Hoạt động tập thể: TRÒ CHƠI DÂN GIAN  
I/ Mục tiêu:
 - Rèn luyện sự nhanh nhen khéo léo, góp phần giáo dục tinh thần tập thể, khả năng múa hát tập thể.
 - Sinh hoạt chơi trò chơi dân gian “ Mèo đuổi chuột”
II/Nội dung sinh hoạt: 
 1.Lớp trưởng: Hướng dẫn lớp tập hợp 3 hàng dọc nêu nội dung sinh hoạt.
 - Lớp trưởng tiếp tục tập hợp lớp theo vòng tròn.
 *GV hướng dẫn cách chơi. Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Các em thực hiện trò chơi kết hợp với múa hát tập thể.
 2. Giáo viên chủ nhiệm nhận xét, đánh giá tiết sinh hoạt.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 14 trang
14 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 15 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
 - Đọc bài SGK
 - Viết bảng con
2. Bài mới :
Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần ôm
- Phân tích vần : ôm
- Ghép vần : ôm
 - Đánh vần - đọc trơn 
 - Ghép tiếng : tôm
- Phân tích tiếng: tôm
- Đánh vần - đọc trơn 
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá: con tôm
Hoạt động 2:Dạy vần ơm(quy trình tương tự)
- So sánh : ôm, ơm
- Hướng dẫn viết 
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng 
 chó đốm sáng sớm
 chôm chôm mùi thơm 
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng 
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài 
Hoạt động 3: Luyện nói 
+ Tranh vẽ gì ?
+ Một ngày em ăn mấy bữa ?
+ Trong bữa cơm, em thích ăn món gì ?
- Hướng dẫn đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- HS đọc : ăm, âm, mầm non, đỏ thắm, 
 tắm gội, Cô Tấm, cặm cụi
- HS đọc bài SGK ( bài 61 )
- HS viết bảng con: nuôi tằm, hái nấm
- Âm ô đứng trước, âm m đứng sau 
- Ghép: ôm 
 ô-m-ôm . ôm
- Ghép tiếng : tôm
- Âm t đứng trước,vần ôm đứng sau
 t-ôm-tôm . tôm
- Đọc trơn : con tôm
- Giống : đều có âm m cuối vần
- Khác: ôm có ô đầu vần, ơm có ơ đầu vần
- Đọc lại bài trên bảng
-Viết BC: ôm, ơm, con tôm, đống rơm
- Nhẩm tìm tiếng có vần ôm, ơm
- Luyện đọc tiếng , từ 
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1 
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ôm, ơm
 - Luyện đọc tiếng, từ, câu 
- HS tập viết bài vào vở tập viết 
-(HS khá, giỏi viết cả bài)
-(HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
+ Tranh vẽ gia đình bé đang ăn cơm
 + 3 bữa: sáng, trưa, chiều
 + HS tự trả lời
- HS đọc bài SGK
 - HS tìm tiếng có vần ôm, ơm
Toán Tiết 57: Luyện tập 
I/ Mục tiêu : 
 - Thực hiện được tính cộng trong phạm vi 10. 
 - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. 
II/ Đồ dùng dạy học:
 - Bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
 - Đọc bảng cộng trong phạm vi 10
2. Bài mới : 
 Hướng dẫn HS luyện tập 
Bài 1 : Tính 
+ Em có nhận xét gì về hai phép tính :
 9 + 1 và 1 + 9
Bài 2 : Tính
- Với yêu cầu đó chúng ta cần chú ý điều gì khi làm bài?
Bài 3 : Điền số (HS khá, giỏi )
+ Hãy nêu cách làm?
Bài 4 : Tính
Bài 5 : Viết phép tính thích hợp
- Cho HS quan sát tranh rồi đặt đề toán và viết phép tính tương ứng 
3 . Củng cố, dặn dò: 
- Đọc thuộc lòng bảng cộng trong PV 10
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 10.
-HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở
+Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả vẫn như nhau 
- HS nêu yêu cầu bài tập: Thực hiện phép tính theo cột dọc
+ Khi viết các số phải thật thẳng cột
- 3 HS lên bảng làm bài ( bảng phụ)
- HS nêu yêu cầu bài tập: Điền số thích hợp vào chỗ chấm
- HS nêu cách làm: Ta điền số vào chỗ chấm sao cho số đó cộng với số trong hình chữ nhật được tổng bằng 10
- HS làm bài vào vở
- HS nêu yêu cầu bài tập: Tính nhẩm
- HS nêu cách làm: Thực hiện các phép tính từ trái sang phải 
- HS làm bài vào vở
- HS nêu bài toán: “ Có 7 con gà, thêm 3 con gà đang chạy đến. Hỏi tất cả có mấy con gà ?”
