Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 11 đến tuần 15

I.Mục tiêu:

- Ôn 5 động tác: vươn thở , tay , chân, lưng- bụng và phối hợp.Yêu cầu thực hiện động tác đúng và biết phối hợp giữa các động tác.

- Trò chơi:“Nhảy ô tiếp sức” .Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động nhiệt tình.

II.Chuẩn bị dụng cụ:

- Sân tập; Còi , kẻ vạch xuất phát và đích.

III.Nội dung giảng dạy:

 

doc67 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 11 đến tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phát biểu cam kết của nhóm về việc thực hiện tiết kiệm nớc và nêu ý tởng của bức tranh cổ động do nhóm vẽ. => Kết luận: GV đánh giá, nhận xét tuyên dơng các sáng kiến tuyên truyền cổ động mọi ngời cùng tiết kiệm nớc. *Củng cố-Dặn dò (3-5’) - Nhắc lạ một số kiến thức của bài học? - HS đọc mục Bạn cần biết. - Về nhà: đọc thuộc mục Bạn cần biết và chuẩn bị bài sau. ********************************************************************* Thứ t ngày 25 tháng 11 năm 2009 toán Tiết 73 : Chia cho số có hai chữ số (tiếp) I- Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện phép chia số có bốn chữ số. II - Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ. III - Các hoạt động dạy 1. HĐ 1: Kiểm tra bài cũ (3-5’) - HS làm bảng con: 397 : 56 2. HĐ 2: Dạy bài mới. (15’) a. Trờng hợp chia hết: - Giới thiệu phép chia: 8192 : 64 - Yêu cầu HS đặt tính vào bảng con, HS nêu cách tính. - GV hớng dẫn nh SGK. à Chốt: Cách ớc lợng thơng. b. Trờng hợp chia có d: - Giới thiệu phép chia: 1154: 62 - GV nêu phép tính. - Cho HS thực hiện bảng con. - Yêu cầu HS nêu cách làm. - Nhận xét sự khác nhau của 2 phép chia. à Chốt:Trong phép chia có d chúng ta cần chú ý điều gì? 3. HĐ 3: Luyện tập. (18’) *Bài 1/B : Rèn cách thực hiện phép chia cho số có hai chữ số - HS đọc yêu cầu + đặt tính vào bảng con. - G kiểm tra, H nêu lại cách thực hiện => Chốt : Khi thực hiện phép chia cho số có hai chữ số, nhớ cách ớc lợng số thơng để tìm nhanh. *Bài 2/V : Giải toán có lời văn - HS đọc yêu cầu + giải toán vào vở. - GV hớng dẫn cách trình bày bài toán. => Chốt: Cách giải toán có liên quan đến phép chia số có hai chữ số, phép chia có d. * Bài 3 / V : Tìm thành phần cha biết - HS đọc yêu cầu + làm bảng con. => Chốt: Cách tìm thừa số cha biết và cách tìm số bị chia cha biết. 4. HĐ 4: Củng cố - Dặn dò. (3’) - GV chấm chữa bài 2. - Nhận xét tiết học. * Dự kiến sai lầm của HS: - HS trình bày bài giải không đúng. - Lời giải bài 2 cha đầy đủ. * Dự kiến sai lầm : * Rút kinh nghiệm : ........... ********************************************************************* kĩ thuật Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn (4 tiết) I.Mục tiêu: - Đánh giá kiến thức cắt, khâu thêu qua các sản phẩm của H II. Đồ dùng dạy- học: -G: + Tranh qui trình các bài Chơng I + Các mẫu thêu đã học - H: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu: *G nêu yêu cầu tiết học *H nêu tên sản phẩm mình chọn - G gợi ý: + Cắt, khâu thêu cái khăn tay + Cắt, khâu thêu cái túi rút dây để đựng bút + Cắt, khâu thêu cái vỏ gối -H làm sản phẩm mình chọn - G theo dõi, giúp đỡ những H còn lúng túng * Trng bày sản phẩm : G tổ chức cho H trng bày sản phẩm *Đánh giá sản phẩm: - H tự đánh giá sản phẩm của mình; của bạn - G đánh giá sản phẩm của H theo 2 mức: + Hoàn thành + Cha hoàn thành * Củng cố- Dặn dò: - G đánh giá chung về tinh thần, thái độ học tập của H - Về nhà: Chuẩn bị dụng cụ học chơng Lắp ghép mô hình cơ khí ********************************************************************* Thứ năm ngày 26 tháng 11 năm 2009 thể dục bài 30 I.Mục tiêu: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, YC thực hiện đúng thứ tự và kĩ thuật. - Trò chơi: Lò cò tiếp sức” YC biết cách chơi và tham gia trò chơi chủ động. II.Chuẩn bị dụng cụ: Sân tập, Còi. III.Nội dung giảng dạy: Nội dung Định lợng Phơng pháp và tổ chức A. Phần mở đầu: 1)Nhận xét: -ổn định tổ chức lớp. -GV nhận lớp phổ biến ND YC tiết học. 2)Khởi động: B. Phần cơ bản: 1.Bài thể dục phát triển chung. +Ôn cả bài TD phát triển chung. -Lần 1: GV điều khiển. +GV nhận xét u nhợc điểm. -Lần 2: Cán sự điều khiển +GV nhận xét u nhợc điểm. 1.Kiểm tra bài thể dục -Kiểm tra theo nhóm cho điểm cá nhân. * Đánh giá: -Hoàn thành tốt: Thực hiện đúng từng động tác và thứ tự -Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng động tác, có thể nhầm nhịp hoặc quên 2-3 động tác. 2) Trò chơi: Lò cò tiếp sức. -GV nêu tên trò chơi. -Giải thích cách chơi, luật chơi +GV quan sát, nhận xét, biểu dơng những cá nhân chơi đúng luật nhiệt tình. C. Phần kết thúc: 2) GV nhận xét tiết học. -GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 5à 8 ‘ 20-> 22 ‘ 3à4lần 1 đt 2x8nhịp 8-->10 ‘ 3à 5 ‘ -Lớp trởng tập hợp lớp, báo cáo. -HS chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện -Xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai -Chạy nhẹ nhành trên sân trờng 100 m rồi đi thờng thành vòng tròn hít thở sâu. -1 HS tập chậm 1 lần, mỗi ĐT 2x 8 nhịp. -Cả lớp tập theo động tác hô và tập mẫu của cán sự. -Các tổ thi đua trình diễn. -Từng nhóm 5H lên thực hiện 8 động tác. -HS tập hợp theo đội hình chơi. -1Nhóm HS chơi mẫu- Lớp quan sát. - Cả lớp chơi. -HS tập một số động tác thả lỏng - Đứng tai chỗ hát Vỗ tay nhịp nhàng. *********************************************** toán Tiết 74 : Luyện tâp I - Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng: - Thực hiện phép chia cho số có hai chữ số. - Tính giá trị của biểu thức. - Giải bài toán về phép chia có d. II - Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ. III - Các hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3-5’) - Tính bảng con: 9276 : 39 2. HĐ 2: Luyện tập. (35’) * Bài 1 / N : Củng cố kĩ thuật thực hiện phép chia cho số có hai chữ số - H thực hiện phép chia trên nháp, đổi nháp nhận xét, nêu cách thực hiện. => Chốt : Thực hiện cách ớc lợng thơng để tìm nhanh kết quả từng bớc chia. Thao tác đầy đủ 3 công đoạn thực hiện phép chia. * Bài 2/ N+V: Rèn kĩ năng tính giá trị của biểu thức - HS nêu yêu cầu bài tập. - H làm nháp phần a , đổi nháp kiểm tra, nhận xét cách làm, nêu kết quả. => Chốt : Để tính đúng giá trị của biểu thức ngoài việc thực hiện đúng thứ tự các phép tính ta còn phải thực hiện đúng các phép tính. * Bài 3 / V : Giải toán có lời văn - HS đọc yêu cầu. - HS làm bài vào vở- G quan sát, chấm Đ/S. - Số nan hoa thừa chính là số d trong phép chia nào? => Chốt: Cách giải toán về phép chia có d. 3. HĐ 3: Củng cố - Dặn dò. (5’) - Chấm, chữa bài 3. - Chốt lại cách chia cho số có 2 chữ số. * Dự kiến sai lầm : - Phần b bài 2 thực hiện thứ tự biểu thức sai. - Lời giải bài 3 cha đầy đủ * Dự kiến sai lầm : * Rút kinh nghiệm : ........... ********************************************************************* Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009 toán Tiết 75 : Chia cho số có hai chữ số (Tiếp) I - Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện phép chia số có năm chữ số cho số có hai chữ số. II - Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ. III - Các hoạt động dạy