Giáo án GDCD Lớp 9 - Thi học kì I - Năm học 2013-2014

Câu 1/ (3 điểm) Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì ? Kể 4 truyền thống tốt đẹp dân tộc ở Việt Nam mà em biết ? Em cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?

Câu 2/ (2 điểm) Năng động, sáng tạo là gì? Để trở thành người năng động, sáng tạo học sinh cần phải làm gì ?

Câu 3/ (2 điểm) Thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới ? Nêu 4 nước mà Việt Nam đã đặt quan hệ hữu nghị.

Câu 4/ (3 diểm)

 Hải thường mang bài tập môn khác ra làm trong giờ học môn giáo dục công dân. Có bạn khen đó là cách làm việc có năng xuất, chất lượng, hiệu quả ?

 a, Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?

 b, Nếu là bạn cùng lớp em sẽ ứng xử như thế nào?

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 505 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Thi học kì I - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD&ĐT DUYÊN HẢI THI HỌC KÌ I - NH: 2013 – 2014 TRƯỜNG THCS LONG VĨNH MÔN : GDCD 9 THỜI GIAN: 60 PHÚT ( không kể chép đề ) MA TRẬN ĐỀ Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. Kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nêu được thế nào là truyền thống tốt đẹp và VN có các truyền thống tốt đẹp nào. Biết rèn luyện bản thân theo các truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1/2 2 20% 1/2 1 10% 1 3 30% 2. Năng động, sáng tạo Nêu được thế nào là năng động, sáng tạo. Biết cần làm gì để trở thành người năng động sáng tạo. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1/2 1 10% 1/2 1 10% 1 2 20% 3. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Nêu được khái niệm, ý nghĩa của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 2 2% 1 2 20% 3. Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả. Phân tích làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 3 30% Tổng số câu Số điểm Tỉ lệ % 2 5 50% 1/2 1 10% 1.5 4 40% 4 10 100% ĐỀ: Câu 1/ (3 điểm) Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì ? Kể 4 truyền thống tốt đẹp dân tộc ở Việt Nam mà em biết ? Em cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Câu 2/ (2 điểm) Năng động, sáng tạo là gì? Để trở thành người năng động, sáng tạo học sinh cần phải làm gì ? Câu 3/ (2 điểm) Thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới ? Nêu 4 nước mà Việt Nam đã đặt quan hệ hữu nghị. Câu 4/ (3 diểm) Hải thường mang bài tập môn khác ra làm trong giờ học môn giáo dục công dân. Có bạn khen đó là cách làm việc có năng xuất, chất lượng, hiệu quả ? a, Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao? b, Nếu là bạn cùng lớp em sẽ ứng xử như thế nào? Duyệt TT Long Vĩnh, ngày 12 tháng 11 năm 2013 GV ra đề Cô Thành Phận Lê Văn Đạt ĐÁP ÁN Câu 1/ (3 điểm ) HS có thể trả lời theo các ý sau: - Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị tinh thần được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.(1đ) - Truyền thống tốt đẹp đáng tự hào của Việt Nam: ( 1 đ ) + Yêu nước, đoàn kết. + Hiếu học. + Tôn sư trọng đạo. + Hiếu thảo. - Để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, bản thân cần: Sưu tầm tìm hiểu và tự hào các truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử, cá lễ hội, trang phục, các tác phẩm nghệ thuật( 1đ ) Câu 2/ (2 điểm) HS có thể trả lời theo các ý sau: - Năng động: tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. ( 0.5 đ ) - Sáng tạo: Say mê nghiên cứu , tìm tòi để tìm ra cái mới, những gía trị mới về vật chất hoặc tinh thần, tìm ra cách giải quyết mới mà không bị gò bó, phụ thuộc vào những cái đã có. ( 0. đ ) - HS rèn luyện để trở thành người năng động, sáng tạo: Phải có ý thức học tốt, có ý thức đổi mới phương pháp học tập và biết áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế ( 1đ ) Câu 3/ (2 điểm) HS có thể trả lời theo các ý sau: - Tình hữu nghị giữa các dân tộc là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác. ( 1 đ ) - Việt Nam đã đặt quan hệ hữu nghị với các nước khác như: ( 1 đ ) Mỗi ý ( 0.25 đ ) + Việt Nam – Lào + Việt Nam – Cuba + Việt Nam – Trung Quốc + Việt Nam – Thái Lan Câu 4/ ( 3 diểm) a, Không tán thành. (0,5 đ) Vì:- Việc làm của Hải tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm được nhiều việc, nhưng thực ra không có chất lượng hiệu quả. ( 0,5 đ) - Hải không nghe giảng bài sẽ không hiểu bài dẫn đến học kém đi. (0,5 đ) - Trong học tập môn nào cũng quan trọng. (0,5 đ) b, - Phân tích cho các bạn đó hiểu tác hại của việc làm đó và khuyên Hải chấm dứt việc làm ấy và nên chuẩn bị bài tập về nhà. (0,5 đ) - Nếu Hải không sửa chữa khuyết điểm sẽ báo với cô giáo chủ nhiệm (0,5đ) * Lưu ý: HS có cách lý giải khác, đúng vẵn cho điểm. Hết

File đính kèm:

  • docDE THI HKI GDCD 9.doc
Giáo án liên quan