HĐTT: CHÀO CỜ
SINH HOẠT SAO
- Tiến hành biên chế các sao : 3 sao
- Bình chọn sao trưởng
- H S biết ý nghĩa tên sao của mình
+ Sao chăm chỉ
+ Sao siêng năng
+ Sao ngoan ngoãn
Học vần: Ổn định tổ chức
I/ Mục tiêu :
- HS ngồi đúng vị trí trong lớp học HS biết được tên sao ngoan của mình .
- HS biết sắp xếp sách vở , đồ dùng học tập gọn gàng. HS nhận biết các việc
cần làm trong tiết học Tiếng Việt. HS thực hiện đúng các nề nếp của lớp.
II/ Các hoạt động dạy học
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 1 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n đọc, viết: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
I/Mục tiêu:
- Bình chọn ban cán sự lớp.
- Phân chia tổ, sao.
- Ổn định nề nếp lớp.
II/Các hoạt động của cán sự lớp:
Nêu tên các bạn làm cán sự lớp.
Lớp trưởng có vai trò gì?
Lớp phó học tập có vai trò gì?
Lớp phó lao động, văn thể mỹ có vai trò gì?
+ Tổ trưởng, tổ phó, các sao,…làm nhiệm vụ gì?
*Tập các bạn trong ban cán sự lớp lên điều hành ổn định nề nếp lớp,…
-------------------------------------------
Luyện Tiếng Việtt: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Tiếp tục cho các em sinh hoạt theo tổ của mình, làm quen với các bạn tổ trưởng, tổ phó, các sao,…
-Nhớ tên ban cán sự lớp, tổ trưởng, tổ phó,…
-Ban cán sự tiếp tục điều hành lớp ổn định nề nếp,…
--------------------------------------------
Thứ ba ngày 21 tháng 8 năm 2012
Toán : NHIỀU HƠN . ÍT HƠN
I / Mục tiêu :
Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật, biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật.
II/ Đồ dùng dạy học :
- Sử dụng các tranh vẽ Toán 1 và 1 số nhóm đồ vật cụ thể
III / Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập , vở bài tập , SGK
2. Bài mới :
a/- So sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật
So sánh cốc và thìa: 5 cái cốc , 4 cái thìa
- So sánh số chai và số nút
b/ Thực hành: Bài 1,2,3 / 6 SGK
-Liên hệ: So sánh cửa ra vào và cửa sổ
- So sánh bàn giáo viên và bàn học sinh
3.Dặn dò:
-Số cốc nhiều hơn số thìa, số thìa ít hơn số cốc
-Số nút chai nhiều hơn số chai, số chai ít hơn số nút chai.
- Cách so sánh tương tự như trên - Nêu kết quả
Học vần : CÁC NÉT CƠ BẢN
I / Mục tiêu : Giúp học sinh :
Bước đầu làm quen , nhận biết các nét cơ bản
II /Đồ dùng dạy học : Mẫu các nét cơ bản
III / Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : Kiểm tra bảng con , vở tập viết
2. Bài mới : Tiết 1:
a/ Giới thiệu các nét cơ bản
Yêu cầu HS đọc thuộc và luyện viết vào bảng con các nét cơ bản
Tiết 2 :
a/ Luyện đọc :
b/ Luyện viết :
3.Củng cố, dặn dò:
-Chuẩn bị bài sau: Bài 1: e
- HS làm quen và nhận biết được accs nét cơ bản: nét ngang, nét sổ, nét xiên trái, nét xiên phải,, nét móc xuôi, nét móc ngược, nét móc hai đầu, nét cong hở phải, nét cong hở trái, nét cong kín, nét khuyết trên, nét khuyết dưới, nét thắt.
