Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG
Bước 1: Lớp trưởng tập hợp hàng dọc theo nghi thức đội:
Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo
Cả lớp hát bài : Sao vui của em
Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội
Bước 2: Lớp giới thiệu giáo viên chủ nhiệm
Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua
GVCN nhận xét chung
Bước 3: Cả lớp tập hợp đội hình vòng tròn
GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần
Bước 4: Hát, múa tập thể
Bước 5: Nhắc lại chủ đề:
Chủ đề năm học, chủ điểm tháng 9, 10.
Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò
Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 10 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h
- Hướng dẫn cách tính trừ theo cột dọc .
Viết phép trừ thẳng cột với nhau, làm tính rồi viết kết quả thẳng cột với các số trên
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
- Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toán
3 . Củng cố , dặn dò :
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 4
- 3 HS lên bảng làm bài tập
- 2 HS lên bảng làm
- Còn lại 3 quả
- phép trừ
- HS nêu phép tính : 4 – 1 = 3
- HS đọc: bốn trừ một bằng ba
- HS quan sát, nêu bài toán và phép tính
- Cho HS đọc: bốn trừ hai bằng hai
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trên bảng
- HS nêu: 3 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 4 chấm tròn , 4 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 3 chấm tròn
- HS nêu phép tính: 3 + 1= 4,
4 – 1 = 3
- HS đọc đề bài
- 2 HS lên bảng làm , lớp làm vào phiếu học tập (hoặc SGK) ( cột 1,2 )
- Cột 3,4 HS khá, giỏi
- HS đọc đề bài
- HS làm bài vào bảng con
- HS đọc yêu cầu bài toán
- HS nêu: Có 4 bạn đang chơi nhảy dây, 1 bạn chạy đi. Hỏi còn mấy bạn ?
- HS nêu phép tính và làm bài :
4 – 1 = 3
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 4
-------------------------------------------
Thứ tư ngày 24 tháng 10 năm 2012
Học vần : Ôn tập
I/ Mục tiêu
- Đọc được các âm, vần, các từ, câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40.
- Viết được các âm, vần, các từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40.
- Nói được 2-3 câu theo các chủ đề đã học.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2.Bài mới: Tiết 1:
Hoạt động 1: Ôn các âm, vần đã học
- GV đính bảng ôn lên bảng
- GV chỉ các âm vần trên bảng ôn
- GV đọc các âm, vần
Hoạt động 2 : Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV viết các từ ngữ từ bài 1 đến bài 40
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra đoạn thơ ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- GV đọc một số âm, vần, từ ngữ đã học từ bài 1 đến bài 40
- Đọc bài SGK
3. Củng cố , dặn dò:
Nhận xét tiết học
- Đọc : lưỡi rìu, cái phễu, ...
- Đọc bài SGK ( bài 40 )
- Viết bảng con : lưỡi rìu, cái phễu
- HS đọc các âm , vần từ bài 1 đến bài 40...
- HS lên chỉ vào bảng ôn
- HS đọc các từ ngữ
- Luyện đọc các câu ứng dụng đã học từ bài 1
đến bài 40
- HS nghe viết chính tả vào vở
- HS đọc bài SGK
Toán: Tiết 37: Luyện tập
I/ Mục tiêu :
Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học
Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp
II/ Đồ dùng dạy học
- hình vuông , hình tròn và các số 1,2,3,4...
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
Bài 1: Tính :
3 + 1 = 3 – 2 = 4 – 2 = 4 – 1 =
4 – 3 = 4 + 1 = 3 – 1 = 3 + 1 =
2. Bài mới : Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Tính
- Lưu ý cho các em : Viết dấu trừ ngay ngắn , kết quả phải viết thẳng cột với các số
Bài 2 (dòng 1) : Điền số
- Hướng dẫn các em làm bài : Người ta đã cho phép tính, các số ở trong ô vuông, ô tròn và mũi tên. Chúng ta phải tính và điền kết quả vào trong ô tròn.
Bài 3 : Tính
- Hướng dẫn HS làm bài :
+ Mỗi phép tính ta phải trừ mấy lần ?
