Giáo án dạy tuần 12 khối 1

Hoạt động tập thể : CHÀO CỜ

Học vần : Bài 46: ôn ơn

I/ Mục tiêu :

- Đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng .

- Viết được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn .

II/ Đồ dùng dạy học

 - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 12 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6; biết viết được phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ. II/ Đồ dùng dạy học - 6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : 5 – 1 + 2 = 3 – 3 + 6 = 4 – 2 + 4 = 2 – 1 + 5 = 2.Bài mới : Hoạt động 1:Thành lập bảng trừ trong phạm vi 6 a. Thành lập công thức 6 – 1 = 5 và 6 – 5 = 1 - GV gắn 6 hình tam giác rồi dùng phấn đánh dấu bớt đi “ 6 hình tam giác bớt đi 1 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác ?” - GV viết : 6 – 1 = 5 - GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ sau đó đặt bài toán - Viết : 6 – 5 = 1 - Hướng dẫn HS tự lập các công thức : 6 – 2 = 4; 6 – 4 = 2 ; 6 – 3 = 3 ( Quy trình tương tự ) Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức - GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức trừ trong phạm vi 6 Hoạt động 3 : Luyện tập Bài 1 : Tính + Ở bài tập này chúng ta lưu ý điều gì ? Bài 2 : Tính Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ Bài 3(cột 1, 2 ) : Tính Bài 4 : Viết phép tính thích hợp - GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính 3.Củng cố , dặn dò : - Trò chơi : “Tiếp sức ” -2 HS lên bảng thực hện + Còn lại 5 hình tam giác - HS đọc: sáu trừ một bằng năm - Có 6 hình tam giác, bớt đi 5 hình. Hỏi còn lại mấy hình ? - 1 HS trả lời : Còn lại 1 hình - HS đọc : sáu trừ năm bằng một - HS luyện đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 6 + Viết các số phải thẳng cột - HS thực hiện bảng con - HS nêu cách làm rồi tự làm bài - HS tính nhẩm rồi viết kết quả cuối cùng vào phiếu bài tập (cột 1,2) -(HS khá, giỏi làm tiếp cột 3) - HS quan sát tranh , nêu bài toán : - Có 6 con vịt bơi dưới ao, 1 con vịt lên bờ. Hỏi dưới ao còn lại mấy con vịt ? - Viết phép tính : 6 – 1 = 5 - HS viết kết quả của phép tính Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012 Học vần : Bài 49: iên yên I/ Mục tiêu : - Đọc được : iên, yên, đèn điện, con yến; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: iên, yên, đèn điện, con yến. - Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Biển cả. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ - Đọc bài SGK - Viết bảng con 2. Bài mới : Tiết 1 Hoạt động 1: Dạy vần iên - Phân tích vần : iên - Ghép vần : iên - Đánh vần , đọc trơn - Ghép tiếng : điện - Phân tích tiếng : điện - Đánh vần, đọc trơn - Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: đèn điện Hoạt động 2: Dạy vần yên(q/ trình tương tự) - So sánh : iên, yên - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng cá biển yên ngựa viên phấn yên vui Tiết 2: Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ gì ? + Em thường nghe nói biển có những gì ? + Nước biển mặn hay ngọt ? + Người ta dùng nước biển để làm gì ? + Em được đi biển lần nào chưa ? - Hướng dẫn đọc bài SGK 3. Củng cố, dặn dò : - Trò chơi: Tìm tiếng mới - HS đọc: in, un, xin lỗi, mưa phùn, bún bò... - HS đọc bài SGK ( bài 48 ) - HS viết bảng con: đèn pin, con giun - Âm iê đứng trước, âm n đứng sau - Ghép : iên iê-n-iên . iên - Ghép : điện - Âm đ đứng trước,vần iên đứng sau, dấu nặng dưới âm ê đ-iên-điên nặng điện . điện - Đọc trơn : đèn điện - Đọc lại bài trên bảng - Giống : đều có âm n cuối vần Khác : iên có iê đầu vần, yên có yê đầu vần - HS viết b/con: iên, yên, đèn điện, con yến - Nhẩm tìm tiếng có vần iên, yên - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần iên, yên - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết (HS khá, giỏi viết cả bài) -HS giỏi luyện nói 2-3 câu - Tranh vẽ cảnh biển - Biển có sóng vỗ, có tàu thuyền... - Nước biển mặn - Dùng nước biển để làm muối - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần iên, yên Toán : LUYỆN TẬP I Mục tiêu : Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6. II Đồ dùng dạy học : - Chuẩn bị nội dung bài tập (SGK) III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : - Đọc bảng trừ trong phạm vi 6. Bài 1: Tính: 4 + 2 = , 3 + 3 = 6 – 2 = , 6 – 3 = 6 – 4 = , 6 – 6 = 2. Bài mới : Hướng dẫn luyện tập: Bài 1/67(dòng 1): Tính: Bài 2/67(dòng 1): Tính: Bài 3/67(dòng 1) Điền dấu ( >, <, =) Bài 4/67(dòng 1) Số? Bài 5/67: GV khuyến khích HS nêu các bài toán khác nhau và phép tính tương ứng 3. Củng cố : Trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi” * Nhận xét dặn dò: - 1 HS đọc bảng trừ trong PV 6. - 2 HS lên bảng thực hiện - HS đọc yêu cầu - 3 HS lên bảng làm bài - HS cả lớp thực hiện trên bảng con (HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2) - HS biết thực hiện từ trái sang phải - 3 HS lên bảng - Lớp làm vào SGK (HS khá,giỏi làm tiếp dòng 2) - HS thực hiện phép tính rồi lấy kết quả so sánh - Lớp làm vào SGK (HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2) - Dựa vào bảng cộng trừ đã học viết số thích hợp . - HS làm bài vào phiếu (HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2) - Nêu đúng đề toán qua tranh và viết phép tính thích hợp - Bài toán 1: 2 + 4 = 6 - Bài toán 2: 6 – 2 = 4 - Bài toán 3: 6 – 4 = 2 - HS thi đua điền dấu thích hợp nhanh đúng : 5 – 1 ... 