Giáo án ghép Lớp 1 + 2 Tuần 16

I/ Mục tiêu.

đọc được:im, um, chim câu, trùm khăn.

-Đọc được các từ và câu ứng dụng: “Khi đi .không nào?’’

Viét đúng các từ um, chim câu, trùm khăn.

Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xanh đỏ, tím, vàng.

II/ Đồ dùng dạy học.

 - Giáo viên: tranh

 - Học sinh: bộ chữ, bảng con.

 

docx28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án ghép Lớp 1 + 2 Tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài, nêu kết quả. - HS làm bài, nêu kết quả. -HS làm bảng con.. -HS làm vở. -HS nêu bài toán rồi ghi phép tính. ( làm nhóm.) Lớp 2. Tiết 1: Thể dục. Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi và Vòng tròn. I/ Mục tiêu. - Tiếp tục ôn 2 trò chơi: Nhanh lên bạn ơi! Và Vòng tròn. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. II/ Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản. * Ôn trò chơi Nhanh lên bạn ơi! GV nhắc lại cách chơi. * Trò chơi: Vòng tròn. * GV nhắc lại luật chơi. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá. 4-6 18- 22 4- 6 * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Chơi trò chơi khởi động. - Lớp thực hành chơi. -HS thực hành chơi. * Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tiết 2: Toán. Thực hành xem lịch I/ Mục tiêu. - Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó là thứ mấy trong tuần lễ II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Bài giảng. * Luyện tập. Bài 1: Nêu tiếp các ngày còn thiếu trong tờ lịch tháng 1 HD làm miệng. - GV hệ thống, ghi bảng. Bài 2:Đây là tờ lịch tháng 4 HS trả lời Các ngày thứ sáu trong tháng 4 là các ngày 2,9,16,23,30 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm miệng. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm làm bảng Tiết 3: Tập viết. Chữ hoa N. I/ Mục tiêu. - HS viết được chữ cái hoa O cỡ vừa và nhỏ. -Biết viết câu ứng dụng Ong bay bướm lượn cỡ nhỏ, đúng mẫu, đẹp và nối chữ đúng quy định. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : chữ mẫu. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD viết chữ hoa O - Trực quan chữ mẫu O Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ. + HD viết cụm từ ứng dụng. - Trực quan cụm từ ứng dụng : Ong bay bướm lượn - Giảng cụm từ. + HD viết và viết mẫu chữ Ong cỡ vừa và nhỏ. - HD viết vở, chấm điểm. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ. * Viết bảng. - Nhận xét, sửa sai. * Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh. - Viết bảng con. - Viết vào vở. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội. Các thành viên trong nhà trường I/ Mục tiêu. - Sau bài học, HS biết các thành viên trong nhà trường và công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò của họ đối với trường học. - Biết yêu quý kính trọng và biết ơn cấc thành viên trong nhà trường. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : tranh. - HS : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * Hoạt động 1: Làm việc với SGK - Nhận xét, kết luận. * Hoạt động 2: Nói về các thành viên và công việc của họ trong trường mình. -GV nêu câu hỏi SGV - GV kết luận. * Hoạt động 3: Trò chơi đó là ai? -GV HD cách chơi. - GV nhận xét. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát tranh và làm theo nhóm. - Trình bày trước lớp. * HS thảo luận trả lời câu hỏi theo nhóm. - Một số HS trình bày trước lớp. HS chơi Tiết 5: Thủ công GV luân lưu dạy Thứ sáu ngày 17 tháng 12 năm 2010. Lớp 1. Tiết 1,2: Học vần. Bài 68: ot at I/ Mục tiêu. - đọc được: ot at, tiếng hót, ca hát. -Đọc được các từ và đoạn thơ ứng dụng: “Ai trồng…mê say.’’. Viết được ot at, tiếng hót, ca hát. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh - Học sinh: bộ chữ, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên. Học sinh. 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a) Giới thiệu bài. b) Giảng bài. * Dạy vần: ot GV giới thiệu và ghi vần. - Ghi bảng: hót Trực quan tranh. - Ghi bảng: tiếng hót * Dạy vần: at(tương tự) c) Dạy tiếng, từ ứng dụng: GV giới thệu vầ ghi từ. + Giảng từ. d) HD viết. - GV viết mẫu và hướng dẫn. - Quan sát, nhận xét. * Tiết 2. 