Hoạt động tập thể: Chào cờ
Tập đọc : Trường em
I/ Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường
- Hiểu nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh .
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ).
- Giáo dục các em biết yêu quý ngôi trường của mình.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK.
III/ Các hoạt động dạy học
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 25 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
au này giúp ích cho đất nước giàu đẹp.
3. Củng cố, dặn dò ( 2’)
- Dặn các em về nhà học thuộc lòng bài thơ
- 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng
- Mỗi câu 1 HS đọc
- HS nối tiếp nhau đọc câu
- HS đọc đoạn, cả bài(đọc theo nhóm
-đồng thanh)
- Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc
-HS đọc ĐT cả bài 1 lần
+ cháu, sau
- HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm được
- HS đọc từ mẫu rồi thảo luận tìm tiếng :
+ ao: tờ báo, mào gà, gạo nếp,…
+ au: rau cải, mai sau, mau lớn,…
+ HS đọc câu mẫu, thảo luận nói câu :
-Dành cho HS khá, giỏi
-Bố em thường đọc báo công an.
-Buổi sáng, bao giờ em cũng dậy vào lúc
6 giờ.
- 1 HS đọc lại bài
- Đọc bài SGK
- 2 HS đọc bài SGK
- HS đọc bài, trả lời câu hỏi
+ Cho bạn HS
- HS đọc bài, trả lời câu hỏi
+ Bác mong bạn nhỏ ra công học tập để
sau này giúp nước nhà ; Bác mong bạn
nhỏ chăm chỉ học hành để trở thành
người có ích cho đất nước
- HS đọc lại toàn bài
- HS thi đọc diễn cảm
- HS đọc thuộc lòng bài thơ
- HS thi đọc thuộc lòng
- HS xung phong hát
- Cả lớp hát bài : Ai yêu Bác Hồ Chí
Minh hơn thiếu niên nhi đồng – Nhạc và
lời : Phong Nhã
Toán: Tiết 96 Luyện tập chung
I. Mục tiêu :
- Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục.
- Biết giải toán có một phép cộng
II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu bài tâp
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Kiểm tra bài cũ
-Vẽ 2 điểm ở trong hình vuông và 2 điểm ở ngoài hình vuông
2. Bài mới : *Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Củng cố vế cấu tạo số của các số từ 10 đến 20
Bài 2 :(Dành cho HS giỏi)
- Sắp xếp các số đã cho theo thứ tự từ bé đến lớn
Bài 3 : a. Đặt tính rồi tính (Dành cho HS giỏi)
b. Tính nhẩm
Bài 4 : Giải toán
Bài 5 : Vẽ điểm ở ngoài và điểm ở trong một hình
3. Củng cố, dặn dò:
Trò chơi : Ai nhanh , ai đúng
- HS lên bảng thực hiện
- HS trả lời miệng
- Số 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị.
- Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị.
- Dành cho HS giỏi
- 13 < 30 vì 13 và 30 có số chục khác nhau , 1 chục bé hơn 3 chục nên 13 <30
( Dành cho HS giỏi)
- HS làm bài vào vở
- HS đọc đề toán, tóm tắt.
- HS giải bài toán vào vở
- HS lên bảng thực hiện
Thứ năm ngày 07 tháng 3 năm 2013
Chính tả Tặng cháu
I/ Mục tiêu :
- Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15-17 phút.
- Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi hay dấu ngã vào chữ in nghiêng . Bài tập (2) a hoặc b.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ đã chép sẵn bài thơ và các bài tập
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
- Điền ai hay ay : gà m..., m.... ảnh
- Điền c hay k : thước ... ẻ, ...á vàng , lá ...ọ
- Chấm VBT của HS.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài
Tặng cháu
b. Hướng dẫn HS tập chép
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc bài thơ
cần chép
- GV chỉ thước cho HS đọc những tiếng các em dễ viết sai : tặng cháu, chút, học tập, mai sau, giúp,
- Hướng dẫn viết : Viết tên bài vào giữa trang , chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa và lùi vào 2 ô
- GV đọc bài thơ cho HS soát lỗi
- GV thu vở chấm một số bài
c. H/ dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2a: Điền vào chỗ trống chữ n hay chữ l ?
