Giáo án Địa lý 4 - Tuần 7 năm 2006

Mục tiêu:

-Rèn kỹ năng đọc thành tiếng,hiểu các từ ngữ cuối bài,biết đọc phân biệt với lời các nhân vật

-Nắm cốt truyện:Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn.Hiểu nghĩa từ khó

-Rèn kỹ năng nói,HS biết nhập vai một nhân vật kể lại một đoạn .

Chuẩn bị:

 GV :-Tranh minh hoạ truyện trong SGK.

 

doc23 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Tuần 7 năm 2006, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c cuộc họp. Chuẩn bị bài: “Kể về người hàng xóm” Nhận xét tiết học. Tiên , Trang lên trình bày, lớp nghe nhận xét. Hs nhắc lại đầu bài. Hs thực hiện. Chú ý lắng nghe. Hs nối tiếp nhau trả lời. Hs lắng nghe. Hs nối tiếp nhau kể chuyện, lớp nghe Hs thi đua nhau lên kể, lớp nghe nhận xét bổ sung. Lắng nghe. Hs đọc. Thực hiện Hs thực hành trong tổ Thực hành trước lớp Hs thực hiện vào vở. Hs thực hiện. Lắng nghe Tuần : 7 Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2007 Tiết : 1 Môn: Toán Bài dạy:Bảng chia 7 Mục tiêu: -Lập bảng chia 7 dựa vào bảng nhân 7 và học thuộc bảng nhân 7. Thực hành chia cho 7 và áp dụng vào giải toán. -Giáo dục HS ham thích học toán ,áp dụng vào thực tế. Chuẩn bị: -3 tấm bìa,mỗi tấm bìa có 7 quả cam. -4 bảng phụ làm bài 4. ND-HT- TC Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ: KT cá nhân. 2. Bài mới: * Giới thiệu bài bài: *HĐ 1. Lập bảng chia 7 HĐ 2: Thực hành Cả lớp Cá nhân Cá nhân 3. Củng cố dặn dò. 5’ 2’ 13’ 15’ 5’ làm bài tập 4. đọc bảng nhân 7 nhận xét ghi điểm. Lập bảng chia 7 Yêu cầu đọc bảng nhân 7 Gv ghi bảng: 7x1=7 7x2=14.. Yêu cầu dựa vào bảng nhân thành lập bảng chia. Kiểm tra ghi bảng. Yêu cầu đọc lại bảng chia 7. Gv xóa dần các bảng đã lập và yêu cầu đọc thuộc Bài 1:Tính nhẩm Yêu cầu hs tự nhẩm và nêu kết quả Gv nêu lần lượt từng bài ,ghi bảng. Chú ý giành cho hs yếu. Bài 2 : Tính nhẩm Yêu cầu hs thực hiện như bài 1 Kiểm tra bài và nhận xét ghi điểm bài ở bảng. Bài 3 :Toán giải Yêu cầu đọc và phân tích đề. Nhấn mạnh yêu cầu. Yêu cầu giải vào vở. Thu bài chấm và chữa bài ở bảng. Bài 2 :Toán giải Gọi hs đọc đề Yêu cầu phân tích đề toán. Yêu cầu thi giải toán nhanh. Thu 10 bài nhanh nhất chấm Nhận xét ghi điểm bài ở bảng. -Đọc thuộc bảng chia 7 Về nhà học thuộc bảng chia 7 và làm bài tập. Nhận xét tiết học Nhi ; Trang lên bảng làm 3Hs nối tiếp nhau đọc bảng nhân Hs nối tiếp nhau đọc. Hs chú ý Hs thực hiện bảng con thành lập bảng chia Trình bày kết quả. Hs nối tiếp nhau đọc. Hs đọc thuộc lòng Hs xung phong lên đọc. 1 hs đọc y/c Hs nối tiếp nhau nêu kết quả. HS đọc lại Thực hiện 2 Hs đọc và nêu yêu cầu. Lắng nghe. Hs thực hiện Hs nộp bài, tha gia chữa bài. 1 hs đọc Hs phân tích và nêu cách giải. Hs thực hiện, 1 Hs thực hiện bảng phụ. Hs nộp bài và tham gia chữa bài. Hs nối tiếp nhau đọc. Lắng nghe Tuần : 7 Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2006 Tiết : 5 MÔN : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TRÒ CHƠI THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG Mục tiêu: -HS biết ưu điểm,khuyết điểm của mình để tiến bộ. -Biết