I-MỤC TIÊU:
-Kiến thức: Đọc rành mạch, tương đối lưu lốt bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 85 tiếng. phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
-Kỹ năng: Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
-Thái độ: Có ý thức đọc đúng, hiểu đúng tiếng Việt.
II.CHUẨN BỊ
-GV: Bảng phụ bài tập 1 để HS điền vào chỗ trống.
-HS: Sách giáo khoa
16 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cho biết tên các hoạt động an xuất
- GV kẻ sẵn 4 cột, yêu cầu HS lên bảng điền
Trồng trọt Chăn nuôi Nuôi trồng Ngành khác
- GV giải thích thêm về ngành nuôi tôm
- GV khái quát chung
- GV đề nghị HS đọc bảng vừa điền:Tên các hoạt động sản xuất và 1 số điều kiện cần thiết để sản xuất
3. Củng cố - dặn dò
- NX tiết học, chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lên bảng nêu
-HS nghe, quan sát, nhận xét sự phân bố dân cư
-HS quan sát tranh, đọc kênh chữ
-HS lên bảng điền
-NX, bổ sung
- HS 4 nhóm thay phiên nhau trình bày
Thứ năm, 14/3/2013
ĐẠO ĐỨC
TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
-KT: Nêu được một số quy định khi tham gia giao thông (những quy định có liên quan tới HS).
-Kỹ năng: Phân biệt được hành vi tôn trọng Luật Giao thông và vi phạm Luật Giao thông. Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông trong cuộc sống hằng ngày.
-Thái độ: HS có thái độ tôn trọng Luật Giao thông, đồng tình với những hành vi thực hiện đúng Luật GT
II-CHUẨN BỊ
-GV: Tranh
-HS: Sách giáo khoa
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định:
2.Bài cũ: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
-Gọi HS trả lời câu hỏi: tại sao cần phải tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
3. Bài mới: Tôn trọng Luật Giao thông
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HĐ1: Thảo luận nhóm (thông tin trang 40)
MT: HS tìm hiểu nội dung bài học.
GV chia HS thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm đọc thông tin và thảo luận các câu hỏi về nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông, cách tham gia giao thông an tồn
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (bài tập 1)
MT: HS tìm hiểu nội dung bài học.
GV chia HS thành nhóm đôi và giao nhiệm vụ cho các nhóm:
Xem xét tranh tìm hiểu: Nội dung từng bức tranh nói về điều gì? Những việc làm ĐÓ đã đúng Luật giao thông chưa? Nên làm thế nào thí đúng luât giao thông?
-Gv nhận xét, kết luận.
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (bài tập 2)
MT: HS tìm hiểu nội dung bài học.
GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận một tình huống
Gv nhận xét, kết luận.
HS thảo luận, phát biểu ý kiến.
HS nhận xét
-Từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận
Các nhóm khác bổ sung và chất vấn
HS dự đốn kết quả của từng tình huống.
Các nhóm trình bày ý kiến.
Các nhóm nhận xét, bỗ sung.
4. Củng cố
-GV mời vài HS đọc ghi nhớ.
- Tích hợp tiết kiệm năng lượng
5. Nhận xét-Dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Tìm hiểu các biển báo giao thông nơi em thường qua lại, ý nghĩa và tác dụng của các biển báo.
TẬP LÀM VĂN
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2-TIẾT 6
I-MỤC TIÊU:
-Kiến thức: Nắm được định nghĩa và nêu được ví dụ để phân biệt 3 kiểu câu kể đã học: Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì? (BT1)
-Kỹ năng: Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu tác dụng của chúng (BT2); bước đầu viết được đoạn văn ngắn về một nhân vật trong bài tập đọc dã học, trong ĐÓ có sử dụng ít nhất 2 trong số 3 kiểu câu kể đã học (BT3)
-Thái độ: Có ý thức đọc đúng, hiểu đúng tiếng Việt.
II-CHUẨN BỊ:
-GV: Bảng phụ kẻ sẳn bảng cho bài tập.
-HS: Sách giáo khoa
III. Hoạt động dạy học:
1.Khởi động: Hát.
2.Bài cũ:Ôn tập 5.
3.Giới thiệu bài: Ôn tập GHKII (tiết 6)
4. Phát triển các hoạt động.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Bài tập 1.
MT: Giúp HS làm được bài tập.
-Quy định thời gian làm bài khoảng 5 phút.
Ghi lời giải đúng cho vài em đọc.
Hoạt động 2: Bài tập 2.
MT: Giúp HS làm được bài tập.