4 – 2 ; 3 + 3 ... 4 + 2 Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 Học vần : Bài 50: uôn ươn I/ Mục tiêu : - Đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai; từ và các câu ứng dụng. - Viết được :uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai. - Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : chuồn chuồn, châu chấu, cào cào. II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ - Đọc bài SGK - Viết bảng con 2. Bài mới : Tiết 1: Hoạt động 1: Dạy vần uôn - Phân tích vần : uôn - Ghép vần : uôn - Đánh vần , đọc trơn - Ghép tiếng : chuồn - Phân tích tiếng : chuồn - Đánh vần , đọc trơn - G/ thiệu tranh, rút ra từ khoá: chuồn chuồn Hoạt động 2: Dạy vần ươn(QT tương tự) - So sánh : uôn, ươn - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng cuộn dây con lươn ý muốn vườn nhãn Tiết 2: Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ gì ? + Em thường thấy châu chấu, cào cào ở đâu ? +Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào là con vật có lợi hay có hại ? - Hướng dẫn đọc bài SGK. 3. Củng cố, dặn dò : Trò chơi: Tìm tiếng mới - HS đọc:iên, yên, đàn kiến,yên xe, viên phấn... - HS đọc bài SGK ( bài 49 ) - HS viết bảng con: đèn điện, con yến - Âm uô đứng trước, âm n đứng sau - Ghép : uôn uô-n-uôn . uôn - Ghép : chuồn - Âm ch đứng trước,vần uôn đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ô ch-uôn-chuôn huyền chuồn . chuồn - Đọc trơn : chuồn chuồn - Đọc lại bài trên bảng - Giống : đều có âm n cuối vần - Khác : uôn có uô đầu vần, ươn có ươ đầu vần -Viết b/con: uôn,ươn,chuồn chuồn,vươn vai - Nhẩm tìm tiếng có vần uôn, ươn - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần uôn, ươn - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết (HS khá, giỏi viết cả bài) -(HS giỏi luyện nói 2- 3 câu) + Tranh vẽ chuồn chuồn, châu chấu, cào cào + Trên đồng cỏ, ruộng lúa... +Châu chấu, cào cào là con vật có hại - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần uôn, ươn HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. - Nêu kế hoạch của tuần đến. II/Nội dung: 1 - Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2. Tuyện bố lý do: 3. Đánh giá công tác tuần 12: * Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần. * GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua: * Ưu điểm: - Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %. - Lớp tham gia học tập tốt đạt nhiều “Hoa điểm 10”. - Vệ sinh cá nhân tốt. - Vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công. - Thực hiện kì thi GKI nghiêm túc, hiệu quả. - Số các em có ý thức học tập tốt : Diễm, Linh, Phương Thảo, Yến Nhi, Ngọc. * Tồn tại: - Chữ viết cẩu thả: Thắng, Kim Huy, Thùy, Tỉnh. - Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài. * Chất lượng qua khảo sát còn thấp ở môn Tiếng Việt: Thắng, Chung, Kim Huy. 4. Ý kiến của học sinh: 5. Tuyên dương, khen thưởng: 6. Sinh hoạt văn nghệ: III/- Kế hoạch tuần 13: *Tiếp tục thi đua học tập tốt để chào mừng kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phát động thi “Hoa điểm 10” - Duy trì sĩ số 100%. - Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Tuyệt đối không ăn quà vặt. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. - Tham gia don vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch đẹp. - Tổ trực: Tổ 1 trực nhật tốt. - Duy trì việc truy bài đầu giờ. - Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm. ------------------------------------ Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát 2. Tuyện bố lý do: 3. Đánh giá công tác tuần 11: *Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần. a / Ưu điểm : - Lớp duy trì tốt sĩ số HS và nề nếp học tập, thể dục, ra vào lớp. - Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 11. - Chất lượng học tập có tiến bộ rõ nét. - HS ăn mặc sạch sẽ khi đến lớp. - Thực hiện tốt vệ sinh lớp, cá nhân và khu vực. - Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt: Diễm, Linh, Phương Thảo, Khoa, Yến Nhi. b/ Tồn tại : * Chất lượng qua khảo sát còn thấp: - Một số em đọc viết chậm: Thắng, Kim Huy, Thu Thảo, Chung. 4. Ý kiến của học sinh: 5. Tuyên dương, khen thưởng: 6. Sinh hoạt văn nghệ: 7.Kế hoạch công tác tuần 12: - Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Duy trì sĩ số 100%, xây dựng nề nếp tốt. - Tham gia dọn vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch sẽ. - Tổ 3 trực nhật - Tuyệt đối không ăn quà vặt. - Mặc quần áo đồng phục, gọn gàng, sạch đẹp. - Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm và khoản tiền áo quần đồng phục. -----------------------------------

File đính kèm:

  • docGAUTTUAN 12K1(1).doc
Giáo án liên quan