Giáo án Địa lý 4 - Trường Tiểu Học Cái Keo

I. MỤC TIÊU:

- Đọc rành mạch, trôi chảy.

- Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung.

- Hiểu nội dung: Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ; mơ ước của anh về tương lai đẹp đẽ của các em và của đất nước. (Trả lời các câu hỏi trong SGK).

*- Xác định giá trị.

 - Đảm nhận trách nhiệm ( xác định nhiệm vụ của bản thân ).

II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:

- Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU :

 

doc46 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Trường Tiểu Học Cái Keo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S nghe, kết hợp nhìn tranh minh hoạ. HS nghe Bước 1 HS đọc lần lượt từng yêu cầu của bài tập. a) Kể chuyện trong nhĩm. HS kể từng đoạn câu chuyện theo nhĩm tư (4 HS). Mỗi HS kể lại tồn bộ câu chuyện. b) Kể chuyện trước lớp. Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn theo tranh trước lớp. Vài HS thi kể lại tồn bộ câu chuyện. Bước 2 - HS trao đổi, phát biểu: Những điều ước cao đẹp mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người nĩi điều ước, cho tất cả mọi người. HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất. * VD + Ước cho bác hàng xĩm khỏi bệnh. + Cơ bé là người nhân hậu sống vì người khác. + Mấy năm sau cơ bé phẫu thuật mắt sáng, sống hạnh phúc, cĩ gia đình sinh con. HS trả lời: Trong cuộc sống ta nên cĩ lịng nhân ái bao la, biết thơng cảm và sẽ chia những khổ đau của người khác. Những việc làm cao đẹp sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho chính chúng ta và mọi người. Thứ sáu ngày 04 tháng 10 năm 2013 Tiết 3 Mơn : TỐN Tiết CT 35: TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP CỘNG I. MỤC TIÊU: - Biết tính chất kết hợp của phép cộng. - Bước đầu sử dụng được tính chất giao hoán và tính chất kết hợp của phép cộng trong thực hành tính. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: SGK, kẻ săn bảng SGK. BT1 dòng 1 cột a, dòng 2 cột bỏ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Kiểm tra bài cũ: HS lên bảng làm: * Điền giá trị biểu thức vào ô trống a b c a + b - c a + (b+c) 2. Bài mới: ( 30 phút ) a. Giới thiệu: b. Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng. GV đưa bảng phụ có kẻ như SGK Mỗi lần GV cho a, b và c nhận giá trị số thì yêu cầu HS tính giá trị của (a + b) + c và của a + (b + c) rồi yêu cầu HS so sánh hai tổng này(so sánh kết quả tính). Yêu cầu HS nhận xét giá trị của (a + b. + c và của a + (b + c) GV ghi bảng: (a + b) + c = a + (b + c) Yêu cầu HS thể hiện lại bằng lời: Khi cộng một tổng hai số với số thứ ba, ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai và số thứ ba. GV giới thiệu: Đây chính là tính chất kết hợp của phép cộng. 3.Thực hành: Bài tập 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất. - GV hướng dẫn bằng cách thuận tiện nhất. - GV mời học sinh lên bảng làm. - GV nhận xét và cho điểm. Bài tập 2: GV yêu cầu học sinh đọc đề bài Yêu cầu HS làm bài nêu tính chất thích hợp. - GV yêu cầu học sinh tự tóm tắt và giải. Bài tập 3:Nếu còn thời gian cho HS khá, giỏi làm; Viết số hoặc chữ thích hợp vào chỗ chấm: Yêu cầu HS làm bài và nêu tính chất thích hợp. GV cho học sinh làm vào vơ.