Toán
ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA ( TIẾP THEO)
I. Mục tiêu
- Thuộc bảng nhân và bảng chia 2,3,4,5 để tính nhẩm.
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học.)
- Biết giải bài toán có một phép chia.
- Nhận biết một phần mấy của một số.
- Bài tập cần làm: Bài 1; bài 2; bài 3.
II. Đồ dùng dạy-học:
- Bảng phụ, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy - học:
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy tuần 34 khối 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đánh giá.
- 2 HS lên bảng làm bài
- Đọc tên hình theo yêu cầu.
- HS vẽ hình vào vở bài tập.
- Đọc đề bài trong SGK.
- Lựa chọn cách vẽ và lên bảng vẽ.
1 2
3 4
- Có 5 hình tam giác, là: hình 1, hình 2, hình 3, hình 4, hình (1 + 2)
- Có 5 hình tứ giác, là: hình (1 + 3), hình (2 + 4), hình (1 + 2 + 3), hình (1 + 2 + 4), hình (1 + 2 + 3 + 4).
- Có 3 hình chữ nhật, đó là: hình (1 + 3), hình (2 + 4), hình (1 + 2 + 3 + 4).
Chính tả
NGHE VIẾT: ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO
I. Mục tiêu:
-Nghe - viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn tóm tắt bài Đàn bê của anh Hồ Giáo.
-Làm được bài tập (2) a/b.
-Giáo dục cho học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết sẵn bài tập 2
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới.
HĐ 1. Giới thiệu bài:
HĐ 2. HDHS nghe - viết.
* Hướng dẫn tìm hiểu bài viết:
- Đọc mẫu.
- HDHS ghi nhớ nội dung đoạn viết.
+ Đoạn văn này nói về điều gì?
+ Những con bê đực có đặc điểm gì đáng yêu ?
+ Những con bê cái thì ra sao ?
*. HDHS cách trình bày.
+ Tìm tên riêng trong đoạn văn?
+ Những chữ nào phải viết hoa ?
* HDHS viết từ khó :
-Gợi ý HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết.
- Yêu cầu viết bảng con.
* Đọc cho HS viết chính tả:
- Yêu cầu đọc lại bài viết.
-Nhắc nhở HS về: tư thế ngồi, cách cầm bút,...
- Đọc cho HS viết vào vở.
*. Đọc cho HS soát lỗi.
* Thu vở, chấm, chữa bài.
- Thu 7, 8 vở để chấm.
- Chấm, trả vở, nhận xét.
3. Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài 2:
- Gọi HS thực hành hỏi đáp theo cặp.
(1 HS đọc câu hỏi, một HS tìm từ)
- Nhận xét, sửa sai.
3. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng tìm và viết các từ có chứa âm tr/ ch.
- 2 học sinh đọc lại đoạn chép.
+ Đoạn văn nói về tình cảm của đàn bê với anh Hồ Giáo.
+Chúng chốc chốc lại ngừng ăn, nhảy quẩng lên đuổi nhau.
+ Chúng rụt rè, nhút nhát như những bé gái.
+ Hồ Giáo,...
+ Những chữ đầu câu và tên riêng trong bài phải viết hoa.
- HS nêu và luyện viết đúng: Quấn quýt, quẩn vào chân, nhảy quẩng, rụt rè, quơ quơ.
- Lớp viết bảng con từng từ.
- 2 HS đọc lại bài.
- Lắng nghe và thực hiện.
- Nghe và nhớ cả câu, cả cụm từ rồi mới ghi vào vở.
- Soát lỗi, sửa sai bằng bút chì.
- Lắng nghe và sửa sai (nếu có).
- Học sinh đọc yêu cầu.
a. Chợ- chờ- tròn.
b. Bão- hổ- , rảnh rỗi, rỗi, ...
Thứ Sáu ngày 9 tháng 5 năm 2014
Toán
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( TIẾP THEO)
I. Mục tiêu
- Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
- Bài tập cần làm: Bài 1; bài 2; bài 3.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- 2 HS lên bảng làm bài 4.
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới.
HĐ 1. Giới thiệu bài:
HĐ 2. Hướng dẫn ôn tập.
Bài 1:
- Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc.
Bài 2
- Củng cố cách tính chu vi của hình tam giác.
Bài 3:
- Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tứ giác, sau đó thực hành tính.
- Các cạnh của hình tứ giác có đặc điểm gì?
- Vậy chúng ta còn có thể tính chu vi của hình tứ giác này theo cách nào nữa?