+ Chúng ta thực hiện như thế nào ?
Bài 4 : Điền dấu ( HS khá, giỏi )
+ Trước khi điền dấu ta phải làm gì ?
Bài 5(a) : Viết phép tính thích hợp
Cho HS quan sát lần lượt từng bức tranh
3 . Củng cố , dặn dò
- Trò chơi : “ Đố bạn”
- 4 HS lên bảng làm
- HS dưới lớp làm tính miệng
- HS đọc yêu cầu bài toán ( tính )
- HS làm bài vào bảng con
- 3 HS lên bảng làm bài
- HS đọc yêu cầu bài toán ( điền số )
- HS lên bảng gắn số vào hình tròn (dòng 1)
(HS khá, giỏi làm tiếp dòng 2).
- HS đọc yêu cầu bài toán
+ Trừ 2 lần
+ Trừ lần lượt từ trái qua phải hoặc lấy số thứ nhất trừ đi số thứ hai được bao nhiêu trừ số tiếp theo
- Lớp làm bài vào vở
- HS nêu yêu cầu bài toán
+Phải thực hiện các phép tính rồi so sánh các kết quả với nhau
- HS đọc yêu cầu bài toán
- HS quan sát, nêu bài toán và viết phép tính
a. Trong hồ có 3 con vịt đang bơi, thêm 1 con vịt nữa bơi tới . Hỏi có tất cả mấy con vịt ? 3 + 1 = 4
b. Có 4 con vịt, một con chạy đi. Hỏi còn lại mấy con vịt ? 4 – 1 = 3
(HS giỏi làm 2 ý a, b)
- HS nêu phép tính, chỉ định bạn nói ngay kết quả.
Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2012
Học vần : Kiểm tra giữa học kỳ I
I/ Mục tiêu :
- Đọc được các âm, vần , các từ, câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40, tốc độ 15 tiếng/ phút.
- Viết được các âm, vần , các từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40, tốc độ 15 chữ/15 phút.
II/ Đồ dùng dạy học :
- Bài kiểm tra
III/ Các hoạt động dạy học :
- HS làm bài kiểm tra
----------------------------------------
Toán Tiết 38: Phép trừ trong phạm vi 5
I/ Mục tiêu :
Thuộc bảng trừ , biết làm tính trừ trong phạm vi 5.
Biết mối quan hệ giũa phép cộng và phép trừ.
II/ Đồ dùng dạy học
- 5 chấm tròn, 5 quả cam, hoa, lá...
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
Bài 1 : Tính
4 – 2 – 1 = 3 + 1 – 2 = 3 – 1 + 2 =
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
3 – 1 4 – 2 4 – 3 3 – 2
2 . Bài mới :
Hoạt động 1:Giới thiệu bảng trừ trong phạm vi 5
* Giới thiệu phép trừ : 5 – 1 = 4
- GV làm thao tác đưa 5 quả cam, rồi lấy bớt đi 1 quả
- GV ghi lên bảng : 5 – 1 = 4
* Giới thiệu phép trừ:5 – 2 = 3, 5 – 3 = 2, …
( quy trình tương tự )
- GV đính tranh
Hoạt động 2 : Ghi nhớ bảng trừ
- GV xoá từng phần cho HS đọc
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
- GV đính số chấm tròn như SGK
- GV nói: Đây là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Hoạt động 4: Luyện tập
Bài 1: Tính
- Cho HS quan sát cột thứ hai 1 + 4 = 5
4 + 1 = 5
Và hỏi :
+ Trong các phép tính trên có tất cả những số nào ?
+ Chúng có đứng ở vị trí giống nhau không ?
- GV chỉ vào hai phép tính và nói : Đây chính là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 2(cột 1): Tính
Bài 3: Tính
- Hướng dẫn cách tính trừ theo cột dọc .
Viết phép trừ thẳng cột với nhau, làm tính rồi viết kết quả thẳng cột với các số trên
Bài 4(a): Viết phép tính thích hợp
- Cho HS quan sát tranh câu a)
3 . Củng cố , dặn dò :
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 4
- 3 HS lên bảng làm bài tập
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con
- HS nêu bài toán:Có 5 quả cam, lấy đi 1 quả. Còn lại bao nhiêu quả cam?
