Tập đọc.
ÚT VỊNH
I-Mục tiêu:
-Đọc lưu loát,diễn cảm toàn bài.
-Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi Ut Vịnh có ý thức của một chủ nhân tương lai,thực hiện tốt nhiệm vụ an toàn đường sắt,dũng cảm cứu em nhỏ.
II-Đồ dùng: Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
III-Hoạt động dạy học:
A-Bài cũ:
-Gọi 2 HS đọc thuộc lòng bài Bầm ơi.
-Điều gì gợi cho anh chiến sĩ nhớ tới mẹ?Anh nhớ hình ảnh nào của mẹ?
B-Bài mới:
*HĐ1: Luyện đọc.
-Một HS đọc cả bài,
-HS quan sát tranh,nghe GV giới thiệu tranh.
15 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 438 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng bài Tuần 32 - Lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thao tự chọn.
Trò chơi: Dẫn bóng.
I-Mục tiêu:
-Ôn phát và chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai.
-Chơi trò chơi: Dẫn bóng.
II-Hoạt động dạy học:
HĐ 1:Phần mở đầu:
-GV phổ biến yêu cầu giờ học.
-Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
-Xoay các khớp cổ chân,khớp gối,hông,vai,cổ tay.
-Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung.
HĐ 2: Phần cơ bản.
Môn thể thao tự chọn.
Đá cầu:
-Ôn phát cầu bằng mu bàn chân.
-Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2-3 người.
Ném bóng:
-Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng một tay.
-Thi ném bóng vào rổ bằng một tay.
Trò chơi: Dẫn bóng.
HĐ 3: Phần kết thúc.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét và đánh giá kết quả buổi tập.
-Về nhà tập đá cầu hoặc ném bóng trúng đích.
_____________________________
Anh văn
( GV chuyên dạy )
_____________________________
Toán.
Tiết 159: Ôn tập về chu vi,diện tích một số hình.
I-Mục tiêu: Ôn tập củng cố kiến thức và kĩ năng tính chu vi,diện tích một số hình đã học.
II-Đồ dùng: Bảng phụ.
III-Hoạt động dạy học:
HĐ 1: Ôn tập công thức tính chu vi diện tích một số hình đã học.
-GV treo bảng phụ,gắn hình chữ nhật có chiều dài a,chiều rộng b.
-Hãy nêu công thức tính chu vi,diện tích hình chữ nhật?
-GV tiến hành tương tự với các hình còn lại.
Lưu ý: Các số đo luôn phải cùng đơn vị đo.
HĐ 2: HS làm bài tập.
HĐ 3: Chữa bài.
Bài 1:
-HS nêu mối quan hệ giữa m2 và ha?
-HS chữa bài,GV nhận xét.
Bài 2:
-GV vẽ hình lên bảng,điền các số đã cho.
-Tỉ lệ 1: 1000 cho ta biết điều gì?
-Muốn tính diện tích thực của mảnh đất ta phải làm gì?
Bài 3:
-HS đọc đề bài.
-GV vẽ hình lên bảng,ghi số đo.
-HS thảo luận nêu 2 cách tính
+Có thể sử dụng công thức để tính diện tích hình vuông hay không,vì sao?
+Hình vuông có thể coi là hình thoi hay không?
+Diện tích phần tô màu cộng với diện tích hình vuông bằng diện tích hình naò?
III-Củng cố,dặn dò: Ôn lại diện tích các hình.
_____________________________
Tập làm văn.
Trả bài văn tả con vật.
I-Mục tiêu:
-HS biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả con vật theo đề bài đã cho: bố cục,trình tự miêu tả,quan sát và chọn lọc chi tiết,cách diễn đạt trình bày.
-Có ý thức tự đánh giá thành công và hạn chế trong bài văn viết của mình.
II-Hoạt động dạy học:
A-Bài cũ:
-Gọi 2 HS đọc lần lượt dàn ý bài văn tả cảnh về nhà các em đã hoàn thành.
-GV nhận xét,cho điểm.
B- Bài mới:
HĐ 1: Nhận xét:
-GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ cần lưu ý.
-GV nhận xét về ưu điểm,nhược điểm về nội dung,hình thức và cách trình bày.
-GV thông báo điểm cụ thể.
HĐ 2: Hướng dẫn HS chữa lỗi chung.
-GV trả bài cho từng HS.
-HS đọc 5 gợi ý trong SGK.
-Một số HS lên chữa lỗi
-Lớp nhận xét và chốt lại kết quả đúng.
HĐ 3: HS chữa lỗi trong bài
-HS đọc lời nhận xét của thầy cô trong bài của mình.
-HS tự chữa lỗi trong bài.
-Từng cặp HS đổi vở cho nhau để sửa lỗi.