Bài 4: Khuyến khích HSKG
- Cho HS dự đoán và yêu cầu các em tính độ dài của hai đường gấp khúc để kiểm tra.
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 5: Khuyến khích HSKG thực hiện.
- Tổ chức cho HS thi xếp hình.
3. Củng cố, dặn dò.
- Củng cố nội dung bài.
- Chuẩn bị: Luyện tập chung.
- 2 HS lên bảng sửa bài, bạn nhận xét.
- Lắng nghe và xác định nhiệm vụ của tiết học.
- Tự làm- 2 em lên bảng
- HS nêu cách tính chu vi của hình tam giác, sau đó thực hành tính.
- Chu vi của hình tứ giác đó là:
5cm + 5cm + 5cm + 5cm + = 20cm
- Các cạnh bằng nhau.
- Bằng cách thực hiện phép nhân
Tập làm văn
KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN
I. Mục tiêu
-Dựa vài các câu hỏi gợi ý, kể được một vài nét về nghề nghiệp của người thân.
- Biết viết lại những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn, đơn giản, chân thật.
- GD học sinh có ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh ảnh giới thiệu một số nghề nghiệp.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Yêu cầu 3, 4 HS lên kể về một việc làm tốt của em hoặc bạn em.
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới.
HĐ 1. Giới thiệu bài:
HĐ 2. HDHS làm bài tập.:
*Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Bài yêu cầu kể về gì?
- Yêu cầu HS dựa vào gợi ý để kể (không phải là trả lời câu hỏi).
- Nhận xét, đánh giá.
* Bài 2.
- Yêu cầu viết lại các câu trả lời vào vở.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò.
- Củng cố nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- 3, 4 HS lên kể.
* Hãy kể về một người thân của con (bố, mẹ, chú hoặc dì) theo các câu hỏi gợi ý.
- Bài yêu cầu kể về nghề nghiệp của người thân.
- Người thân có thể là bố, mẹ, chú, dì, cô, bác, ông, bà,…
- HS kể về người thân.
- Nhận xét, bổ sung.
* Viết những điều đã kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn ngắn kể về một người thân.
- Viết bài chú ý đặt câu đúng, sử dụng dấu chấm, dấu phảy đúng chỗ, biết nối kết các câu thành bài văn.
- 3,4 HS đọc bài trước lớp.
Sinh hoạt
SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG
I.Mục tiêu
- HS nhận ra những việc làm được và chưa làm được của cá nhân và Sao trong tuần.
- Rèn thói quen tự quản tốt.
- Giáo dục ý thức tích cực và tự giác.
II. Chuẩn bị
- Họp các trưởng Sao.
III. Các hoạt động dạy học:
1 Kiểm điểm công tác cũ:
- Các trưởng Sao nhận xét theo các mảng được phân công về:
+ Học tập, thể dục vệ sinh, đạo đức, ý thức chấp hành nội quy của nhà trường và lớp học.
- Giáo viên nhận xét chung.
2. Triển khai công tác mới:
- Đi học đầy đủ, đúng giờ, nghỉ học có lí do.
- Soạn sách vở và dụng cụ đầy đủ khi đến lớp.
- Trong lớp tích cực học tập chuẩn bị thi cuối năm.
- Giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường.
3. Sinh hoạt văn nghệ
Buổi chiều
Tiếng Việt ( tăng)
LUYỆN TẬP: KỂ VỀ VIỆC LÀM TỐT
I.Mục tiêu:
- HS biết kể được một việc làm tốt mà em đã làm.
- Viết một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em.
- Giáo dục học sinh ý thức học tập tốt.
II- Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập ghi nội dung bài tập và các câu hỏi gợi ý.
III- Các hoạt động dạy học:
1 Kiểm tra: HS thực hành đáp lời từ chối
2 Bài mới:
a Giới thiệu bài:
b Nội dung:
Bài 1: Miệng
Kể về việc em săn sóc mẹ khi mẹ bị ốm( theo một số gợi ý sau:
+ Mẹ ốm khi nào?
