TUẦN 27
Tập đọc: HOA NGỌC LAN
A.Mục tiêu:
-H. Đọc trơn cả bài, phát âm được tiếng, từ khó. Biết nghỉ hơi sau dấu chấm dấu phẩy.
-Ôn vần: ăm, ăp. Tìm tiếng có vần ăm, ăp. Nói câu chứa tiếng có vần ăm, ăp.
-Hiểu các từ ngữ trong bài: Lấp ló, ngan ngát.
-Biết hỏi, đáp theo mẫu.
-GDBVMT :HS yêu quý loài hoa, góp phần làm cho môi trường thêm đẹp.
B. Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ bài học, viết sẵn bài lên bảng.
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
am.
Có : 8 cây chanh.
Tất cả có : ...cây ?
Giúp đỡ HS yếu giải toán.
Gọi HS lên bảng chữa bài.
Kiểm tra nhận xét.
III.Củng cố dặn dò
Xem lại bài tập ở VBT
2 HS làm bài tập
Nêu yêu cầu.
Làm bài, chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Làm bài, chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Thực hiện theo hướng dẫn
Làm bài, chữa bài.
Nêu yêu cầu
Đọc bài toán. Nêu tóm tắt
Tự giải bài toán vào vở
Lên bảng chữa bài.
Tự nhiên & xã hội : TH Con mèo
A.Mục tiêu: *Giúp HS biết:
- Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
- Nêu được một số đặc điểm của con mèo. Nói được ích lợi của việc nuôi mèo.
- Có ý thức chăm sóc mèo.
B. Đồ dùng:
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
13’
10’
8’
2’
1.Giới thiệu bài
2.Các hoạt động::
Hoạt động 1: Ôn hình dáng bên ngoài của con mèo
Thảo luận nhóm 4
Quan sát con mèo chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
Mô tả màu lông của con mèo ? Khi vuốt ve bộ lông mèo em cảm thấy như thế nào ?
Mèo có những màu lông nào?
Con mèo di chuyển như thế nào ?
Hoạt động 2 : Ôn lợi ích của việc nuôi mèo
*Nêu câu hỏi cho cả lớp thảo luận:
+ Người ta nuôi mèo để làm gì?
+ Một số đặc điểm giúp mèo săn mồi?
+ Nhà em có nuôi mèo không?
+ Tại sao em không nên trêu chọc mèo?
+ Em chăm sóc nó như thế nào ?
Hoạt động 3 : Vẽ tranh
Vẽ một bức tranh về con mèo mà em thích.
Sau đó lên giới thiệu về chú mèo đó
Nêu nội dung và yêu cầu trò chơi.
III. Nhận xét dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Quan sát ảnh chụp con mèo ở SGK chỉ từng bộ phận và nói cho nhau nghe.
Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp
Từng cặp quan sát tranh, thay nhau hỏi và trả lời.
Lần lượt trả lời,bổ sung.
Tổ chức cho HS vẽ.
ÔN LUYỆN TOÁN ÔN ĐỌC, VIẾT SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ .
I MỤC TIÊU:
giúp HS nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 77 đến 83
Bước đầu HS so sánh được các số có hai chữ số
Biết viết số, điền dấu (> , < , =) , đ, s vào chỗ chấm thích hợp.
Rèn kĩ năng so sánh các số có hai chữ số cho HS
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hs
5'
29'
Hoạt động 1: Bảng con
Ôn đọc, viết so sánh các số có hai chữ số.
KT và sửa bài tập của các em ở bảng con
Nhận xét cho điểm
Hoạt động 2: Vở
Cho HS nêu yêu cầu của bài 1
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm:
a)Các số từ 56 đến 65 là ………
b)Các số từ 62 đến 71 là ……….
GV kết luận
Bài 2 :Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
a)Số liền sau của 29 là ….
b)Số liền trước của 70 là ……
c)Số liền sau của 30 là ……..
d)Số liền trước của 100 là …..
GV kết luận
Bài 3 : Điền dấu ( > , < , = ) thích hợp vào chỗ chấm :
a) 40 + 7 …. 74 b)50 + 2 ……52
c) 60 + 5 …..56
GV kết luận
Bài 4: Nối phép tính với kết quả đúng :
Cho HS nhận xét bạn
GV kết luận
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Trong các số 32,23,41,14,52,25, số lớn nhất là:
A.41 B.52 C.32 D.14
Cho HS nhận xét bạn
GV kết luận
Dặn dò
Nhận xét tiết học
GV đọc HS viết
HS dưới lớp nhận xét bạn
HS nêu yêu cầu bài 1
2 HS lên bảng làm
Cả lớp theo dõi và nhận xét
HS nêu yêu cầu bài 2
HS thảo luận theo nhóm đôi
Đại diện nhóm trình bày
Các nhóm khác nhận xét
HS nêu yêu cầu bài 3
1 HS lên bảng làm
Cả lớp theo dõi và nhận xét
HS nêu yêu cầu bài 4
1 HS lên bảng làm
Lớp làm vào vở TH
HS nêu yêu cầu bài 5
1 HS lên bảng khoanh
Lớp làm vào vở TH
HS lắng nghe
H ĐTT: Sinh hoạt lớp
I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần:
1.Chuyên cần: Đi học đầy đủ, đúng giờ.