-HS đọc tên các nét và luyện viết bảng con
-HS đọc thuộc tên các nét
-HS viết vào vở Tiếng Việt mỗi nét
một dòng
Thứ tư ngày 22 tháng 8 năm 2012
Học âm : BÀI 1 : e
I / Mục tiêu :
- HS nhận biết được chữ và âm “e”
- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
II / Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài học
III / Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : Kiểm tra đọc , viết các nét cơ bản
2. Bài mới :
Tiết 1
a/ Dạy âm : Nhận diện và luyện đọc
- âm “e” gồm 1 nét thắt
- Giới thiệu tranh cho HS nhận biết
b/ Luyện viết
Tiết 2 :
a/ Luyện đọc :
Đọc “e”
b/ Luyện viết :
c/ Luyện nói :
- GV cho HS quan sát tranh và nêu HS khá, giỏi luyện nói 2-3 câu về chủ đề học tập….. gấu và các bạn
-Tóm ý (SGV)
d/ Đọc bài SGK
-HS viết b/c các nét cơ bản
-HS ghép âm “ e “ phát âm mở miệng
bé, mẹ , ve , xe ,... tiếng có âm “e”
-HS tự tìm thêm . tre , ghe,...
viết âm “e” ở bảng con
-Đọc “e”
-Tô, viết con chữ “e” vào vở Tiếng Việt 1
- Tranh vẽ : chim , ve, ếch
câu hỏi
- Các con vật và các bạn nhỏ
đang học chữ.
-HS đọc toàn bài SGK
HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
I / Mục tiêu : Giúp HS :
- Nhận biết được hình vuông , hình tròn, nói đúng tên hình.
II /Đồ dùng dạy học :
Một số hình vuông và hình tròn có các kích thước khác nhau
Một số vật thật có mặt là hình vuông , hình tròn
III / Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 / Bài cũ : Bài “ Nhiều hơn . ít hơn”
-So sánh số cửa sổ và số cửa ra vào trong lớp
- So sánh số bảng con và bảng lớn
2 / Bài mới :
a / Dạy hình vuông :
*Giới thiệu như SGV
b / Dạy hình tròn
( tương tự như hình vuông )
c / Thực hành
Bài 1 . 2 .3 / 5 ( VBT )
Bài 4 / 8 ( SGK )
Trò chơi :
-HS quan sát trả lời
-HS nêu hình vuông
-Nêu một số đồ dùng có dạng hình
HS lấy hình vuông ở bộ đồ
dùng để nhận biết , đọc tên
-HS dùng bút chì màu tô vào các
hình vuông ( có thể dùng màu
khác nhau )
* HS khá giỏi gấp được các hình vuông chồng lên nhau
HS tự nêu các đồ vật có hình
vuông . hình tròn
Thứ năm ngày 23 tháng 8 năm 2012
Học âm : BÀI 2 : b
I / Mục tiêu :
- HS nhận biết được chữ và âm b.
- Đọc được: be
- Trả lời 2 - 3 câu đơn giản về các bức tranh trong SGK.
II / Đồ dùng dạy học : Bộ chữ Tiếng Việt 1
-Tranh minh hoạ : bé, bê,.bóng ,bà và phần luyện nói
III / Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 Bài cũ : Bài : e
2 Bài mới :
Tiết 1:
a / Dạy âm b
-Ghép b, be
-Phát âm môi ngậm lại bật hơi ra có tiếng thanh ( nét khuyết trên và nét thắt)
-Phân tích , đánh vần , đọc trơn
*So sánh : e , b
b/ Quan sát tranh , liên hệ thực tế
nhận biết thêm âm b qua các tiếng
Tiết 2
a) Luyện đọc
b) Luyện viết
c) Luyện nói
-Chủ đề học tập của từng cá nhân -Quan sát , nêu nội dung tranh (SGK)
*Nêu sự giống và khác nhau của các tranh
d)Đọc bài ( SGK )
3. Củng cố, dặn dò:
-HS đọc , viết e
-Đọc e và nhận biết e trong các tiếng bé , me , ve , xe
-Ghép b , be
-Phân tích Giống nhau : có nét khuyết trên
Khác nhau : b có nét thắt
-Phân tích , đánh vần , đọc trơn
-HS nêu tên tranh : bé, bà, bê, bóng và nhận biết âm b
- Viết b, be ( B/c )
-Đọc bài tiêt 1
-Viết VTV : b, be
-Quan sát , nêu nội dung tranh (SGK)
-Chim học bài . Gấu tập viết chữ e .
Voi xem sách . Một bạn gái viết bài
Hai bạn gái đang xếp đồ chơi .
Giống:Cùng tập trung học tập
Khác : tên các nhân vật và công việc
-Đọc bài ( SGK )
Toán : HÌNH TAM GIÁC .
I / Mục tiêu : Giúp HS :
- Nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình.