HĐ 4: Đọc những đoạn văn hay,bài văn hay.
-GV đọc một số đoạn văn,bài văn của HS: Phương,Thế, Hà Linh...
-HS trao đổi thảo luận tìm ra cái hay,cái đáng học tập ở bài văn đó.
HĐ 5: HS viết lại một đoạn văn cho hay hơn.
-HS đọc lại đoạn văn vừa viết.
-GV chấm điểm một số đoạn văn.
III-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học.
-HS viết bài văn chưa đạt về nhà viết lại.
_____________________________
Kể chuyện.
Nhà vô địch.
I-Mục tiêu:
-Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh họa,HS kể lại được từng đoạn của câu chuyện bằng lời người kể.
-Hiểu được nội dung câu chuyện
II-Đồ dùng: Tranh minh họa bài đọc trong SGK
III-Hoạt động dạy học:
A-Bài cũ:
-Hai HS kể về việc làm tốt của một người bạn.
-GV nhận xét,cho điểm.
B- Bài mới:
HĐ 1: GV kể chuyện.
-GV kể chuyện lần 1: GV giới thiệu tên các nhân vật trong chuyện.
-GV kể chuyện lần 2 theo tranh.
HĐ 2: HS kể chuyện.
-Một HS đọc y/c bài tập 1.
-HS quan sát tranh và lên kể chuyện.
-HS kể chuyện bằng lời của nhân vật Tôm Chíp và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
-HS thi kể chuyện
-GV nhận xét và bình chọn bạn kể chuyện hay nhất.
IV-Củng cố,dặn dò:
-HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.
-GV nhận xét tiết học.
-Về nhà chuẩn bị tiết kể chuyện tuần 33.
______________________________
Buổi chiều
Luyện từ và câu*
Ôn tập về dấu câu: Dấu hai chấm.
I-Mục tiêu:
-Củng cố kiến thức về dáu hai chấm,tác dụng của dấu hai chấm: để dẫn lời nói trực tiếp và dẫn lời giải thích cho điều nêu trước đó.
-Củng cố kĩ năng sử dụng dấu hai chấm.
II-Đồ dùng: Bảng phụ.
III-Hoạt động dạy học:
A-Bài cũ:
-Ba HS lần lượt đọc đoạn văn nói về các hoạt động trong giờ ra chơi ở sân trường và nêu tác dụng của mỗi dấu phẩy dược dùng trong đoạn văn.
-GV nhận xét,cho điểm.
B- Bài mới:
HĐ 1: HS làm bài tập.
HĐ 2: Chữa bài.
Bài 1:
a. Một chú công an vỗ vai em:
-Cháu quả là chàng gác rừng dũng cảm!
b. Cảnh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học.
Bài 2:
a.Thằng giặc cuống cả chân
Nhăn nhó kêu rối rít:
-Đồng ý là tao chết.
b. Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn...cầu xin: “bay đi,diều ơi! Bay đi!”
c. Từ đèo Ngang nhìn về hướng nam ta bắt gặp một phong cảnh thiên nhiên kì vĩ: phía tây là...
Bài 3:
-HS trình bày kết quả bài làm.
-GV và cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng.
IV- Củng cố,dặn dò: -Em hãy nhắc lại tác dụng của dấu hai chấm?
-GV nhận xét tiết học.
-Ghi nhớ kiến thức về dấu hai chấm để sử dụng cho đúng.
_____________________________
Địa lí*
(Địa lí địa phương)
Tin học
( GV chuyên dạy )
_____________________________
Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007.
Nghỉ lễ 10- 3(âm lịch)
_____________________________
Thứ sáu,ngày 27 tháng 4 năm 2007.
Tập làm văn.
Tả cảnh.
Kiểm tra viết.
I-Mục tiêu: HS viết được một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh có bố cục rõ ràng,đủ ý,thể giện được những quan sát riêng;dùng từ đặt câu,liên kết câu đúng,câu văn có hình ảnh,cảm xúc.
II-Đồ dùng:Dàn ý cho mỗi đề văn.
III-Hoạt động dạy học:
A-Bài cũ:
B-Bài mới:
HĐ 1: Hướng dẫn hS trước khi làm bài.
-HS đọc đề bài trong SGK.
-HS xem lại dàn ý đã lập.
HĐ 2: HS làm bài.
-GV theo dõi các em khi làm bài
-Thu bài.
IV-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học.
-Về nhà ôn tập về văn tả người.
_____________________________
Toán
Tiết 160: Luyện tập.
I-Mục tiêu: Ôn tập,củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi,diện tích một số hình,vận dụng để giải toán.
II-Hoạt động dạy học:
HĐ 1: HS làm bài tập.
HĐ 2 : Chữa bài.
Bài 1:
-HS đọc đề bài,chữa bài .