2.Nề nếp : Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học
3,Học tập : Có ý thức học tập tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài : Hằng, Trâm, Chi, Dũng, H.Thanh, Giang. Một số HS hay quên vở, đồ dùng học tập : Hiếu, T.Thanh, Thảo
4.Vệ sinh : Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.
5.Hoạt động khác : Tham gia đầy đủ
II.Sinh hoạt đội sao:
Tập bài hát : Tiếng chào theo em.
T: Hát cho cả lớp nghe. Sau đó tập cho cả lớp hát thuộc bài hát.
III.Kế hoạch tuần 28:
Đi học đầy đủ, đúng giờ.
Làm vệ sinh sạch sẽ.
Tham gia đầy đủ các hoạt động.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: GIÁO DỤC VỆ SINH RĂNG MIỆNG
I - MỤC TIÊU :
- Nêu được ích lợi của răng
- Biết cách phòng và bảo vệ hàm răng sạch sẽ và hợp vệ sinh
- HS biết thực hành các bước đánh răng
- Giáo dục HS hàng ngày có ý thức đánh răng đúng lúc và đúng cách để bảo vệ răng.
II- CHUẨN BỊ:
GV: mộ số hệ thống câu hỏi: về răng miệng
Bót đánh răng, kem, ca nước.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ của Gv
HĐ của HS
TL
I.Khởi động: Cho hs hát một số bài quen thuộc
* Hoạt động1: HD cả lớp:
- Muốn bảo vệ hàng răng sạch đẹp không bị sâu hat sứt mẻ, em cần phải làm gì?
- Vì sao sau khi ăn và uống đồ ngọt, em phải súc miệng bằng nước sạch?
- Răng có những ích lợi gì?
- Hằng nhày em đã đánh răng mấy lần và vào lúc nào?
Hoạt động 2 : Thực hành đánh răng.
-GV chia tổ để đánh răng sau khi đánh răng sạch em có cảm giác gì?
* Củng cố-dặn dò
Nhắc lại nội dung bài học.
Nhận xét tiết học
HS hát
-Cả lớp thực hiện
HS trả lời
cá nhân
HS thực hành
5'
15'
10'
3'
Duyệt GV soạn
Trần Thị Vinh
CHIỀU:
Tiết 1 Tiếng Việt: Luyện tập
A.Mục tiêu:
-Giúp HS đọc đúng, đọc thành thạo, diễn cảm bài văn : Cái nhãn vở.
-Đọc hiểu để làm các bài tập ở VBT.
B. Đồ dùng:
-Vở BTTV tập 2
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
15’
15’
5’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II.Bài mới
1.Luyện đọc:
Đọc mẫu (chậm rãi, diễn cảm) bài văn: "Mưu chú Sẻ"
Hướng dẫn cách đọc.
a.Luyện đọc đúng:
Chú ý sữa sai cho HS yếu.
b.Luyện đọc diễn cảm:
Quan sát, giúp đỡ.
Gọi HS đọc bài
Giúp HS đọc hay bằng cách chỉnh sữa.
Tổ chức thi đọc đúng đọc hay.
Khen HS đọc tốt.
2.Làm bài tập:
Hướng dẫn cách làm các bài tập ở VBT T2.
Quan sát giúp đỡ HS yếu.
Chấm, chữa bài, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới
Giao việc về nhà
2 HS thực hiện
Mở SGK đọc thầm theo.
Luyện đọc theo câu, đoạn, bài (cá nhân)
Luyện đọc theo nhóm 2
Tự nhận xét lẫn nhau.
Đọc toàn bài (cá nhân)
Nhận xét bạn đọc.
Đại diện các nhóm thi đọc.
Bình chọn bạn đọc đúng, đọc hay tuyên dương.
Làm bài tập ở VBT: Bài "Mưu chú Sẻ" phần tập đọc
Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt)
Tiết 2 Toán: Luyện tập.
A.Mục tiêu:
*Củng cố lại cách:
-Đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số và giải toán có lời văn.
B. Đồ dùng:
-Vở BT toán T2.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
2’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II.Bài mới
1.Hướng dẫn làm bài tập ở VBT
Bài 1/39
Hướng dẫn HS viết số theo yêu cầu.
Kiểm tra, nhận xét.
Bài 2/39
Hướng dẫn, giải thích mẫu.
Gọi HS đọc số.