- Cho HS quan sát hai bức tranh và hỏi :
+ Bức tranh vẽ cảnh gì ?
Bài 2b: Điền dấu hỏi hay dấu ngã trên những chữ in nghiêng ?( tiến hành tương tự bài 2a)
- Chấm một số vở BT
3. Củng cố, dặn dò
- Khen các em viết đẹp, có tiến bộ.
- Về nhà chữa lỗi chính tả mà các em viết sai
trong bài.
- 2 HS lên bảng thực hiện
- HS đọc bài thơ trên bảng
- HS đọc và phân tích tiếng khó
- Viết tiếng khó vào bảng con
- HS chép bài chính tả vào vở
- HS đổi vở cho nhau để chữa bài, ghi tổng số lỗi ra lề vở
- HS đọc lại yêu cầu
+ nụ hoa, con cò đang bay
- 2 HS làm miệng:
- nụ hoa
- Con cò bay lả bay la.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vở BT.
- HS làm vào vở: quyển vở, cho xôi,
tổ chim
Kể chuyện : Rùa và Thỏ
I/ Mục tiêu :
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện : Chớ nên chủ quan, kiêu ngạo.
II/Kỹ năng sống:
- Xác định gia trị (biết tôn trọng người khác).
- Tự nhận thức bản thân (biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân).
- Lắng nghe, phản hồi, tích cực.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ truyện kể
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Các em sẽ nghe cô kể và sau đó sẽ tập kể từng đoạn câu chuyện
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
-Các em có biết Rùa và Thỏ là những con vật như thế nào không ? Rùa hết sức chậm chạp. Còn Thỏ lại có tài chạy nhanh. Thế mà trong cuộc chạy thi giữa Rùa và Thỏ, Rùa lại là người thắng cuộc. Các em có biết vì sao Rùa lại thắng cuộc không ? Các em nghe cô kể nhé !
b. GV kể chuyện
- GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1, sau đó kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh để HS nhớ chi tiết của câu chuyện
c. H/dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh
- Cho HS quan sát bức tranh 1 và hỏi :
+ Rùa đang làm gì ?
+ Thỏ nói gì với Rùa ?
- Gọi 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1
Tiến hành tương tự với các bức tranh khác
*Bức tranh 2
+ Rùa trả lời Thỏ ra sao ?
+ Thỏ đáp lại thế nào ?
*Bức tranh 3
+ Trong cuộc thi , Rùa đã chạy như thế nào ?
+ Còn Thỏ làm gì ?
*Bức tranh 4
+ Ai đã tới đích trước
+ Vì sao Thỏ nhanh nhẹn mà lại thua ?
- Kể từng đoạn theo tranh
3. Củng cố dặn dò :
+ Ai đã thắng cuộc ?
+ Vì sao Rùa chậm chạp lại thắng cuộc ?
*GV: Chúng ta cần noi gương Rùa vì Rùa đã biết được điểm yếu của mình nên cố hết, kiên trì nên đã thành công trong cuộc thi.
+ Câu chuyện khuyên em điều gì ?
*GV: Đây chính là bài học nhớ đời cho những ai có tính kiêu ngao và coi thường người khác. Mỗi người có một khả năng khác nhau. Đừng thấy người khác kém hơn mình điều gì mà tỏ ra coi thường. Chủ quan, kiêu ngạo sẽ dẫn tới thất bại dù đó là việc dễ nhất. Biết tự tin, kiên trì và quyết tâm thì việc khó cũng thành công.
*Dặn dò: Về nhà các em kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
+ Rùa đang cố sức tập chạy
+ Chậm như Rùa mà cũng đòi tập chạy à!
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1
- Cho HS thảo luận nhóm 6 , quan sát tranh SGK và đọc câu hỏi dưới tranh .
