Câu 1: Vì sao phải chăm sóc và rèn luyện thân thể?
A. Vì để có sức khỏe tốt
B. Vì để tập thói quen dậy sớm tập thể dục
C. Vì để thể hiện là người có văn hóa, đạo đức
D. Cả A, B, C đều đúng
Câu 2: Biểu hiện nào sau đây nói lên tính không kiên trì?
A. Thấy việc cần làm đến nơi đến chốn dù gặp khó khăn, gian khổ
B. Là sự làm việc thường xuyên đều đặn
C. Làm được đến đâu thì làm, không cần phải gắn sức
D. Sáng nào cũng dậy sớm để quét nhà.
Câu 3: Biểu hiện nào sau đây thể hiện sự biết ơn?
A. Ngăn nắp chu đáo trong sinh hoạt gia đình
B. Tôn trọng, hòa nhã, quý mến người khác
C. Có thái độ trân trọng những điều tốt đẹp mà mình được hưởng do công lao của người khác.
D. Biết quý trọng kết quả lao động của mình.
Câu 4: Siêng năng là:
A. Bổn phận đạo đức của con người
B. Phẩm chất đạo đức của con người
C. Nghĩa vụ đạo đức của con người
D. Trách nhiệm đạo đức của con người
Câu 5: (1đ) Nối câu ở cột A với câu ở cột B sao cho phù hợp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 452 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 6 - Trường THCS Lương Hoà Lạc - Đề kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Lương Hòa Lạc
Lớp 6
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT GDCD 6
Điểm:
Lời phê:
I.TRẮC NGHIỆM:(3đ)
Hãy khoanh vào chữ cái trước câu đúng nhất: (mỗi câu 0,25đ)
Câu 1: Vì sao phải chăm sóc và rèn luyện thân thể?
Vì để có sức khỏe tốt
Vì để tập thói quen dậy sớm tập thể dục
Vì để thể hiện là người có văn hóa, đạo đức
Cả A, B, C đều đúng
Câu 2: Biểu hiện nào sau đây nói lên tính không kiên trì?
Thấy việc cần làm đến nơi đến chốn dù gặp khó khăn, gian khổ
Là sự làm việc thường xuyên đều đặn
Làm được đến đâu thì làm, không cần phải gắn sức
Sáng nào cũng dậy sớm để quét nhà.
Câu 3: Biểu hiện nào sau đây thể hiện sự biết ơn?
Ngăn nắp chu đáo trong sinh hoạt gia đình
Tôn trọng, hòa nhã, quý mến người khác
Có thái độ trân trọng những điều tốt đẹp mà mình được hưởng do công lao của người khác.
Biết quý trọng kết quả lao động của mình.
Câu 4: Siêng năng là:
Bổn phận đạo đức của con người
Phẩm chất đạo đức của con người
Nghĩa vụ đạo đức của con người
Trách nhiệm đạo đức của con người
Câu 5: (1đ) Nối câu ở cột A với câu ở cột B sao cho phù hợp:
Cột A
Cột B
Kính trên nhừng dưới
Uống nước nhớ nguồn
Luyện mới thành tài, miệt mài tất giỏi
Có công mài sắt có ngày nên kim
Biết ơn
Siêng năng, kiên trì
Lễ độ
Sống chan hòa với mọi người
Câu 6: (1đ) Hãy ghi chữ Đ tương ứng với câu đúng, chữ S tương ứng với câu sai vào ô trống trong bảng sau:
1.Không nên góp ý cho ai vì sợ mất lòng
2.Chia sẻ với bạn bè khi gặp khó khăn
3.Khi được chỉ định mới phát biểu vì sợ phát biểu sai bạn cười
4.Thường xuyên quan tâm đến công việc của lớp
II TỰ LUẬN: (7đ)
Câu 1: (3đ) Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỷ luật làm con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Tại sao?
Câu 2: (2đ) Em hiểu như thế nào về tiết kiệm?
Câu 3: (2đ) Vì sao chúng ta phải biết tự chăm sóc và rèn luyện thân thể?
BÀI LÀM
ĐÁP ÁN ĐỀ 1 GDCD 6
I. TRẮC NGHIỆM (3đ)
Mỗi câu đúng 0,25đ:
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
A
C
C
B
Câu 5:(1đ)
1
2
3
4
C
A
B
B
Câu 6:(1đ)
1
2
3
4
S
Đ
S
Đ
II. TỰ LUẬN: (7đ)
Câu 1: (3đ) Yêu cầu học sinh nêu được:
Em không đồng ý với ý kiến trên (1đ)
Vì: (2đ)
Nếu mọi người đều tôn trọng kỷ luật thì cuộc sống gia đình, nhà trường, xã hội sẽ có nền nếp kỷ cương
Tôn trọng kỷ luật không những bảo vệ lợi ích của cộng đồng mà còn bảo vệ lợi ích của bản thân.
Câu 2: (2đ)
Yêu cầu học sinh nêu đucợ các ý:
Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lý đúng mức cơ sở vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác (1đ)
Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của bản thân mình và của người khác (1đ)
Câu 3: (2đ)
Học sinh có thể có nhiều cách trả lời khác nhau nhưng cơ bản cần nêu được các ý sau: (mỗi ý đúng được 0,5đ)
Chúng ta phải biết tự chăm sóc và rèn luyện thân thể vì:
Sẽ có sức khỏe tốt
Sức khỏe là vốn quý của con người
Sức khỏe giúp chúng ta học tập, lao động có hiệu quả
Sức khỏe giúp chúng ta sống lạc quan, vui vẻ.
File đính kèm:
- de 1 lop 6.doc