Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG 
Bước 1: Lớp trưởng tập hợp hàng dọc theo nghi thức đội:
 Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo
 Cả lớp hát bài : Sao vui của em
 Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội
Bước 2: Lớp giới thiệu giáo viên chủ nhiệm
 Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua
 GVCN nhận xét chung
Bước 3: Cả lớp tập hợp đội hình vòng tròn
 GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần
Bước 4: Hát, múa tập thể
Bước 5: Nhắc lại chủ đề:
 Chủ đề năm học, chủ điểm tháng 9, 10.
 Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò
 Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 13 trang
13 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 10 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h
- Hướng dẫn cách tính trừ theo cột dọc .
Viết phép trừ thẳng cột với nhau, làm tính rồi viết kết quả thẳng cột với các số trên 
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
- Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toán 
3 . Củng cố , dặn dò :
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 4 
- 3 HS lên bảng làm bài tập
- 2 HS lên bảng làm 
- Còn lại 3 quả 
- phép trừ
- HS nêu phép tính : 4 – 1 = 3
- HS đọc: bốn trừ một bằng ba
- HS quan sát, nêu bài toán và phép tính 
- Cho HS đọc: bốn trừ hai bằng hai
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trên bảng 
- HS nêu: 3 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 4 chấm tròn , 4 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 3 chấm tròn 
- HS nêu phép tính: 3 + 1= 4,
 4 – 1 = 3
- HS đọc đề bài 
- 2 HS lên bảng làm , lớp làm vào phiếu học tập (hoặc SGK) ( cột 1,2 )
- Cột 3,4 HS khá, giỏi
- HS đọc đề bài 
- HS làm bài vào bảng con 
- HS đọc yêu cầu bài toán 
- HS nêu: Có 4 bạn đang chơi nhảy dây, 1 bạn chạy đi. Hỏi còn mấy bạn ? 
- HS nêu phép tính và làm bài : 
 4 – 1 = 3
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 4
 -------------------------------------------
 Thứ tư ngày 24 tháng 10 năm 2012
Học vần : Ôn tập 
I/ Mục tiêu 
 - Đọc được các âm, vần, các từ, câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40.
 - Viết được các âm, vần, các từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40.
 - Nói được 2-3 câu theo các chủ đề đã học. 
II/ Đồ dùng dạy học
 - Tranh minh hoạ phần luyện nói. 
III/ Các hoạt động dạy học
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
 - Đọc bài SGK
 - Viết bảng con 
2.Bài mới: Tiết 1:
Hoạt động 1: Ôn các âm, vần đã học
- GV đính bảng ôn lên bảng 
- GV chỉ các âm vần trên bảng ôn
- GV đọc các âm, vần 
 Hoạt động 2 : Đọc từ ngữ ứng dụng
 - GV viết các từ ngữ từ bài 1 đến bài 40
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra đoạn thơ ứng dụng 
Hoạt động 2: Luyện viết
- GV đọc một số âm, vần, từ ngữ đã học từ bài 1 đến bài 40
- Đọc bài SGK
3. Củng cố , dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- Đọc : lưỡi rìu, cái phễu, ...
- Đọc bài SGK ( bài 40 )
- Viết bảng con : lưỡi rìu, cái phễu
- HS đọc các âm , vần từ bài 1 đến bài 40...
- HS lên chỉ vào bảng ôn 
- HS đọc các từ ngữ 
- Luyện đọc các câu ứng dụng đã học từ bài 1
 đến bài 40
- HS nghe viết chính tả vào vở 
- HS đọc bài SGK 
Toán: Tiết 37: Luyện tập 
I/ Mục tiêu : 
Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học 
Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp 
II/ Đồ dùng dạy học 
- hình vuông , hình tròn và các số 1,2,3,4...
III/ Các hoạt động dạy học
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
Bài 1: Tính :
 3 + 1 = 3 – 2 = 4 – 2 = 4 – 1 =
 4 – 3 = 4 + 1 = 3 – 1 = 3 + 1 =
2. Bài mới : Hướng dẫn HS luyện tập 
Bài 1 : Tính 
 - Lưu ý cho các em : Viết dấu trừ ngay ngắn , kết quả phải viết thẳng cột với các số 
Bài 2 (dòng 1) : Điền số 
- Hướng dẫn các em làm bài : Người ta đã cho phép tính, các số ở trong ô vuông, ô tròn và mũi tên. Chúng ta phải tính và điền kết quả vào trong ô tròn.
Bài 3 : Tính 
- Hướng dẫn HS làm bài :
+ Mỗi phép tính ta phải trừ mấy lần ?