û GV nhận xét cho điểm. 4. Củng cố – Dặn dò: ( 5 phút ) - Nêu lại cách thực hiện tính chất kết hợp của phép cộng? GV cho các phép tính, y êu cầu HS dùng tính chất kết hợp và tính chất giao hoán để tính nhanh. Chuẩn bị bài: Luyện tập -2HS làm bài. -HS quan sát. HS tính và nêu kết quả. a b c (a+b)+c a +(b+c) 5 4 6 (5+4)+6 = 15 5+(4+6) = 15 35 15 20 (35+15)+20 =70 35+(15+20) = 70 28 49 51 (28+49)+51 = 128 28+(49+51) = 128 Giá trị của (a + b) + c luôn bằng giá trị của a + (b + c) a + b + c = ( a + b ) + c = a + ( b + c ) Vài HS nhắc lại Vài HS nhắc lại tính chất kết hợp của phép cộng. HS thực hiện và ghi nhớ ý nghĩa của tính chất kết hợp của phép cộng để thực hiện tính nhanh. -1 HS đọc đề. - 2HS làm. a/ 4367 + 199 + 501 = 4367 + 700 = 5067 4400 + 2148 + 252 = 6548 + 252 = 6800 b/ 921 + 898 + 2079 = 1819 + 2079 = 3898 467 + 999 + 9533 = 1466 + 9533 = 10999 -1 HS đọc lại đề. - 2 HS làm bài, HS còn lại làm vào vở. Tóm tắt Ngày đầu: 75 500 000 Ngày sau : 86 950 000 Ngày ba : 14 500 000 Ba ngày ? tiền GIẢI Hai ngày đầu nhận là: 75500 000 + 86 950 000 = 162 450 000 ( đồng) Cả ba ngày quỹ tiết kiệm nhận được số tiền: 162450000 + 14500000 = 176 950 000 ( đồng ) Đáp số : 176 950 000 -1 HS nêu yêu cầu đề bài. - 3 HS nêu lại kết quả. a. a + 0 = 0 + a = a b. 5 + a = a + 5 c. ( a + 28) + 2 = a + ( 28 + 2) = a + 30 - 1 HS nhắc lại. Tiết 4: Mơn: Tập làm văn Tiết CT 14 : LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN I.MỤC TIÊU: - Bước đầu làm quen với thao tác phát triển câu chuyện dựa theo trí tưởng tượng; biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thời gian. * - Tư duy sáng tạo, phân tích, phán đốn. - Thể hiện sự tự tin. - Hợp tác. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Bảng phụ viết sẵn gợi ý và đề bài III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định tổ chức: ( 1 Phút ) 2. Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) GV kiểm tra 2 HS: mỗi em đọc 1 đoạn văn đã viết hồn chỉnh của truyện Vào nghề. GV nhận xét và chấm điểm. 3. Bài mới: ( 30 phút ) Hoạt động1: Giới thiệu bài Các em đã được luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện. Từ hơm nay, các em sẽ học cách phát triển cả 1 câu chuyện theo đề tài, gợi ý. Trong tiết học này, cơ sẽ giúp các em tập phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian. Các em hãy phát huy trí tưởng tượng và phát triển câu chuyện thật giỏi, hay. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập: * HS hiểu được trong cuộc sống phải cĩ ước mơ và nhờ vào ước mơ mà con người chúng ta cĩ thể sống tốt hơn, cĩ ích hơn. Bước 1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài: GV treo đề bài. GV đặt câu hỏi và gạch chân dưới những từ quan trọng của đề: + Đề bài yêu cầu làm gì? + Theo em kể theo trình tự thời gian là kể như thế nào? + Câu chuyện đĩ xảy ra vào lúc nào? + Nội dung của câu chuyện ấy là gì? Dựa vào đề bài và gợi ý vừa rồi, em hãy nêu lại những từ ngữ làm nổi bật đề bài (GV gạch trên bảng) GV chốt: Đề bài yêu cầu các em kể lại câu chuyện em đã gặp bà tiên trong giấc mơ theo đúng trình tự thời gian, nghĩa là sự việc nào xảy ra trước thì kể trước, sự việc nào xảy ra sau