Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO 
I/Chào cờ:
 - HS dự lễ chào cờ
II/Sinh hoạt sao:
 - Lớp trưởng tập hợp đội hình hàng dọc (cự li rộng)
 Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)
 Bước 2: Hát bài Con cào cào
 Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần, 
 Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao.
 Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà, 
ở trường). 
 * Sinh hoạt theo chủ điểm tháng 3: 
 - Duy trì sĩ số 100%, đi học đúng giờ, chuyên cần.
 - Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp, tập thể dục buổi sáng, xếp hàng ra về trật tự, đi thẳng hàng một.
 - Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học, khu vực luôn sạch sẽ.
 - Tuyệt đối không ăn quà vặt.
 - Ôn chủ đề năm học, chủ điểm tháng 9, 10, 11; 12, nắm tên sao, ý nghĩa sao, nắm được các ngày lễ 15/10, 20/10, 20/11, 30/11. 
 - Nắm chủ điểm tháng 3, các ngày lễ 8/3, 26/3, 29/3.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 15 trang
15 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 26 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 : bống bang, khéo sảy,
 khéo sàng, mưa ròng
 - Giải nghĩa từ ngữ khó
+ đường trơn (đường bị ướt nước mưa, dễ ngã)
+ gánh đỡ ( gánh giúp mẹ )
+ mưa ròng ( mưa nhiều, kéo dài )
 - Luyện đọc câu
- Luyện đọc đoạn, bài 
- Thi đọc trơn cả bài 
 c. Ôn các vần anh, ach (HS khá, giỏi ) ( 10’)
 - Tìm tiếng trong bài có vần anh
- Nói câu chứa tiếng có vần anh, ach
 *Tiết 2:
a.Luyện đọc: (3’)
-Luyện đọc bài SGK (7’)
b.. Tìm hiểu bài (10’)
- GV đọc mẫu bài SGK 
+ Bống đã làm gì giúp mẹ nấu cơm ?
+ Bống đã làm gì khi mẹ đi chợ về ?
b. Học thuộc lòng (10’)
- GV hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ
 tại lớp theo cách xoá dần 
c.Luyện nói (7’)
+ Tranh vẽ gì ?
+ Ở nhà em làm gì để giúp đỡ bố mẹ ?
*GV: Các em noi gương bạn Bống, biết thể hiện tình cảm và hiếu thảo đối với mẹ mình.
3. Củng cố, dặn dò: (3’)
- Cho HS đọc thuộc lòng bài thơ 
- HS đọc bài và trả lời câu hỏi 
- HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng
 - Mỗi câu 2 HS đọc 
 - HS nối tiếp nhau đọc câu 
 - HS đọc đoạn, bài ( nhóm - đồng thanh)
- Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc 
+ gánh
 - HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm được 
 + HS đọc câu mẫu , thảo luận nói câu :
 Không nên đá banh ngoài đường 
 - HS đọc bài tiết 1
 - HS luyện đọc bài SGK
- 2 HS đọc bài SGK
- HS đọc bài, trả lời câu hỏi 
+ Bống sảy, sàng gạo
- HS đọc bài, trả lời câu hỏi 
+ Bống gánh đỡ mẹ 
- HS đọc lại toàn bài 
- HS đọc thuộc lòng bài thơ 
- HS thi đọc thuộc lòng 
+ HS trả lời theo nội dung tranh 
+ quét nhà, trông em
Toán : Tiết 99: Các số có hai chữ số ( tiếp theo ) 
I/ Mục tiêu : 
- Nhận biết về số lượng, biết đọc, viết, đếm các số từ 70 đến 99.
- Nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99.
II/ Đồ dùng dạy học : 
- Sử dụng bộ đồ dùng học toán lớp 1.
- 9 bó, mỗi bó 1 chục que tính và 10 que tính rời.
III/ Các hoạt động dạy học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ : 
- Gọi một số HS làm bài tập 3, 4 /138.
2. Bài mới : 
Hoạt động 1: Giới thiệu các số từ 70 đến 80 
- Cho HS lấy 7 thẻ (1 chục) que tính và lấy thêm 1 que rời 
+ Có tất cả bao nhiêu que tính ? 
( Làm tương tự như vậy để HS nhận biết số lượng ; đọc, viết các số từ 70 đến 80 ) 
Hoạt động 2 : Giới thiệu các số từ 80 đến 90; từ 90 đến 99
- H/ dẫn để HS nhận biết số lượng; đọc, viết, nhận biết thứ tự các số từ 80 đến 90 rồi từ 90 đến 99 ( tương tự như giới thiệu các số từ 70 đến 80 ) 
Hoạt động 3 : Thực hành 
Bài 1 : Viết các số từ 70 đến 80, rồi đọc các số đó 
Bài 2 : Đọc, viết các số từ 80 đến 99 
Bài 3 : Giúp HS nhận ra cấu tạo của các số có hai chữ số 
 * Số 76 gồm 7 chục và 6 đơn vị 
Bài 4 : Cho HS quan sát hình rồi trả lời 
3. Củng cố, dặn dò :
 - Về nhà kĩ năng đọc số và viết số cho thành thạo. 
