa hè hoặc lúc trời mưa hoặc gío rét
-Không tự tập bơi khi không có người lớn giúp đỡ
-Nhạn xét kết thúc buổi học
6-10’
18-22’
9-11’
9-11’
4-5’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Kiểm tra định kì Học kì II.
I. Mục tiêu.
- Kiểm tra kết quả học tập của học sinh học kì II tập trung vào các nội dung kiến thức sau:
Về số học: Tìm số liền trước liền sau của số có 4 chữ số, so sánh các số có bốn hoặc 5 chữ số: Cộng, trừ các số có bốn, 5 chữ số. Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ không liên tiếp). Chia số có bốn chữ số hoặc 5 chữ số cho số có một chữ số (chia hết và chia có dư.)
Về đại lượng : Xem đồng hồ (chính xác đến từng phút): Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài thông dụng.
Về hình học:Tính chu vi diện tích hình chữ nhật.
Về giải toán có lời văn: Giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.
II. Chuẩn bị.
-Đề kiểm tra của phòng giáo dục.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Phát đề.
Thu bài.
4, Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Phát đề:
- Thu bài và nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Dặn dò:
-Nhận đề bài và làm bài.
- Nộp bài.
- Nghe:
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Kiểm tra định kì viết.
I.Mục đích - yêu cầu.
nhớ lại những kiến thức đã học để thực hiện theo yêu cầu đề bài.
Viết đúng chính tả, đẹp.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Đề thi của phòng giáo dục.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Phát đề.
Thu bài.
4, Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Phát đề:
- Thu bài và nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Dặn dò:
-Nhận đề bài và làm bài.
- Nộp bài.
- Nghe:
@&?
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài:Kiểm tra cuối học Kì II.
I.Mục tiêu:
Củng cố và hệ thống lại những kiến thức có liên quan đến vấn đề tự nhiên.
Có tình yêu và ý thức bảo vệ, giữ gìn thiên nhiên và quê hương mình.
II.Đồ dùng dạy – học.
Đề của nhà trường ra.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Phát đề.
Thu bài.
4, Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Phát đề:
- Thu bài và nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Dặn dò:
-Nhận đề bài và làm bài.
- Nộp bài.
- Nghe:
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tổng kết chủ điểm – trò chơi.
I. Mục tiêu.
Củng cố và hệ thống lại những hoạt động mà mình đã được học tìm hiểu trong chương trình lớp 3.
Nhận ra những mặt mình đã đạt đươc và những cái mình chưa làm được để rút kinh nghiệm cho năm học sau.
II. Chuẩn bị:
-Chuẩn bị ô chữ cho trò chơi.
Đi tìm ô chữ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu: 2’
2.Nội dung của buổi tổng kết.
3. Dặn dò:
- Nêu yêu cầu tiết tổng kết.
- Chúng ta đã học những bài học nào có liên quan đến hoạt động ngoài giờ?
- Nêu những hoạt động mà học sinh làm được và những hoạt động chưa làm đựơc.
- Tuyên dương khuyếnh khích những thành tích tốt của cá nhân và tập thể.
- Tổ chức trò chơi.
- Nêu và phổ biết luật chơi.
- Nhận xét tuyên dương.
- Nối tiếp nêu mỗi HS nêu 1 chủ đề sinh họat.
- Lắng nghe.
- Thực hiện chơi theo yêu cầu của GV.
- Nhận xét.
File đính kèm:
- GAL4 Tuan 35.doc