Giáo án dạy tuần 27 khối 1

Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG

 Bước 1: Lớp trưởng tập hợp hàng dọc theo nghi thức đội:

 Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo

 Cả lớp hát bài : Sao vui của em

 Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội

Bước 2: Lớp giới thiệu giáo viên chủ nhiệm

 Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua

 GVCN nhận xét chung

Bước 3: Cả lớp tập hợp đội hình vòng tròn

 GVCN giới thiệu tên chủ điểm trong tháng 3:

Bước 4: Hát, múa tập thể

Bước 5: Nhắc lại chủ đề:

 Chủ đề năm học, chủ điểm tháng 3. Nắm ý nghĩa ngày 8/3, 28/3, 29/3.

 Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò

 Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 27 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3 : Viết các số Từ 50 đến 60 Từ 85 đến 100 Bài 4 : Trò chơi : Ai nhanh hơn 3.Củng cố,dặn dò : + Số liền trước của 89 là số nào ? + Số 99 là số có mấy chữ số? + Số 77 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? -HS nêu cách làm, đọc lại các số vừa viết - HS nêu cách làm: nêu lại cách tìm số liền trước của 1 số. - HS viết bảng con -HS trả lời - HS nêu yêu cầu + Số liền trước của 62 là 61..... +Số liền sau của số 20 là 21.... - HS làm bài vào vở BT - HS lên bảng lớp thực hiện - HS lên bảng thi đua nối nhanh các điểm để có 2 hình vuông - (Dành cho HS khá, giỏi) Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013 Chính tả Câu đố I/ Mục tiêu : Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bài Câu đố về con ong : 16 chữ trong khoảng 8-10 phút. Điền đúng chữ ch, tr, v, d hoặc gi vào chỗ trống. Bài tập( 2) a hoặc b. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ đã chép sẵn đoạn văn và hai bài tập III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Viết bảng con: chơi kéo co, hát đồng ca - Kiểm tra VBT cả lớp. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài + Con vật trong bức tranh là con gì ? Bài viết Câu đố sẽ cho các em biết được đó là con gì. b. Hướng dẫn HS tập viết chính tả - GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc lại bài + Các em xem con vật được nói trong bài là con gì ? VD: chăm chỉ, suốt ngày, khắp, vườn cây - Hướng dẫn viết: Viết tên bài vào giữa trang, chữ đầu đoạn văn lùi vào 2 ô, sau dấu chấm phải viết hoa. - GV đọc đoạn văn cho HS soát lỗi - GV thu vở chấm một số bài c. H/ dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: (a) Điền vào chỗ trống tr hay ch b) Điền v , d hay gi ( tiến hành tương tự như bài 2 (a) - Chấm một số vở BT 3. Củng cố, dặn dò: - Khen các em viết đẹp, có tiến bộ - Về nhà chữa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. - 1HS lên bảng thực hiện - Lớp bảng con - 3 HS đọc lại bài + Con ong - HS đọc thầm câu đố, tìm những tiếng, từ trong câu đố các em dễ viết sai. - Viết tiếng khó vào bảng con - HS chép bài chính tả vào vở - HS soát lại bài - HS đổi vở cho nhau để chữa bài, ghi tổng số lỗi ra lề vở. - HS đọc lại yêu cầu - 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào VBT + thi chạy, tranh bóng, sao chổi, bụi tre. - HS khá,giỏi làm tiếp vào VBT + vỏ trứng, giỏ cá, cặp da. + quyển vở, màu vàng, gia đình, dãy núi. Kể chuyện : Trí khôn I/ Mục tiêu : - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh - Hiểu nội dung của câu chuyện : Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài. II/Kĩ năng sống: - Xác định giá trị (nhận thức được ý nghĩa câu chuyên: Trước khó khăn, nguy hiểm, cần bình tĩnh để tìm cách giải quyết tốt nhất). - Ra quyết định (Bác nông dân đã phân tích đúng điểm yếu của Hổ: tò mò, ngốc nghếch, khờ khạo nên quyết định dùng mưuddeer dạy cho Hổ một bài học). - Phản hồi, lắng nghe tích cực, chia sẻ. - Suy nghĩ sáng tạo (nhận xét các nhân vật trong câu chuyện, rút ra bài học từ câu chuyện). III/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ truyện kể IV/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Kể lại câu chuyện Rùa và Thỏ 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài -Các em có biết vì sao loài Hổ lại có bộ lông vằn và loài trâu thì lại chỉ có một hàm răng không ? Còn trí khôn là gì ? Trí khôn của con người để ở đâu ? Để biết điều đó các em hãy nghe cô kể câu chuyện Trí khôn. b. GV kể chuyện - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 , sau đó kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh để HS nhớ chi tiết của câu chuyện. c. H/dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh - Cho HS quan sát bức tranh 1 và hỏi : +Tranh vẽ cảnh gì ? +Hổ nhìn thấy gì ? + Thấy cảnh ấy Hổ đã làm gì ? - Gọi 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1 Tiến hành tương tự với các bức tranh khác Bức tranh 2 +Hổ và Trâu đang làm gì ? +Hổ và Trâu nói gì với nhau ? Bức tranh 3 +Muốn biết trí khôn Hổ đã làm gì ? +Cuộc nói chuyện giữa Hổ và bác nông dân còn tiếp diễn như thế nào ? Bức tranh 4 + Bức tranh vẽ cảnh gì ? + Câu chuyện kết thúc như thế nào ? - Kể từng đoạn theo tranh - Kể theo phân vai (HS giỏi) d.Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện - Câu chuyện này cho em biết điều gì ? - GV : Chính trí khôn giúp con người làm chủ được cuộc sống và làm chủ muôn loài. 3. Củng cố dặn dò : + Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện - Về nhà kể lại chuyện cho gia đình nghe. - 4 HS kể nối tiếp từng đoạn -HS quan sát tranh + Bác nông dân đang cày ruộng, con trâu rạp mình kéo cày, Hổ ngó nhìn. + Hổ nhìn thấy bác nông dân và trâu đang cày ruộng. + Hổ lấy làm lạ, ngạc nhiên và tới hỏi Trâu vì sao lại thế - 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1 - Cho HS thảo luận nhóm 6 , quan sát tranh SGK và đọc câu hỏi dưới tranh . Tập kể từng đoạn theo tranh - Kể nối tiếp (mỗi em kể 1 tranh ) - HS khá giỏi kể từ 1-2 đoạn truyện - HS sắm vai : Hổ, Trâu, Người và người dẫn chuyện + Hổ to xác nhưng ngốc, không biết trí khôn là gì. Con người tuy nhỏ nhưng có trí khôn . Toán : Bài 104 Luyện tập chung I/ Mục tiêu : - Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số, biết giải toán có một phép cộng. II/ Đồ dùng dạy học : - Sử dụng bộ đồ dùng học toán lớp 1 III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : Gọi HS lên bảng làm bài 2,3/146 2. Bài mới : Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : Viết các số - Từ 15 đến 25 - Từ 69 đến 79 + Số liền trước của 69 là số nào ? + Số liền sau của 69 là số nào ? Bài 2: Đọc mỗi số sau : 35, 41, 64, 85, 69,70 + Tìm số bé nhất trong dãy số + Số lớn nhất trong dãy số Bài 3 : (b,c) Điền dấu : , = H. dẫn HS so sánh số có hai chữ số Bài 4 : Giải toán có lời văn Bài 5: Viết số lớn nhất có hai chữ số. 3. Củng cố, dặn dò : + Số bé nhất có hai chữ số là số nào ? + Số lớn nhất có một chữ số là số nào ? -2 HS lên bảng thực hiện - HS nêu yêu cầu - HS làm bảng con - HS làm miệng - HS làm miệng - HS tự làm bài rồi chữa bài -45<47 vì 2 số này đều có 4 chục, mà 5<7 nên 45<47 (HS khá, giỏi làm tiếp a) - HS đọc bài rồi tự giải bài toán vào vở -Thi đua viết đúng, nhanh. Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013 Tập đọc : Mưu chú Sẻ I/ Mục tiêu : Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. Hiểu được nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn. Trả lời câu hỏi 1,2 (SGK ). II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : (5’) Bài Ai dậy sớm - Đọc thuộc lòng bài và TLCH trong SGK 2. Bài mới : *Tiết 1: a. Giới thiệu bài: (3’) - Sử dụng tranh minh hoạ rồi dẫn vào bài b. Hướng đẫn HS luyện đọc: (17’) - GV đọc mẫu - Luyện đọc tiếng từ: hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ ... Giải nghĩa từ: chộp: chụp nắm lấy rất nhanh bằng bàn tay; lễ phép: có thái độ đúng mực với người trên. - Luyện đọc câu - Luyện đọc đoạn, bài - Thi đọc trơn cả bài c. Ôn các vần uôn, uông: (10’) (HS khá, giỏi) - Tìm tiếng trong bài có vần uôn - Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông - Nói câu chứa tiếng có vần uôn hoặc uông - Cho HS quan sát tranh + Bức tranh vẽ cảnh gì ? + Hãy đọc câu mẫu dưới tranh *Tiết 2: a.Luyện đọc: (5’) - Đọc bài SGK (10’) b. Tìm hiểu bài: (15’) - GV đọc mẫu bài SGK + Buổi sớm, điều gì đã xảy ra ? ? + Khi Sẻ bị Mèo chộp được, Sẻ đã nói gì với Mèo ? + Sẻ làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ? + Xếp các ô chữ thành câu nói đúng về chú Sẻ trong bài 3. Củng cố, dặn dò: (5’) - Cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách phân vai ( người dẫn chuyện Sẻ, Mèo) - 3 HS đọc thuộc lòng bài Ai dậy sớm và trả lời câu hỏi - HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng - Mỗi câu 2 HS đọc - HS nối tiếp nhau đọc câu - 3 HS đọc đoạn 1: Hai câu đầu - 3 HS đọc đoạn 2: Câu nói của Sẻ - 3 HS đọc đoạn 3: Phần còn lại - 2 HS đọc toàn bài . Cả lớp đồng thanh - Mỗi tổ cử 1 HS thi đọc + muộn - HS đọc và phân tích tiếng: muộn - HS quan sát tranh SGK . Đọc từ mẫu - HS thảo luận để tìm các từ + uôn: buôn làng, cuộn dây, buồn bã ... + uông: rau muống, luống cày, chuồng gà... . + Bé đưa cuộn len cho mẹ, bé đang lắc chuông + HS đọc câu mẫu + HS thi nói câu chứa tiếng có vần uôn -HS đọc bài ở tiết 1 -HS đọc bài SGK - 2 HS đọc bài SGK - HS đọc đoạn 1và trả lời câu hỏi + Một con mèo chộp được một chú Sẻ - HS đọc đoạn 2 + Sao anh không rửa mặt? - HS đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi + Sẻ vụt bay đi +2 HS lên bảng thi xếp nhanh các thẻ Thẻ - thông minh HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. - Nêu kế hoạch của tuần đến. II/Nội dung: 1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2. Tuyên bố lý do: 3. Đánh giá công tác tuần 27: - Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần. - GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua: A/ Ưu điểm: - Các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 8/3, 26/3, 29/3. - Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt. * Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em viết chữ xấu, không đúng độ cao: Kim Huy, Thi, Thắng, Vỹ. B/- Kế hoạch tuần 28: - Tiếp tục ra sức thi đua học để chào mừng ngày lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, 28/3 và ngày 29/3. - Duy trì sĩ số 100% . Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Thường xuyên truy bài đầu giờ. - Mặc đồng phục đi học, tác phong gọn gàng. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thi đua học tốt để chuẩn bị cho việc thi kiểm tra GKII đạt hiệu quả cao. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. - Tổ trực: trực nhật tốt. - Thực hiện tốt việc sinh hoạt Sao nhi đồng. - Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi. ------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGAUTTUAN 27K1.doc
Giáo án liên quan