I.Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác: vươn thở , tay , chân, lưng- bụng và phối hợp.Yêu cầu thực hiện động tác đúng và biết phối hợp giữa các động tác.
- Trò chơi:“Nhảy ô tiếp sức” .Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động nhiệt tình.
II.Chuẩn bị dụng cụ:
- Sân tập; Còi , kẻ vạch xuất phát và đích.
III.Nội dung giảng dạy:
67 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 11 đến tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phát biểu cam kết của nhóm về việc thực hiện tiết kiệm nớc và nêu ý tởng của bức tranh cổ động do nhóm vẽ.
=> Kết luận: GV đánh giá, nhận xét tuyên dơng các sáng kiến tuyên truyền cổ động mọi ngời cùng tiết kiệm nớc.
*Củng cố-Dặn dò (3-5’)
- Nhắc lạ một số kiến thức của bài học?
- HS đọc mục Bạn cần biết.
- Về nhà: đọc thuộc mục Bạn cần biết và chuẩn bị bài sau.
********************************************************************* Thứ t ngày 25 tháng 11 năm 2009
toán
Tiết 73 : Chia cho số có hai chữ số (tiếp)
I- Mục tiêu:
- Giúp HS biết thực hiện phép chia số có bốn chữ số.
II - Đồ dùng dạy - học:
- Bảng phụ.
III - Các hoạt động dạy
1. HĐ 1: Kiểm tra bài cũ (3-5’)
- HS làm bảng con: 397 : 56
2. HĐ 2: Dạy bài mới. (15’)
a. Trờng hợp chia hết:
- Giới thiệu phép chia: 8192 : 64
- Yêu cầu HS đặt tính vào bảng con, HS nêu cách tính.
- GV hớng dẫn nh SGK.
à Chốt: Cách ớc lợng thơng.
b. Trờng hợp chia có d:
- Giới thiệu phép chia: 1154: 62
- GV nêu phép tính.
- Cho HS thực hiện bảng con.
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Nhận xét sự khác nhau của 2 phép chia.
à Chốt:Trong phép chia có d chúng ta cần chú ý điều gì?
3. HĐ 3: Luyện tập. (18’)
*Bài 1/B : Rèn cách thực hiện phép chia cho số có hai chữ số
- HS đọc yêu cầu + đặt tính vào bảng con.
- G kiểm tra, H nêu lại cách thực hiện
=> Chốt : Khi thực hiện phép chia cho số có hai chữ số, nhớ cách ớc lợng số thơng để tìm nhanh.
*Bài 2/V : Giải toán có lời văn
- HS đọc yêu cầu + giải toán vào vở.
- GV hớng dẫn cách trình bày bài toán.
=> Chốt: Cách giải toán có liên quan đến phép chia số có hai chữ số, phép chia có d.
* Bài 3 / V : Tìm thành phần cha biết
- HS đọc yêu cầu + làm bảng con.
=> Chốt: Cách tìm thừa số cha biết và cách tìm số bị chia cha biết.
4. HĐ 4: Củng cố - Dặn dò. (3’)
- GV chấm chữa bài 2.
- Nhận xét tiết học.
* Dự kiến sai lầm của HS:
- HS trình bày bài giải không đúng.
- Lời giải bài 2 cha đầy đủ.
* Dự kiến sai lầm :
* Rút kinh nghiệm :
...........
*********************************************************************
kĩ thuật
Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn (4 tiết)
I.Mục tiêu:
- Đánh giá kiến thức cắt, khâu thêu qua các sản phẩm của H
II. Đồ dùng dạy- học:
-G: + Tranh qui trình các bài Chơng I
+ Các mẫu thêu đã học
- H: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu
III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
*G nêu yêu cầu tiết học
*H nêu tên sản phẩm mình chọn
- G gợi ý:
+ Cắt, khâu thêu cái khăn tay
+ Cắt, khâu thêu cái túi rút dây để đựng bút
+ Cắt, khâu thêu cái vỏ gối
-H làm sản phẩm mình chọn
- G theo dõi, giúp đỡ những H còn lúng túng
* Trng bày sản phẩm : G tổ chức cho H trng bày sản phẩm
*Đánh giá sản phẩm:
- H tự đánh giá sản phẩm của mình; của bạn
- G đánh giá sản phẩm của H theo 2 mức: + Hoàn thành
+ Cha hoàn thành
* Củng cố- Dặn dò:
- G đánh giá chung về tinh thần, thái độ học tập của H
- Về nhà: Chuẩn bị dụng cụ học chơng Lắp ghép mô hình cơ khí
*********************************************************************
Thứ năm ngày 26 tháng 11 năm 2009
thể dục
bài 30
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, YC thực hiện đúng thứ tự và kĩ thuật.