- Tập kể từng đoạn theo tranh
- Kể nối tiếp (mỗi em kể 1 tranh )
- HS khá, giỏi kể 1-2 đoạn của câu chuyện
+ Rùa thắng cuộc
+ Vì Rùa cố gắng chạy
+ Không nên chủ quan kiêu ngạo như Thỏ, học tập Rùa.
---------------------------------
Toán: Tiết 97 Kiểm tra giữa kỳ 2
Thứ sáu ngày 08 tháng 3 năm 2013
Tập đọc : Cái nhãn vở
I/ Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
- Biết được tác dụng của nhãn vở.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK).
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK.
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: (5’) Bài Tặng cháu
+ Bác Hồ tặng vở cho ai ?
+ Bác mong các cháu làm điều gì ?
2. Bài mới : *Tiết 1:
a. Giới thiệu bài (3’)
- Sử dụng tranh minh hoạ rồi dẫn vào bài
b. Hướng đẫn HS luyện đọc (17’)
- GV đọc mẫu
- Luyện đọc tiếng từ: quyển vở, nhãn vở, nắn nót, viết, khen, ngay ngắn
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc đoạn, bài
- Thi đọc trơn cả bài
c. Ôn các vần ang, ac (10’)(HS khá, giỏi)
- Tìm tiếng trong bài có vần ang
-Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac
*Tiết 2:
a .Luyện đọc: (5’)
-Luyện đọc bài SGK (10’)
b. Tìm hiểu bài (10’)
- GV đọc mẫu bài SGK
+ Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở ?
+ Bố Giang khen bạn ấy thế nào ?
+ Nhãn vở có tác dụng gì ?
- GV đọc diễn cảm bài văn
c.H/dẫnHS tự làm và trang trí nhãn vở(5’)
- GV hướng dẫn HS làm nhãn vở
3. Củng cố, dặn dò: (5’)
- Đọc bài và trả lời câu hỏi SGK
- HS đọc thuộc lòng bài thơ và trả lời
câu hỏi
- HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng
- HS nối tiếp nhau đọc câu
- 3 HS đọc đoạn 1: Từ “Bố cho...nhãn
vở”
- 3 HS đọc phần còn lại
- Cả lớp đồng thanh
- Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc
+ Giang, trang
- HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm
được.
- HS quan sát tranh SGK . Đọc câu mẫu
- HS thảo luận
+ ang: cây bàng, cái thang,…
+ ac: các bạn, bác sĩ,… .
- HS đọc bài tiết 1
- Đọc bài SGK
- 2 HS đọc bài SGK
- HS đọc đoạn 1, trả lời câu hỏi
+ Bạn viết tên trường, tên lớp, họ và tên của bạn.
- HS đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi
+ Bạn đã tự viết được nhãn vở.
- 2 HS đọc cả bài , trả lời câu hỏi
+ Nhãn vở cho ta biết đó là vở gì, của
ai. Ta không bị nhầm lẫn
- HS thi đọc diễn cảm
- HS cắt nhãn vở, tự trang trí hoa, viết
đầy đủ những điều cần có trên nhãn vở
- Trưng bày sản phẩm
- HS đọc bài và trả lời câu hỏi SGK
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
- Nêu kế hoạch của tuần đến.
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2. Tuyên bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 25:
- Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
- GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
A/ Ưu điểm:
- Nhìn chung các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 3/2, 8/3
- Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt.
* Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em viết chữ xấu, không đúng độ cao: Vỹ, Kim Huy, Thùy, Thi, Thắng.
B/- Kế hoạch tuần 26:
- Tiếp tục ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và ngày 29/3.
- Tiếp tục duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Thường xuyên truy bài đầu giờ.
- Mặc đồng phục đi học, tác phong gọn gàng.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thi đua học tốt để chuẩn bị cho việc thi kiểm tra GKII đạt hiệu quả cao.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
- Tổ trực: trực nhật tốt.
------------------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 25K1(1).doc