học: 1. HĐ 1: Kiểm tra bài cũ (3-5’) Tính giá trị của biểu thức: 6014759 - 1988 : 14 2. HĐ 2: Dạy bài mới. (15’) a. Trờng hợp chia hết: - GV nêu phép tính 10105 : 43. - Yêu cầu HS đặt tính và tính vào bảng con. - HS nêu cách tính nh SGK. - Cho HS nhận xét: Đây là phép chia hết. * GV lu ý cho HS cách ớc lợng thơng. b. Trờng hợp chia có d: - GV ghi bảng phép tính 26345: 35. - Cho HS thực hiện bảng con. - Phép chia này là phép chia gì? - Nêu cách đọc kết quả trong phép chia có d? 3. HĐ 3: Luyện tập. *Bài 1/ N+V: Thực hành phép chia số có 5 chữ số cho số có hai chữ số - HS nêu yêu cầu bài tập + làm nháp phần a. =>Chốt: Cách chia cho số có hai chữ số. * Bài 2/ V : Giải toán có lời văn - HS đọc yêu cầu + xác định dạng toán. - HS làm bài vào vở. => Chốt: Giải toán liên quan đến chia cho số có 2 chữ số. 4. HĐ 4: Củng cố - Dặn dò. (3’) - Chữa bài tập 2. - Nhận xét tiết học. * Dự kiến sai lầm : - Ước lợng thơng sai ở bài tập phần b. * Dự kiến sai lầm : * Rút kinh nghiệm : ........... ********************************************************************* Khoa học Bài 30: Làm thế nào để biết có không khí I.Mục tiêu: HS biết: - Làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật và các chỗ rỗng trong các vật. - Phát biểu định nghĩa về khí quyển. II.Đồ dùng dạy- học: - Các hình vẽ SGK - Chuẩn bị đồ dùng thí nghiệm theo nhóm. III.Các hoạt động dạy- học: *Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (3-5’) - Tại sao phải tiết kiệm nớc? - Nêu những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nớc? ++GV giới thiệu bài - HS mở SGK trang 62. *Hoạt động 2: Thí nghiệm (8-10’) \ Mục tiêu: Làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật. \ Cách tiến hành: +Bớc1: Tổ chức và hớng dẫn. -GV chia nhóm và giao việc cho từng nhóm. - G kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm của mỗi nhóm +Bớc 2: Làm thí nghiệm theo nhóm: - HS đọc mục thực hành thí nghiệm để biết cách làm TN. - HS làm thí nghiệm theo nhóm. - GV đến từng nhóm quan sát, giúp đỡ. +Bớc 3: Trình bày: Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình và giải thích cách nhận biết không khí có ở xung quanh ta. => Kết luận: Không khí có ở xung quanh mọi vật *Hoạt động 3: Thí nghiệm (10-12’) \ Mục tiêu: Làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở khắp nơi, kể cả những chỗ rỗng của các vật \ Cách tiến hành: +Bớc 1: Tổ chức và hớng dẫn: - G chia nhóm, giao nhiệm vụ. - G kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của các nhóm +Bớc 2: Thực hành. - H đọc ND/63 - H làm thí nghiệm để trả lời câu hỏi: ? Có đúng là trong chai rỗng không chứa gì? ? Trong những lỗ nhỏ li ti của miếng bọt biển chứa gì? - H làm việc - G kiểm tra, giúp đỡ. +Bớc 3: Trình bày và đánh giá => Kết luận: Xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí. *Hoạt động 3: Thảo luận (3-5’) \ Mục tiêu: Phát biểu định nghĩa về khí quyển. Kể ra những ví dụ khác chứng tỏ xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng xung quanh vật đều có không khí. \ Cách tiến hành: - GV nêu lần lợt các câu hỏi – H thảo luận: ? Lớp không khí bao quanh trái đất đợc gọi là gì? ? Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật? - H thảo luận, báo cáo, nhận xét => G chốt kiến thức vừa thảo luận **H đọc mục Bạn cần biết * Củng cố-Dặn dò (3-5’): - Nhắc lại một số kiến thức của bài học? - G dặn HS : đọc thuộc mục Bạn cần biết. - Về chuẩn bị bài sau. *********************************************************************

File đính kèm:

  • docTUAN 1115.doc
Giáo án liên quan