-HS khác nhận xét,đánh giá.
Bài 2:
-HS đọc và tóm tắt đề bài.
-Bài toán yêu cầu gì?
-Muốn tính diện tích ta cần biết gì?
-Cạnh hình vuông có đặc điểm gì?
-Hãy nêu cách tính số đo một cạnh?
Bài 3:
-HS đọc và tóm tắt đề bài.
-Bài toán yêu cầu tính gì?
-Muốn tính được số thóc trên thửa ruộng cần biết những yếu tố nào?
Bài 4:
-Hãy viết công thức tính diện tích hình thang?
-Từ công thức trên muốn tính độ dài đáy thì ta làm thế nào?
III- Củng cố,dặn dò: Ôn công thức tính diện tích các hình đã học.
_____________________________
Anh văn
( GV chuyên dạy )
_____________________________
Khoa học.
Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người.
I-Mục tiêu: Giúp HS:
-Nêu được những ví dụ chứng tỏ môi trường tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến đời sống con người.
-Biết những tác động của con người đối với tài nguyên thiên nhiên và môi trường.
II-Hoạt động dạy học:
A-Bài cũ:
-Tài nguyên thiên nhiên là gì?
-Nêu ích lợi của tài nguyên thiên nhiên?
-Nêu ích lợi của tài nguyên động vật và thực vật?
B-Bài mới:
HĐ 1: ảnh hưởng của môi trường tự nhiên đến đời sống của con người và con người tác động đến môi trường.
-HS thảo luận nhóm 4,đọc SGK trả lời câu hỏi theo từng hình minh họa.
-Nêu nội dung hình vẽ.
-Trong hình vẽ moi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người nhữmg gì?
-Môi trường đã nhận những hoạt động gì của con người?
HĐ 2: Vai trò của môi trường đối với đời sống con người.
-GV tổ chcs cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh ,ai đúng.
-HS thảo luận viết tên những thứ môi trường cho con người và những thứ môi trường nhận được từ co người.
-Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
-GV nhận xét.
-Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải vào môi trường nhiều chất độc hại?
IV- Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học.
-HS về nhà sưu tầm tranh ảnh,bài báo nói về nạn phá rừng và hậu quả của việc phá rừng.
_____________________________
Hoạt động tập thể.
Sinh hoạt lớp.
_____________________________
Buổi chiều:
Kĩ thuật.*
Lắp máy bay trực thăng(tiết 3)
I-Mục tiêu: Như tiết 1.
II-Đồ dùng: Như tiết 1.
III-Hoạt động dạy học:
HĐ 1: Chọn chi tiết.
HĐ 2: Lắp từng bộ phận
HĐ 3 Lắp máy bay trực thăng.
HĐ 4: Đánh giá sản phẩm.
-GV tổ chức cho HS trình bày sản phẩm theo từng nhóm.
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm.
-HS tự đánh giá sản phẩm của nhau.
-GV nhận xét
IV-Củng cố,dặn dò -GV nhận xét sự chuẩn bị của HS.
-HS đọc và chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau.
_____________________________
Chính tả(Nhớ-viết)
Bài : Bầm ơi.
I-Mục tiêu:
-Nhớ viết đúng chính tả 14 dòng đầu bài thơ Bầm ơi.
-Tiếp tục viết hoa đúng các tên cơ quan đơn vị.
II-Hoạt động dạy học.
A-Bài cũ:
-GV đọc cho HS viết một số từ: Nhà giáo Nhân dân,Nhà giáo Ưu tú..
-GV nhận xét.
B-Bài mới:
HĐ 1: HS viết chính tả.
-HS đọc bài chính tả một lượt.
-HS đọc thuộc lòng 14 dòng thơ đầu của bài Bầm ơi.
-HS cả lớp đọc thầm.
-HS luyện viết một số từ: lâm thâm,lội dưới bùn,ngàn khe...
-HS viết chính tả.
HĐ 2: GV chấm một số bài
-GV chấm 5-7 bài
-GV nhận xẽt chung.
HĐ 3: HS làm bài tập.
Bài 2:
-HS đọc y/c bài tập,cả lớp theo dõi trong SGK.
-HS làm và chữa bài
-GV nhận xét,chốt lại kết quả đúng: Tên các cơ quan đơn vị được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó?
Bài 3:
-HS đọc y/c bài tập.
-HS làm và chữa bài,GV chốt lại kết quả đúng:
Nhà hát tuổi trẻ.
Nhà xuất bản Giáo dục.
Trường mẫu giáo sao Mai.
III-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học.
-HS ghi nhớ câch viết hoa tên cơ quan ,đơn vị.
_____________________________
Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Sinh hoạt sao-Sinh hoạt chi đội.
_____________________________
.
File đính kèm:
- TuÇn 32.doc