D. Hiểu thế nào là tự chủ để xác định hành
vi không tự chủ
Đ. Hiểu thế nào là dân chủ và kỷ luật, tự
chủ, chí công vô tư để xác định biểu hiện
của các phẩm chất đạo đức này
E. Nêu được vì sao phải kế thừa, phát huy
truyền thống tốt đẹp của dân tộc; nêu được
những việc học sinh có thề làm để kế thừa,
phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
G. Hiểu vì sao phải chống chiến tranh, bảo
vệ hoà bình. Liên hệ những việc bản thân
có thể làm để thể hiện lòng yêu hoà bình
H. Vận dụng kiến thức đã học để xử lý 1
tình huống về làm việc có năng suất
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 581 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Đề kiểm tra môn giáo dục công dân học Kì I - Đề số 2 (45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KỲ I, LỚP 9
Đề số 2 (Thời gian làm bài: 45 phút)
A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU)
Nội dung chủ đề
(mục tiêu)
A. Biết thế nào là tình hữu nghị giữa các
dân tộc trên thế giới
B. Hiểu những ai cần phải có phẩm chất
năng động, sáng tạo
C. Hiểu lý tưởng sống cao đẹp của thanh
niên hiện nay
D. Hiểu thế nào là tự chủ để xác định hành
vi không tự chủ
Đ. Hiểu thế nào là dân chủ và kỷ luật, tự
chủ, chí công vô tư để xác định biểu hiện
của các phẩm chất đạo đức này
E. Nêu được vì sao phải kế thừa, phát huy
truyền thống tốt đẹp của dân tộc; nêu được
những việc học sinh có thề làm để kế thừa,
phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
G. Hiểu vì sao phải chống chiến tranh, bảo
vệ hoà bình. Liên hệ những việc bản thân
có thể làm để thể hiện lòng yêu hoà bình
H. Vận dụng kiến thức đã học để xử lý 1
tình huống về làm việc có năng suất
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
2
1,5
15%
6
4,5
45%
Câu 1 TL
(1 điểm)
Các cấp độ của tư duy
Nhận biết
Câu 1 TN
(0,5 điểm)
Câu 2 TN
(0,5 điểm)
Câu 3 TN
(0,5 điểm)
Câu 4 TN
(0,5 điểm)
Câu 5 TN
(1 điểm)
Câu 1 TL
(1 điểm)
Thông
hiểu
Vận dụng
Câu 2 TL
(1 điểm)
Câu 2 TL
(1 điểm)
Câu 3 TL
(3 điểm)
2
4
40%
1
B. NỘI DUNG ĐỀ
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm)
Hãy điền cụm từ còn thiếu vào trong câu sau cho đúng với nội dung bài đã
học:
Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là...............................................
Câu 2 (0,5 điểm)
Em tán thành quan điểm nào sau đây về khả năng sáng tạo của con người ?
(hãy khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn)
A. Học sinh còn nhỏ chưa thể sáng tạo được.
B. Năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của các thiên tài.
C. Chỉ trong nghiên cứu khoa học mới cần đến sáng tạo.
D. Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần có của tất cả mọi người.
Câu 3 (0,5 điểm)
Câu nào sau đây thể hiện lý tưởng sống cao đẹp của thanh niên hiện nay?
(hãy khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn)
A. Là thanh niên phải biết chơi hết mình, làm hết mình.
B. Là thanh niên là phải biết hưởng thụ.
C. Là thanh niên ngoài lợi ích và sự tiến bộ của bản thân, phải biết cống
hiến cho quê hương, đất nước.
D. Là thanh niên phải biết làm giàu và phấn đấu để có địa vị cao trong xã
hội.
Câu 4 (0,5 điểm)
Theo em, biểu hiện nào sau đây không thể hiện tính tự chủ ? (hãy khoanh
tròn chữ cái trước câu mà em chọn)
A. Bình tĩnh, tự tin trong mọi việc.
B. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác.
2
C. Luôn cố gắng ôn tồn, nhã nhặn trong giao tiếp.
D. Lễ độ, lịch sự, đúng mực trong mọi hoàn cảnh.
Câu 5 (1 điểm)
Hãy kết nối một ô ở cột bên trái (A) với một ô ở cột bên phải (B) sao cho
đúng:
A
a/ Là lớp trưởng Hoa luôn luôn tôn trọng bạn bè trong 1. Tự chủ
các cuộc họp lớp.
b/ Thành không theo lời rủ rê chích hút ma tuý.
biểu, góp ý kiến vào kế hoạch hoạt động của lớp.
d/ Là bạn thân nhưng Hoàng vẫn phê bình Hoa không 4. Kế thừa và phát huy
trung thực trong giờ kiểm tra.
đ Dũng chỉ không học bài buổi tối những hôm có
phim hay
E. Ngoài giờ học, Linh còn tìm đọc thêm sách để biết
nhiều hơn về lịch sử dân tộc
..... nối với .....
..... nối với .....
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm)
Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Theo em, học sinh có thể làm gì để kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân
tộc?
Câu 2 (2 điểm)
..... nối với .....
..... nối với .....
truyền thống tốt đẹp của
dân tộc.
2. Dân chủ và kỷ luật.
B
c/ Trong giờ sinh hoạt lớp, Nam xung phong phát 3. Chí công vô tư
V× sao chóng ta ph¶i chống chiến tranh, b¶o vÖ hoµ b×nh?
3
Bản thân em có thể làm gì để thể hiện lòng yêu hoà bình? (nêu 4 việc có thể
làm)
Câu 3 (3 điểm)
Cho tình huống sau:
Minh thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang
giảng bài môn mà bạn ấy cho là không quan trọng.
Có bạn khen đó là cách làm việc có năng suất.
Hỏi :
1/ Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao ?
2/ Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào?
4
File đính kèm:
- Bo_GDCD_91_02.doc