3 ) Luyện tập a) Luyện đọc *) Luyện đoc bảng tiêt 1 */ Luyện đọc câu ứng dụng: - Trực quan tranh rút ra đoạn thơ ứng dụng. - Ghi bảng. */ Luyện đọc bài sgk. - GV hướng dẫn b/ Luyện viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Thu chấm, nhận xét. c/ Luyện nói - GV treo tranh lên bảng. + Gợi ý nội dung. + Chim hót ntn? + Em hãy đóng vai chú gà dể cất tiếng gáy + các em thườg ca hát vào lúc nào? 4) Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. + Nhận diện, ghép vần ot - Phân tích, đánh vần, đọc vần. - Ghép tiếng:hót - Phân tích, đánh vần, đọc. - HS quan sát và ghép từ. Phân tích từ,đọctừ. -Đọc ot, hót, tiếng hót. Đọc lại toàn bài. * Tìm vần mới có chứa trong từ. - Đọc tiếng từ. + HS quan sát, viết bảng con. - HS đọc lại bài tiết 1. HS tìm tiếng chứa vần mới -HS đọc tiếng từ câu thơ, đoạn thơ. +HS đọc nối tiếp. - HS viết vào vở tập viết. - hs đọc tên chủ đề. - HS chú ý quan sát và trả lời. - HS thảo luận nhóm đôi 1 em hỏi 1 em trả lời. - Các nhóm lên bảng. Lớp 2. Tiết 1: Toán. Luyện tập chung. I/ Mục tiêu. - Giúp HS: -Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian: ngày, giờ; ngày, tháng. -Củng cố kĩ năng xem giờ đúng, xem lịch tháng. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Bài giảng. * HD học sinh luyện tập. Bài 1:Đồng hồ nào ứng với mỗi câu sau HD nắm yêu cầu của bài tập. a ứng với D bvới A c với C d với B - Gọi nhận xét, bổ sung. Bài 2: HD làm vở. - GV kết luận chung. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS lên gắn đòng hồ với câu tương ứng. * Đọc yêu cầu. - Làm vở và nêu kết quả. Tiết 2: Chính tả. ( nghe viết ) Bài viết : Trâu ơi ! I/ Mục tiêu. - Nghe viết chính xác, bài chính tả trình bày đúng bài ca dao thuộc thể thơ lục bát - làm được bài tập 2, BT3a/b II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Bài giảng. * HD viết chính tả. - GV đọc mẫu bài trên bảng phụ. - HD tìm hiểu nội dung. - HD viết chữ khó. - Nhận xét, sửa sai. * Viết chính tả. - GV đọc. - Quan sát, uốn nắn. - Đọc lại. - Thu bài, chấm bài. * Luyện tập: - GV kết luận chung. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS chú ý nghe. - Viết bảng * HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi. * Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. Tiết 3:Tự nhiên và xã hội. Hoạt động ở lớp. I/ Mục tiêu. - Giúp học sinh biết các hoạt động ở lớp học; biết mối quan hệ giữa GV và HS , giữa HS và HS trong từng hoạt động học tập; có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động ở lớp học; hợp tác giúp đỡ chia sẻ với các bạn trong lớp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh. - Học sinh : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh A/ Kiểm tra bài cũ. B/ Bài mới. 1) Giới thiệu bài. 2) Giảng bài. * Hoạt động 1: Quan sát. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh trong sgk. - GV kết luận. * Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp. - GV kết luận. 3) Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Quan sát tranh, thảo luận theo cặp. - Từng cặp lên trình bày. * HS nói với các bạn về hoạt động ở lớp học của mình - Từng nhóm lần lượt lên trình bày. . Tiết 3: Tập làm văn. Khen ngợi. Kể ngắn về con vật. Lập thời gian biểu. I/ Mục tiêu. - Dựa vào câu và mẫu cho trước nói được câu tỏ ý khen ( BT1) - Kể về một vài câu về một con vật nuôi quen thuộc trong nhà ( BT2) . Biết lập thời gian biểu ( nói hoặc viết một buổi tối trong ngày ( Bt3). II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học. b)Bài mới. * HD học sinh làm bài tập. Bài 1: Mỗi câu dưới đây đặt một câu để tỏ ý khen HD làm vở BT. - Gọi nhận xét, bổ sung. Bài 2: Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết HD làm miệng. Bài 3: Lập thời gian biểu buổi tối của em HD làm vở - GV nhận xét c)Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu và làm vở bài tập. -HS phát biểu. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS nối tiếp nhau phát biểu. * HS đọc yêu cầu và làm bài vào vở bài tập. - HS đọc lại bài viết của mình Tiết 4: Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 16. I/ Mục tiêu 1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. + Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. - Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. - Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. - Đánh giá xếp loại các tổ. - Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . + Về học tập:………………………………………………………………………………………………………………………. +Về đạo đức:………………………………………………………………………………………………………………………. +Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:……………………………………………………………………….. +Về các hoạt động khác…………………………………………………………………………………………………………… - Tuyên dương, khen thưởng………………………………………………………………………………………………………. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………………………………………………. 3/ Củng cố - dặn dò. - Nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docxTuần 16 Sen.docx
Giáo án liên quan