thì kể sau. Bước 2: Nĩi – viết thành văn bản Để giúp các em thực hiện kể lại câu chuyện trên thật tốt, cĩ 3 câu hỏi gợi ý sau đây để giúp cho các em làm bài tốt hơn (GV treo bảng phụ). Trước khi thực hiện 3 gợi ý này, các em hãy nhớ lại những câu chuyện cổ tích mà các em đã được học và cho â biết những nhân vật như thế nào mới được bà tiên tặng thưởng điều ước? Gặp trong hồn cảnh nào? GV chốt: Hồn cảnh và người tốt mới được 3 điều ước. Giữa điều ước và hồn cảnh gặp bà tiên cĩ mối liên hệ gì? Khi các em thực hiện 3 điều ước cũng phải gắn với hồn cảnh phù hợp nhất định. Để giúp các em dễ làm bài cơ mời 1 bạn đọc gợi ý 1. GV lưu ý: Việc đầu tiên khi kể câu chuyện này là các em phải nĩi rõ hồn cảnh mình được gặp bà tiên và sau đĩ cho biết lí do vì sao bà tiên lại cho em 3 điều ước. Bây giờ cơ mời 1 bạn đọc tiếp gợi ý 2: Vậy khi được bà tiên cho 3 điều ước thì em sẽ ước điều gì? GV chốt: Như lúc đầu cơ đã nĩi, khi kể 3 điều ước thì điều ước này phải phù hợp với hồn cảnh mà các em đã nêu ở gợi ý 1. GV mời 1 bạn đọc tiếp gợi ý 3. GV chốt: Như vậy các em đã biết cách kể lại câu chuyện. Bây giờ hãy đọc thầm lại các gợi ý và cho cơ biết gợi ý này đã giúp các em kể theo trình tự thời gian hay chưa? Giải thích? GV kết luận: Việc gì xảy ra trước thì kể trước, việc gì xảy ra sau thì kể sau đĩ chính là kể chuyện theo đúng trình tự thời gian. - GV giúp đỡ HS yếu 3.Củng cố - Dặn dị: ( 4 phút ) GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS; khen ngợi những HS phát triển câu chuyện giỏi. Yêu cầu HS về nhà sửa lại câu chuyện đã viết, kể lại cho người thân. Chuẩn bị bài: Luyện tập phát triển câu chuyện. 2HS thực hiện. * HS lắng nghe. - HS nhắc lại tên bài. 2 HS đọc to đề bài. * Đề bài: Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước mà em đã thực hiện cả ba điều ước đĩ. Hãy kể lại câu chuỵên ấy theo trình tự thời gian. trình tự thời gian sự việc nào xảy ra trước kể trước, sự việc nào xảy ra sau kể sau. giấc mơ bà tiên cho em 3 điều ước HS nêu lại các từ ngữ làm nổi bật đề bài. - HS đọc to 3 yêu cầu. HS nêu: nhân vật là người tốt, nhân hậu, hồn cảnh khĩ khăn, khi làm được việc tốt. - Hồn cảnh khĩ khăn, khi làm được việc tốt. - 1 HS đọc to gợi ý 1. - 1 HS đọc to gợi ý 2. 1 HS đọc to gợi ý 3. Rồi. Vì sự việc bắt đầu là gặp bà tiên, được bà tiên cho 3 điều ước và em thực hiện ước mơ đĩ, cuối cùng là khi thức giấc. HS viết vắn tắt vào vở nháp. 3 HS nêu. HS tập kể trong nhĩm (nhĩm tư). Đại diện vài em kể thi đua trước lớp HS viết bài văn hồn chỉnh vào vở (khơng cần nhất thiết phải cả lớp xong). 2 HS đọc bài làm. HS nhận xét * Một buổi trưa hè, em đang mĩt từng bơng lúa rơi trên cánh đồng bỗng thấy trước mắt hiện ra một bà tiên đầu tĩc bạc phơ. Thấy em mồ hơi nhễ nhại bà dịu dàng nĩi Tiết 5 SINH HOẠT TUẦN 7 I.DỰ KIẾN ĐÁNH GIÁ: - Lớp trưởng báo cáo việc chuyên cần và tình hình chung lớp của các bạn. - Lớp phĩ học tập báo cáo việc học tập của các bạn. - Lớp phĩ lao động báo cáo việc vệ sinh trong, ngồi lớp học. *Ưu điểm: ................ * Tồn tại: .................................................... II.KẾ HOẠCH TUẦN 8: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 7 NAM HOC 20132014.doc
Giáo án liên quan