Tình hữu nghị là mối quan hệ giữa nước này với nước khác, giữa dân tộc này với dân tộc khác
- Đảng và nhà nước ta thực hiện chính sách đối ngoại, hoà bình tranh thủ sự đồng tình và ủng hộ, hợp tác
- Tạo điều kiện cùng phát triển về kinh tế, văn hoá
- Thể hiện tình cảm thân thiết với những người xung quanh và người nước ngoài
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 5 - Bài 5 - Tình hữu nghị của các dân tộc trên thế giới - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết ......Ngày ............................................Sĩ số ................
Lớp 9B Tiết..... Ngày............................................. Sĩ số................
Tiết 5. Bài 5 :TÌNH HỮU NGHỊ CỦA CÁC DÂN TỘC
TRÊN THẾ GIỚI
I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT.
1 Kiến thức :
- Học sinh hiểu được thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Hiểu được ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.
2 – Kỹ năng :
- Biết cách thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với người nước ngoài khi giao tiếp.
- Tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị do nhà trường địa phương tổ chức
3 – Thái độ :
- Tôn trọng thân thiện với người nước ngoài.
II. CHUẨN BỊ.
- Tranh ảnh , bài báo, câu chuyện về tình đoàn kết hữu nghị giữa thiếu nhi và nhân dân ta và nhân dân thế giới.
III. TIẾN TRÌNH.
1 Kiểm tra bài cũ :
a/ Gọi học sinh làm bài tập 1 ( SGK ) ? Tại sao em lại tán thành với ý kiến đó ?
b / Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để bảo vệ hoà bình ?
2- Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức cần đạt
- Ghi đầu bài lên bảng.
- Phân tích thông tin
Cho HS đọc thông tin trong SGK
HS thảo luận nhóm các câu hỏi
- Thế nào là tình hữu nghị ?
- Nêu chính sách của đảng và nhà nước ? Mối quan hệ của nhân dân ta với nhân dân các nước ?
- Nêu ý nghĩa của các quan hệ đó ?
- Gv treo đáp án , chốt lại các ý chính để HS ghi
- Hãy liên hệ việc làm của bản thân thể hiện tình hữu nghị?
- Nêu nhận xét của mình về các bức tranh?
- GV nhận xét và đưa ra kết luận
- Giới thiệu các tài liệu sưu tầm về tình hữu nghị.
- HS kể một số câu chuyện về tình hữu nghị mà nhóm sưu tầm được
- GV nhận xét , hướng dẫn HS cách trình bầy, đưa ra nhận xét, kết luận
- HS thảo luận về kế hoạch hoạt động
- GV gợi ý :
- Tổ chức giao lưu
- tổ chức kết nghĩa
- Viết thư, tặng quà
- Thế nào là tình hữu nghị?
- Tại sao cần phải có quan hệ hữu nghị?
- Là công dân cần làm gì để thể hiện tình hữu nghị ?
Đọc thông tin trong Sgk
Hoạt động nhóm
Các nhóm trìng bầy
Các nhóm khác bổ xung
Liên hệ
Trả lời
Lớp bổ xung
- đưa ra các tranh ảnh nhóm đã sưu tầm được
- Trình bầy câu chuyện của nhóm sưu tầm được
- Thảo luận
Đặt tên hoạt động
Người phụ trách các nhóm trình bầy
Trả lời
HS đọc phần bài học
I Đặt vấn đề :
- Tình hữu nghị là mối quan hệ giữa nước này với nước khác, giữa dân tộc này với dân tộc khác
- Đảng và nhà nước ta thực hiện chính sách đối ngoại, hoà bình tranh thủ sự đồng tình và ủng hộ, hợp tác
- Tạo điều kiện cùng phát triển về kinh tế, văn hoá
- Thể hiện tình cảm thân thiết với những người xung quanh và người nước ngoài
- VD: Viết thư Quốc tế UPU
- Tặng quần áo ấm cho HS trường kết nghĩa
- Tặng SGK cho HS vùng 3
III - Nội dung bài học :
(SGK )
3- Củng cố :
- GV hệ thống phần trọng tâm của phần bài lên lớp
- Nhấn mạnh phần nội dung về tình hữu nghị với các nước ? Bản thân em là HS còn ngồi trênghế nhà trường em đã làm gì để thể hiện tình hữu nghị
4 – Dặn dò :
- Về nhà học thuộc bài
- Nhắc nhở HS tham gia tích cực hoạt động bầy tỏ tình hữu nghị với các nước do nhà trường và địa phương tổ chức
File đính kèm:
- TIET 5. BAI 5. TINH HUU NGHI....doc