- Ghi đầu bài lên bảng.
- Cho HS đọc thông tin trong SGK
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm các câu hỏi : Vì sao phải bảo vệ hoà bình và ngăn ngừa chiến tranh ?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ hoà bình và ngăn ngừa chiến tranh ?
- Em có nhận xét gì khi quan sát các bức tranh ?
- GV nhận xét bài thảo luận của các nhóm sau đó
- GV treo đap án cho HS quan sát
- GV rút ra kết luận
- HS cần làm gì để bảo vệ hoà bình ?
- Các nhóm thảo luận tìm hiểu các hoạt động chống chiến tranh bảo vệ hoà bình?
- GV đưa ra một vài hoạt động chống chiến tranh bảo vệ hoà bình.
- GV nhận xét bài thảo luận của các nhóm.
- Thế nào là hoà bình và bảo vệ hoà bình?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 586 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 4 - Bài 4 - Bảo vệ hào bình - Năm học 2011-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết Ngày Sĩ số........................
Lớp 9B Tiết Ngày Sĩ số......................
Tiết 4.
Bài4 - BẢO VỆ HOÀ BÌNH
I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT.
1 – Kiến thức :
- Hiểu được thế nào là hoà bình và bảo vệ hoà bình.
- Giải thích được vì sao cần bảo vệ hoà bình.
- Nêu dược ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh đang diễn ra ở việt nam và trên thế giới.
- Nêu được các biểu hiện của sống hoà bình trong công việc hàng ngày.
2- Kỹ năng :
- Tham gia các hoạt dộng bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh do nhà trường địa phương tổ chức.
3- Thái độ : .
- Yêu hoà bình , ghét chiến tranh phi nghĩa
II. CHUẨN BỊ.
- Tài liệu : SGK, SGVGD9
- Phương tiện : Tranh ảnh, bài thơ , bài hát về các hoạt động bảo vệ hoà bình
III. TIẾN TRÌNH.
1- Kiểm tra bài cũ :
- Thế nào là dân chủ và kỷ luật ? Dân chủ và kỷ luật có mối quan hệ như thế nào? Hãy kể một việc làm của em thể hiện tính kỷ luật ?
2- Bài mới.
Hoạt động của thày
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức
- Ghi đầu bài lên bảng.
- Cho HS đọc thông tin trong SGK
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm các câu hỏi : Vì sao phải bảo vệ hoà bình và ngăn ngừa chiến tranh ?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ hoà bình và ngăn ngừa chiến tranh ?
- Em có nhận xét gì khi quan sát các bức tranh ?
- GV nhận xét bài thảo luận của các nhóm sau đó
- GV treo đap án cho HS quan sát
- GV rút ra kết luận
- HS cần làm gì để bảo vệ hoà bình ?
- Các nhóm thảo luận tìm hiểu các hoạt động chống chiến tranh bảo vệ hoà bình?
- GV đưa ra một vài hoạt động chống chiến tranh bảo vệ hoà bình.
- GV nhận xét bài thảo luận của các nhóm.
- Thế nào là hoà bình và bảo vệ hoà bình?
- Ai là những người có trách nhiệm bảo vệ hoà bình? Tại sao?
- Để bảo vệ hoà bình ta cần phải làm gì ? Tại sao ?
- Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường em cần làm gì để bảo vệ hoà bình ?
- Gọi hs đọc ND bài học.
- Em tán thành ý kiến nào trong BT 2/16? giải thích vì sao?
- Hãy chỉ ra một số hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh?
- Ghi bài
Đọc thông tin và quan sát các bức tranh trong SGK
- Thảo luận nhóm
Các nhóm trình bầy
Các nhóm khác bổ sung
- Trả lời
Thảo luận, trình bầy
- Nhóm khác bổ sung
Trả lời
- Trả lời
đọc bài học
- Suy nghĩ, Trả lời.
- Nhận xét, bổ sung.
- Lấy ví dụ
- Nhận xét, bổ sung.
I - Đặt vấn đề
- Hoà bình mang lại cuộc sống yên bình, ấm no, hạnh phúc , là khát vọng của nhân dân
- Chiến tranh gây đau thương, chết chóc bệnh tật, thất học, thảm hoạ.....
- Để bảo vệ hoà bình cần phải xây dựng mối quan hệ bình đẳng hữu nghị , hợp tác với các quốc gia, dân tộc cộng đồng..
- Tham gia đầy đủ các hoạt động vì hoà bình.
- Biết cư sử với bạn bè và mọi người xung quanh một cách hoà bình
II – Bài học ( SGK )
III. Bài tập.
Bài 2/16.
- Tán thành ý kiến a,c.
Bài 3/16.
3 Củng cố :
- GV hệ thống phần trọng tâm của bài lên lớp.
- Yêu cầu học sinh nêu phần chính cần phải nắm dược của bài học.
- Em đã tham gia hoạt động nào thể hiện bảo vệ hoà bình.
4 Dăn dò :
- Về nhà học thuộc bài .
- Sưu tầm đọc. xem các tranh ảnh. bài báo, câu chuyện , về tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân thế giới.
- Làm bài tập trong SGK.
File đính kèm:
- TIET 4. BAI 4. BAO VE HOA BINH.doc