Giáo án GDCD Lớp 9 - Đề kiểm tra 45 phút HKI - Trường THCS Lương Hòa Lạc - Năm học 2009-2010

Hãy khoanh vào chữ cái trước câu đúng nhất: (mỗi câu 0,25đ)

Câu 1: Những hành vi nào sau đây thể hiện phẩm chất chí công vô tư?

A. Biết chăm lo đến lợi ích cá nhân mình

B. Che dấu khuyết điểm của bạn để bảo bảo vệ thành tích của lớp

C. Cố gắng vươn lên bằng mọi cách để đem lại lợi ích cho bản thân và gia đình

D. Nhà bà N ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh nhưng khi có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở rộng đường của Nhà nước, bà N đã vui vẻ chấp hành.

Câu 2: Em không đồng ý với ý kiến nào sau đây:

A. Trong thời đại ngày nay, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta sẽ ngày càng trở nên lạc hậu.

B. Cần trao đổi, hợp tác với bạn bè khi gặp khó khăn

C. Lịch sự, văn minh với người nước ngoài

D. Tham gia các hoạt động từ thiện

Câu 3: Chọn các từ thích hợp và điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh câu trả lời về ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia: Hợp tác, nguy cơ, phát triển, chiến tranh, căng thẳng

 Quan hệ hữu nghị tạo cơ hội, điều kiện để các nước, các dân tộc cùng (a)

về mọi mặt, tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến (b)

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 824 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Đề kiểm tra 45 phút HKI - Trường THCS Lương Hòa Lạc - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Lương Hòa Lạc Lớp 9 HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2009 - 2010 ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT GDCD 9 Điểm Lời phê I.TRẮC NGHIỆM:(3đ) Hãy khoanh vào chữ cái trước câu đúng nhất: (mỗi câu 0,25đ) Câu 1: Những hành vi nào sau đây thể hiện phẩm chất chí công vô tư? Biết chăm lo đến lợi ích cá nhân mình Che dấu khuyết điểm của bạn để bảo bảo vệ thành tích của lớp Cố gắng vươn lên bằng mọi cách để đem lại lợi ích cho bản thân và gia đình Nhà bà N ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh nhưng khi có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở rộng đường của Nhà nước, bà N đã vui vẻ chấp hành. Câu 2: Em không đồng ý với ý kiến nào sau đây: Trong thời đại ngày nay, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta sẽ ngày càng trở nên lạc hậu. Cần trao đổi, hợp tác với bạn bè khi gặp khó khăn Lịch sự, văn minh với người nước ngoài Tham gia các hoạt động từ thiện Câu 3: Chọn các từ thích hợp và điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh câu trả lời về ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia: Hợp tác, nguy cơ, phát triển, chiến tranh, căng thẳng Quan hệ hữu nghị tạo cơ hội, điều kiện để các nước, các dân tộc cùng (a) về mọi mặt, tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến (b) Câu 4: Hãy ghi chữ Đ tương ứng với câu đúng, chữ S tương ứng với câu sai vào ô trống trong bảng sau: NỘI DUNG ĐÚNG/SAI 1.Học sinh còn nhỏ tuổi chưa cần phát huy dân chủ 2.Người có tính tự chủ là người không quan tâm đến hoàn cảnh và đối tượng giao tiếp. 3.Để có thể hợp tác và hội nhập thành công, mỗi dân tộc phải giữ được bản sắc riêng của mình. 4.Mọi người đều có quyền sống trong hòa bình Câu 5: (1đ) Hãy chọn ý cột A sao cho tương ứng với cột B: A B 1. “Ăn đói qua ngày, ăn vay nên nợ” 1. Tự chủ 2. “Bề trên ở chẳng kỷ cương Cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa” 2. Yêu hòa bình 3. “Quan sơn muôn dặm một nhà Bốn phương vô sản đều là anh em” 3. Tình hữu nghị 4.Quan hệ thân thiện, tôn trọng giữa người với người 4. Kỷ luật II.TỰ LUẬN: (7.0đ) Câu 1: (3.5đ) Theo em, dân chủ và kỷ luật là gì? Nêu ý nghĩa của dân chủ và kỷ luật? **Câu 2: (2.0đ) Trong giai đoạn hiện nay vì sao sự hợp tác quốc tế là rất cần thiết? Câu 3: (1.5đ) An thường tâm sự với các bạn: “Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặc cảm thế nào ấy so với thế giới, nước mình còn lạc hậulắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra, dân tộc ta có truyền thống nào đáng tự hào đâu?” Em có đồng ý với An không? Vì sao? Em sẽ nới gì với An? ĐÁP ÁN ĐỀ 2 GDCD 9 I.TRẮC NGHIỆM: (3.0đ) mỗi cây đúng 0.25đ Câu 1: D Câu 2: A Câu 3: a: Hợp tác, phát triển b: Nguy cơ chiến tranh Câu 4: (1.0đ) -Câu 3, 4: Đ -Câu 1, 2: S Câu 5: (1.0đ)mỗi lựa chọn đúng 0,25đ. A1=B1 A2=B4 A3=B3 A4=B2. II TỰ LUẬN: (7.0đ) Câu 1(3đ) Yêu cầu học sinh nêu được: Dân chủ và kỷ luật là: *Dân chủ là: (1.0đ) +Mọi người được làm chủ công việc tập thể và xã hội. +Mọi người phải được biết được cùng tham gia bàn bạc, góp phần thực hiện và giám sát những công việc chung của tập thể hoặc của xã hội có liên quan đến mọi người, đến cộng đồng và đất nước. -Kỷ luật là: (0.5đ) +Tuân theo những qui định chung của cộng đồng hoặc của 1 tổ chức xã hội, nhằm tạo ra sự thống nhất hành động để đạt chất lượng, hiệu quả trong công việc vì mục đích chung. *Ý nghĩa: (2.0đ) Thực hiện tôt dân chủ - kỷ luật sẽ góp phần: Tạo ra sự thống nhất cao về ý chí, nhận thức và hành động của mọi người(0.5đ) Tạo cơ hội cho mọi người phát triển (0.5đ) Xây dựng được quan hệ xẽ hội tốt đẹp và nâng cao hiệu quả chất lượng lao động, tổ chức tốt các hoạt động xã hội (1.0đ) Câu 2:(2.0đ)Vì: Trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu (bảo vệ môi trường, hạn chế bùng nổ dân số, khắc phụ tình trạng đói nghèo,.) mà không một quốc gia dân tộc nào có thể tự giải quyết Nên hợp tác quốc tế là một vấn đề quan trọng rất cần thiết và rất thiết thực. Câu 3: (1.5đ) Tình huống: Em không đồng ý với An. (0.5đ) Vì: Ngoài truyền thống đánh giặc, dân tộc ta còn nhiều truyền thống khác đáng tự hào, như: đoàn kết, nhân nghĩa, hiếu học, hiếu thảo, cần cù lao động, tôn sư trọng đạo, văn hóa – nghệ thuật, (0.5đ) Em sẽ nói: chúng ta phải bảo vệ, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc Việt Nam. (0.5đ)

File đính kèm:

  • docde 2 lop 9.doc
Giáo án liên quan