Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG
Bước 1: Lớp trưởng tập hợp hàng dọc theo nghi thức đội:
Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo
Cả lớp hát bài : Sao vui của em
Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội
Bước 2: Lớp giới thiệu giáo viên chủ nhiệm
Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua
GVCN nhận xét chung
Bước 3: Cả lớp tập hợp đội hình vòng tròn
GVCN giới thiệu tên chủ điểm trong tháng 3:
Bước 4: Hát, múa tập thể
Bước 5: Nhắc lại chủ đề:
Chủ đề năm học, chủ điểm tháng 3. Nắm ý nghĩa ngày 8/3, 28/3, 29/3.
Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò
Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 27 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3 : Viết các số
Từ 50 đến 60
Từ 85 đến 100
Bài 4 : Trò chơi : Ai nhanh hơn
3.Củng cố,dặn dò :
+ Số liền trước của 89 là số nào ?
+ Số 99 là số có mấy chữ số?
+ Số 77 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
-HS nêu cách làm, đọc lại các số vừa viết
- HS nêu cách làm: nêu lại cách tìm số liền trước của 1 số.
- HS viết bảng con
-HS trả lời
- HS nêu yêu cầu
+ Số liền trước của 62 là 61.....
+Số liền sau của số 20 là 21....
- HS làm bài vào vở BT
- HS lên bảng lớp thực hiện
- HS lên bảng thi đua nối nhanh các điểm để có 2 hình vuông
- (Dành cho HS khá, giỏi)
Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013
Chính tả Câu đố
I/ Mục tiêu :
Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bài Câu đố về con ong : 16 chữ trong khoảng 8-10 phút.
Điền đúng chữ ch, tr, v, d hoặc gi vào chỗ trống. Bài tập( 2) a hoặc b.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ đã chép sẵn đoạn văn và hai bài tập
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
- Viết bảng con: chơi kéo co, hát đồng ca
- Kiểm tra VBT cả lớp.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài
+ Con vật trong bức tranh là con gì ? Bài viết Câu đố sẽ cho các em biết được đó là con gì.
b. Hướng dẫn HS tập viết chính tả
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc lại bài
+ Các em xem con vật được nói trong bài là con gì ?
VD: chăm chỉ, suốt ngày, khắp, vườn cây
- Hướng dẫn viết: Viết tên bài vào giữa trang, chữ đầu đoạn văn lùi vào 2 ô, sau dấu chấm phải viết hoa.
- GV đọc đoạn văn cho HS soát lỗi
- GV thu vở chấm một số bài
c. H/ dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2: (a) Điền vào chỗ trống tr hay ch
b) Điền v , d hay gi
( tiến hành tương tự như bài 2 (a)
- Chấm một số vở BT
3. Củng cố, dặn dò:
- Khen các em viết đẹp, có tiến bộ
- Về nhà chữa lỗi chính tả mà các em viết sai
trong bài.
- 1HS lên bảng thực hiện
- Lớp bảng con
- 3 HS đọc lại bài
+ Con ong
- HS đọc thầm câu đố, tìm những tiếng, từ trong câu đố các em dễ viết sai.
- Viết tiếng khó vào bảng con
- HS chép bài chính tả vào vở
- HS soát lại bài
- HS đổi vở cho nhau để chữa bài, ghi tổng
số lỗi ra lề vở.
- HS đọc lại yêu cầu
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào VBT
+ thi chạy, tranh bóng, sao chổi, bụi tre.
- HS khá,giỏi làm tiếp vào VBT
+ vỏ trứng, giỏ cá, cặp da.
+ quyển vở, màu vàng, gia đình, dãy núi.
Kể chuyện : Trí khôn
I/ Mục tiêu :
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
- Hiểu nội dung của câu chuyện : Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
II/Kĩ năng sống:
- Xác định giá trị (nhận thức được ý nghĩa câu chuyên: Trước khó khăn, nguy hiểm, cần bình tĩnh để tìm cách giải quyết tốt nhất).
- Ra quyết định (Bác nông dân đã phân tích đúng điểm yếu của Hổ: tò mò, ngốc nghếch, khờ khạo nên quyết định dùng mưuddeer dạy cho Hổ một bài học).