+ Những biểu hiện nào cho thấy mẹ rất mệt mỏi?( sắc mặt, đôi môi, giọng nói, trán mẹ,…)
+ Em đã làm gì để săn sóc động viên mẹ?( hỏi han, lấy thuốc, bóp đầu, trò chuyện cho mẹ vui, động viên mẹ,…)
- GV nhận xét, bổ sung
Bài 2: Viết
- GV gợi ý để HS viết bài
- Yêu cầu một số HS đọc bài viết
- GV nhận xét, chữa bài cho HS
- HS đọc đề bài
- HS nêu miệng
- Lớp nhận xét bổ sung
- HS viết về một việc tốt của mình
- Đọc bài viết, sửa sai
3 Củng cố dặn dò:
- Nhấn mạnh nội dung bài
- Nhận xét tiết học .Chuẩn bị bài sau
___________________________
Mĩ thuật ( tăng)
HOÀN THÀNH BÀI VẼ TRANH ĐỀ TÀI
PHONG CẢNH THIÊN NHIÊN
I. Mục tiêu.
- HS hoàn thành bài vẽ tranh về đề tài Phong cảnh thiên nhiên.
- Vẽ được tranh mà mình thích..
- Yêu quý thiên nhiên.
II. Chuẩn bị: GV: Bài vẽ của HS năm trước.
HS: Giấy, chì, màu.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Quan sát, nhận xét:
- Cho HS xem bài vẽ của HS năm trước và trả lời một số câu hỏi sau:
+ Nêu các hình ảnh trong tranh?
+ Kể các hình ảnh chính, phụ có trong tranh?
+ Màu sắc của từng hình ảnh đó như thế nào?
2. Cách vẽ:
- Vẽ khung hình chung, hình chính trước, các chi tiết sau.
- Chỉnh hình cho đẹp.
- Vẽ màu cho phù hợp.
3. Thực hành:
- GV gợi ý HS hoàn thành bài
- HS làm bài tự do theo cá nhân.
- GV theo dõi, giúp đỡ.
4. Nhận xét, đánh giá:
- GV hướng dẫn HS nhận xét về:
+ Hình ảnh.
+ Màu sắc của tranh.
- GV cho HS chọn ra bài đẹp mà mình thích.
5. Củng cố, dặn dò :
- Dặn HS về nhà tiếp tục hoàn thành tốt sản phẩm.
__________________________
Thể dục(tăng)
LUYỆN TẬP: CHUYỀN CÂU
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
-Thi chuyền cầu theo nhóm hai người.Yêu cầu từng nhóm cố gắng chuyền cầu đạt thành tích cao .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : . 1 còi , sân chơi , mỗi HS 1 quả cầu ,
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
- GV Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Khởi động
+ HS chạy một vòng trên sân tập
- Ôn bài TD phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
- Kiểm tra bài cũ : 4 học sinh
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Tâng cầu cá nhân :
b.Chuyền cầu theo nhóm hai người :
G.viên tổ chức HS luyện tập
Nhận xét
c.Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
G.viên tổ chức HS thi chuyền cầu theo nhóm
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
7p
1lần
26p
5ph
8ph
13ph
7ph
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Chí Minh, ngày 5 tháng 5 năm 2014
Kí duyệt
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 2B – TUẦN 34
Năm học: 2013 – 2014
THỜI GIAN
TÊN MÔN
NỘI DUNG
NDDC
Thứ 2
5 / 5
Sáng
Chào cờ
Toán
Ôn tập về phép nhân và phép chia (TT)
T.Đ
Người làm đồ chơi
T.Đ
Người làm đồ chơi
Chiều
Toán ( t)
Luyện tập về phép nhân, phép chia.
T.V(t)
Luyện viết: Bài 32
Â.N(T)
Ôn tập các bài hát đã học
Thứ 3
6 / 5
Chiều
T.V(t)
Luyện đọc: Cháy nhà hàng xóm
T.V(t)
Nghe viết: Cháy nhà hàng xóm
Toán ( t)
Luyện tập về đơn vị đo đại lượng
Thứ 4
7 / 5
Sáng
T.V
Ôn các chữ hoa: A, M, n, Q, V(Kiểu 2)
Toán
Ôn tập về đại lượng (TT)
C.T
Nghe viết: Người làm đồ chơi
TNXH(t)
Ôn tập: Tự nhiên
Thứ 5
8 / 5
Sáng
LTVC
Từ trái nghĩa. Từ ngữ chỉ nghề nghiệp
T.A
Toán
Ôn tập về hình học
C.Tả
Nghe viết: Đàn bê của anh Hồ Giáo
Thứ 6
9 / 5
Sáng
T.A
Toán
Ôn tập về hình học (TT)
TLV
Kể ngắn về người thân
S.H
Sinh hoạt sao nhi đồng
Chiều
T.V(t)
LT: Kể về việc làm tốt
M.T(T)
Hoàn thành bài vẽ tranh đề tài: Phong cảnh thiên nhiên
T.D(t)
LT: Chuyền cầu
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 34.doc