Giáo án địa lí 8 tiết 50 bài 44 Thực hành: tìm hiểu địa lí địa phương

I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Qua bài học, học sinh phải:

1.Kiến thức:

- Biết được vị trí, phạm vi, giới hạn của một đối tượng địa lí ở địa phương

- Trình bày đặc điểm địa lí của đối tượng

 2. Kỹ năng:

- Biết quan sát, mô tả, tìm hiểu một sự vật hay hiện tượng địa lí ở địa phương.

- Viết báo cao và trình bày về sự vật hay hiện tượng đó.

 3. Thái độ:

- Hs có ý thức học tập tự giác, tìm hiểu địa phương.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY - HỌC:

1.Giáo viên:

- Tài liệu trường THCS Liêng Trang, la bàn, thước dây

2. Học sinh:

 - Giấy, bút, thước kẻ 30cm,

 - Thông tin về sự vật, hiện tượng đia lí, lịch sử liên quan trường THCS Liêng Trang

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6375 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án địa lí 8 tiết 50 bài 44 Thực hành: tìm hiểu địa lí địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35 Ngày soạn: 24/04/2014 Tiết 50 Ngày dạy: 28/04/2014 Bài 44: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Qua bài học, học sinh phải: 1.Kiến thức: - Biết được vị trí, phạm vi, giới hạn của một đối tượng địa lí ở địa phương - Trình bày đặc điểm địa lí của đối tượng 2. Kỹ năng: - Biết quan sát, mô tả, tìm hiểu một sự vật hay hiện tượng địa lí ở địa phương. - Viết báo cao và trình bày về sự vật hay hiện tượng đó. 3. Thái độ: - Hs có ý thức học tập tự giác, tìm hiểu địa phương. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY - HỌC: 1.Giáo viên: - Tài liệu trường THCS Liêng Trang, la bàn, thước dây 2. Học sinh: - Giấy, bút, thước kẻ 30cm, - Thông tin về sự vật, hiện tượng đia lí, lịch sử liên quan trường THCS Liêng Trang III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định: Kiểm tra vệ sinh, sĩ số lớp 8A1................, 8A2........................, 8A3.................................. 8A4......................................, 8A5.............................................., 8A6.................................. 2. Kiểm trabài cũ: - Trình bày đặc điểm tự nhiên miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ? 3. Bài mới: Hoạt động 1: Công tác chuẩn bị (cá nhân). *Bước 1: GV giao nhiệm vụ và yêu cầu các nhóm HS tự chuẩn bị các yêu cầu và kiến thức, thông tin cần thiết *Bước 2: GV hướng dẫn HS các bước tiến hành: - Lí do chọn: + Là địa điểm có quá trình xây dựng và phát triển gắn liền với địa phương nơi các em đang sống. + Đảm bảo an toàn thuận lợi cho HS trong thực địa, nghiên cứu và tìm thông tin. - Chuẩn bị thông tin về địa điểm: - Xác định vị trí của địa điểm: Nằm ở vị trí nào trong phường, xã? Tiếp giáp với những tổ dân phố, cơ quan,công trình xây dựng, đường xá… nào? - Diện tích, hình dạng, cấu trúc trong, ngoài - Lịch sử xây dựng và phát triển: Lí do được xây dựng, được xây dựng từ khi nào, hiện trạng hiện nay. - Vai trò, ý nghĩa của ngôi trường: + Đối với học sinh + Đối với nhân dân trong xã Đạ Tông Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng thực hành ( nhóm) *Bước 1: Giáo viên trình bày những thông tin liên quan đến địa điểm cho HS nghe. *Bước 2: HS tổ chức hoạt động nhóm: Ngoài thực địa => Hoàn thiện các nội dung theo yêu cầu bài thực hành. *Bước 3: HS đại diện các nhóm báo cáo trình bày trước lớp: - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, đánh giá từng báo cáo . - GV cùng HS tổng hợp các báo cáo để hoàn thiện thành một bản báo cáo chung toàn diện. Kết quả: BÁO CÁO TỔNG HỢP TOÀN DIỆN * Trường THCS Liêng Trang: Vị trí: nằm ở thôn Liêng Trang I, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. * Hình dạng, kích thước, cấu trúc ngôi trường: Diện tích: Trường có 15 phòng học, thực hiện 02 ca. Có đầy đủ các phòng làm việc của ban lãnh đạo, đoàn đội,phòng thiết bị bộ môn, thư viện,... Sân trường bằng phẳng, trồng nhiều cây xanh. * Lịch sử phát triển của ngôi trường: - Trường trung học cơ sở Liêng Trang được thành lập ngày 14/08/2009 theo Quyết định số 593/QĐ-UBND của chủ tịch UBND huyện Đam Rông. Trường chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2010 trên cơ sở tách ra từ trường THPT Đạ Tông theo Quyết định số 1526/QĐ-UBND ngày 14/07/2010 của UBND tỉnh Lâm Đồng -Từ khi được tách trường đến nay ngôi trường đã được đưa vào sử dụng và bảo quản có hiệu quả. đã đón tiếp rất nhiều GV trẻ tham gia giảng dạy… - Năm đầu mới thành lập (Năm học 2010 – 2011) trường có: 625 học sinh/18 lớp. Hiện nay (Năm học 2013 - 2014) trường THCS Liêng Trang có 24 lớp với 749 học sinh. Là một trường có số lượng và quy mô học sinh đông nhất trong huyện ở bậc trung học cơ sở, nên trường Liêng Trang đang lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tích cực của phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng với sự năng động, nhiệt tình, hết lòng vì nhà trường của đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo; đến nay, trường đã được xây dựng từng bước khang trang hơn, tạo điều kiện tốt cho thầy trò yên tâm dạy và học 4. Vai trò và ý nghĩa của ngôi trường: - Đối với nhân dân trong xã: Trong những năm qua ngôi trường đã đào tạo nhiều thế hệ HS THCS có chất lượng. Có nhiều HS đã đạt HS giỏi cấp trường, có nhiều thành tích về phong trào thể dục thể thao,... 4. Đánh giá: - Gv nhận xét, đánh giá tiết thực hành. 5. Hoạt động nối tiếp : - Gv nhắc nhở hs ôn tập chương trình địa lí 8 học kì II IV.PHỤ LỤC V. RÚT KINH NGHIỆM: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDia 8 tuan 35 tiet 50.doc