-Quy định thời gian làm bài khoảng 5 phút.
-Viết sẵn lời giải đúng cho vài em đọc.
Hoạt động 2: Bài tập 3.
MT: Giúp HS làm được bài tập.
-Viết 1 đoạn văn ngắn về Bác sĩ Ly trong truyện Khuất phục tên cướp biển. Trong đoạn văn có sử dụng ba kiểu câu kể: Ai là gì? để giới thiệu và nhận định về nhân vật Bác sĩ Ly. Ai làm gì?để kể về hành động của Bác sĩ Ly.Ai thế nào ? để nói về đặc điểm, trạng thái của Bác sĩ Ly.
-Đọc yêu cầu BT, làm bài vào vở.
-Phát biểu ý kiến.
-Cả lớp nhận xét.
-Chốt lại lời giải.
-Đọc yêu cầu BT, làm bài vào vở.
-Phát biểu ý kiến.
-Cả lớp nhận xét.
-Những em làm bài trên phiếu có lời giải đúng trình bày kết quả, chốt lại lời giải.
-Đọc yêu cầu BT.
HS làm bài vào vở.
-1 số HS đọc đoạn văn.
-Cả lớp nhận xét.
4. Củng cố:
5. Nhận xét-Dặn dò: -Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra giữa kỳ 2
TOÁN
LUYỆN TẬP
I -MỤC TIÊU:
-Kiến thức, Kỹ năng: Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó
-Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận
II.CHUẨN BỊ
-GV: Bang phụ
-HS: Sách giáo khoa
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó
-Gọi HS nêu các bước tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
3. Bài mới: Luyện tập
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động1: Thực hành
Bài tập 1: (HS TB-Y)
Yêu cầu HS đọc đề tốn, vẽ sơ đồ minh hoạ.
Yêu cầu HS nhắc lại các bước giải trước khi giải bài toán
-GV nhận xét.
Bài tập 2: (HS TB-Y)
Yêu cầu HS nêu các bước tính trước khi làm bài để HS nhớ lại cách thực hiện các bước giải tốn.
Bài tập 3:(HS K-G)
Các bước giải: Tìm tổng số HS cả lớp
Tìm số cây mỗi HS trồng.
Tìm tổng số cây mỗi lớp trồng.
Bài 4: Các bước giải:
Tính nửa chu vi hình chữ nhật.
Vẽ sơ đồ.
Tìm chiều rộng, chiều dài.
HS thực hiện
HS nêu các bước tính
HS giải tốn, sửa bài.
Lớp nhận xét.
HS nêu lại các bước tính: Tìm tổng số phần bằng nhau; tìm giá trị một phần; tìm từng số.
HS giải tốn, sửa bài.
HS giải tốn, sửa bài.
Tổng là nửa chu vi
CR: 3 phần
CD: 4phần
4. Củng cố: -Nêu các bươc giải tốn
5. Nhận xét-Dặn dò: -Nhận xét tiết học: -Xem lại các bài tập.
-Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra giữa kỳ 2
KHOA HỌC
ÔN TẬPVẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG (Tiếp theo)
I -MỤC TIÊU:
-Kiến thức: Củng cố kiến thức về vật chất và năng lương
-Kĩ năng: Củng cố những kĩ năng về bảo vệ mơi trường, giữ gìn sức khoẻ đến phần vật chất và năng lượng
-Thái độ:GD lòng yêu thiên nhiên có thái độ trân trọng đối với các thành tựu khoa học
II.CHUẨN BỊ
-GV:Tranh ảnh
-HS: Sách giáo khoa
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Nhiệt cần cho sự sống
-Gọi HS nêu vai trị của nhiệt đối vơi sự sống trên Trái Đất
3. Bài mới: Ôn tập vật chất và năng lượng.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động1: Trả lời các câu hỏi Ôn tập.
MT: Củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng.
-Lần lượt cho HS trả lời các câu hỏi ở SGK
Treo bảng phụ có ghi sẵn câu hỏi 1, 2
Nhận xét và sữa chữa
Hoạt động 2: Trả lời các câu hỏi Ôn tập.
MT: Củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát thí nghiệm.
-GV chuẩn bị một số phiếu, yêu cầu đại diện các nhóm lên bốc thăm. Chuẩn bị và trình bày theo yêu cầu trong phiếu.
-Gv nhận xét.
Hoạt động 3: Hệ thống kiến thức.