tự giác trong học tập và các hoạt động khác. - Học sinh chơi trò chơi thực hiện an toàn giao thông -Giáo dục hành vi lễ phép trong cuộc sống cho học sinh. Chuẩn bị: Trò chơi HĐHT- TC Thời gian Các hoạt động của giáo viên Các hoạt động của học sinh Hoạt đông 1: Sinh hoạt văn nghệ Hoạt đông2: Nhận xét tuần 7 Biện pháp khắc phục. Hoạt đông 3: Phương hướng tuần tới. * Trò chơi thực hiện an toàn giao thông 5’ 10’ 10’ 10’ -GV bắt nhịp cho học sinh hát - Bài ca đi học , đếm sao - Tổ chức trò chơi: Ai nhanh hơn - Triển khai cách thức chơi - Tổ thắng cuộc sẽ được thưởng +Ưu điểm: -Lớp đã đi vào nề nếp. -15 phút đầu giờ nghiêm túc. -HS không ăn quà vặt. -Đã có ý thức trong học tập. +Nhược điểm: -1số HS quá yếu: Dương, Tuệ, Nghiệp, Duy -1 số em còn quên vở: Toản, Thành * GV thường xuyên nhắc nhở kiểm tra các em về mọi mặt. -Thi đua theo tổ,cá nhân. -Kèm HS yếu. -Phát huy ưu điểm của tuần 7. -Khắc phục những tồn tại trên. -GV cho các em hát ,kể chuyện. -Nhận xét tiết sinh hoạt. - Treo 12 biển báo an toàn giao thông - Đại diện 2 tổ , 1 tổ 5 HS chơi trò chơi tìm tên biển báo gắn vào biển báo đã treo - Mỗi thành viên trong tổ thay nhau gắn , tổ nào nhanh hơn sẽ chiến thắng -Lớp vùa hát vừa vỗ tay động viên -Lắng nghe -HS thi đua theo tổ ,cá nhân. -Giỏi kèm yếu. -HS hát ,kể chuyện. Tuần :10 Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2005 Tiết :10 Môn: Hoạt động tập thể Mục tiêu: -HS biết ưu điểm,khuyết điểm của mình để tiến bộ. -Biết tự giác trong học tập và các hoạt động khác. -Giáo dục hành vi lễ phép trong cuộc sống cho học sinh. Các hoạt động của giáo viên Các hoạt động của học sinh *Hoạt động 1:Nhận xét tuần 10. -Lớp phó nhận xét. -GV nhận xét chung. +Ưu điểm: -Lớp đã đi vào nề nếp. -15 phút đầu giờ nghiêm túc. -HS không ăn quà vặt. -Đã có ý thức trong học tập. +Nhược điểm: -1số HS quá yếu:Huynh,Minh,Lương, Hiếu ,Thắng,Kiều. -1 số em còn quên vở:Oanh,Lương,Thái. *Hoạt động 2: Biện pháp khắc phục. -GV thường xuyên nhắc nhở kiểm tra các em về mọi mặt. -Thi đua theo tổ,cá nhân. -Kèm HS yếu. *Hoạt động 3: Phương hướng tuần tới. -Phát huy ưu điểm của tuần 10. -Khắc phục những tồn tại trên. -GV cho các em hát ,kể chuyện. -Nhận xét tiết sinh hoạt. -Lắng nghe -HS thi đua theo tổ ,cá nhân. -Giỏi kèm yếu. -HS hát ,kể chuyện. Tuần 7: Thứ sáu ngày 21 tháng 10 năm 2005 Tiết 7: Môn: Hoạt động tập thể Mục tiêu: -HS biết ưu điểm,khuyết điểm của mình để tiến bộ. -Biết tự giác trong học tập và các hoạt động khác. -Giáo dục hành vi lễ phép trong cuộc sống cho học sinh. Các hoạt động của giáo viên Các hoạt động của học sinh *Hoạt động 1:Nhận xét tuần 7. -Lớp phó nhận xét. -GV nhận xét chung. +Ưu điểm: -Lớp đã đi vào nề nếp. -15 phút đầu giờ nghiêm túc. -HS không ăn quà vặt. -Đã có ý thức trong học tập. +Nhược điểm: -1số HS quá yếu:Huynh,Minh,Lương, Hiếu ,Thắng,Kiều. -1 số em còn quên vở:Oanh,Lương,Thái. *Hoạt động 2: Biện pháp khắc phục. -GV thường xuyên nhắc nhở kiểm tra các em về mọi mặt. -Thi đua theo tổ,cá nhân. -Kèm HS yếu. *Hoạt động 3: Phương hướng tuần tới. -Phát huy ưu điểm của tuần 7. -Khắc