+ Chúng ta thực hiện như thế nào ?
Bài 4 : Điền dấu ( HS khá, giỏi )
+ Trước khi điền dấu ta phải làm gì ?
Bài 5(a) : Viết phép tính thích hợp 
Cho HS quan sát lần lượt từng bức tranh
3 . Củng cố , dặn dò 
- Trò chơi : “ Đố bạn”
- 4 HS lên bảng làm 
- HS dưới lớp làm tính miệng 
 - HS đọc yêu cầu bài toán ( tính )
- HS làm bài vào bảng con
- 3 HS lên bảng làm bài 
- HS đọc yêu cầu bài toán ( điền số )
- HS lên bảng gắn số vào hình tròn (dòng 1)
(HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2).
- HS đọc yêu cầu bài toán 
+ Trừ 2 lần
+ Trừ lần lượt từ trái qua phải hoặc lấy số thứ nhất trừ đi số thứ hai được bao nhiêu trừ số tiếp theo 
- Lớp làm bài vào vở 
- HS nêu yêu cầu bài toán 
+Phải thực hiện các phép tính rồi so sánh các kết quả với nhau 
- HS đọc yêu cầu bài toán 
- HS quan sát, nêu bài toán và viết phép tính 
a. Trong hồ có 3 con vịt đang bơi, thêm 1 con vịt nữa bơi tới . Hỏi có tất cả mấy con vịt ? 3 + 1 = 4
b. Có 4 con vịt, một con chạy đi. Hỏi còn lại mấy con vịt ? 4 – 1 = 3
(HS giỏi làm 2 ý a, b)
- HS nêu phép tính, chỉ định bạn nói ngay kết quả.
 Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2012
Học vần : Kiểm tra giữa học kỳ I
I/ Mục tiêu : 
 - Đọc được các âm, vần , các từ, câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40, tốc độ 15 tiếng/ phút. 
 - Viết được các âm, vần , các từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40, tốc độ 15 chữ/15 phút.
II/ Đồ dùng dạy học : 
- Bài kiểm tra 
III/ Các hoạt động dạy học :
 - HS làm bài kiểm tra 
 ----------------------------------------
Toán Tiết 38: Phép trừ trong phạm vi 5
I/ Mục tiêu : 
Thuộc bảng trừ , biết làm tính trừ trong phạm vi 5. 
Biết mối quan hệ giũa phép cộng và phép trừ. 
II/ Đồ dùng dạy học 
- 5 chấm tròn, 5 quả cam, hoa, lá...
III/ Các hoạt động dạy học
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
Bài 1 : Tính
 4 – 2 – 1 = 3 + 1 – 2 = 3 – 1 + 2 =
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
 3 – 1 4 – 2 4 – 3 3 – 2 
2 . Bài mới :
Hoạt động 1:Giới thiệu bảng trừ trong phạm vi 5
* Giới thiệu phép trừ : 5 – 1 = 4
- GV làm thao tác đưa 5 quả cam, rồi lấy bớt đi 1 quả 
- GV ghi lên bảng : 5 – 1 = 4
* Giới thiệu phép trừ:5 – 2 = 3, 5 – 3 = 2, …
( quy trình tương tự )
- GV đính tranh 
Hoạt động 2 : Ghi nhớ bảng trừ
- GV xoá từng phần cho HS đọc
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ 
- GV đính số chấm tròn như SGK
- GV nói: Đây là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ 
Hoạt động 4: Luyện tập 
Bài 1: Tính 
- Cho HS quan sát cột thứ hai 1 + 4 = 5
 4 + 1 = 5
Và hỏi :
+ Trong các phép tính trên có tất cả những số nào ?
+ Chúng có đứng ở vị trí giống nhau không ?
- GV chỉ vào hai phép tính và nói : Đây chính là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 2(cột 1): Tính
Bài 3: Tính 
- Hướng dẫn cách tính trừ theo cột dọc .
Viết phép trừ thẳng cột với nhau, làm tính rồi viết kết quả thẳng cột với các số trên 
Bài 4(a): Viết phép tính thích hợp 
- Cho HS quan sát tranh câu a)
3 . Củng cố , dặn dò :
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 4 
- 3 HS lên bảng làm bài tập
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con
- HS nêu bài toán:Có 5 quả cam, lấy đi 1 quả. Còn lại bao nhiêu quả cam?
