Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 6 - Bài 6 - Hợp tác cùng phát triển - Năm học 2011-2012

- Ghi đầu bài lên bảng.

- Phân tích thông tin: Yêu cầu HS quan sát ảnh

- GV chia nhóm, H/S thảo luận câu hỏi: Nêu quan hệ hợp tác giữa nước ta với các nước khác ?

- Lợi ích của việc hợp tác ?

- Nguyên tắc hợp tác ?

- Giáo viên treo đáp án.

- GV chốt lại, kết luận vấn đề bảo vệ môi trường, sự hợp tác được thể hiện ntn ?

- Trao đổi về thành quả của sự hợp tác.

- Tại sao phải hợp tác ?

- Hợp tác mang lại hiệu quả gì ? Hãy nêu thành quả của sự hợp tác

- GV ghi lên bảng

- Nêu ý nghĩa của sự hợp tác?

- Nêu các VD vê HTQT trong vấn đề bảo vệ môi trường ?

- GV nêu kết luận

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thế nào là sự hợp tác ?

-Tại sao cần phải hợp tác ?

- ý nghĩa của sự hợp tác ?

- Là HS còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để thể hiện tinh thần hợp tác ?

- Gọi hs đọc phần bài học

- Tổ chức cho HS trò chơi sắm vai: Chọn 2 nhóm tham gia tiểu phẩm.

- Đặt tình huống cho 2 nhóm

+ Nhóm 1: Giới thiệu tấm gương hợp tác tốt (có thể chưa tốt )

+ Nhóm 2: Giới thiệu về một thành quả hợp tác tốt ở địa phương.

- Nhận xét, uốn nắn

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 6 - Bài 6 - Hợp tác cùng phát triển - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết........Ngày.............................................. Sĩ Số..................... Lớp 9B Tiết.......Ngày................................................Sĩ số..................... Tiết 6. Bài 6 : HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT. 1- Kiến thức : - Hiểu được thế nào là họp tác cùng phát triển. - Hiểu được vì sao phải hợp tác Quốc tế. - Nêu được nguyên tắc hợp tác Quốc tế của Đảng và nhà nước ta 2- Kỹ năng : - Tham gia các hoạt động hợp tác Quốc tế với khả năng của bản thân 3- Thái độ : - Ủng hộ các chủ trương , chính sách của Đảng và nhà nước về hợp tác Quốc tế II. CHUẨN BỊ - Tranh ảnh, bài báo, câu chuyện, về sự hợp tác giữa nước ta với các nước khác. III. TIẾN TRÌNH. 1- Kiểm tra bài cũ : - Để xây dựng tình hữu nghị bạn bè với các nước láng giềng , với các nước trên thế giới, theo em cần làm gì ? Đặc biệt là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cần phải làm gì ? 2- Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của HS Nội dung kiến thức - Ghi đầu bài lên bảng. - Phân tích thông tin: Yêu cầu HS quan sát ảnh - GV chia nhóm, H/S thảo luận câu hỏi: Nêu quan hệ hợp tác giữa nước ta với các nước khác ? - Lợi ích của việc hợp tác ? - Nguyên tắc hợp tác ? - Giáo viên treo đáp án. - GV chốt lại, kết luận vấn đề bảo vệ môi trường, sự hợp tác được thể hiện ntn ? - Trao đổi về thành quả của sự hợp tác. - Tại sao phải hợp tác ? - Hợp tác mang lại hiệu quả gì ? Hãy nêu thành quả của sự hợp tác - GV ghi lên bảng - Nêu ý nghĩa của sự hợp tác? - Nêu các VD vê HTQT trong vấn đề bảo vệ môi trường ? - GV nêu kết luận - Thế nào là sự hợp tác ? -Tại sao cần phải hợp tác ? - ý nghĩa của sự hợp tác ? - Là HS còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để thể hiện tinh thần hợp tác ? - Gọi hs đọc phần bài học - Tổ chức cho HS trò chơi sắm vai: Chọn 2 nhóm tham gia tiểu phẩm. - Đặt tình huống cho 2 nhóm + Nhóm 1: Giới thiệu tấm gương hợp tác tốt (có thể chưa tốt ) + Nhóm 2: Giới thiệu về một thành quả hợp tác tốt ở địa phương. - Nhận xét, uốn nắn - Ghi bài - QS tranh (SGK) - Đọc thông tin Thảo luận nhóm Các nhóm trìh bầy Lớp bổ xung Trả lời Lớp bổ xung Liệt kê những thành quả Trả lời Nêu các dự án - Theo dõi, tự ghi Trả lời Lớp bổ xung Đọc phần bài học - Các nhóm tự phân vai, tự viết lời thoại. - Thể hiện tiểu phẩm. - Cả lớp quan sát, góp ý. I- Đặt vấn đề - Nhà nước tăng cường quan hệ hợp tác. - Hợp tác có hiệu quả với nhiều quốc gia về nhiều mặt. Kinh tế, văn hoá, giáo dục, y tế môi trường. - Khắc phục đói nghèo - Phòng ngừa đẩy lùi các bệnh hiểm nghèo. - Bảo vệ môi trường * Những thành quả - Công trình cầu thăng long - Nhà máy thuỷ điện Hoà bình * ý nghĩa của sự hợp tác - Dự án trồng rừng - Dự án sông mê công - Dự án khai thác dầu khí ở vũng tầu. * Kết luận : - Lợi ích và sự phát triển của mỗi quốc gia có ảnh hưởng qua lại, tác độngphụ thuộc lẫn nhau. - Sự hợp tác quan trọng đặc biệt những vấn đề mang tính toàn cầu, ô nhiễm môi trường , bùng nổ dân số, dịch bệnh, bệnh hiểm nghèo, khủng bố Quốc tế. II- Bài học : ( SGK ) III. Bài tập. - Đưa ra tình huống: + Giao tiếp với người nước ngoài để GT một danh lam thắng cảnh ... + Hợp tác trong kinh doanh; hợp tác khám chữa bệnh, phẫu thuật tim ... 3 – Củng cố : - GV hệ thống phần trọng tâm của bài lên lớp. - HS liên hệ : Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để thể hiện tinh thần hợp tác ? 4 Dặn dò : - Về nhà học thuộc bài. - Xây dựng kế hoạch hoạt động học tập, lao động công ích cho bản thân.

File đính kèm:

  • docTIET 6. BAI 6.HOP TAC CUNG PHAT TRIEN.doc
Giáo án liên quan