phục những tồn tại trên. -GV cho các em hát ,kể chuyện. -Nhận xét tiết sinh hoạt. -Lắng nghe -HS thi đua theo tổ ,cá nhân. -Giỏi kèm yếu. -HS hát ,kể chuyện. Tuần :11 Thứ sáu ngày 18 tháng 11 năm 2005 Tiết :11 Môn: Hoạt động tập thể Mục tiêu: -HS biết ưu điểm,khuyết điểm của mình để tiến bộ. -Biết tự giác trong học tập và các hoạt động khác. -Giáo dục hành vi lễ phép trong cuộc sống cho học sinh. Các hoạt động của giáo viên Các hoạt động của học sinh *Hoạt động 1:Nhận xét tuần 11 -Lớp phó nhận xét. -GV nhận xét chung. +Ưu điểm: -Lớp đã đi vào nề nếp. -15 phút đầu giờ nghiêm túc. -HS không ăn quà vặt. -Đã có ý thức trong học tập. +Nhược điểm: -1số HS quá yếu:Huynh,Minh,Lương, Hiếu , Kiều. -1 số em còn quên vở:Oanh,Lương. *Hoạt động 2: Biện pháp khắc phục. -GV thường xuyên nhắc nhở kiểm tra các em về mọi mặt. -Thi đua theo tổ,cá nhân. -Kèm HS yếu. *Hoạt động 3: Phương hướng tuần tới. -Phát huy ưu điểm của tuần 11. -Khắc phục những tồn tại trên. -GV cho các em hát,đọc thơ. -Nhận xét tiết sinh hoạt. -Lắng nghe -HS thi đua theo tổ ,cá nhân. -Giỏi kèm yếu. -HS hát ,đọc thơ. Tuần : 7 Thứ hai ngày 16 tháng 10 năm 2006 Tiết : 1 Môn: Đạo đức Bài dạy: QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ CHA MẸ, ANH CHỊ EM Mục tiêu: HS hiểu trẻ em có quyền sống với gia đình , có quyền được cha mẹ quan tâm , chăm sóc . Trẻ em không nỏi nương tựa có quyền được nhà nước và mọi người hỗ trợ giúp đỡ . Trẻ em co’ bổn phận quan tâm chăm sóc ông bà , cha mẹ , anh chị em trong gia đình . Biết yêu quí , chăm sóc quan tâm những người thân Chuẩn bị: GV bắc bài hát , bài thơ về chủ đề gia đình HS vở bài tập đạo đức Nội dung Thời gian Các hoạt động của giáo viên Các hoạt động của học sinh I Bài cũ II Bài mới * Giới thiệu * N. dung dạy học Hoạt động 1: Kể chuyện Hoạt động 2: Kể chuyện bó hoa đẹp nhất Hoạt động 3: Đánh giá hành vi III. Cũng cố VI. Dặn dò 5’ 2’ Tự làm lấy việc của mình có lợi gì ? Em hãy kể lại tự làm cua mình ? Nhận xét đánh giá Quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ anh chị em Kể lại sự quan tâm chăm sóc của ông bà cha mẹ dành cho mình: +Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi sau : Em nghĩ gì về tình cảm và sự chăm sóc mà mọi người trong gia đình đã giành cho em +Em nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi hơn chúng ta phải thiếu tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ Chốt lại ý chính : SGK GV kể chuyện “ Bó hoa đẹp nhất “ Yêu cầu HS thảo luận từ 3 -5’ : + Chị em Ly làm gì nhân dịp sinh nhật mẹ ? + Vì sao Ly lại nói rằng bó hoa mà chị em Ly tặng là bó hoa đẹp nhất : - Tổ chức báo cáo - Đánh giá chốt ý : SGK Yêu cầu HS làm bài tập GV nhận xét đánh giá chốt kết quả đúng -Nêu bài học Các em về nhà sưu tầm bài thơ, bài hát , tranh ảnh , ca dao tục ngữ nói về tình cảm gia đình -Nhận xét tiết học Chú ý Nhớ lại và kể trước lớp HS trả lời theo suy nghĩ riêng của bản thân Lắng nghe Lắng nghe Thực hiện Đại diện nhóm báo cáo Nhóm khác bổ sung 1 HS lên bảng cả lớp làm bài tập -HS trả lời

File đính kèm:

  • docgiao an lop 5.doc