Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 11 - Bài 8 - Năng động sáng tạo - Năm học 2011-2012

- Ghi đầu bài lên bảng.

- Kế chuyện về năng động sáng tạo trong cuộc sống?

- Thông qua phần phân tích em hiểu thế nào là năng động sáng tạo ?

- Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống ?

- Là HS để trở thành người năng động sáng tạo em phải làm gì ?

- GV nhận xét bổ xung

- GV rút ra kết luận

- Vì sao học sinh cần rèn luyện tính năng động sáng tạo

- Năng động sáng tạo cần có ở những công việc nào ?

GV nhận xét rút ra kết luận

- Nếu gia đình em gặp hoàn cảnh khó khăn , em sẽ làm thế nào để vừa giúp đỡ được bố mẹ vừa không để ảnh hưởng đến học tập của mình ?

 

 

 

 

 

 

 

- Cho hs chọn tình huống, đóng hoạt cảnh hoặc thi kể một số câu chuyện thể hiện tính năng động sáng tạo phù hợp?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 11 - Bài 8 - Năng động sáng tạo - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết.......Ngày ................................................. Sĩ số..................... Lớp 9B Tiết.......Ngày .................................................Sĩ số ....................... TIẾT 11. BÀI 8: NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT : ( Như tiết 10 ) II. CHUẨN BỊ. - Một số câu chuyện về công việc thể hiện tính năng động sáng tạo - Bút , giấy khổ lớn - Một số câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn biểu hiện sự năng động sáng tạo. III. TIẾN TRÌNH. 1 – kiểm tra bài cũ : Hãy nêu một số ví dụ trong thực tế thể hiện tính năng động sáng tạo ? 2 – Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung kiến thức - Ghi đầu bài lên bảng. - Kế chuyện về năng động sáng tạo trong cuộc sống? - Thông qua phần phân tích em hiểu thế nào là năng động sáng tạo ? - Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống ? - Là HS để trở thành người năng động sáng tạo em phải làm gì ? - GV nhận xét bổ xung - GV rút ra kết luận - Vì sao học sinh cần rèn luyện tính năng động sáng tạo - Năng động sáng tạo cần có ở những công việc nào ? GV nhận xét rút ra kết luận - Nếu gia đình em gặp hoàn cảnh khó khăn , em sẽ làm thế nào để vừa giúp đỡ được bố mẹ vừa không để ảnh hưởng đến học tập của mình ? - Cho hs chọn tình huống, đóng hoạt cảnh hoặc thi kể một số câu chuyện thể hiện tính năng động sáng tạo phù hợp? - Ghi bài K/c cụ thể trong cuộc sống. Trả lời Lớp bổ xung Nghe Trả lời Lớp bổ xung Liên hệ - Nhận xét - Chuẩn bị theo nhóm.0 - Trình bày II – Bài học ( SGK ) 1/ Năng động sáng tạo 2/ ý nghĩa của năng động sáng tạo 3/ Liên hệ thực tế III – Bài tập Bài tập 5 (31 ) - Học sinh cần rèn luyện sáng tạo giúp các em có thái độ tích cực , chủ động , dám nghĩ dám làm , linh hoạt sử lý các tình huống trong học tập , lao động nhằm đạt được kết quả cao trong học tập cũng như lao động Bài tập 7 ( 31 ) -Ví dụ vì hoàn cảnh gia đình nghèo và rất khó khăn nhưng bạn An đã bố trí xăp xếp thời gian vừa giúp đỡ bố mẹ các công việc gia đình vừa xắp xếp thời gian học tâp hợp lý để gia đình bớt khó khăn tăng thu nhập và lại có kết quả cao trong học tập vì vậy An thường được điểm cao nhất trong các bài kiểm tra của lớp 3 – Củng cố : - GV hệ thống phần trọng tâm của phần bài lên lớp - Hỏi học sinh : Em đã làm gì để rèn luyện tính năng động sáng tạo ? Hãy nêu một số câu ca dao , tục ngữ thể hiện tính năng động sáng tạo ? 4 – Dặn dò : - Về nhà học thuộc bài làm các bài tập còn lại ( 30 ,31 )

File đính kèm:

  • docTIET11. BAI 8 (TIEP).doc