Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 26 đến tuần 30

I.Mục tiêu:

- Ôn tung bóng bằng tay, bắt bóng bằng tay; tung và bắt bóng theo nhóm 2 người, 3 người; nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.

- Trò chơi: “Trao tín gậy” YC biết cách chơi và tham gia trò chơi chủ động.

II.Chuẩn bị dụng cụ:

- Sân tập.

- Còi, dụng cụ phục vụ trò chơi.

III.Nội dung giảng dạy:

 

 

doc54 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 26 đến tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số kiến thức của bài học? (HS nhắc lại mục Bạn cần biết) - GV dặn HS đọc thuộc mục bạn cần biết. - Về chuẩn bị bài sau. ********************************************************************* Thứ tư ngày 1 tháng 4 năm 2009 toán tiết 148 : ứng dụng của tỉ lệ bản đồ I - Mục tiêu: - Giúp HS: Từ độ dài thu nhỏ và tỉ lệ cho trước, biết cách tính độ dài thật trên mặt đất. II - Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ III - Các hoạt động dạy học: 1.HĐ1: Kiểm trabài cũ (3->5’) - HS làm bảng con: Tìm độ dài thật của quãng đường từ B đến C biết tỉ lệ trên bản đồ là 1: 500, độ dài thật trên bản đồ là 1dm. 2.HĐ2:Dạy bài mới (13-15’) 2.1 Hướng dẫn bài toán 1: - GV nêu bài toán – HS đọc thầm. - Tỉ lệ bản đồ là bao nhiêu? Trên bản đồ cổng trường rộng bao nhiêu? - Tỉ lệ 1: 300 cho em biết điều gì? - Vậy trên bản đồ cổng trường rộng 2cm vậy thực tế cổng trường rộng bao nhiêu? - GV nêu bài giải như SGK. à Chốt: Muốn tìm chiều rộng thật của cổng trường ta làm như thế nào? Hướng dẫn bài toán 2: - GV nêu bài toán – HS đọc thầm. - Tỉ lệ bản đồ 1:1 000 000 cho biết điều gì? - Yêu cầu HS bảng con. à Chốt cách tính độ dài thật trên mặt đất dựa vào tỉ lệ của bản đồ. HĐ3: Luyện tập (17-19’) * Bài 1 : Luyện cách tính độ dài thật - H nêu yêu cầu của bài, làm SGK, đổi sách nhận xét - H chữa từng cột ( nêu cách làm) => Chốt : Lấy độ dài thu nhỏ nhân với số chia của tỉ lệ được độ dài thật * Bài 2 : Rèn cách giải bài toán tìm độ dài thật - H đọc bài, làm nháp, đổi nháp, nhận xét - G chấm Đ/S- H chữa bài => Chốt : Cách đặt câu giải, phép tính giải, đổi đơn vị đo phù hợp * Bài 3 : Rèn kĩ năng trình bày bài giải - H đọc đề, làm vở- G quan sát, chấm Đ/S - H đổi vở kiểm tra, H chữa bài 4. HĐ 4 : Củng cố, dặn dò ( 2’-3’) - H nhắc lại cách tính độ dài thật và tỉ lệ của bản đồ * Dự kiến sai lầm : - H đặt sai ý nghĩa phép tính - Không đổi ra đợn vị đo phù hợp * Rút kinh nghiệm : .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. *********************************************** kĩ thuật lắp xe nôi ( t2) ( Đã soạn ở tuần 29) ********************************************************************* Thứ năm ngày 2 tháng 4 năm 2009 thể dục bài 60 I.Mục tiêu: - Ôn một số nội dung của môn tự chọn. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Trò chơi: “Kiệu người” YC biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động và đảm bảo an toàn. II.Chuẩn bị dụng cụ: Sân tập, Còi, dụng cụ phục vụ trò chơi. III.Nội dung giảng dạy: Nội dung Định lượng Phương pháp và tổ chức A. Phần mở đầu: 1)Nhận xét: ổn định tổ chức - GV phổ biến ND YC tiết học. 2)Khởi động: B. Phần cơ bản: 1.Môn tự chọn. a) Đá cầu: *Ôn tâng cầu bằng đùi. - GV nhắc lại động tác, GV làm mẫu. - GV quan sát, sửa các hoạt động sai cho HS. *Học: đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn chân. - GV hoặc cán sự làm mẫu. *Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị. * Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị-Ngắm đích – ném. + Chia tổ tập luyện. +GV quan sát, nhận xét, đánh giá, biểu dương các tổ và cá nhân thi đua tập tốt. 2) Trò chơi: Kiệu người. - GV nêu tên trò chơi. - Giải thích cách chơi, luật chơi +GV quan sát, nhận xét, biểu dương những cá nhân chơi đúng luật nhiệt tình. C. Phần kết thúc: 2) GV nhận xét tiết học. -GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 5à 8 ‘ 20à 22‘ 8->10’ 3à 5 ‘ - Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo. - Hchấn chỉnh đội ngũ, trang phục - Xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai - Chạy chậm trên địa hình TN - Ôn bài thể dục phát triển chung. - HS tập tâng cầu bằng đùi. - HS tập đồng loạt với đội hình vòng tròn - Tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn. - Một nhóm H làm lại động tác mẫu : một người tâng cầu người kia đỡ cầu sau đó đổi vai. - Tập theo đội hình 2- 4 hàng ngang quay mặt vào nhau thành từng đôi một cách nhau 2-3m. -Tổ trưởng điều khiển, tập theo đơn vị tổ. - HS tập hợp theo đội hình chơi. -1nhóm HS chơi mẫu- Lớp quan sát. - Cả lớp chơi. - HS tập một số động tác thả lỏng - Đứng tai chỗ hát Vỗ tay nhịp nhàng. *********************************************** toán tiết 149 : ứng dụng của tỉ lệ bản đồ (tiếp) I - Mục tiêu: - Giúp HS : Từ độ dài thật và tỉ lệ bản đồ cho trước, biết cách tính độ dài thu nhỏ trên bản đồ. II - Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ III - Các hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3’-5’) - Tỉ lệ bản đồ là: độ dài thu nhỏ là 3cm. Tìm chiều dài thật trên mặt đất. 2.HĐ2: Dạy bài mới ( 13’-15’) 2.1.Hướng dẫn HS giải bài toán 1. - HS đọc đề bài - Bài toán đã cho biết gì? - Tỉ lệ 1:500 cho ta biết gì? - 1 cm trên bản đồ ứng với 500 cm ngoài mặt đất vậy khoảng cách trên mặt đất là 20m thì khoảng cách đó trên bản đồ là bao nhiêu? - GV hướng dẫn và trình bày bài giải như SGK. - Chốt: Muốn tìm độ dài thu nhỏ ta lấy độ dài thật chia cho mẫu số của tỉ lệ 2.2. Hướng dẫn giải bài toán 2: - HS đọc thầm và nêu yêu cầu - Tỉ lệ 1: 1 000 000 cho ta biết điều gì? - Cho HS đọc bài giải. à Chốt: Muốn tìm độ dài thu nhỏ ta làm như thế nào? HĐ3: Luyện tập( 17’-19’) * Bài 1 : Củng cố cách tìm độ dài trên bản đồ - H nêu yêu cầu của bài toán, làm nháp điền kết quả vào SGK - H chữa bài từng cột => Chốt : Lấy độ dài thật chia cho số tỉ lệ * Bài 2 : Giải bài toán tìm độ dài trên bản đồ - H đọc đề bài, làm nháp, đổi nháp- nhận xét - H chữa bài, G chấm Đ/S - G lưu ý bài giải : - Đổi đơn vị đo - Câu giải rõ ràng * Bài 3: Rèn kĩ năng giải bài toán tìm độ dài trên bản đồ - H đọc đề, làm vở- 1 H làm bảng phụ - H chữa bài 4. HĐ 4 : Củng cố, dặn dò ( 2’-3’) - G chốt cách giải chung về tìm độ dài trên bản đồ * Dự kiến sai lầm : - H quên bước đổi đơn vị đo, đổi đơn vị đo sai * Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ********************************************************************* Thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 