Bài 3/23
Hướng dẫn HS so sánh các số có hai chữ số
.Khi chữa bài cần nêu cách so sánh số có hai chữ số
Bài 4 :
Giúp đỡ HS yếu giải toán
Gọi HS lên bảng chữa bài
Nhận xét.
2.Củng cố dặn dò
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới.
Giao việc về nhà
2 HS thực hiện
Nêu yêu cầu
Làm bài, chữa bài (đọc số đã viết )
Nêu yêu cầu
Làm bài theo mẫu
Chữa bài.
Nêu yêu cầu
Làm bài rồi chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Tự đọc bài toán và giải vào vở.
1 HS lên bảng cữa bài. Cả lớp theo dõi nhận xét.
Tiết1+2+3 Toán: LUYỆN TẬP
A.Mục tiêu:
*Củng cố lại:
-Nhận biét số 100, các số từ 1 đến 100
- Nhận biết đặc điểm các số qua làm bài tập.
B.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
33’
2’
I.Bài cũ:
Nêu cấu tạo số 87; 59
T nhận xét-ghi điểm
II.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1/37
Hướng dẫn cách tìm số liền sau của một số.
Hỏi lại :
+Số liền sau của 97 là số nào ?
Bài 2/37
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Kiểm tra nhận xét.
Bài 3/37
Hướng dẫn tính nhẩm rồi viết kết quả.
Gọi HS lên bảng chữa bài
Nhận xét.
Bài 4/29
Hướng dẫn giúp đỡ HS yếu.
-Chữa bài, nhận xét.
III.Dặn dò:
Củng cố bài
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài luyện tập chung.
2 HS nêu
Nêu yêu cầu
-Tự làm bài
-Chữa bài (Trả lời câu hỏi)
Nêu yêu cầu
-Làm bài, đổi vở kiểm tra lẫn nhau
Nêu yêu cầu.
Làm bài.
3 HS lên bảng chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Tự làm bài vào vở
CHIỀU:
Tiết 2 Tiếng Việt: Luyện tập
A.Mục tiêu:
-Giúp HS đọc đúng, đọc thành thạo, diễn cảm bài thơ : Ai dậy sớm.
-Đọc hiểu để làm các bài tập ở VBT.
B. Đồ dùng:
-Vở BTTV tập 2
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
35’
15’
15’
5’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II. Bài mới
1.Luyện đọc
Đọc mẫu (chậm rãi, diễn cảm) bài thơ: "Ai dậy sớm"
Hướng dẫn cách đọc.
a.Luyện đọc đúng:
Chú ý sữa sai cho HS yếu.
b.Luyện đọc diễn cảm:
Quan sát, giúp đỡ.
Gọi HS đọc bài
Giúp HS đọc hay bằng cách chỉnh sữa.
Tổ chức thi đọc đúng đọc hay.
Khen HS đọc tốt.
2.Làm bài tập
Hướng dẫn cách làm các bài tập ở VBT T2.
Quan sát giúp đỡ HS yếu.
Chấm, chữa bài, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới
Giao việc về nhà
2 HS thực hiện
Mở SGK đọc thầm theo.
Luyện đọc theo câu, đoạn, bài (cá nhân)
Luyện đọc theo nhóm 2
Tự nhận xét lẫn nhau.
Đọc toàn bài (cá nhân)
Nhận xét bạn đọc.
Đại diện các nhóm thi đọc.
Bình chọn bạn đọc đúng, đọc hay tuyên dương.
Làm bài tập ở VBT : Bài "Ai dậy sớm" phần tập đọc
Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt)
Tiết 3 Toán: Luyện tập
A.Mục tiêu:
*Củng cố lại :
-Đọc, viết số có hai chữ số, tìm số liền trước, số liền sau, thứ tự các số có hai chữ số. Cấu tạo số có hai chữ số.
B. Đồ dùng:
-Vở BT toán T2.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
2’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II. Bài mới
1.Hướng dẫn làm bài tập ở VBT:
Bài 1/38
Nhận xét
Bài 2/38
Gọi HS nhắc lại cách tìm số liền trước, số liền sau của một số.
Nhận xét
Bài 3/38
Kiểm tra, nhận xét
Bài 4/38
Giúp HS củng cố cấu tạo số.
Kiểm tra nhận xét.
Bài 5/38
Giúp HS yếu làm bài.
2.Củng cố dặn dò
Nhận xét tiết học.
Ôn bài cũ chuẩn bị bài mới.
2 HS thực hiện
Nêu yêu cầu
Làm bài, chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Nhắc lại cách tìm số liền trước, số liền sau của một số.
Làm bài và tự chữa bài (đọc số tìm được)
Nêu yêu cầu
Tự làm bài, làm xong đọc lại các số vừa viết .
Nêu yêu cầu
Làm bài, làm xong lên bảng chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Tự làm bài. Làm xong đổi vở kiểm tra lẫn nhau.
File đính kèm:
- lop 1 tuan 27.doc