Bài 1: Kể chuyện.
- Tấm gương tự học
- Ngày bầu cử ở địa phương, bầu cán bộ lớp em
Bài 2: Làm giàu bằng sức lao động chính đáng
a) Hiến đất để xây trường học
b) Lấy đất công bán thu lợi riệng
c) Bố trí viêc làm cho con, cháu họ hàng
đ) Bỏ tiền xây cầu cho nhân dân đi lại
d) Trù dập những người tốt
Bài 3: Chiến tranh đã gây nên hiệu quả gì cho con người ?
- Chiến tranh TG thứ I:10 triệu người chết
- Chiến tranh TG thứ II: 60 triệu người chết
* Trẻ em trong chiến tranh:
- 2 triệu trẻ em chết
- 6 triệu trẻ em thươngtích tàn phế
- 20 triệu trẻ em sống bơ vơ
- 300 nghìn trẻ em tuổi thiếu niên buộc phải đi lính cầm súng giết người
Bài 4: - Yêu nước
- Đoàn kết
- Cần cù trong lao động
- Hiếu học
- Tôn sư trọng đạo
- Yêu thích nghệ thuật, ca hát.
Bài 5:
- Yêu nước, đoàn kết.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 916 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 14 - Thực hành ngoại khoá các vấn đề địa phương và các nội dung đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết.....Ngày............................................... Sĩ số :....................
Lớp 9B Tiết.....Ngày.................................................Sĩ số :...................
TIẾT 14. THỰC HÀNH NGOẠI KHOÁ
CÁC VẤN ĐỀ ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC
I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT.
1 – Kiến thức :
- Giúp học sinh biết vận dụng các điều đã học vào thực tế qua thực hành ngoại khoá về nội dung và các vấn đề địa phương.
2 – Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng quan sát tự rèn luyện bản thân
- rèn kỹ năng tự lập kế hoạch hoạt động của bản thân
3 – Thái độ : Có thái độ học tập tích cực và yêu thích bộ môn
II. CHUẨN BỊ.
- Tài liệu : SGK , tài liệu tham khảo
- Bảng phụ, bút dạ
III. TIẾN TRÌNH.
1 / Kiểm tra bài cũ : KT trong giờ.
2. Bài mới:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung
- Ghi đầu bài lên bảng.
- Chia nhóm HS yêu cầu kể một câu chuyện thể hiện tính tự chủ hoặc dân chủ và kỷ luật?
- Nhận xét, chốt lại
- Trong các biểu hiện sau, biểu hiện nào em đã gặp ở địa phương?
- Cho Hs thảo luận, rút ra bài học cho bản thân cho mọi người.
- Thế nào là Bảo vệ hòa bình?
- Kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta?
- Ở địa phương em có những truyền thống nào tốt đẹp nhất?
- Bên cạnh đó còn những tồn tại, tục lệ cổ hủ nào? (Bói toán, ma chay, cưới xin linh đình. Tập quán lạc hậu, suy nghĩ và nói năng tuỳ tiện, coi thường phát luật tư tưởng địa phương hẹp hòi)
- Ghi bài
- Thảo luận nhóm
- Trình bày
Nhận xét, bổ sung
- Theo dõi bảng phụ
- Trao đổi, trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- Trả lời
- Trả lời
Bài 1: Kể chuyện.
- Tấm gương tự học
- Ngày bầu cử ở địa phương, bầu cán bộ lớp em
Bài 2: Làm giàu bằng sức lao động chính đáng
Hiến đất để xây trường học
Lấy đất công bán thu lợi riệng
Bố trí viêc làm cho con, cháu họ hàng
đ) Bỏ tiền xây cầu cho nhân dân đi lại
Trù dập những người tốt
Bài 3: Chiến tranh đã gây nên hiệu quả gì cho con người ?
- Chiến tranh TG thứ I:10 triệu người chết
- Chiến tranh TG thứ II: 60 triệu người chết
* Trẻ em trong chiến tranh:
- 2 triệu trẻ em chết
- 6 triệu trẻ em thươngtích tàn phế
- 20 triệu trẻ em sống bơ vơ
- 300 nghìn trẻ em tuổi thiếu niên buộc phải đi lính cầm súng giết người
Bài 4: - Yêu nước
- Đoàn kết
- Cần cù trong lao động
- Hiếu học
- Tôn sư trọng đạo
- Yêu thích nghệ thuật, ca hát...
Bài 5:
- Yêu nước, đoàn kết.....
4. Củng cố
- Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của DT .
- Suy nghĩ về những việc em đã làm? Tích cực, tiêu cực? nguyên nhân?
5. Hướng dẫn:
- Mỗi nhóm viết một tiểu phẩm về kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc (các nhóm tự phân vai viết lời thoại ) giờ sau đóng hoạt cảnh.
File đính kèm:
- TIET 14. THUC HANH NGOAI KHÓA.doc