Giáo án dạy tuần 10 khối 1

Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG

Bước 1: Lớp trưởng tập hợp hàng dọc theo nghi thức đội:

 Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo

 Cả lớp hát bài : Sao vui của em

 Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội

Bước 2: Lớp giới thiệu giáo viên chủ nhiệm

 Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua

 GVCN nhận xét chung

Bước 3: Cả lớp tập hợp đội hình vòng tròn

 GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần

Bước 4: Hát, múa tập thể

Bước 5: Nhắc lại chủ đề:

 Chủ đề năm học, chủ điểm tháng 9, 10.

 Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò

 Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 10 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h - Hướng dẫn cách tính trừ theo cột dọc . Viết phép trừ thẳng cột với nhau, làm tính rồi viết kết quả thẳng cột với các số trên Bài 3: Viết phép tính thích hợp - Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toán 3 . Củng cố , dặn dò : - Đọc bảng trừ trong phạm vi 4 - 3 HS lên bảng làm bài tập - 2 HS lên bảng làm - Còn lại 3 quả - phép trừ - HS nêu phép tính : 4 – 1 = 3 - HS đọc: bốn trừ một bằng ba - HS quan sát, nêu bài toán và phép tính - Cho HS đọc: bốn trừ hai bằng hai - HS đọc thuộc lòng bảng trừ trên bảng - HS nêu: 3 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 4 chấm tròn , 4 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 3 chấm tròn - HS nêu phép tính: 3 + 1= 4, 4 – 1 = 3 - HS đọc đề bài - 2 HS lên bảng làm , lớp làm vào phiếu học tập (hoặc SGK) ( cột 1,2 ) - Cột 3,4 HS khá, giỏi - HS đọc đề bài - HS làm bài vào bảng con - HS đọc yêu cầu bài toán - HS nêu: Có 4 bạn đang chơi nhảy dây, 1 bạn chạy đi. Hỏi còn mấy bạn ? - HS nêu phép tính và làm bài : 4 – 1 = 3 - HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 4 ------------------------------------------- Thứ tư ngày 24 tháng 10 năm 2012 Học vần : Ôn tập I/ Mục tiêu - Đọc được các âm, vần, các từ, câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. - Viết được các âm, vần, các từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. - Nói được 2-3 câu theo các chủ đề đã học. II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ phần luyện nói. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ - Đọc bài SGK - Viết bảng con 2.Bài mới: Tiết 1: Hoạt động 1: Ôn các âm, vần đã học - GV đính bảng ôn lên bảng - GV chỉ các âm vần trên bảng ôn - GV đọc các âm, vần Hoạt động 2 : Đọc từ ngữ ứng dụng - GV viết các từ ngữ từ bài 1 đến bài 40 Tiết 2: Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra đoạn thơ ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - GV đọc một số âm, vần, từ ngữ đã học từ bài 1 đến bài 40 - Đọc bài SGK 3. Củng cố , dặn dò: Nhận xét tiết học - Đọc : lưỡi rìu, cái phễu, ... - Đọc bài SGK ( bài 40 ) - Viết bảng con : lưỡi rìu, cái phễu - HS đọc các âm , vần từ bài 1 đến bài 40... - HS lên chỉ vào bảng ôn - HS đọc các từ ngữ - Luyện đọc các câu ứng dụng đã học từ bài 1 đến bài 40 - HS nghe viết chính tả vào vở - HS đọc bài SGK Toán: Tiết 37: Luyện tập I/ Mục tiêu : Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp II/ Đồ dùng dạy học - hình vuông , hình tròn và các số 1,2,3,4... III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : Bài 1: Tính : 3 + 1 = 3 – 2 = 4 – 2 = 4 – 1 = 4 – 3 = 4 + 1 = 3 – 1 = 3 + 1 = 2. Bài mới : Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : Tính - Lưu ý cho các em : Viết dấu trừ ngay ngắn , kết quả phải viết thẳng cột với các số Bài 2 (dòng 1) : Điền số - Hướng dẫn các em làm bài : Người ta đã cho phép tính, các số ở trong ô vuông, ô tròn và mũi tên. Chúng ta phải tính và điền kết quả vào trong ô tròn. Bài 3 : Tính - Hướng dẫn HS làm bài : + Mỗi phép tính ta phải trừ mấy lần ? + Chúng ta thực hiện như thế nào ? Bài 4 : Điền dấu ( HS khá, giỏi ) + Trước khi điền dấu ta phải làm gì ? Bài 5(a) : Viết phép tính thích hợp Cho HS quan sát lần lượt từng bức tranh 3 . Củng cố , dặn dò - Trò chơi : “ Đố bạn” - 4 HS lên bảng làm - HS dưới lớp làm tính miệng - HS đọc yêu cầu bài toán ( tính ) - HS làm bài vào bảng con - 3 HS lên bảng làm bài - HS đọc yêu cầu bài toán ( điền số ) - HS lên bảng gắn số vào hình tròn (dòng 1) (HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2). - HS đọc yêu cầu bài toán + Trừ 2 lần + Trừ lần lượt từ trái qua phải hoặc lấy số thứ nhất trừ đi số thứ hai được bao nhiêu trừ số tiếp theo - Lớp làm bài vào vở - HS nêu yêu cầu bài toán +Phải thực hiện các phép tính rồi so sánh các kết quả với nhau - HS đọc yêu cầu bài toán - HS quan sát, nêu bài toán và viết phép tính a. Trong hồ có 3 con vịt đang bơi, thêm 1 con vịt nữa bơi tới . Hỏi có tất cả mấy con vịt ? 3 + 1 = 4 b. Có 4 con vịt, một con chạy đi. Hỏi còn lại mấy con vịt ? 4 – 1 = 3 (HS giỏi làm 2 ý a, b) - HS nêu phép tính, chỉ định bạn nói ngay kết quả. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2012 Học vần : Kiểm tra giữa học kỳ I I/ Mục tiêu : - Đọc được các âm, vần , các từ, câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40, tốc độ 15 tiếng/ phút. - Viết được các âm, vần , các từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40, tốc độ 15 chữ/15 phút. II/ Đồ dùng dạy học : - Bài kiểm tra III/ Các hoạt động dạy học : - HS làm bài kiểm tra ---------------------------------------- Toán Tiết 38: Phép trừ trong phạm vi 5 I/ Mục tiêu : Thuộc bảng trừ , biết làm tính trừ trong phạm vi 5. Biết mối quan hệ giũa phép cộng và phép trừ. II/ Đồ dùng dạy học - 5 chấm tròn, 5 quả cam, hoa, lá... III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : Bài 1 : Tính 4 – 2 – 1 = 3 + 1 – 2 = 3 – 1 + 2 = Bài 2 : Đặt tính rồi tính 3 – 1 4 – 2 4 – 3 3 – 2 2 . Bài mới : Hoạt động 1:Giới thiệu bảng trừ trong phạm vi 5 * Giới thiệu phép trừ : 5 – 1 = 4 - GV làm thao tác đưa 5 quả cam, rồi lấy bớt đi 1 quả - GV ghi lên bảng : 5 – 1 = 4 * Giới thiệu phép trừ:5 – 2 = 3, 5 – 3 = 2, … ( quy trình tương tự ) - GV đính tranh Hoạt động 2 : Ghi nhớ bảng trừ - GV xoá từng phần cho HS đọc Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ - GV đính số chấm tròn như SGK - GV nói: Đây là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ Hoạt động 4: Luyện tập Bài 1: Tính - Cho HS quan sát cột thứ hai 1 + 4 = 5 4 + 1 = 5 Và hỏi : + Trong các phép tính trên có tất cả những số nào ? + Chúng có đứng ở vị trí giống nhau không ? - GV chỉ vào hai phép tính và nói : Đây chính là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Bài 2(cột 1): Tính Bài 3: Tính - Hướng dẫn cách tính trừ theo cột dọc . Viết phép trừ thẳng cột với nhau, làm tính rồi viết kết quả thẳng cột với các số trên Bài 4(a): Viết phép tính thích hợp - Cho HS quan sát tranh câu a) 3 . Củng cố , dặn dò : - Đọc bảng trừ trong phạm vi 4 - 3 HS lên bảng làm bài tập - 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con - HS nêu bài toán:Có 5 quả cam, lấy đi 1 quả. Còn lại bao nhiêu quả cam? - HS nêu phép tính : 5 – 1 = 4 - HS đọc : 5 trừ 1 bằng 4 - HS quan sát tranh nêu bài toán và phép tính - HS đọc thuộc lòng bảng trừ trên bảng - HS nêu: 4 