Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 29

I - Mục tiêu:

 Giúp HS :

 - Ôn tập cách viết tỉ số của 2 số.

 - Rèn kĩ năng giải toán “ Tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó”.

II - Đồ dùng dạy - học:

 Bảng phụ

III - Các hoạt động dạy học:

HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3-5)

 - HS làm bảng con:Tổng của hai số là 238 tỉ số của hai số là

 

doc34 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 881 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và nêu thứ tự lắp trục bánh xe. - GV lắp mẫu một vế. *Lắp ráp các bộ phận: - GV nêu thứ tự lắp ráp và lắp ráp các bộ phận thành xe nôi. HĐ3 HD thực hành(6-8’) - Để lắp xe nôi em cần tiến hành lắp những bộ phân nào? - Yêu cầu HS thực hành lắp tay kéo xe nôi. HĐ4 Củng cố dặn dò.(4-5’) - Đánh giá sản phẩm thực hành. - Nhận xét giờ học- Dặn dò chuẩn bị giờ sau. -HS quan sát và nêu nhận xét: + Xe nôi có 5 bộ phận: tay kéo, thanh đỡ giá bánh xe, giá đỡ bánh xe, thành xe với mui xe, trục bánh xe. + Để em bé nằm, ngồi để đẩy đi chơi. - HS quan sát SGK và nêu tên các chi tiết và số lượng. - HS chon chi tiết để ở nắp hộp. - HS nêu - HS lắp tay kéo. - HS quan sát H3/SGK và thực hành lắp giá đỡ trục bánh xe. - HS quan sát và thực hành Lắp thanh đỡ giá đỡ trục bánh xe -HS quan sát. - HS quan sát và lắp vế kia. - HS quan sát. - HS nêu lại các bước lắp ráp. - HS nêu lại các bước lắp xe nôi. - HS thực hành lắp tay kéo. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2009 Đồng chí: Nguyễn Thị Thu dạy. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ sáu ngày 27 tháng 3 năm 2009 Tiết 1: Toán Luyện tập chung I - Mục tiêu: - Giúp HS giải bài toán “Tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó” và bài toán “tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó” II - Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ. III - Các hoạt động dạy học: HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3-5’) - So sánh cách giải bài toán dạng “Tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó" và " Tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó" ? HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập (32-34’) Bài 1/152: Nháp( 7-8') - Kiến thức: Củng cố rèn kĩ năng tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số. - Chốt: yêu cầu HS nêu cách tìm. Bài 2/152: Bảng con( 6-7') * HD: Tỉ số của hai số là bao nhiêu? - Chốt : Yêu cầu HS nêu các bước giải? * DKSL: HS tìm sai tỉ số của bài toán. Bài 3/152: Vở( 8-10') - Kiến thức: Củng cố rèn kĩ năng tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số - Chốt: Cách giải khác có thể đưa về dạng toán liên quan đến việc rút về đơn vị. Bài 4/152: Vở ( 7-9') - Kiến thức: Củng cố rèn kĩ năng giải toán tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số. * DKSL: HS có thể tìm sai, lẫn độ dài hai quãng đường. HĐ3: Củng cố- dặn dò (3-5’) - Để giải được loại toán “ tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó” Và bài toán “tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó” ta cần xác định được những yếu tố nào? * Rút kinh nghiệm sau bài dạy: .......................................................................................................................................... ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiết 2: Thể dục mÔN THể THAO Tự CHọN - nhảy dây. I. Mục tiêu: - Ôn một số nội dung của môn tự chọn: Tâng cầu bằng đùi hoặc một số động tác bổ trợ ném bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng động tác. - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau:Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích, II. Địa điểm - phương tiện: - Sân trường vệ sinh an toàn. - Mồi cá nhân một dây nhảy. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời gian Phương pháp A. Phần mở đầu: 1.ổn định tổ chức lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. 2. Khởi động. B. phần cơ bản: 1.Môn tự chọn: Ném bóng. - Ôn một số động tác bổ trợ ném bóng. - Ôn cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị - ngắm đích - ném 2 Nhảy dây - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. - Thi vô địch 3 tổ C. Phần kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng. - Hệ thống lại bài. - Nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 6à 10 phút 100-150m 18 à 22 phút 9-> 11 phút 2-3 phút 7à9 phút 9à 11 phút 5 à 6 phút 3 à4 phút 4-> 6 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp, chào, báo cáo. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Ôn một số động tác: tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung. - HS chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. - - Ôn đồng loạt cả lớp theo đội hình 3 hàng ngang. => Kiểm tra, uốn nắn động tác sai. - GV: nêu tên động tác => làm mẫu, cho HS tập theo 3 nhóm => Kiểm tra, uốn nắn động tác sai. - GV cho HS tập thi đua giữa 3 nhóm. - Đội hình 3 hàng ngang, cán sự điều khiển. - Tập theo 3 nhóm - cán sự điều khiển.=> GV quan sát sủa sai giúp HS. - Gv điều khiển. => Nhận xét tuyên dương HS thắng cuộc. - Đội hình 3 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiết 3: Tập làm văn Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật I. Mục đích yêu cầu: - HS nắm được cấu tạo ba phần của bài văn miêu tả con vật. - Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ(3-5’): - Kể tên các kiểu văn miêu tả đã học ở lớp 4? - Nêu cấu tạo chung một bài văn miêu tả? B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài (1’): 2. Hình thành kiến thức( 13-15’) * Nhận xét - Phần nhận xét có mấy yêu cầu? - G nhận xét và chốt bài chia làm 4 đoạn: - GV nhận xét, chốt : Nội dung của 4 đoạn : + Đoạn 1: Giới thiệu con mèo + Đoạn 2: Tả hình dáng con mèo. + Đoạn 3: Tả hoạt động thói quen của con mèo. + Đoạn 4: Nêu cảm nghĩ về con mèo. - Theo em mỗi đoạn tương ứng với phần nào của bài văn? - Từ bài văn tả con mèo nêu cấu tạo của bài văn miêu tả con vật? => Chốt ghi nhớ sgk/113. 3. Hướng dẫn luyện tập.(17-19') - G chép bài lên bảng. - Hỏi đề bài yêu cầu gì? - GV gạch chân các từ: vật nuôi trong nhà. - GV lưu ý HS: Chọn tả con vật gây ấn tượng đặc biệt . Chỉ nêu ý chính về các đặc điểm của con vật. - GV hướng dẫn HS nhận xét. + Cấu tạo đủ ba phần chưa + Nội dung của từng phần. + Cách dùng từ tìm ý... - G chấm 1 số bài. ? Bài văn miêu tả em vừa lập dàn ý có những phần nào? - H đọc thầm . - có 3 yêu cầu. - HS đọc thầm bài văn và phân đoạn. - HS trả lời. - HS đọc yêu cầu 3. - HS trao đổi nhóm đôi và nêu nội dung của từng đoạn - Đoạn 1: Mở bài. - Đoạn 2+3: Thân bài. - Đoạn 4 : Kết bài. - HS đọc yêu cầu bài 4 và thảo luận N2. - Đại diện các nhóm trả lời – HS lớp nhận xét. - H đọc. - HS đọc thầm đề bài SGK và gạch chân các từ quan trọng. - HS nêu. - HS làm việc cá nhân VBT( 8-10') - HS trình bày miệng – HS lớp nhận xét. - HS nêu: 3 phần... C. Củng cố- dặn dò ( 2- 4’). - Nêu cấu tạo của bài văn miêu tả con vật ? - Về nhà hoàn thành tiếp dàn ý. - GV nhận xét tiết học. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiết 4: Luyện từ và câu Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu, đề nghị I- Mục đích yêu cầu - HS hiểu thế nào là lời yêu cầu, đề nghị lịch sự. - Biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự; biết dùng các từ ngữ phù hợp với các tình huống khác nhau để đảm bảo tính lịch sự của lời yêu cầu đề nghị. II- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III- Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra:(3-5’) - Nếu em bị hỏng bút em nói với bạn bên cạnh như thế nào? B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài( 1-2’) 2. Hình thành kiến thức(13-15’) * Nhận xét 1+2: - G nhận xét và chốt các câu đúng trên bảng phụ: + Bơm cho cái bánh trước. Nhanh lên nhé, trễ giờ học rồi. + Bác ơi, cho cháu mượn cái bơm nhé. Chiều nay cháu đi học về, bác coi giùm cháu nghe, hổng biết sao nó cứ xì hơi hoài. * Nhận xét 3: Yêu cầu HS nhận xét cách nêu yêu cầu đề nghị của hai bạn. =>G chốt và hỏi: - Lời yêu cầu đề nghị của bạn Hùng mất lịch sự thể hiện qua những chi tiết nào? - Lời yêu cầu của bạn Hoa thể hiện sự kính trọng, lễ phép, lịch sự thể hiện qua những chi tiết, từ ngữ nào?. - GV gạch chân các từ: bác ơi, giùm, nhé. - Khi bày tỏ yêu cầu đề nghị cần chú ý điều gì? -> Chốt ghi nhớ 1, 2 SGK. - GV đưa câu: Bác ơi ! Bác bơm giúp cháu cái xe được không ạ? Và đặt câu hỏi: Câu nêu yêu cầu đề nghị của cô thuộc loại câu nào? - Vậy khi nêu yêu cầu đề nghị ta có thể dùng loại câu nào? -> Chốt ghi nhớ 3. * Nhận xét 3: Theo em như thế nào là lịch sự khi yêu cầu ,đề nghị? -> Rút ghi nhớ: SGK/110. 3- Hướng dẫn luyện tập.( 17-19’) Bài 1/111.VBT (3-5') -> Còn cách nói nào khác? Bài 2/111.VBT( 3-5') -> Nêu yêu cầu đề nghị với người lớn tuổi cần chú ý điều gì? Bài 3/111.Nhóm ( 5-6') * Hướng dẫn mẫu phần a. - Hãy so sánh cách nêu yêu cầu ở hai câu? - Chốt: Câu1: Lời nói lịch sự vì có từ xưng hô Lan, tớ , tớ với, ơi thể hiện quan hệ thân mật. Câu 2: Lời bất lịch sự vì nói trống không thiếu từ xưng hô. - G nhận xét và chốt cách trả lời đúng. -> Thế nào lả yêu cầu đề nghị lịch sự? Bài 4/112.Vở ( 6-8') - GV chấm, chữa bài. - HS đọc thầm và nêu yêu cầu 1,2. - HS đọc thầm câu chuyện và gạch chân các câu nêu cầu, đề nghị VBT. - HS nêu các câu tìm được - HS khác nhận xét. - HS trao đổi nhóm đôi. - Đại diện các nhóm trình bày, cả lớp nhận xét. - HS nêu - HS nêu - HS nêu. - HS trả lời . - HS trả lời. - HS trả lời. - HS đọc ghi nhớ. - HS đọc và nêu yêu cầu. - HS làm VBT - HS trình bày. - HS đọc và nêu yêu cầu. - HS đọc nội dung và chọn cách trả lời phù hợp. - HS nêu. - HS đọc bài và nêu yêu cầu. - HS đọc 2 câu phần a và chọn phương án trả lời. - HS trao đổi nhóm đôi các phần còn lại - HS các nhóm trình bày- HS lớp nhận xét. - HS nêu. - HS đọc bài, nêu yêu cầu. - HS làm vở. C. Củng cố dặn dò(2-4’) - Khi nêu yêu cầu, đề nghị ta cần chú ý gì? - Nhận xét tiết học. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

File đính kèm:

  • doctuan 29.doc
Giáo án liên quan