- Viết phép tính: 7 + 3 = 10
- HS xung phong đọc thuộc lòng bảng cộng trong PV 10
 Thứ năm ngày 29 tháng 11 năm 2012
Học vần : Bài 63: em êm
I/ Mục tiêu : 
 - Đọc được : em, êm, con tem, sao đêm; từ và các câu ứng dụng.
 - Viết được : em, êm, con tem, sao đêm.
 - Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Anh chị em trong nhà. 
II/ Đồ dùng dạy học: 
 - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học: 
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
 - Đọc bài SGK
 - Viết bảng con
2. Bài mới : *Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần em
 - Phân tích vần : em
 - Ghép vần : em
 - Đánh vần, đọc trơn 
 - Ghép tiếng : tem
- Phân tích tiếng: tem
- Đánh vần, đọc trơn 
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá: con tem
Hoạt động 2:Dạy vần êm(quy trình tương tự)
- So sánh : em, êm
- Hướng dẫn viết 
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng 
 trẻ em ghế đệm 
 que kem mềm mại 
 *Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng 
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài 	
Hoạt động 3: Luyện nói 
+ Tranh vẽ gì ?
+ Anh chị em trong nhà phải đối xử nhau
 như thế nào?
- Hướng dẫn đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- HS đọc: con tôm, sáng sớm, mùi thơm
 chôm chôm, ăn cơm
- HS đọc bài SGK ( bài 61 )
- HS viết bảng con: con tôm, đống rơm
- Âm e đứng trước, âm m đứng sau 
- Ghép: em 
- e-m-em . em 
- Ghép : tem
- Âm t đứng trước,vần em đứng sau
 t-em-tem . tem
- Đọc trơn : con tem
- Giống : đều có âm m cuối vần
- Khác: em có e đầu vần, êm có ê đầu vần
- Đọc lại bài trên bảng
-Viết BC: em, êm, con tem, sao đêm
- Nhẩm tìm tiếng có vần em, êm
- Luyện đọc tiếng , từ 
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1 
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần em, êm
 - Luyện đọc tiếng, từ, câu 
- HS tập viết bài vào vở tập viết 
-(HS khá, giỏi viết cả bài)
-(HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
 + Tranh vẽ hai anh em đang rửa quả 
 +Anh chị em trong nhà phải thương yêu và 
hoà thuận nhau
 - HS đọc bài SGK	
 - HS tìm tiếng có vần em, êm
Toán Tiết 58: Phép trừ trong phạm vi 10
I/ Mục tiêu : 
Làm được tính trừ trong phạm vi 10.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. 
II/ Đồ dùng dạy học 
 - 10 hình tròn
III/ Các hoạt động dạy học 
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : Tính
 7 – 2 + 5 = 2 + 8 + 0 =
 5 + 5 – 1 = 4 – 2 + 8 =
2.Bài mới :
Hoạt động 1:Thành lập bảng trừ trong phạm vi 10
a. Thành lập công thức 9 – 1 = 8 và 9 – 8 = 1
- GV gắn 10 hình tròn rồi dùng phấn đánh dấu bớt đi 
“ 10 hình tròn bớt đi 1 hình tròn. Hỏi còn lại mấy hình tròn ?” 
- GV viết : 10 – 1 = 9
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh nêu và lập phép tính khác 
- GV viết : 10 – 9 = 1
- Hướng dẫn HS tự lập các công thức :
10 – 2 = 8	10 – 3 = 7 10 – 4 = 6
10 – 8 = 2 10 – 7 = 3 10 – 6 = 4
Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức 
- GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức trừ trong phạm vi 10
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Tính 
Hướng dẫn HS cách viết phép tính theo cột dọc 
Bài 2 : Điền số ( Dành cho HS khá, giỏi )
Giúp HS củng cố về cấu tạo số 10 
Bài 3 : Điền dấu (Dành cho HS khá, giỏi)
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp 
- GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính
3.Củng cố, dặn dò : Trò chơi tiếp sức
- Nhằm ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10
- 2 HS lên bảng thực hiện các phép tính 
+ Còn lại 9 hình tròn 
- HS đọc: mười trừ một bằng chín
- 10 – 9 = 1
- HS đọc: mười trừ chín bằng một 
- HS luyện đọc thuộc lòng bảng trừ 
trong phạm vi 10.