- 2 HS lên bảng thực hện 
- HS thực hành trên que tính 
+71 que tính 
- HS lên bảng viết các số 
- HS lên bảng đọc, rồi viết các số 
- HS làm vào vở BT
+ Số 76 gồm 7 chục và 6 đơn vị 
+ Có 33 cái bát 
 Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2013
Chính tả: Cái Bống 
 I/ Mục tiêu : 
 - Nhìn sách hoặc bảng , chép lại đúng bài đồng dao Cái Bống trong khoảng 10-15 phút.
 - Điền đúng vần anh hay ach, chữ ng hay ngh vào chỗ trống. Bài tập 2,3 (SGK).
II/ Đồ dùng dạy học:
 - Bảng phụ đã chép sẵn bài thơ và các bài tập. 
III/ Các hoạt động dạy học: 
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : 
- Viết : nhà ga, cái ghế, con gà, ghê sợ
- Chấm vở HS
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài 
 Chép bài Cái Bống 
 b. Hướng dẫn HS tập chép 
 - GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc bài trên bảng 
 - GV chỉ thước cho HS đọc những tiếng các em dễ viết sai : bống bang, khéo sảy, khéo sàng, nấu cơm, trơn, mưa ròng.. 
 - Hướng dẫn viết : Viết tên bài vào giữa trang , chữ đầu dòng thơ thứ nhất và thứ ba lùi vào 2 ô, 
 chữ đầu dòng thứ hai và thứ tư viết ngay 1ô. 
 - GV đọc bài viết 
 - GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi
- GV thu vở chấm một số bài 
c. H/ dẫn HS làm bài tập chính tả 
Bài 2: Điền vần anh hay ach
- Cho HS quan sát hai bức tranh và hỏi : 
+ Bức tranh vẽ cảnh gì ?
Bài 3: Điền ng hay ngh 
(tiến hành tương tự bài 2 ) 
- Chấm một số vở BT 
3. Củng cố, dặn dò 
- Khen các em viết đẹp, có tiến bộ 
- Về nhà chữa lỗi chính tả mà các em viết sai
 trong bài 
- 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con.
- HS đọc bài trên bảng 
- HS đọc và phân tích tiếng khó 
- Viết tiếng khó vào bảng con 
- HS nhìn bảng chép bài chính tả vào vở 
 - HS đổi vở cho nhau để chữa bài , ghi tổng số lỗi ra lề vở. 
- HS đọc lại yêu cầu 
 + hộp bánh, túi xách tay 
 - 2 HS làm miệng, 2 HS lên bảng làm 
 - Lớp làm vào vở BT
 - HS làm vào vở: ngà voi, chú nghé 
- HS nhắc lại quy tắc viết chính tả :
ngh : i, e, ê
Kể chuyện : KIỂM TRA GIỮA KÌ II
I/Mục tiêu:
 - Đọc được các bài ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về mức độ kiến thức, kĩ năng: 25 tiếng /phút: trả lời 1, 2 câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
 - Viết được các từ ngữ, bài ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng: 25 tiếng/15 phút.
 --------------------------------------
Toán: Tiết 100: So sánh các số có hai chữ số 
I/ Mục tiêu : 
 - Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh hai số có hai chữ số.
 - Nhận ra số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm có 3 số. 
II/ Đồ dùng dạy học : 
- Các bó, mỗi bó 1 chục que tính và các que tính rời
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ : 
 Gọi HS làm bài 3,4 /140
2. Bài mới : 
Hoạt động 1 : Giới thiệu 62 < 65
*Cho HS quan sát hình vẽ trong bài học 
- GV đính 62 que tính 
+ 62 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- GV đính tiếp 65 que tính 
+ 65 gồm mấy chục , mấy đơn vị ? 
- So sánh số 62 và 65 
Hoạt động 2 : Giới thiệu 63 > 58 
- GV đính que tính (tương tự)
* So sánh 63 và 58 
Hoạt động 3 : Thực hành 
Bài 1 : So sánh các số 
34... 38; 25 ... 30 85... 95 
Bài 2: (a, b) Khoanh vào số lớn nhất 
a) 72, 68, 80.
b) 91, 87, 69.
Bài 3: (a, b) Khoanh vào số bé nhất 
a) 38, 48, 18.
b) 76, 78, 75.
Bài 4 : Viết các số 72, 38, 64:
a) Theo thứ tự từ bé đến lớn:…………..
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé:…………..
3. Củng cố, dặn dò : 
- So sánh nhanh : 64...52 42... 12 
- 2 HS lên bảng làm bài.
+ 6 chục, 2 đơn vị 
+ 6 chục, 5 đơn vị 
- 62 và 65 cùng có 6 chục mà 2<5 nên
 62 62
- HS nhận ra 63 que tính và 58 que tính 
- 63 và 58 có số chục khác nhau ; 6 chục > 5 chục nên 63 > 58
- HS làm bảng con 
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vào vở
- HS khá, giỏi làm tiếp câu ( c, d ).
- HS làm vào vở
- HS khá, giỏi làm tiếp câu ( c, d ).
- HS làm bảng con
- HS so sánh để thấy số bé nhất , số lớn nhất từ đó xếp thứ tự các số theo đề bài. 
- Thi đua giữa các tổ.
 Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013
Tập đọc: ÔN TẬP: VẼ NGỰA
I/Mục tiêu:
 - Đọc trơn cả bài tập đọc Vẽ ngựa. Đọc đúng các từ ngữ: bao giờ, sao em biết bức tranh.
 - Hiểu nội dung bài: Tính hài hước của câu chuyện: bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa. Khi bà hỏi con gì, bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ.
 - Trả lời câu hỏi 1,2 ( SGK)
II/ Đồ dùng dạy học : 
 Tranh vẽ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ: (5’) Đọc bài Cái Bống
 -Trả lời câu hỏi 1&2/58 
B. Bài mới: *Tiết 1:
a.Giới thiệu bài: (3’)
b. Hướng dẫn HS luyện đọc: (17’)
 - GV đọc mẫu ( giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm)
* Đọc tiếng từ ngữ khó:
- yêu cầu HS đọc và phân tích tiếng khó 
 * Luyện đọc câu, đoạn, bài.
- Nhắc nhở HS đọc ngắt hơi chỗ có dấu phẩy và nghỉ hơi cuối mỗi câu văn
* Thi đọc toàn bài đúng, trôi chảy
c.Ôn vần ua, ưa: (10’) ( HS khá, giỏi)
- Tìm tiếng trong bài có vần ưa: 
- Nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa
- Yêu cầu HS hội ý nói câu:
 *Tiết 2 
a.Luyện đọc: (5’)
 - Luyện đọc bài SGK: (10’) 
b.Tìm hiểu bài : (10’) 
- Câu 1: Bạn nhỏ muốn vẽ con gì? 
- Câu 2: Vì sao nhìn tranh, bà không nhận ra con vật ấy ?
* Luyện đọc cả bài 
c.Luyện nói: (5’) Trả lời theo câu hỏi dưới tranh (SGK)
 -Bạn thích vẽ không?
 -Bạn thích vẽ con gì?
C.Củng cố, dặn dò: (5’)
 - Nhận xét tiết học.
 - Chuẩn bị bài: Hoa ngọc lan.
- 2 HS đọc và trả lời câu hỏi
- HS đọc thầm
- HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc
 Bao giờ, bức tranh, ngựa
- HS đọc và phân tích tiếng khó 
-HS đọc từng câu, đọc tiếp nối câu, đọc đoạn, bài (cá nhân, nhóm)
-3 HS thi đọc toàn bài.
- ngựa, chưa, đưa (đọc, phân tích)
- HS đọc câu mẫu nhận ra tiếng mới
- Một số em đọc bài tiết 1 
- HS đọc câu, đoạn, bài 
- 1 HS đọc bài 
- Bạn nhỏ muốn vẽ con ngựa
- Vì bạn nhỏ vẽ con ngựa chẳng ra hình con ngựa.
 - HS đọc theo tổ và cá nhân
- HS hội ý nhóm 2
- HS thực hành hỏi đáp theo câu hỏi dưới tranh
-HS thực hành hỏi đáp không nhìn tranh 
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:	
 - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. 
 - Nêu kế hoạch của tuần đến. 
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 
2. Tuyên bố lý do:	
3. Đánh giá công tác tuần 26:
 - Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
 - GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
 A/ Ưu điểm:
 - Các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 8/3, 26/3, 29/3.
 - Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ. 
 - Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường.
 - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
 - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt.
 * Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em viết chữ xấu, không đúng độ cao: Kim Huy, Thi, Thắng, Vỹ.
B/- Kế hoạch tuần 27:
 - Tiếp tục ra sức thi đua học để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và ngày 29/3.
 - Duy trì sĩ số 100% . Đi học chuyên cần, đúng giờ.	
 - Thường xuyên truy bài đầu giờ.	
 - Mặc đồng phục đi học, tác phong gọn gàng.
 - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
 - Thi đua học tốt để chuẩn bị cho việc thi kiểm tra GKII đạt hiệu quả cao.
 - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
 - Tổ trực: trực nhật tốt.
 - Thực hiện tốt việc sinh hoạt Sao nhi đồng. 
 - Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi. 
 ------------------------------------------
            File đính kèm:
 GAUTTUAN 26K1.doc GAUTTUAN 26K1.doc