HS cần hiểu được:
- Thế nào là sống có đạo đức và tuân theo Pháp luật.
- Mối quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo pháp luật.
- Để sống có đạo đức và tuân theo pháp luật cân phải học tập và rèn luyện nhu thế nào?
2. Kĩ năng:
- Biết giao tiếp ứng xử có văn hóa, có đạo đức và tuân theo pháp luật.
- Biết phân tích đánh giá các hành vi về đạo đức và tuân theo pháp luật của bản thân và mọi người xung quanh.
3. Thái độ:
- Phát triển những tình cảm lành mạnh đối với mọi ngưỡiug quanh.
- Có ý chí, nghị lực và hoài bão tu dưỡng để trưở thành công dân tốt có ích.
B. PHƯƠNG PHÁP.
-Thảo luận,đề án,tình huống.
C. TÀI LIỆU PHƯƠNG TIỆN.
SGK, SGV GDCD 9,một số bài tập trắc nghiệm.
- Hiến pháp năm 1992. tư liệu.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 649 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tuần 32 - Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 8/4/2013
Ngày dạy : 11/4/2013
Tiết 32
SỐNG CÓ ĐẠO ĐỨC VÀ TUÂN THEO PHÁP LUẬT ( T2 )
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức:
HS cần hiểu được:
- Thế nào là sống có đạo đức và tuân theo Pháp luật.
- Mối quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo pháp luật.
- Để sống có đạo đức và tuân theo pháp luật cân phải học tập và rèn luyện nhu thế nào?
2. Kĩ năng:
- Biết giao tiếp ứng xử có văn hóa, có đạo đức và tuân theo pháp luật.
- Biết phân tích đánh giá các hành vi về đạo đức và tuân theo pháp luật của bản thân và mọi người xung quanh.
3. Thái độ:
- Phát triển những tình cảm lành mạnh đối với mọi ngưỡiug quanh.
- Có ý chí, nghị lực và hoài bão tu dưỡng để trưở thành công dân tốt có ích.
B. PHƯƠNG PHÁP.
-Thảo luận,đề án,tình huống.
C. TÀI LIỆU PHƯƠNG TIỆN.
SGK, SGV GDCD 9,một số bài tập trắc nghiệm.
- Hiến pháp năm 1992. tư liệu.
D. HOẠT ĐỘNG DẠY HOC.
1. Ổn định .1’
2. Kiểm tra :5 ’
Thế nào là sống có đạo đức và tuân theo pháp luật ?
3. Bài mới : giới thiệu 1’
Củng cố nội dung đã học tiết 1 chuyển tiếp tiết 2
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
Học sinh tìm hiểu tiếp nội dung bài hoc.
- Quan hệ giữa sống có đạo đức và làm theo pháp luật?
GV dùng bảng so sánh để hướng dẫn HS
Người sống có đạo đức là người thể hiện:
- Mọi người chăm lo lợi ích chung
- Công việc có trách nhiệm cao.
- Môi trường sống lành mạnh, bảo vệ giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
Học sinh ghi vào vở
- Ý nghĩa của sống có đạo đức và làm việc theo pháp luật?
- HS chúng ta cầ phải làm gì?
Học sinh làm bài tập :SGK
HS làm bài 3,5
GV: nhận xét chữa bài cho HS
GV: kết luận rút ra bài học cho HS.
4. Củng cố: 5' Cho HS làm bài tập trắc nghiệm.
5. Hướng dẫn về nhà : 3'
- Học bài.làm bài tập còn lại.
- Chuẩn bị tốt cho giờ ngoại khóa luật hôn nhân gia đình giáo dục giới tính.
II. Nội dung bài học: 20'
3. Quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo PL:
Sống có đạo đức
Thực hiện pháp luật
Tự giác thực hiện chuẩn mực đạo đức do xã hội qui định
Bắt buộc thực hiện những qui định của pháp luật do nhà nước đề ra
Đạo đức là phẩm chất bến vững của mõi cá nhân, nó là động lực điều chỉnh hành vi nhận thức, thái độ trong đó có hành vi PL.
Người có đạo đức thì biết thực hiện tốt pháp luật.
4. ý nghĩa:
Giúp con người tiến bộ không ngừng, làm được nhiều việc có ích và được mọi người yêu quý, kính trọng.
5. Đối với HS:
Thường xuyên tự kiểm tra đánh giá hành vi của bản thân.
III. Bài tập. 10’
File đính kèm:
- tiet 32 Song co dao duc va tuan theo phap luat.doc