2009 toán tiết 150 : Thực hành I - Mục tiêu: - Biết cách đo độ dài một đoạn thẳng trong thực tế bằng thước dây, chẳng hạn như: đo chiều dài, chiều rộng phòng học, khoảng cách giữa hai cây, hai cột ở sân trường... - Biết xác định ba điểm thẳng hàng trên mặt đất( bằng cách gióng thẳng hàng các cọc tiêu) II - Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ III - Các hoạt động dạy học: 1.HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3’-5’) - Nêu cách tính độ dài thu nhỏ trên bản đồ? 2.HĐ2: Luyện tập ( 32’-33’) 2.1. Hướng dẫn lí thuyết( 13’-15’) - G hướng dẫn H cách đo độ dài đoạn thẳng ( độ dài vật) bằng thước dây - G hướng dẫn cách xác định 3 điểm thẳng hàng trên mặt đất - H làm mẫu 1 nhóm - G yêu cầu nề nếp khi học ngoài sân 2.2 : Hướng dẫn thực hành ngoài sân trường - G chia lớp thành 6 nhóm với 6 nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm N1 : Chiều dài lớp học N2 : Chiều rộng lớp học N3 : Chiều dài bảng lớp N4 : Chiều dài bảng tin N5 : Khoảng cách 2 cột tiền sảnh A N6 : Khoảng cách 2 cột tiền sảnh nhà B Trong từng nhóm 3 bạn cầm cọc tiêu trồng thẳng hàng 3 cọc tiêu và dổi vị trí để bạn nào cũng được trồng và cũng được cầm cọc tiêu 3.HĐ3: Củng cố- dặn dò (2’-3’) - H nêu cách tìm độ dài thật trên mặt đất và cách đo. - Nhận xét tiết học. * Dự kiến sai lầm: - Lúng túng khi đo độ dài trên sân vì khoảng cách lớn. * Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ *********************************************** Khoa học Bài 60: Nhu cầu không khí của thực vật I.Mục tiêu: HS biết : - Kể ra vai trò không khí đối với đời sống của cây xanh. - Kể ra vai trò của khí các- bô- níc đối với đời sống của cây xanh và ứng dụng thực tế của hiểu birts đó. II.Đồ dùng dạy- học: -Các hình vẽ SGK. III.Các hoạt động dạy- học: *Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ (3-5’): - Nêu mục Bạn cần biết của bài 59? - GV giới thiệu bài - HS mở SGK trang 120. *Hoạt động2: Làm việc với SGK (10-12’) \ Mục tiêu: - Kể ra vai trò của không khí đối với đời sống cây xanh. \ Cách tiến hành: +Bước1:.Ôn lại các kiến thức cũ. - Không khí có những thành phần nào? - Kể tên những khí quan trọng đối với đời sống của cây xanh? + Bước 2: Làm việc theo cặp: - HS quan sát hình trang 120, 121 để tự đặt câu hỏi trả lời lẫn nhau +Bước 3: Làm việc cả lớp: Các nhóm lần lượt trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. => Kết luận: SGV trang 163. *Hoạt động 3: Làm việc với phiếu học tập (14-16’) \ Mục tiêu: Kể ra vai trò của khí các- bô- níc đối với đời sống của cây xanh và ứng dụng thực tế cuă hiểu biết đó. \ Cách tiến hành: + Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn. - GV phát phiếu học tập cho các nhóm. - HS đọc mục Bạn có biết trang 121 để làm bài tập. + Bước 2: Làm việc theo nhóm với phiếu học tập. - HS làm việc với phiếu học tập theo mẫu trong SGV + Bước 3: Làm việc cả lớp: Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả làm việc của nhóm mình. => Kết luận: Như SGV trang 164. *Củng cố-Dặn dò (3-5’): - Nhắc lại một số kiến thức của bài học? (-HS nhắc lại mục Bạn cần biết) - GV dặn HS đọc thuộc mục Bạn cần biết. - Về chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docTUAN 2630.doc