Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 10 - Bài 8 - Năng động sáng tạo - Năm học 2011-2012

- Ghi đầu bài lên bảng.

- Gọi hs đọc chuyện, thảo luận nhóm.

- Em có nhận xét gì về việc làm của Ê Đi Sơn và Lê Thái Hoàng ?

- Nêu những chi tiết thể hiện tính năng động sáng tạo ?

- Hiệu quả của những việc làm mà Ê Đi Sơn và Lê Thái Hoàng đã đạt được ?

- GV nhận xét rút ra kết luận

- Gv treo đáp án

- Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào ?

- Liên hệ thực tế để thấy được biểu hiện của tính năng động sáng tạo.

- GVgợi ý để HS kể được một số câu chuyện thể hiện tính năng động sáng tạo? (Trong học tập, trong lao động , trong cuộc sống)

- VD trái với tính năng động sáng tạo, liên hệ đưa ra một số VD.

- GV kết luận

- Thế nào là năng động, thế nào là sáng tạo ?

- Hãy chỉ ra những hành vi thể hiện tính năng động sáng tạo hoặc không năng động sáng tạo ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 605 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 10 - Bài 8 - Năng động sáng tạo - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết ......Ngày............................................. Sĩ số.................... Lớp 9B Tiết.......Ngày ............................................. Sĩ số................... TIẾT 10. BÀI 8- NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO. I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT. 1 – Kiến thức : - Học sinh hiểu được thế nào là năng động sáng tạo. 2 – Kỹ năng : - Biết tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác, và những biểu hiện của tính năng động sáng tạo. - Có ý thức học tập những tấm gương năng động sáng tạo cuqả những người sống xung quanh. 3 – Thái độ : - Hình thành ở học sinh nhu cầu và ý thức rèn luyện tính năng động sáng tạo ở bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào trong cuộc sống II. CHUẨN BỊ. - Thầy: Tài liệu, soạn giảng, một số chuyện kể. - Trò: Học bài cũ, bài mới. III. TIẾN TRÌNH. 1 - Đặt vấn đề : Trong cuộc sống hàng ngày , Với cùng một khối lượng công việc nhưng thời gian hoàn thành công việc của mỗi người lại khác nhau. Vì sao lại như vậy ? 2- Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động HS Nội dung kiến thức - Ghi đầu bài lên bảng. - Gọi hs đọc chuyện, thảo luận nhóm. - Em có nhận xét gì về việc làm của Ê Đi Sơn và Lê Thái Hoàng ? - Nêu những chi tiết thể hiện tính năng động sáng tạo ? - Hiệu quả của những việc làm mà Ê Đi Sơn và Lê Thái Hoàng đã đạt được ? - GV nhận xét rút ra kết luận - Gv treo đáp án - Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào ? - Liên hệ thực tế để thấy được biểu hiện của tính năng động sáng tạo. - GVgợi ý để HS kể được một số câu chuyện thể hiện tính năng động sáng tạo? (Trong học tập, trong lao động , trong cuộc sống) - VD trái với tính năng động sáng tạo, liên hệ đưa ra một số VD. - GV kết luận - Thế nào là năng động, thế nào là sáng tạo ? - Hãy chỉ ra những hành vi thể hiện tính năng động sáng tạo hoặc không năng động sáng tạo ? - Ghi bài Đọc truyện trong SGK Thảo luận nhóm Các nhóm trình bầy Các nhóm khác bổ xung - Theo dõi, tự ghi Trả lời Lớp bổ xung HS lấy VD HS lấy VD Trả lời I - Đặt vấn đề - Ê Đi Sơn dám nghĩ dám làm - Lê Thái Hoàng chịu khó tìm tòi , nghiên cứu , kiên trì - Đem lại vinh quang cho Tổ Quốc , cho bản thân - Trở thành nhà phát minh - Năng động sáng tạo giúp con người tìm ra cái mới , rút ngắn thời gian để đạt được mục đích * Trong học tập - Thể hiện ở phương pháp học tập , say mê tìm tòi nghiên cứu khoa học * Trong lao động - Chủ động, dám nghĩ, dám làm. - Bảo sao làm vậy , không chịu tìm tòi suy nghĩ. II Bài học : 1– Năng động sáng tạo: (SGK) III – Bài tập : 1- Bài tập 1 - Hành vỉ ỏ câu b , d , e , l thể hiện tính năng động sáng tạo - Hành vi ở câu a , c , đ , g thể hiện tính không năng động sáng tạo 3- Củng cố : - GV hệ thống phần trọng tâm của bài lên lớp - Hỏi HS : Hãy nêu một ví dụ cụ thể của bản thân em về việc làm thể hiện tính năng động sáng tạo ? Trong thực tế cuộc sống em hãy lấy một ví dụ cụ thể thể hiện tính năng động sáng tạo mà em biết 4 - Dặn dò : - Về nhà học thuộc bài , làm bài tập 2, 3 SGK ( 30 ,31 )

File đính kèm:

  • docTIET 10. BAI 8. NĂNG ĐỘNG VÀ SÁNG TẠO.doc
Giáo án liên quan