I/ Mục tiêu bài học.
–HS xác định được vị trí của thành phố Hải Phòng trên bản đồ Việt Nam.
–Trình bày những đặc điểm tiêu biểu của thành phồ Hải Phòng.
–Hình thành biểu tượng về thành phố cảng, trung tâm công nghiệp đóng tàu, trung tâm du lịch.
II/ Chuẩn bị
–Bản đồ hành chính, bản đồ giao thông Việt Nam. Tranh ảnh về thành phố Hải Phòng.
III/ Các hoạt động dạy - học
Giới thiệu bài (nêu mục tiêu bài học)
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Thành phố Hải Phòng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy : 18/ 01 / '06
_____ĐỊA LÍ _____
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
I/ Mục tiêu bài học.
–HS xác định được vị trí của thành phố Hải Phòng trên bản đồ Việt Nam.
–Trình bày những đặc điểm tiêu biểu của thành phồ Hải Phòng.
–Hình thành biểu tượng về thành phố cảng, trung tâm công nghiệp đóng tàu, trung tâm du lịch.
II/ Chuẩn bị
–Bản đồ hành chính, bản đồ giao thông Việt Nam. Tranh ảnh về thành phố Hải Phòng.
III/ Các hoạt động dạy - học
Giới thiệu bài (nêu mục tiêu bài học)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Hải Phòng - thành phố cảng
Mục tiêu : HS xác định được vị trí của thành phố Hải Phòng trên bản đồ Việt Nam và một số hoạt động tiêu biểu.
Tiến hành :
-Thành phố Hải Phòng nằm ở đâu?
-Chỉ vị trí của Hải Phòng trên lược đồ?
-Hải Phòng tới các tỉnh khác bằng các loại đường giao thông nào?
-Hải Phòng có những điều kiện thuận lợi nào để trở thành một cảng biển?
-GV theo dõi giúp HS hoàn thiện câu trả lời
Hoạt động2 : Tìm hiểu về đóng tàu, du lịch ở Hải Phòng.
Mục tiêu : Trình bày những đặc điểm tiêu biểu của thành phồ Hải Phòng (đóng tàu và du lịch)
Tiến hành :
-So với các ngành công nghiệp khác, công nghiệp đóng tàu ở Hải Phòng có vai trò như thế nào?
-kể tên các nhà máy đóng tàu ở Hải Phòng.
-Kể tên các sản phẩm của ngành đóng tàu ở Hải Phòng.
+Hải Phòng có những điều kiện nào để phát triển ngành du lịch?
GV bổ sung thêm : đến Hải Phòng chúng ta có thể tham gia nhiều hoạt động lí thú ...(SGV/93).
Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò
HS học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài Đông Nam Bộ
-HS làm việc theo nhóm (dựa vào SGK, bản đồ và tranh ảnh đặc biệt kênh chữ SGK) để trả lời các câu hỏi GV nêu ra.
-Đại diện các nhóm trả lời. Lớp nhận xét bổ sung cho hoàn chỉnh.
-HS làm việc cá nhân (đọc thầm kênh chữ SGK và quan sát tranh để trả lời các câu hỏi GV nêu ra)
-Lần lượt từng HS trả lời, HS khác nhận xét và bổ sung cho hoàn chỉnh.
-HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi GV nêu ra.
-Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận.
-Nhóm khác nhận xét bổ sung cho hoàn chỉnh.
Rút kinh nghiệm tiết dạy
File đính kèm:
- Dl_19.doc