Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 32

I.MỤC TIÊU:

 1. Đọc lưu loát bài văn. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng đọc rõ ràng, chậm rãi, nhấn giọng những từ ngữ miêu tả sự buồn chán, âu sầu của vương quốc nọ vì thiếu tiếng cười. Đoạn cuối đọc với giọng nhanh hơn,háo hức, hi vọng. Đọc phân biệt lời các nhân vật.

 2. Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài.

 Hiểu nội dung truyện ( phần đầu): Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt,buồn chán.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Tranh minh họa bài đọc trong SGK

 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 1/ Kiểm tra bài cũ: Gọi 2-3 HS đọc bài “Con chuồn chuồn nước”, trả lời các câu hỏi trong SGK.

 2/ Bài mới:

 

doc20 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 746 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÏC: 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra HS làm BT 1a ( phần luyện tập) tiết LTVC trước. 2. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Giới thiệu bài “Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu” Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung bài * Phần nhận xét: - HS đọc yêu cầu BT 1,2 - Suy nghĩ ,phát biểu. - GV nhận xét- Kết luận * Phần Ghi nhớ: - 2,3 HS đọc nội dung cần ghi nhớ trong SGK - HS theo dõi SGK - HS làm bài và phát biểu - Lớp nhận xét - HS đọc Hoạt động 3: Phần luyện tập Bài tập 1: - 1 HS đọc nội dung bài tập 1 - HS suy nghĩ làm bài. - HS phát biểu ý kiến - GV nhận xét và kết luận Bài tập 2: Thực hiện như BT1 Bài tập 3: - Một số HS đọc yêu cầu của BT 3 - HS suy nghĩ làm bài .- phát biểu ý kiến - HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt - GV nhận xét. - 1 HS đọc- cả lớp theo dõi SGK - HS làm bài - 1 HS lên bảng lên bảng gạch dưới bộ phận TN trong câu-Cả lớp nhận xét - HS đọc- cả lớp theo dõi SGK - HS tự làm - HS nối tiếp nhau trình bày. Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS học thuộc nội dung cần ghi nhớ, đặt thêm 2 câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân,viết lại vào vở. Khoa häc : ®éng vËt ¨n g× ®Ĩ sèng I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS biết : Phân loại động vật theo thức ăn của chúng. Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Hình vẽ trang 126, 127 SGK. Sưu tầm tranh ảnh những con vật ăn các loại thức ăn khác nhau. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 2. Kiểm tra bài cũ GV gọi 2 HS làm bài tập 2 / 73 VBT Khoa học. GV nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : Tìm hiểu nhu cầu thức ăn của các loài động vật khác nhau Mục tiêu : - Phân loại động vật theo thức ăn của chúng. - Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng. Cách tiến hành : Bước 1 : - Nhóm trưởng tập hợp những tranh ảnh của những con vật ăn các loài thức ăn khác nhau mà các thành viên trong nhóm đã sưu tầm. Sau đó phân chúng theo thức ăn của chúng. Trình bày tất cả lên giấy khổ to. - Làm việc theo nhóm nhỏ. Bước 2 : - Gọi các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình. - Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình. Sau đó đi xem sản phẩm của nhóm khác và đánh giá lẫn nhau. Kết luận: Như mục Bạn cần biết trang 127 SGK. Hoạt động 2 : Trò chơi đố bạn con gì ? Mục tiêu: - HS nhớ lại những đặc điểm chính của con vật đã học và thức ăn của nó. - HS được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi loại trừ. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV hướng dẫn HS cách chơi - Nghe GV hướng dẫn. + Một HS được GV đeo hình vẽ bất kì một con vật nào trong số những hình các em đã sưu tầm mang đến lớp hoặc được vẽ trong SGK. + HS đeo hình phải đặt câu hỏi đúng / sai để đoán xem đó là con gì. Cả lớp chỉ trả lời đúng hoặc sai. Bước 2 - GV cho HS chơi thử. - HS chơi thử. Bước 3 - GV tổ chức cho HS chơi. - HS chơi theo nhóm. Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò -Yêu cầu HS mở SGK đọc phần Bạn cần biết. - 1 HS đọc. - GV nhận xét tiết học. - Về nhà đọc lại phần Bạn cần biết, làm bài tập ở VBT và chuẩn bị bài mới. ®Þa lÝ : dµnh cho ®Þa ph­¬ng I Mơc tiªu : Häc sinh n¾m ®­ỵc ®Ỉc ®iĨm ®Þa lý cđa huyƯn Quúnh L­u, x· Quúnh T©n II. Lªn líp : Gi¸o viªn nªu c©u hái cho häc sinh ho¹t ®éng t×m hiĨu : ? HuyƯn Quúnh L­u N»m ë khu vùc nµo trong tØnh NghƯ An ? HuyƯn Quúnh L­u gåm mÊy x· ? ? ThÞ trÊn Quúnh L­u cã tªn gäi lµ g× ? §Ỉc ®iĨm kinh tÕ Quúnh L­u cã g× nỉi bËt ? ? Em h·y nªu mét sè ®Ỉc ®iĨm c¬ b¶n vỊ ®Ỉc ®iĨm thiªn nhiªn cđa Quúnh L­u ? ? Em cã nhËn xÐt g× vỊ ®iỊu kiƯn giao th«ng ë huyƯn Quúnh L­u chĩng ta ? Häc sinh hoµn thµnh hƯ thèng c©u hái Gi¸o viªn bỉ sung, tiĨu kÕt . III. Cđng cè dỈn dß : Thø 6/29/4/2009 TËp lµm v¨n LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI, KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. MỤC TIÊU: - Ôn lại kiến thức về đoạn mở bài và kết bài trong bài văn miêu tả con vật.. - Thực hành viết mở bài và kết bài cho phần thân bài ( HS đã viết) để hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Một vài tờ giấy khổ rộng để HS viết đoạn mở bài gián tiếp(BT2) kết bài mở rộng (BT3). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 1. Bài cũ: GV yêu cầu 2 HS đọc đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật đã quan sát(BT2) tiết TLV trước. 2.Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài “Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật” Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập (trang 60-SGK) Bài tập 1: - 1 HS đọc nội dung BT1 - GV yêu cầu HS nhắc lại các kiến thức đã học về các kiểu mở bài: trực tiếp, gián tiếp; các kiểu kết bài: mở rộng, không mở rộng. - HS đọc thầm bài văn Chim công múa, làm bài cá nhân hoặc trao đổi với bạn ngồi bên cạnh, trả lời lần lượt từng câu hỏi. - HS phát biểu ý kiến. - GV kết luận câu trả lời đúng Bài tập 2: - HS đọc yêu cầu của bài tập 2 - HS viết đoạn mở bài vào vở. GV phát phiếu cho một số HS - HS đọc tiếp nối đoạn mở bài của mình. - GV nhận xét - GV mời những HS làm bài trên giấy dán bài lên bảng lớp - GV cho điểm những HS có đoạn mở bài tốt Bài tập 3: Thực hiện như BT2 - 1 HS đọc- Cả lớp theo dõi trong SGK - HS cả lớp đọc thầm - HS phát biểu - Cả lớp nhận xét - HS đọc – cả lớp theo dõi SGK - HS làm bài - HS trình bày nối tiếp đoạn mở bài - HS lên bảng dán bài làm- lớp nhận xét Hoạt động 3: Củng cố,dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà sửa chữa, viết lại hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật - Dặn HS chuẩn bị tiết sau làm bài viết tại lớp. To¸n Ôn tập về các phép tính với phân số. . MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập: Phép công, phép trừ phân số. Tìm thành phần chưa biết của phân số. Giải các BT liên quan đến tìm giá trị phân số của một số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 3,4/167 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập về các phép tính với phân số. HĐ1: Hướng dẫn ôn tập. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập:Phép công, phép trừ phân số.Tìm thành phần chưa biết của phân số.Giải các BT liên quan đến tìm giá trị phân số của một số. Cách tiến hành: Bài 1,2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Ôn tập về các phép tính với phân số. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 4HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Khoa häc ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG ? I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS biết : Phân loại động vật theo thức ăn của chúng. Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Hình vẽ trang 126, 127 SGK. Sưu tầm tranh ảnh những con vật ăn các loại thức ăn khác nhau. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Kiểm tra bài cũ GV gọi 2 HS làm bài tập 2 / 73 VBT Khoa học. GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới Hoạt động 1 : Tìm hiểu nhu cầu thức ăn của các loài động vật khác nhau Mục tiêu : - Phân loại động vật theo thức ăn của chúng. - Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng. Cách tiến hành : Bước 1 : - Nhóm trưởng tập hợp những tranh ảnh của những con vật ăn các loài thức ăn khác nhau mà các thành viên trong nhóm đã sưu tầm. Sau đó phân chúng theo thức ăn của chúng. Trình bày tất cả lên giấy khổ to. - Làm việc theo nhóm nhỏ. Bước 2 : - Gọi các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình. - Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình. Sau đó đi xem sản phẩm của nhóm khác và đánh giá lẫn nhau. Kết luận: Như mục Bạn cần biết trang 127 SGK. Hoạt động 2 : Trò chơi đố bạn con gì ? Mục tiêu: - HS nhớ lại những đặc điểm chính của con vật đã học và thức ăn của nó. - HS được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi loại trừ. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV hướng dẫn HS cách chơi - Nghe GV hướng dẫn. + Một HS được GV đeo hình vẽ bất kì một con vật nào trong số những hình các em đã sưu tầm mang đến lớp hoặc được vẽ trong SGK. + HS đeo hình phải đặt câu hỏi đúng / sai để đoán xem đó là con gì. Cả lớp chỉ trả lời đúng hoặc sai. Bước 2 - GV cho HS chơi thử. - HS chơi thử. Bước 3 - GV tổ chức cho HS chơi. - HS chơi theo nhóm. Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò -Yêu cầu HS mở SGK đọc phần Bạn cần biết. - 1 HS đọc. - GV nhận xét tiết học. - Về nhà đọc lại phần Bạn cần biết, làm bài tập ở VBT và chuẩn bị bài mới. Sinh ho¹t tuÇn 32 I. Mơc tiªu : HS nhËn ra ­u ,khuyÕt ®iĨm trong tuÇn. HS rĩt ra kinh nghiƯm kh¾c phơc tån t¹i , ph¸t huy ­u ®iĨm. HS biÕt kÕ ho¹ch tuÇn tíi. II. Ho¹t ®éng : Nh¾c häc sinh kh«ng t¾m ®Ëp, ao, kh«ng ®I giịa n¾ng . n¹p c¸c kho¶n quü X©y dùng b¶o vƯ m«I tr­êng . 1. Tỉ tr­ëng nªu ­u ®iĨm vµ tån t¹i trong tuÇn. 2. Líp tr­ëng tỉng kÕt ­u ®iĨm vµ tån t¹i trong tuÇn. 3. Häc sinh th¶o luËn theo tỉ ®Ĩ nhËn ra nguyªn nh©n tån t¹i vµ ph¸t huy ­u ®iĨm. 4. GV tỉng kÕt chung:

File đính kèm:

  • doctuan 32.doc
Giáo án liên quan