- Trò chơi: Lò cò tiếp sức” YC biết cách chơi và tham gia trò chơi chủ động.
II.Chuẩn bị dụng cụ: Sân tập, Còi.
III.Nội dung giảng dạy:
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp và tổ chức
A. Phần mở đầu:
1)Nhận xét:
-ổn định tổ chức lớp.
-GV nhận lớp phổ biến ND YC tiết học.
2)Khởi động:
B. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục phát triển chung.
+Ôn cả bài TD phát triển chung.
-Lần 1: GV điều khiển.
+GV nhận xét u nhợc điểm.
-Lần 2: Cán sự điều khiển
+GV nhận xét u nhợc điểm.
1.Kiểm tra bài thể dục
-Kiểm tra theo nhóm cho điểm cá nhân.
* Đánh giá: -Hoàn thành tốt: Thực hiện đúng từng động tác và thứ tự
-Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng động tác, có thể nhầm nhịp hoặc quên 2-3 động tác.
2) Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
-GV nêu tên trò chơi.
-Giải thích cách chơi, luật chơi
+GV quan sát, nhận xét, biểu dơng những cá nhân chơi đúng luật nhiệt tình.
C. Phần kết thúc:
2) GV nhận xét tiết học.
-GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
5à 8 ‘
20-> 22 ‘
3à4lần
1 đt 2x8nhịp
8-->10 ‘
3à 5 ‘
-Lớp trởng tập hợp lớp, báo cáo.
-HS chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện
-Xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
-Chạy nhẹ nhành trên sân trờng 100 m rồi đi thờng thành vòng tròn hít thở sâu.
-1 HS tập chậm 1 lần, mỗi ĐT 2x 8 nhịp.
-Cả lớp tập theo động tác hô và tập mẫu của cán sự.
-Các tổ thi đua trình diễn.
-Từng nhóm 5H lên thực hiện 8 động tác.
-HS tập hợp theo đội hình chơi.
-1Nhóm HS chơi mẫu- Lớp quan sát.
- Cả lớp chơi.
-HS tập một số động tác thả lỏng
- Đứng tai chỗ hát Vỗ tay nhịp nhàng.
***********************************************
toán
Tiết 74 : Luyện tâp
I - Mục tiêu:
Giúp HS rèn kĩ năng:
- Thực hiện phép chia cho số có hai chữ số.
- Tính giá trị của biểu thức.
- Giải bài toán về phép chia có d.
II - Đồ dùng dạy - học:
- Bảng phụ.
III - Các hoạt động dạy học:
1. HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3-5’)
- Tính bảng con: 9276 : 39
2. HĐ 2: Luyện tập. (35’)
* Bài 1 / N : Củng cố kĩ thuật thực hiện phép chia cho số có hai chữ số
- H thực hiện phép chia trên nháp, đổi nháp nhận xét, nêu cách thực hiện.
=> Chốt : Thực hiện cách ớc lợng thơng để tìm nhanh kết quả từng bớc chia. Thao tác đầy đủ 3 công đoạn thực hiện phép chia.
* Bài 2/ N+V: Rèn kĩ năng tính giá trị của biểu thức
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- H làm nháp phần a , đổi nháp kiểm tra, nhận xét cách làm, nêu kết quả.
=> Chốt : Để tính đúng giá trị của biểu thức ngoài việc thực hiện đúng thứ tự các phép tính ta còn phải thực hiện đúng các phép tính.
* Bài 3 / V : Giải toán có lời văn
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vào vở- G quan sát, chấm Đ/S.
- Số nan hoa thừa chính là số d trong phép chia nào?
=> Chốt: Cách giải toán về phép chia có d.
3. HĐ 3: Củng cố - Dặn dò. (5’)
- Chấm, chữa bài 3.
- Chốt lại cách chia cho số có 2 chữ số.
* Dự kiến sai lầm :
- Phần b bài 2 thực hiện thứ tự biểu thức sai.
- Lời giải bài 3 cha đầy đủ
* Dự kiến sai lầm :
* Rút kinh nghiệm :
...........
*********************************************************************
Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009
toán
Tiết 75 : Chia cho số có hai chữ số (Tiếp)
I - Mục tiêu:
- Giúp HS biết thực hiện phép chia số có năm chữ số cho số có hai chữ số.
II - Đồ dùng dạy - học:
- Bảng phụ.
