Hoạt động tập thể : CHÀO CỜ
Học vần : Bài 46: ôn ơn
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng .
- Viết được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn .
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 12 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6; biết viết được phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
II/ Đồ dùng dạy học
- 6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
5 – 1 + 2 = 3 – 3 + 6 =
4 – 2 + 4 = 2 – 1 + 5 =
2.Bài mới :
Hoạt động 1:Thành lập bảng trừ trong phạm vi 6
a. Thành lập công thức 6 – 1 = 5 và 6 – 5 = 1
- GV gắn 6 hình tam giác rồi dùng phấn đánh dấu bớt đi “ 6 hình tam giác bớt đi 1 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác ?”
- GV viết : 6 – 1 = 5
- GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ sau đó đặt bài toán
- Viết : 6 – 5 = 1
- Hướng dẫn HS tự lập các công thức :
6 – 2 = 4; 6 – 4 = 2 ; 6 – 3 = 3
( Quy trình tương tự )
Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức
- GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức trừ trong phạm vi 6
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Tính
+ Ở bài tập này chúng ta lưu ý điều gì ?
Bài 2 : Tính
Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Bài 3(cột 1, 2 ) : Tính
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính
3.Củng cố , dặn dò :
- Trò chơi : “Tiếp sức ”
-2 HS lên bảng thực hện
+ Còn lại 5 hình tam giác
- HS đọc: sáu trừ một bằng năm
- Có 6 hình tam giác, bớt đi 5 hình. Hỏi còn lại mấy hình ?
- 1 HS trả lời : Còn lại 1 hình
- HS đọc : sáu trừ năm bằng một
- HS luyện đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 6
+ Viết các số phải thẳng cột
- HS thực hiện bảng con
- HS nêu cách làm rồi tự làm bài
- HS tính nhẩm rồi viết kết quả cuối cùng vào phiếu bài tập (cột 1,2)
-(HS khá, giỏi làm tiếp cột 3)
- HS quan sát tranh , nêu bài toán :
- Có 6 con vịt bơi dưới ao, 1 con vịt lên bờ. Hỏi dưới ao còn lại mấy con vịt ?
- Viết phép tính : 6 – 1 = 5
- HS viết kết quả của phép tính
Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012
Học vần : Bài 49: iên yên
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : iên, yên, đèn điện, con yến; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: iên, yên, đèn điện, con yến.
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Biển cả.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới : Tiết 1
Hoạt động 1: Dạy vần iên
- Phân tích vần : iên
- Ghép vần : iên
- Đánh vần , đọc trơn
- Ghép tiếng : điện
- Phân tích tiếng : điện
- Đánh vần, đọc trơn
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: đèn điện
Hoạt động 2: Dạy vần yên(q/ trình tương tự)
- So sánh : iên, yên
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
cá biển yên ngựa
viên phấn yên vui
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Em thường nghe nói biển có những gì ?
+ Nước biển mặn hay ngọt ?
+ Người ta dùng nước biển để làm gì ?
+ Em được đi biển lần nào chưa ?
- Hướng dẫn đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- HS đọc: in, un, xin lỗi, mưa phùn, bún bò...
- HS đọc bài SGK ( bài 48 )
- HS viết bảng con: đèn pin, con giun
- Âm iê đứng trước, âm n đứng sau
- Ghép : iên
iê-n-iên . iên
- Ghép : điện
- Âm đ đứng trước,vần iên đứng sau, dấu
nặng dưới âm ê
đ-iên-điên nặng điện . điện
- Đọc trơn : đèn điện
- Đọc lại bài trên bảng
- Giống : đều có âm n cuối vần
Khác : iên có iê đầu vần, yên có yê đầu vần
- HS viết b/con: iên, yên, đèn điện, con yến
- Nhẩm tìm tiếng có vần iên, yên
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần iên, yên
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
-HS giỏi luyện nói 2-3 câu
- Tranh vẽ cảnh biển
- Biển có sóng vỗ, có tàu thuyền...
- Nước biển mặn
- Dùng nước biển để làm muối
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần iên, yên
Toán : LUYỆN TẬP
I Mục tiêu : Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6.
II Đồ dùng dạy học :
- Chuẩn bị nội dung bài tập (SGK)
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 6.
Bài 1: Tính:
4 + 2 = , 3 + 3 =
6 – 2 = , 6 – 3 =
6 – 4 = , 6 – 6 =
2. Bài mới :
Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1/67(dòng 1): Tính:
Bài 2/67(dòng 1): Tính:
Bài 3/67(dòng 1) Điền dấu ( >, <, =)
Bài 4/67(dòng 1) Số?
Bài 5/67: GV khuyến khích HS nêu các bài toán khác nhau và phép tính tương ứng
3. Củng cố : Trò chơi :
“ Nhanh lên bạn ơi”
* Nhận xét dặn dò:
- 1 HS đọc bảng trừ trong PV 6.