MT: Hệ thống lại kiến thức đã học ở phần vật chất và năng lượng. Củng cố những kỹ năng về bảo vệ mội trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan đến nội dung vật chất và năng lượng. Hs biết yêu quý thiên nhiên và có thái độ trân trọng vơi các thành tựu khoa học kĩ thuật.
GV yêu cầu HS nêu những kiến thức có liên quan đến vật chất và năng lượng.
GV cho hS thực hành Quan sát bĩng cây theo thời gian trong ngày (sáng trưa chiều) và cho biết vì sao bĩng của cây lại thay đổi?
GV nhận xét, tuyên dương nhóm có cách giả thích đúng.
Hoạt động theo hướng dẫn cuả GV
2 em đoc nội dung câu hỏi 1, 2
Lên bảng trả lời từng câu hoỉ
Vẽ sơ đồ theo SGK và điền các từ vào các mũi tên
HS nhận việc bốc thăm, thảo luận trình bày.
Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Đại diện các nhóm trình bày.
-HS thực hành và trình bày kết quả.
4.Củng cố: -Gọi HS nêu lại nội dung bài.- Tích hợp tiết kiệm năng lượng
5.Nhận xét-Dặn dò. -Nhận xét tiết học: -Chuẩn bị bài: Thực vật cần gì để sống.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
KIỂM TRA GIỮA KỲ II
Phần đọc
Thứ sáu, 15/3/2013
TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA GIỮA KỲ II
Phần viết
TOÁN
LUYỆN TẬP
I -MỤC TIÊU:
-Kiến thức, Kỹ năng: Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
-Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận
II-CHUẨN BỊ
-GV: Bảng phụ
-HS: Sách giáo khoa
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Luyện tập
GV yêu cầu HS sửa bài tập
3. Bài mới: Luyện tập
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động thực hành
MT: giúp Hs củng cố về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số ĐÓ.
Bài tập 1: (HS TB-Y)
Rèn luyện kĩ năng nhận biết và phân biệt tổng của hai số và tổng số phần biểu thị hai số; tỉ số của hai số, sự so sánh hai số theo tỉ số.
Bài tập 2:(HS TB-Y)
Yêu cầu HS chỉ ra tổng của hai số và tỉ số của hai số đó.
Yêu cầu vẽ sơ đồ Vẽ sơ đồ minh hoạ
Bài tập 3: (HS K-G)
-Yêu cầu HS lập đề tốn theo sơ đồ
Yêu cầu HS chỉ ra tổng của hai số tỉ số của hai số ĐÓ.
Lưu ý cho HS giảm số lớn đi 5 lần thì được số bé tức số lớn gấp số bé 5 lần
Bài 4: (HS K-G)
HS nêu đề tốn dựa vào tóm tắt đã cho rồi giải bài toán ĐÓ theo sơ đồ đã cho
HS sửa bài
HS nhận xét
HS làm bài
Từng cặp HS sửa và thống nhất kết quả
Tự tóm tắt và giải
HS làm bài
HS sửa bài
Số bé một phần, số lớn 5 phần
Đặt đề tốn và giải
Cử đại diện lên làm tốn thi đua
4. Củng cố -Yêu cầu lên bảng làm tốn thi đua
5. Nhận xét-Dặn dò: -Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài:
SINH HOẠT LỚP TUẦN 28
I / MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
- HS nêu ưu khuyết điểm về 4 mặt giáo dục trong tuần qua
- GV đề ra kế hoạch tuần 29
II / CHUẨN BỊ :
- HS : các báo cáo của lớp trương , tổ trưởng
- GV: kế hoạch tuần
III / HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP :
*Hoạt động 1: Kiểm điểm hoạt động tuần qua:
- Tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ
- Lớp trưởng tổng kết chung các mặt hoạt động của lớp
- GV nhận xét đánh giá chung
+ Tuyên dương :
+ Phê bình :
*Hoạt động 2 : Triển kế hoạch tuần 29
+ Đạo đức: Thực hiện tốt theo các chuẩn mực đạo đức đã học. Chấp hành nội qui trường lớp.
+ Học tập : - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Tích cực phát biểu ý kiến,
- Thực hiện chép bài vào vở tập chép
+ Vệ sinh : - Giữ gìn vệ sinh cá nhân. Giữ trường lớp xanh – sạch – đẹp
+ Thể dục : - Thực hiện đầy đủ, chính xác các động tác bài thể dục giữa giờ.
IV / KẾT THÚC : - GV nhận xét đánh giá tiết sinh hoạt.
DUYỆT CỦA TỔ CM
DUYỆT CỦA BGH
File đính kèm:
- TUAN 28.doc