Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 5 - Bài 5 - Tình hữu nghị của các dân tộc trên thế giới - Năm học 2011-2012

Tình hữu nghị là mối quan hệ giữa nước này với nước khác, giữa dân tộc này với dân tộc khác

- Đảng và nhà nước ta thực hiện chính sách đối ngoại, hoà bình tranh thủ sự đồng tình và ủng hộ, hợp tác

- Tạo điều kiện cùng phát triển về kinh tế, văn hoá

- Thể hiện tình cảm thân thiết với những người xung quanh và người nước ngoài

 

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 5 - Bài 5 - Tình hữu nghị của các dân tộc trên thế giới - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết ......Ngày ............................................Sĩ số ................ Lớp 9B Tiết..... Ngày............................................. Sĩ số................ Tiết 5. Bài 5 :TÌNH HỮU NGHỊ CỦA CÁC DÂN TỘC TRÊN THẾ GIỚI I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT. 1 Kiến thức : - Học sinh hiểu được thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc - Hiểu được ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. 2 – Kỹ năng : - Biết cách thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với người nước ngoài khi giao tiếp. - Tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị do nhà trường địa phương tổ chức 3 – Thái độ : - Tôn trọng thân thiện với người nước ngoài. II. CHUẨN BỊ. - Tranh ảnh , bài báo, câu chuyện về tình đoàn kết hữu nghị giữa thiếu nhi và nhân dân ta và nhân dân thế giới. III. TIẾN TRÌNH. 1 Kiểm tra bài cũ : a/ Gọi học sinh làm bài tập 1 ( SGK ) ? Tại sao em lại tán thành với ý kiến đó ? b / Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để bảo vệ hoà bình ? 2- Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của HS Nội dung kiến thức cần đạt - Ghi đầu bài lên bảng. - Phân tích thông tin Cho HS đọc thông tin trong SGK HS thảo luận nhóm các câu hỏi - Thế nào là tình hữu nghị ? - Nêu chính sách của đảng và nhà nước ? Mối quan hệ của nhân dân ta với nhân dân các nước ? - Nêu ý nghĩa của các quan hệ đó ? - Gv treo đáp án , chốt lại các ý chính để HS ghi - Hãy liên hệ việc làm của bản thân thể hiện tình hữu nghị? - Nêu nhận xét của mình về các bức tranh? - GV nhận xét và đưa ra kết luận - Giới thiệu các tài liệu sưu tầm về tình hữu nghị. - HS kể một số câu chuyện về tình hữu nghị mà nhóm sưu tầm được - GV nhận xét , hướng dẫn HS cách trình bầy, đưa ra nhận xét, kết luận - HS thảo luận về kế hoạch hoạt động - GV gợi ý : - Tổ chức giao lưu - tổ chức kết nghĩa - Viết thư, tặng quà - Thế nào là tình hữu nghị? - Tại sao cần phải có quan hệ hữu nghị? - Là công dân cần làm gì để thể hiện tình hữu nghị ? Đọc thông tin trong Sgk Hoạt động nhóm Các nhóm trìng bầy Các nhóm khác bổ xung Liên hệ Trả lời Lớp bổ xung - đưa ra các tranh ảnh nhóm đã sưu tầm được - Trình bầy câu chuyện của nhóm sưu tầm được - Thảo luận Đặt tên hoạt động Người phụ trách các nhóm trình bầy Trả lời HS đọc phần bài học I Đặt vấn đề : - Tình hữu nghị là mối quan hệ giữa nước này với nước khác, giữa dân tộc này với dân tộc khác - Đảng và nhà nước ta thực hiện chính sách đối ngoại, hoà bình tranh thủ sự đồng tình và ủng hộ, hợp tác - Tạo điều kiện cùng phát triển về kinh tế, văn hoá - Thể hiện tình cảm thân thiết với những người xung quanh và người nước ngoài - VD: Viết thư Quốc tế UPU - Tặng quần áo ấm cho HS trường kết nghĩa - Tặng SGK cho HS vùng 3 III - Nội dung bài học : (SGK ) 3- Củng cố : - GV hệ thống phần trọng tâm của phần bài lên lớp - Nhấn mạnh phần nội dung về tình hữu nghị với các nước ? Bản thân em là HS còn ngồi trênghế nhà trường em đã làm gì để thể hiện tình hữu nghị 4 – Dặn dò : - Về nhà học thuộc bài - Nhắc nhở HS tham gia tích cực hoạt động bầy tỏ tình hữu nghị với các nước do nhà trường và địa phương tổ chức

File đính kèm:

  • docTIET 5. BAI 5. TINH HUU NGHI....doc
Giáo án liên quan