- 2 HS lên bảng thực hiện
- HS đọc yêu cầu
- 3 HS lên bảng làm bài
- HS cả lớp thực hiện trên bảng con
(HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2)
- HS biết thực hiện từ trái sang phải
- 3 HS lên bảng
- Lớp làm vào SGK
(HS khá,giỏi làm tiếp dòng 2)
- HS thực hiện phép tính rồi lấy kết quả so sánh
- Lớp làm vào SGK
(HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2)
- Dựa vào bảng cộng trừ đã học viết số thích hợp .
- HS làm bài vào phiếu
(HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2)
- Nêu đúng đề toán qua tranh và viết phép tính thích hợp
- Bài toán 1: 2 + 4 = 6
- Bài toán 2: 6 – 2 = 4
- Bài toán 3: 6 – 4 = 2
- HS thi đua điền dấu thích hợp nhanh đúng :
5 – 1 ... 4 – 2 ; 3 + 3 ... 4 + 2
Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012
Học vần : Bài 50: uôn ươn
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được :uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK - Viết bảng con
2. Bài mới : Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần uôn
- Phân tích vần : uôn
- Ghép vần : uôn
- Đánh vần , đọc trơn
- Ghép tiếng : chuồn
- Phân tích tiếng : chuồn
- Đánh vần , đọc trơn
- G/ thiệu tranh, rút ra từ khoá: chuồn chuồn
Hoạt động 2: Dạy vần ươn(QT tương tự)
- So sánh : uôn, ươn
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
cuộn dây con lươn
ý muốn vườn nhãn
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Em thường thấy châu chấu, cào cào ở đâu ?
+Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào là con
vật có lợi hay có hại ?
- Hướng dẫn đọc bài SGK.
3. Củng cố, dặn dò :
Trò chơi: Tìm tiếng mới
- HS đọc:iên, yên, đàn kiến,yên xe, viên phấn...
- HS đọc bài SGK ( bài 49 )
- HS viết bảng con: đèn điện, con yến
- Âm uô đứng trước, âm n đứng sau
- Ghép : uôn
uô-n-uôn . uôn
- Ghép : chuồn
- Âm ch đứng trước,vần uôn đứng sau, dấu
huyền trên đầu âm ô
ch-uôn-chuôn huyền chuồn . chuồn
- Đọc trơn : chuồn chuồn
- Đọc lại bài trên bảng
- Giống : đều có âm n cuối vần
- Khác : uôn có uô đầu vần, ươn có ươ đầu vần
-Viết b/con: uôn,ươn,chuồn chuồn,vươn vai
- Nhẩm tìm tiếng có vần uôn, ươn
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần uôn, ươn
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
-(HS giỏi luyện nói 2- 3 câu)
+ Tranh vẽ chuồn chuồn, châu chấu, cào cào
+ Trên đồng cỏ, ruộng lúa...
+Châu chấu, cào cào là con vật có hại
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần uôn, ươn
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
- Nêu kế hoạch của tuần đến.
II/Nội dung:
1 - Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2. Tuyện bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 12:
* Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
* GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
* Ưu điểm:
- Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %.
- Lớp tham gia học tập tốt đạt nhiều “Hoa điểm 10”.
- Vệ sinh cá nhân tốt.
- Vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công.
- Thực hiện kì thi GKI nghiêm túc, hiệu quả.
- Số các em có ý thức học tập tốt : Diễm, Linh, Phương Thảo, Yến Nhi, Ngọc.
* Tồn tại:
- Chữ viết cẩu thả: Thắng, Kim Huy, Thùy, Tỉnh.
- Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài.
* Chất lượng qua khảo sát còn thấp ở môn Tiếng Việt: Thắng, Chung, Kim Huy.
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
III/- Kế hoạch tuần 13:
*Tiếp tục thi đua học tập tốt để chào mừng kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phát động thi “Hoa điểm 10”
- Duy trì sĩ số 100%.
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Tuyệt đối không ăn quà vặt.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
- Tham gia don vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch đẹp.
- Tổ trực: Tổ 1 trực nhật tốt.
- Duy trì việc truy bài đầu giờ.
- Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm.
------------------------------------
Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát
2. Tuyện bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 11:
*Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
a / Ưu điểm :
- Lớp duy trì tốt sĩ số HS và nề nếp học tập, thể dục, ra vào lớp.
- Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 11.
- Chất lượng học tập có tiến bộ rõ nét.
- HS ăn mặc sạch sẽ khi đến lớp.
- Thực hiện tốt vệ sinh lớp, cá nhân và khu vực.
- Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt: Diễm, Linh, Phương Thảo, Khoa, Yến Nhi.
b/ Tồn tại :
* Chất lượng qua khảo sát còn thấp:
- Một số em đọc viết chậm: Thắng, Kim Huy, Thu Thảo, Chung.
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
7.Kế hoạch công tác tuần 12:
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Duy trì sĩ số 100%, xây dựng nề nếp tốt.
- Tham gia dọn vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch sẽ.
- Tổ 3 trực nhật
- Tuyệt đối không ăn quà vặt.
- Mặc quần áo đồng phục, gọn gàng, sạch đẹp.
- Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm và khoản tiền áo quần đồng phục.
-----------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 12K1(1).doc