- Ghi đầu bài lên bảng.
- Ôn lại kiến thức đã học Nêu những việc làm thể hiện đức tính chí công vô tư ?
- GV nêu kết luận ?
- HS liên hệ bản thân về phẩm chất chí công vô tư
- Tổ chức trò chơi sử lý tình huống
- Em hãy nêu biểu hiện của tính tự chủ ?
- GV nhận xét bổ sung biểu hiện của các tình huống tự chủ đó.
- Em đồng ý với ý kiến nào sau đây ?
a/ Người tự chủ biết tự kiềm chế bản thân
b/ Không nên nóng nảy vội vàng
c / Người có tính tự chủ không quan tâm đến học sinh và đối tượng giao tiếp
- HS giải thích câu ca dao
- Dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân .
- GV nhận xét đưa ra kết luận
* Các hoạt động của địa phương thể hiện phát huy và kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc
* Các hoạt động của địa phương thể hiện tính tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của trung ương
Lớp 9A Tiết.....Ngày............................................... Sĩ số :....................
Lớp 9B Tiết.....Ngày.................................................Sĩ số :...................
TIẾT 13. THỰC HÀNH NGOẠI KHOÁ
CÁC VẤN ĐỀ ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC
I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT.
1 – Kiến thức :
- Giúp học sinh biết vận dụng các điều đã học vào thực tế qua thực hành ngoại khoá về nội dung và các vấn đề địa phương.
2 – Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng quan sát tự rèn luyện bản thân
- rèn kỹ năng tự lập kế hoạch hoạt động của bản thân
3 – Thái độ : Có thái độ học tập tích cực và yêu thích bộ môn
II. CHUẨN BỊ.
- Tài liệu : SGK , tài liệu tham khảo
- Bảng phụ, bút dạ
III. TIẾN TRÌNH.
1 / Kiểm tra bài cũ : Học sinh cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống của DT ?
2 – Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức
- Ghi đầu bài lên bảng.
- Ôn lại kiến thức đã học Nêu những việc làm thể hiện đức tính chí công vô tư ?
- GV nêu kết luận ?
- HS liên hệ bản thân về phẩm chất chí công vô tư
- Tổ chức trò chơi sử lý tình huống
- Em hãy nêu biểu hiện của tính tự chủ ?
- GV nhận xét bổ sung biểu hiện của các tình huống tự chủ đó.
- Em đồng ý với ý kiến nào sau đây ?
a/ Người tự chủ biết tự kiềm chế bản thân
b/ Không nên nóng nảy vội vàng
c / Người có tính tự chủ không quan tâm đến học sinh và đối tượng giao tiếp
- HS giải thích câu ca dao
- Dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân .
- GV nhận xét đưa ra kết luận
* Các hoạt động của địa phương thể hiện phát huy và kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc
* Các hoạt động của địa phương thể hiện tính tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của trung ương
- Ghi bài
Trả lời
HS liên hệ bản thân
Lớp bổ xung
HS nêu cách sử lý
Trả lời
Nghe
HS suy nghĩ trả lời
Lớp bổ xung
HS Giải thích
Lớp bổ xung
Nhận xét các vấn đề địa phương
HS nêu các hoạt động
I – Chí công vô tư
- Làm việc vì lợi ích chung
- Giải quyết công việc công bằng
- Không thiên vị bao che
- Trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước cần có những người có đức tính chí công vô tư
- Đáp án đúng : a, b
- Người có quyết tâm dù ai ngăn cản vẫn vững vàng
II. Liên hệ
* ở địa phương
- Tổ chức lễ hội lồng tồng
- Tổ chức lễ hội ném còn
- Tổ chức chơi chọi gà
- Tổ chức đánh cờ người , cờ tướng
- Tuyên truyền luật an toàn giao thông
- Tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội
- Chỉ đạo tham gia các hoạt động từ thiện ( quyên góp ủng hộ ngày vì người nghèo ...)
3 – Củng cố :
- Giáo viên hệ thống phần trọng tâm của bài lên lớp
- Hệ thống nội dung chính và các nội dung đã học
4 – Dặn dò :
- Về nhà xem lại các bài tập đã chữa.
- Mỗi nhóm viết một tiểu phẩm về phòng chống ma tuý học đường (các nhóm tự phân vai viết lời thoại )