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 5 chấm tròn, 5 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 4 chấm tròn - HS nêu phép tính : 4 + 1 = 5 , 5 – 1 = 4 - HS đọc yêu cầu bài toán ( tính ) - HS nêu cách làm và làm bài + Số 1, 4, 5 + Khác nhau - HS đọc yêu cầu bài toán ( Tính ) - HS thực hiện trò chơi đố bạn ( cột 1) (HS khá, giỏi đố bạn tiếp cột 2 ,3) - HS thực hiện bảng con - HS nêu bài toán và viết phép tính thích hợp với từng bức tranh - HS khá, giỏi làm tiếp câu b) - HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 5 Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012 Học vần : Bài 41: iêu yêu I/ Mục tiêu : - Đọc được : iêu ,yêu, diều sáo , yêu quý; từ và câu ứng dụng. - Viết được : iêu, yêu, diều sáo, yêu quý. Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Bé tự giới thiệu. Giáo dục các em phải đoàn kết, thương yêu lẫn nhau. II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ - Đọc bài SGK - Viết bảng con 2. Bài mới : Tiết 1: Hoạt động 1: Dạy vần iêu - Phân tích vần iêu - Ghép vần : iêu - Đánh vần , đọc trơn - Ghép tiếng : diều - Phân tích tiếng :diều - Đánh vần, đọc trơn - Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá : diều sáo Hoạt động 2:Dạy vần yêu (quy trình tương tự) - So sánh : iêu yêu - GV hướng dẫn viết: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng buổi chiều yêu cầu hiểu bài già yếu Tiết 2: Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ gì ? + Em hãy giới thiệu về mình - Hướng dẫn đọc bài SGK 3. Củng cố, dặn dò : - Trò chơi: Tìm tiếng mới - HS đọc: trĩu quả, chịu khó, kêu gọi, líu lo - HS đọc bài SGK ( bài 40 ) - HS viết bảng con: lưỡi rìu, cái phễu - âm iê đứng trước, âm u đứng sau - Ghép : iêu iê- u- iêu . iêu - Ghép : diều -âm d đứng trước,vần iêu đứng sau , dấu huyền trên đầu âm ê d- iêu - diêu huyền diều . diều - đọc trơn : diều sáo - Giống : đều có âm u cuối vần -Khác: iêu có iê đầu vần, yêu có yê đầu vần - HS đọc lại bài trên bảng - HS viết bảng con - Nhẩm tìm tiếng có vần iêu, yêu - Luyện đọc tiếng , từ - HS đọc lại bài trên bảng - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần iêu, yêu - Luyện đọc câu ứng dụng - HS tập viết bài vào vở tập viết (HS khá, giỏi viết cả bài) (HS giỏi luyện nói 2-3 câu) - Bạn gái giới thiệu về mình - Em 6 tuổi, học lớp 1A Trường Tiểu học Trần Tống. - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần iêu , yêu Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát 2. Tuyện bố lý do: 3. Đánh giá công tác tuần 10: *Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần. a / Ưu điểm : - Lớp duy trì tốt sĩ số HS và nề nếp học tập, thể dục, ra vào lớp. - Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 10. - Chất lượng học tập có tiến bộ rõ nét. - HS ăn mặc sạch sẽ khi đến lớp. - Thực hiện tốt vệ sinh lớp, cá nhân và khu vực. b/ Tồn tại : - Một số em đọc viết chậm: Thu Thảo, Thắng, Chung, Kim Huy, 4. Ý kiến của học sinh: 5. Tuyên dương, khen thưởng: 6. Sinh hoạt văn nghệ: 7.Kế hoạch công tác tuần 11 : - Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Duy trì sĩ số 100%, xây dựng nề nếp tốt. - Tham gia dọn vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch sẽ. - Tổ 2 trực nhật - Tuyệt đối không ăn quà vặt. - Mặc quần áo đồng phục, gọn gàng, sạch đẹp. - Tiếp tục chuẩn bị ôn tập tốt về Toán + Tiếng Việt để kiểm tra giữa kì I đạt kết quả cao. - Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm và khoản tiền áo quần đồng phục. -----------------------------------

File đính kèm:

  • docGAUTTUAN 10K1(1).doc
Giáo án liên quan