III - Các hoạt động dạy học:
1. HĐ 1: Kiểm tra bài cũ (3-5’)
Tính giá trị của biểu thức: 6014759 - 1988 : 14
2. HĐ 2: Dạy bài mới. (15’)
a. Trờng hợp chia hết:
- GV nêu phép tính 10105 : 43.
- Yêu cầu HS đặt tính và tính vào bảng con.
- HS nêu cách tính nh SGK.
- Cho HS nhận xét: Đây là phép chia hết.
* GV lu ý cho HS cách ớc lợng thơng.
b. Trờng hợp chia có d:
- GV ghi bảng phép tính 26345: 35.
- Cho HS thực hiện bảng con.
- Phép chia này là phép chia gì?
- Nêu cách đọc kết quả trong phép chia có d?
3. HĐ 3: Luyện tập.
*Bài 1/ N+V: Thực hành phép chia số có 5 chữ số cho số có hai chữ số
- HS nêu yêu cầu bài tập + làm nháp phần a.
=>Chốt: Cách chia cho số có hai chữ số.
* Bài 2/ V : Giải toán có lời văn
- HS đọc yêu cầu + xác định dạng toán.
- HS làm bài vào vở.
=> Chốt: Giải toán liên quan đến chia cho số có 2 chữ số.
4. HĐ 4: Củng cố - Dặn dò. (3’)
- Chữa bài tập 2.
- Nhận xét tiết học.
* Dự kiến sai lầm :
- Ước lợng thơng sai ở bài tập phần b.
* Dự kiến sai lầm :
* Rút kinh nghiệm :
...........
*********************************************************************
Khoa học
Bài 30: Làm thế nào để biết có không khí
I.Mục tiêu: HS biết:
- Làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật và các chỗ rỗng trong các vật.
- Phát biểu định nghĩa về khí quyển.
II.Đồ dùng dạy- học:
- Các hình vẽ SGK
- Chuẩn bị đồ dùng thí nghiệm theo nhóm.
III.Các hoạt động dạy- học:
*Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (3-5’)
- Tại sao phải tiết kiệm nớc?
- Nêu những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nớc?
++GV giới thiệu bài - HS mở SGK trang 62.
*Hoạt động 2: Thí nghiệm (8-10’)
\ Mục tiêu: Làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật.
\ Cách tiến hành:
+Bớc1: Tổ chức và hớng dẫn.
-GV chia nhóm và giao việc cho từng nhóm.
- G kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm của mỗi nhóm
+Bớc 2: Làm thí nghiệm theo nhóm:
- HS đọc mục thực hành thí nghiệm để biết cách làm TN.
- HS làm thí nghiệm theo nhóm.
- GV đến từng nhóm quan sát, giúp đỡ.
+Bớc 3: Trình bày: Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình và
giải thích cách nhận biết không khí có ở xung quanh ta.
=> Kết luận: Không khí có ở xung quanh mọi vật
*Hoạt động 3: Thí nghiệm (10-12’)
\ Mục tiêu: Làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở khắp nơi, kể cả những chỗ rỗng của các vật
\ Cách tiến hành:
+Bớc 1: Tổ chức và hớng dẫn:
- G chia nhóm, giao nhiệm vụ.
- G kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của các nhóm
+Bớc 2: Thực hành.
- H đọc ND/63
- H làm thí nghiệm để trả lời câu hỏi:
? Có đúng là trong chai rỗng không chứa gì?
? Trong những lỗ nhỏ li ti của miếng bọt biển chứa gì?
- H làm việc - G kiểm tra, giúp đỡ.
+Bớc 3: Trình bày và đánh giá
=> Kết luận: Xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí.
*Hoạt động 3: Thảo luận (3-5’)
\ Mục tiêu: Phát biểu định nghĩa về khí quyển. Kể ra những ví dụ khác chứng tỏ xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng xung quanh vật đều có không khí.
\ Cách tiến hành:
- GV nêu lần lợt các câu hỏi – H thảo luận:
? Lớp không khí bao quanh trái đất đợc gọi là gì?
? Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và không khí có trong những chỗ
rỗng của mọi vật?
- H thảo luận, báo cáo, nhận xét
=> G chốt kiến thức vừa thảo luận
**H đọc mục Bạn cần biết
* Củng cố-Dặn dò (3-5’):
- Nhắc lại một số kiến thức của bài học?
- G dặn HS : đọc thuộc mục Bạn cần biết.
- Về chuẩn bị bài sau.
*********************************************************************
File đính kèm:
- TUAN 1115.doc