- HS nêu phép tính : 5 – 1 = 4
- HS đọc : 5 trừ 1 bằng 4
- HS quan sát tranh nêu bài toán và phép tính
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trên bảng
- HS nêu: 4 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 5 chấm tròn, 5 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 4 chấm tròn
- HS nêu phép tính : 4 + 1 = 5 , 5 – 1 = 4
- HS đọc yêu cầu bài toán ( tính )
- HS nêu cách làm và làm bài
+ Số 1, 4, 5
+ Khác nhau
- HS đọc yêu cầu bài toán ( Tính )
- HS thực hiện trò chơi đố bạn ( cột 1)
(HS khá, giỏi đố bạn tiếp cột 2 ,3)
- HS thực hiện bảng con
- HS nêu bài toán và viết phép tính thích hợp với từng bức tranh
- HS khá, giỏi làm tiếp câu b)
- HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 5
Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012
Học vần : Bài 41: iêu yêu
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : iêu ,yêu, diều sáo , yêu quý; từ và câu ứng dụng.
- Viết được : iêu, yêu, diều sáo, yêu quý. Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Bé tự giới thiệu. Giáo dục các em phải đoàn kết, thương yêu lẫn nhau.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới :
Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần iêu
- Phân tích vần iêu
- Ghép vần : iêu
- Đánh vần , đọc trơn
- Ghép tiếng : diều
- Phân tích tiếng :diều
- Đánh vần, đọc trơn
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá : diều sáo
Hoạt động 2:Dạy vần yêu (quy trình tương tự)
- So sánh : iêu yêu
- GV hướng dẫn viết: iêu, yêu, diều sáo,
yêu quý
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
buổi chiều yêu cầu
hiểu bài già yếu
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Em hãy giới thiệu về mình
- Hướng dẫn đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- HS đọc: trĩu quả, chịu khó, kêu gọi, líu lo
- HS đọc bài SGK ( bài 40 )
- HS viết bảng con: lưỡi rìu, cái phễu
- âm iê đứng trước, âm u đứng sau
- Ghép : iêu
iê- u- iêu . iêu
- Ghép : diều
-âm d đứng trước,vần iêu đứng sau , dấu huyền trên đầu âm ê
d- iêu - diêu huyền diều . diều
- đọc trơn : diều sáo
- Giống : đều có âm u cuối vần
-Khác: iêu có iê đầu vần, yêu có yê đầu vần
- HS đọc lại bài trên bảng
- HS viết bảng con
- Nhẩm tìm tiếng có vần iêu, yêu
- Luyện đọc tiếng , từ
- HS đọc lại bài trên bảng
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần iêu, yêu
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
(HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
- Bạn gái giới thiệu về mình
- Em 6 tuổi, học lớp 1A Trường Tiểu học Trần Tống.
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần iêu , yêu
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát
2. Tuyện bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 10:
*Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
a / Ưu điểm :
- Lớp duy trì tốt sĩ số HS và nề nếp học tập, thể dục, ra vào lớp.
- Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 10.
- Chất lượng học tập có tiến bộ rõ nét.
- HS ăn mặc sạch sẽ khi đến lớp.
- Thực hiện tốt vệ sinh lớp, cá nhân và khu vực.
b/ Tồn tại :
- Một số em đọc viết chậm: Thu Thảo, Thắng, Chung, Kim Huy,
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
7.Kế hoạch công tác tuần 11 :
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Duy trì sĩ số 100%, xây dựng nề nếp tốt.
- Tham gia dọn vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch sẽ.
- Tổ 2 trực nhật
- Tuyệt đối không ăn quà vặt.
- Mặc quần áo đồng phục, gọn gàng, sạch đẹp.
- Tiếp tục chuẩn bị ôn tập tốt về Toán + Tiếng Việt để kiểm tra giữa kì I đạt kết quả cao.
- Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm và khoản tiền áo quần đồng phục.
-----------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 10K1(1).doc