- HS nêu yêu cầu bài tập : Thực hiện 
các phép tính theo cột dọc 
- HS thực hiện bảng con
- HS nêu cách làm : 10 gồm 1 và 9 nên viết 9 vào ô trống dưới số 1 
- HS lên bảng thực hiện (HS khá, giỏi)
- HS nêu cách làm: Tìm kết quả phép tính trước rồi mới so sánh 
- HS làm bài vào vở (HS khá, giỏi)
- HS quan sát tranh , nêu bài toán :
- Có 10 quả bí đỏ , bác gấu đã chở 4 
quả về nhà. Hỏi còn lại mấy quả bí đỏ ? 
- Viết phép tính : 10 – 4 = 6
- HS thực hiện phép tính
 Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012 
Tập viết: Bài 13: Nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện
 Bài 14: Đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm
I/ Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viên; đỏ thắm
mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đêm.
- Viết đúng kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một. 
II/ Đồ dùng dạy học:
- Chữ mẫu 
III/ Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: 
- Viết bảng con
- Chấm điểm bài viết ( bài 11, bài 12 )
2.Bài mới:
 *Tiết 1:
Hoạt động 1: Giới thiệu chữ mẫu
- GV viết lần lượt đính chữ mẫu :
+ nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viên.
- Cho HS đọc các từ
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV vừa viết mẫu, vừa hướng dẫn nơi đặt bút, nơi dừng bút, độ cao từng con chữ, khoảng cách giữa các chữ 
Hoạt động 3 : Luyện viết 
- GV viết mẫu từng chữ
- Hướng dẫn viết bài 
 *Tiết 2:
Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ mẫu
- GV lần lượt đính chữ mẫu :
+ đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết 
- GV viết mẫu và hướng dẫn độ cao từng con chữ, nơi đặt bút, nơi dừng bút của từng chữ , khoảng cách giữa các từ
Hoạt động 3 : Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết bài 
3.Củng cố, dặn dò:
- GV chấm điểm, nhận xét
- HS viết:con ong , cây thông
- HS đọc các từ 
- HS viết bảng con 
- Luyện viết bài vào vở 
-(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS đọc 
- HS viết bảng con 
- HS luyện viết bài vào vở
-(HS khá, giỏi viết cả bài)
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
 - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. 
 - Nêu kế hoạch của tuần đến. 
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 
2. Tuyện bố lý do:	
3. Đánh giá công tác tuần 15:
 * Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
 * GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
 * Ưu điểm:
 - Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %.
 - Lớp tham gia học tập tốt đạt nhiều “Hoa điểm 10”.
 - Tổng kết “Hoa điểm 10”.	
 - Vệ sinh cá nhân tốt.
 - Tham gia dọn vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công.
 - Số các em có ý thức học tập tốt : Yến Nhi, Ngọc, Khoa, Diễm, Linh, Phương Thảo. 
 * Tồn tại: 
 - Chữ viết cẩu thả: Thùy, Thắng, Kim Huy
 - Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài: Kim Huy, Vị Nhi, Hiếu, Toàn.
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
III/ Kế hoạch tuần 16: 
 *Tiếp tục thi đua học tập tốt để chào mừng kỉ niệm ngày mất của Cụ Trần Tống 30/11.
 - Duy trì sĩ số 100%.
 - Đi học chuyên cần, đúng giờ.	
 - Duy trì việc truy bài đầu giờ.	
 - Hướng dẫn học sinh giải toán: Linh, Thảo, Diễm, Ngọc, Hương Giang.
 - Tuyệt đối không ăn quà vặt.
 - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
 - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
 - Tổ 2 trực nhật tốt.
 - Tổ trực: trực nhật tốt vệ sinh lớp học, khu vực phân công.
 - Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm.	
 ------------------------------------
Bài 2: Số ?
Bài 2: Số ?
            File đính kèm:
 GAUTTUAN 15K1.doc GAUTTUAN 15K1.doc