I- Mục tiêu: Học sinh có khả năng
- Nêu được đặc điểm dân cư ở đồng bằng duyên hải miền Trung.
- Trình bày được những đặc điểm của h/động sản xuất ở đ/bằng duyên hải miền Trung.
II- Đồ dùng học tập:
- Bản đồ Việt Nam, tranh ảnh sgk.
III- Hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải Miền Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Địa lý : NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG ( tiết 1 )
I- Mục tiêu: Học sinh có khả năng
- Nêu được đặc điểm dân cư ở đồng bằng duyên hải miền Trung.
- Trình bày được những đặc điểm của h/động sản xuất ở đ/bằng duyên hải miền Trung.
II- Đồ dùng học tập:
- Bản đồ Việt Nam, tranh ảnh sgk.
III- Hoạt động dạy và học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Đặc điểm dân cư ở đồng bằng duyên hải miền trung:
HS quan sát bản đồ phân bố dân cư VN và so sánh
So sánh lượng người sinh sống ở vùng ven biển miền trung với ở vùng núi Trường Sơn?
So sánh lượng người sinh sống ở vùng ven biển miền Trung so với ĐBBBvới ĐBNB.
GV: Dân cư ở vùng duyên hải miền Trung khá đông đúc và phần lớn họ sống ở các làng mạc, thị xã, thành phố.
Ở đây chủ yếu là dân tộc nào?
Hoạt động 2: Hoạt động sản xuất của người dân.
Y/c HS quan sát các hình từ hình 3- hình 8 và đọc ghi chú ở các hình.
Dựa vào những hình ảnh đó em hãy nói người dân ở đây có những ngành nghề gì?
Hãy kể tên một số loài được trồng?
Kể một số loại con vật được chăn nuôi ở ĐBDHMT?
Kể một số loại thuỷ sản được nuôi trồng ở ĐBDHMT?
Ngoài ra người dân ở đây còn làm gì?
GV: Nghề làm muối là một nghề rất đặc trưng ở ĐBDHMT.
Hoạt động 3: Điều kiện tự nhiên để phát triển sx/
Vì sao người dân ở đây lại có những hoạt động sản xuất này?
Y/c HS làm việc theo nhóm.
N1: Hoạt động trồng lúa.
N2: Hoạt động làm muối.
N3: Hoạt động trồng mía, lạc.
N4: Hoạt động nuôi , đánh bắt thuỷ sản.
GV nhận xét.
3. Củng cố và dặn dò:
Nhận xét, dặn dò.
- 2 HS lên trả lời bài cũ.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS thảo luận nhóm đôi , sau đó đại diện lên trả lời câu hỏi
Nhận xét, bổ sung
HS quan sát.
Đọc nối tiếp tên các hình.
Trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt thuỷ sản và làm muối.
Tự trả lời từng phần
HS trao đổi và trình bày
Nhận xét, bổ sung.
File đính kèm:
- 28.doc