Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 12 - Bài 9 - Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả - Năm học 2011-2012

- Ghi đầu bài lên bảng.

- Gọi HS tự đọc truyện SGK

- Nêu nhận xét về Giáo Sư Lê Thê Trung ?

- Chỉ ra những chi tiết thể hiện Giáo Sư là người làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả?

- GV treo đáp án , nhận xét và rút ra kết luận

- Làm việc có năng suất chất lượng đem lại ý nghĩa gì trong cuộc sống ?

- Để làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả phải làm như thế nào ?

– Liên hệ thực tế

- Em hiểu thế nào về khái niệm năng suất , chất lượng

- Năng suất không có chất lượng ?

* GV lấy VD: Trong GD, trong LĐSX nếu chỉ vì số lượng sản phẩm làm ra không đạt chất lượng SP không tiêu thụ được .

– Hướng dẫn HS tìm hiểu bài học

 

 

 

 

 

- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập

- Yêu cầu HS trả lời

- Nx, đánh giá

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 572 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 12 - Bài 9 - Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết.......Ngày............................................Sĩ Số.................. Lớp 9B Tiết......Ngày...................................Sĩ số................... TIẾT 12. Bài 9 – LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT 1 – Kiến thức : - Học sinh hiểu được thế nào là làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả , và vì sao cần phải làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả 2 – Kỹ năng : - Học sinh có thể tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về kết quả công việc đã làm và học tập những tấm gương làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả 3 – Thái độ : - hình thành ở học sinh nhu cầu và ý thức tự rèn luyện , để có thể làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả II. CHUẨN BỊ. - Tranh ảnh, truyện nói về tấm gương làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả - Một số câu ca dao , tục ngữ nói về phẩm chất làm việc có năng suất chất lượng III. TIẾN TRÌNH. 1. Kiểm tra bài cũ: Vì sao phải rèn luyện tính năng động sáng tạo ? Bản thân em đã làm gì để rèn luyện tính năng động sáng tạo ? 2 – Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung kiến thức - Ghi đầu bài lên bảng. - Gọi HS tự đọc truyện SGK - Nêu nhận xét về Giáo Sư Lê Thê Trung ? - Chỉ ra những chi tiết thể hiện Giáo Sư là người làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả? - GV treo đáp án , nhận xét và rút ra kết luận - Làm việc có năng suất chất lượng đem lại ý nghĩa gì trong cuộc sống ? - Để làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả phải làm như thế nào ? – Liên hệ thực tế - Em hiểu thế nào về khái niệm năng suất , chất lượng - Năng suất không có chất lượng ? * GV lấy VD: Trong GD, trong LĐSX nếu chỉ vì số lượng sản phẩm làm ra không đạt chất lượng SP không tiêu thụ được . – Hướng dẫn HS tìm hiểu bài học - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS trả lời - Nx, đánh giá - Ghi bài - đọc thông tin trong SGK Thảo luận, trình bày Lớp bổ xung Theo dõi đáp án - Tự ghi - Trả lời HS liên hệ TL Nghe Lấy thêm một số VD cụ thể trong đời sống hàng ngày Đọc nội dung phần bài học - Đọc yêu cầu - Trả lời - Bổ sung I - Đặt vấn đề * Giáo Sư Lê Thế Trung - Say mê tìm tòi - Tự học - Chế tạo thuốc chữa bỏng * Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả - Là yêu cầu cần thiết của người lao động - Nâng cao chất lượng cuộc sống của cá nhân , của gia đình , cộng đồng * Người lao động phải - Tích cực học tập nâng cao tay nghề - Rèn luyện sức khoẻ - Lao động tự giác , có kỷ luât và luôn năng động sáng tạo II – Nội dung bài học ( SGK ) 1 – Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả. 2- ý nghĩa 3 – Liên hệ III. Bài tập - BT1: c, đ, e: t/h làm việc năng suất, chất lượng - a,b,d: không t/h làm việc năng suất - Bài tập 2: 3- Củng cố : - GV hệ thống phần trọng tâm của bài lên lớp - Yêu cầu HS Liên hệ bản thân những việc làm có năng suất chất lượng hiệu quả - GV tổ chức cho học sinh chơi trò sắm vai tình huống C ( Cử hai nhóm HS thể hiện tiểu phẩm 4 – Dăn dò : - Về nhà học thuộc bài , làm các bài tạp trong SGK ( 33 ) - Đọc trước bài 13

File đính kèm:

  • docTIET 12. BÀI 9.doc