- HS nêu phép tính : 5 – 1 = 4
- HS đọc : 5 trừ 1 bằng 4
- HS quan sát tranh nêu bài toán và phép tính
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trên bảng 
- HS nêu: 4 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 5 chấm tròn, 5 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 4 chấm tròn 
- HS nêu phép tính : 4 + 1 = 5 , 5 – 1 = 4
- HS đọc yêu cầu bài toán ( tính )
- HS nêu cách làm và làm bài 
+ Số 1, 4, 5
+ Khác nhau	
- HS đọc yêu cầu bài toán ( Tính )
- HS thực hiện trò chơi đố bạn ( cột 1)
(HS khá, giỏi đố bạn tiếp cột 2 ,3)
- HS thực hiện bảng con
- HS nêu bài toán và viết phép tính thích hợp với từng bức tranh
- HS khá, giỏi làm tiếp câu b)
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 5
 Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012
Học vần : Bài 41: iêu yêu
I/ Mục tiêu : 
- Đọc được : iêu ,yêu, diều sáo , yêu quý; từ và câu ứng dụng.
- Viết được : iêu, yêu, diều sáo, yêu quý. Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Bé tự giới thiệu. Giáo dục các em phải đoàn kết, thương yêu lẫn nhau.
II/ Đồ dùng dạy học
 - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học 
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
 - Đọc bài SGK
 - Viết bảng con 
2. Bài mới :
Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần iêu
- Phân tích vần iêu
- Ghép vần : iêu	
- Đánh vần , đọc trơn 
 - Ghép tiếng : diều
- Phân tích tiếng :diều 
- Đánh vần, đọc trơn 
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá : diều sáo
Hoạt động 2:Dạy vần yêu (quy trình tương tự)
- So sánh : iêu yêu
- GV hướng dẫn viết: iêu, yêu, diều sáo,
 yêu quý
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng 
 buổi chiều yêu cầu
 hiểu bài già yếu
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng 
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài 
Hoạt động 3: Luyện nói 
+ Tranh vẽ gì ?
+ Em hãy giới thiệu về mình 
- Hướng dẫn đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- HS đọc: trĩu quả, chịu khó, kêu gọi, líu lo
- HS đọc bài SGK ( bài 40 )
- HS viết bảng con: lưỡi rìu, cái phễu
- âm iê đứng trước, âm u đứng sau 
- Ghép : iêu 
 iê- u- iêu . iêu
- Ghép : diều
-âm d đứng trước,vần iêu đứng sau , dấu huyền trên đầu âm ê
 d- iêu - diêu huyền diều . diều
- đọc trơn : diều sáo 
- Giống : đều có âm u cuối vần 
-Khác: iêu có iê đầu vần, yêu có yê đầu vần 
- HS đọc lại bài trên bảng
- HS viết bảng con 
- Nhẩm tìm tiếng có vần iêu, yêu
- Luyện đọc tiếng , từ 
- HS đọc lại bài trên bảng 
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần iêu, yêu
 - Luyện đọc câu ứng dụng 
- HS tập viết bài vào vở tập viết 
(HS khá, giỏi viết cả bài)
(HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
 - Bạn gái giới thiệu về mình 
 - Em 6 tuổi, học lớp 1A Trường Tiểu học Trần Tống.
 - HS đọc bài SGK
 - HS tìm tiếng có vần iêu , yêu
 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 
 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát
 2. Tuyện bố lý do:	
 3. Đánh giá công tác tuần 10:
 *Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
 a / Ưu điểm : 
 - Lớp duy trì tốt sĩ số HS và nề nếp học tập, thể dục, ra vào lớp.
 - Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 10.	
 - Chất lượng học tập có tiến bộ rõ nét.
 - HS ăn mặc sạch sẽ khi đến lớp.
 - Thực hiện tốt vệ sinh lớp, cá nhân và khu vực.
 b/ Tồn tại : 
 - Một số em đọc viết chậm: Thu Thảo, Thắng, Chung, Kim Huy, 
 4. Ý kiến của học sinh:
 5. Tuyên dương, khen thưởng:
 6. Sinh hoạt văn nghệ:
 7.Kế hoạch công tác tuần 11 : 
 - Đi học chuyên cần, đúng giờ.
 - Duy trì sĩ số 100%, xây dựng nề nếp tốt.
 - Tham gia dọn vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch sẽ.
 - Tổ 2 trực nhật
 - Tuyệt đối không ăn quà vặt.
 - Mặc quần áo đồng phục, gọn gàng, sạch đẹp.
 - Tiếp tục chuẩn bị ôn tập tốt về Toán + Tiếng Việt để kiểm tra giữa kì I đạt kết quả cao.
 - Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm và khoản tiền áo quần đồng phục.
 -----------------------------------
            File đính kèm:
 GAUTTUAN 10K1(1).doc GAUTTUAN 10K1(1).doc