- Phản hồi, lắng nghe tích cực, chia sẻ.
- Suy nghĩ sáng tạo (nhận xét các nhân vật trong câu chuyện, rút ra bài học từ câu chuyện).
III/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ truyện kể
IV/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Kể lại câu chuyện Rùa và Thỏ
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
-Các em có biết vì sao loài Hổ lại có bộ lông vằn và loài trâu thì lại chỉ có một hàm răng không ? Còn trí khôn là gì ? Trí khôn của con người để ở đâu ? Để biết điều đó các em hãy nghe cô kể câu chuyện Trí khôn.
b. GV kể chuyện
- GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 , sau đó kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh để HS nhớ chi tiết của câu chuyện.
c. H/dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh
- Cho HS quan sát bức tranh 1 và hỏi :
+Tranh vẽ cảnh gì ?
+Hổ nhìn thấy gì ?
+ Thấy cảnh ấy Hổ đã làm gì ?
- Gọi 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1
Tiến hành tương tự với các bức tranh khác
Bức tranh 2
+Hổ và Trâu đang làm gì ?
+Hổ và Trâu nói gì với nhau ?
Bức tranh 3
+Muốn biết trí khôn Hổ đã làm gì ?
+Cuộc nói chuyện giữa Hổ và bác nông dân còn tiếp diễn như thế nào ?
Bức tranh 4
+ Bức tranh vẽ cảnh gì ?
+ Câu chuyện kết thúc như thế nào ?
- Kể từng đoạn theo tranh
- Kể theo phân vai (HS giỏi)
d.Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
- Câu chuyện này cho em biết điều gì ?
- GV : Chính trí khôn giúp con người làm chủ được cuộc sống và làm chủ muôn loài.
3. Củng cố dặn dò :
+ Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện
- Về nhà kể lại chuyện cho gia đình nghe.
- 4 HS kể nối tiếp từng đoạn
-HS quan sát tranh
+ Bác nông dân đang cày ruộng, con trâu rạp mình kéo cày, Hổ ngó nhìn.
+ Hổ nhìn thấy bác nông dân và trâu đang cày ruộng.
+ Hổ lấy làm lạ, ngạc nhiên và tới hỏi Trâu vì sao lại thế
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1
- Cho HS thảo luận nhóm 6 , quan sát tranh SGK và đọc câu hỏi dưới tranh . Tập kể từng đoạn theo tranh
- Kể nối tiếp (mỗi em kể 1 tranh )
- HS khá giỏi kể từ 1-2 đoạn truyện
- HS sắm vai : Hổ, Trâu, Người và người dẫn chuyện
+ Hổ to xác nhưng ngốc, không biết trí khôn là gì. Con người tuy nhỏ nhưng có trí khôn .
Toán : Bài 104 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu :
- Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số, biết giải toán có một phép cộng.
II/ Đồ dùng dạy học :
- Sử dụng bộ đồ dùng học toán lớp 1
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
Gọi HS lên bảng làm bài 2,3/146
2. Bài mới :
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Viết các số
- Từ 15 đến 25
- Từ 69 đến 79
+ Số liền trước của 69 là số nào ?
+ Số liền sau của 69 là số nào ?
Bài 2: Đọc mỗi số sau : 35, 41, 64, 85, 69,70
+ Tìm số bé nhất trong dãy số
+ Số lớn nhất trong dãy số
Bài 3 : (b,c) Điền dấu : , =
H. dẫn HS so sánh số có hai chữ số
Bài 4 : Giải toán có lời văn
Bài 5: Viết số lớn nhất có hai chữ số.
3. Củng cố, dặn dò :
+ Số bé nhất có hai chữ số là số nào ?
+ Số lớn nhất có một chữ số là số nào ?
-2 HS lên bảng thực hiện
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bảng con
- HS làm miệng
- HS làm miệng
- HS tự làm bài rồi chữa bài
-45<47 vì 2 số này đều có 4 chục, mà 5<7 nên 45<47 (HS khá, giỏi làm tiếp a)
- HS đọc bài rồi tự giải bài toán vào vở
-Thi đua viết đúng, nhanh.
Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013
Tập đọc : Mưu chú Sẻ
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
Hiểu được nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn.
Trả lời câu hỏi 1,2 (SGK ).
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : (5’) Bài Ai dậy sớm
- Đọc thuộc lòng bài và TLCH trong SGK
2. Bài mới : *Tiết 1:
a. Giới thiệu bài: (3’)
- Sử dụng tranh minh hoạ rồi dẫn vào bài
b. Hướng đẫn HS luyện đọc: (17’)
- GV đọc mẫu
- Luyện đọc tiếng từ: hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ ...
Giải nghĩa từ: chộp: chụp nắm lấy rất nhanh bằng bàn tay; lễ phép: có thái độ đúng mực với người trên.
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc đoạn, bài
- Thi đọc trơn cả bài
c. Ôn các vần uôn, uông: (10’) (HS khá, giỏi)
- Tìm tiếng trong bài có vần uôn
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông
- Nói câu chứa tiếng có vần uôn hoặc uông
- Cho HS quan sát tranh
+ Bức tranh vẽ cảnh gì ?
+ Hãy đọc câu mẫu dưới tranh
*Tiết 2:
a.Luyện đọc: (5’)
- Đọc bài SGK (10’)
b. Tìm hiểu bài: (15’)
- GV đọc mẫu bài SGK
+ Buổi sớm, điều gì đã xảy ra ? ?
+ Khi Sẻ bị Mèo chộp được, Sẻ đã nói gì với Mèo ?
+ Sẻ làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ?
+ Xếp các ô chữ thành câu nói đúng về chú Sẻ trong bài
3. Củng cố, dặn dò: (5’)
- Cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách phân vai ( người dẫn chuyện Sẻ, Mèo)
- 3 HS đọc thuộc lòng bài Ai dậy sớm và trả lời câu hỏi
- HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng
- Mỗi câu 2 HS đọc
- HS nối tiếp nhau đọc câu
- 3 HS đọc đoạn 1: Hai câu đầu
- 3 HS đọc đoạn 2: Câu nói của Sẻ
- 3 HS đọc đoạn 3: Phần còn lại
- 2 HS đọc toàn bài . Cả lớp đồng thanh
- Mỗi tổ cử 1 HS thi đọc
+ muộn
- HS đọc và phân tích tiếng: muộn
- HS quan sát tranh SGK . Đọc từ mẫu
- HS thảo luận để tìm các từ
+ uôn: buôn làng, cuộn dây, buồn bã ...
+ uông: rau muống, luống cày, chuồng gà... .
+ Bé đưa cuộn len cho mẹ, bé đang lắc chuông
+ HS đọc câu mẫu
+ HS thi nói câu chứa tiếng có vần uôn
-HS đọc bài ở tiết 1
-HS đọc bài SGK
- 2 HS đọc bài SGK
- HS đọc đoạn 1và trả lời câu hỏi
+ Một con mèo chộp được một chú Sẻ
- HS đọc đoạn 2
+ Sao anh không rửa mặt?
- HS đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi
+ Sẻ vụt bay đi
+2 HS lên bảng thi xếp nhanh các thẻ
Thẻ - thông minh
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
- Nêu kế hoạch của tuần đến.
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2. Tuyên bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 27:
- Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
- GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
A/ Ưu điểm:
- Các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 8/3, 26/3, 29/3.
- Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt.
* Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em viết chữ xấu, không đúng độ cao: Kim Huy, Thi, Thắng, Vỹ.
B/- Kế hoạch tuần 28:
- Tiếp tục ra sức thi đua học để chào mừng ngày lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, 28/3 và ngày 29/3.
- Duy trì sĩ số 100% . Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Thường xuyên truy bài đầu giờ.
- Mặc đồng phục đi học, tác phong gọn gàng.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thi đua học tốt để chuẩn bị cho việc thi kiểm tra GKII đạt hiệu quả cao.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
- Tổ trực: trực nhật tốt.
- Thực hiện tốt việc sinh hoạt Sao nhi đồng.
- Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi.
------------------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 27K1.doc