II / Đồ dùng dạy học :
Một số hình tam giác bằng bìa có kích thước và màu sắc khác nhau
Một số vật thật có mặt là hình tam giác
III / Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 / Bài cũ :
-HS lên bảng chỉ đúng hình vuông , hình tròn
2 / Bài mới :
a/ Giới thiệu hình tam giác theo (SGV)
-Tìm 1 số vật có dạng hình tam giác
b/Thực hành:
*Hướng dẫn xếp các hình (SGV)
- Có thể cho HS tô màu các hình trang 9 (SGV)
c/ Trò chơi :
“Ai nhanh và đúng ?”
- HS nêu tên hình tam giác
-Tìm đúng hình tam giác ( bộ đồ dùng toán )
- Thước kẻ ê ke,biển báo giao thông,...
-Xếp các màu sắc khác nhau và nêu tên các hình đã xếp như : cái nhà , cái thuyền
-2 đội thi đua chọn ra hình tam giác , hình tròn
Thứ sáu ngày 24 tháng 8 năm 2012
Học âm: BÀI 3 : / (DẤU SẮC)
I/ Mục tiêu:
- HS nhận biết được dấu sắc và thanh sắc ( / )
- Đọc được : “ bé ”
- Trả lời 2 - 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
II/ Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ : bé ,cá , chuối , chó , khế
- Phần luyện nói : Một số sinh hoạt của bé ở nhà và ở trường
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : Bài 2 âm b
2 Bài mới :
Tiết 1:
a / Giới thiệu tranh
b / Dạy dấu /:
*Dấu / là một sổ nghiêng phải
-HS ghép dấu / - đọc
- Ghép chữ
Tiết 2 :
a/ Luyện đọc :
b / Luyện viết :
c / Luyện nói :
Chủ đề : các hoạt động khác nhau
*Em thích bức tranh nào nhất ? Vì
sao ?
d / Đọc bài (SGK )
3.Củng cố, dặn dò:
-HS viết b, bé và đọc
-HS đọc nhận biết âm b trong các tiếng : bé, bà, bê , bóng
-HS nêu nội dung tranh vẽ : bé ,
cá , lá (chuối), khế , chó
-Nhận xét các tiếng đều có dấu sắc.
-HS ghép dấu / - đọc
-Ghép chữ be , bé - đọc
- Viết bảng con dấu / - be –bé
-Đọc bài ( tiết 1 )
-Viết vào vở tập viết : be . bé
- HS quan sát tranh , nêu nội dung
của trẻ em hoạt động - Các bạn ngồi học - Các bạn gái chơi nhảy dây
- Bạn gái tưới rau
- HS tự trả lời :HS quan sát tranh
- Đọc toàn bài SGK .
Luyện Âm nhạc: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
I/Mục tiêu:
- Thuộc lòng lời bài hát.
- Biết vỗ tay theo lời bài hát.
II/ Các hoạt động dạy học:
-GV hát mẫu bài hát
-HS hát và vỗ tay theo nhịp bài hát.
-Gọi vài HS hát cá nhân.
-Lớp nhận xét lời hát của bạn.
*GV tổ chức cho các em hát và vỗ tay theo dãy bàn.
*Thi hát cá nhân.
III/Nhận xét tiết học:
- ----------------------------------
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
- Nêu kế hoạch của tuần đến.
II/Nội dung:
1 - Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2 - Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm:
A.Các tổ trưởng nhận xét các hoạt động tuần qua:
* Ưu điểm :
a.Học tập:
- Duy trì sĩ số HS .
- Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản, dụng cụ học tập đầy đủ.
- Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 1.
- Một số HS học tập tốt phát biểu xây dựng bài sôi nổi như: Phương Thảo, Tiết, Khoa.
b.Đạo đức tác phong:
- Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ.
- Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
c.Vệ sinh:
- Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Tổ 1 trực lớp sạch sẽ, đổ rác đúng nơi quy định.
*Tồn tại : 1 số HS ban đầu chưa có tinh thần học tập cao, còn chậm
B.Công tác đến:
- Dạy và học chương trình tuần 2
- Tiếp tục xây dựng nề nếp dạy và học
- Rèn chữ viết bồi dưỡng HS năng khiếu
- Tổ 2 trực nhật lớp.
- Thu các khoản tiền Ở lại bán trú, quỹ lớp,…
-
Luyện toán: TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN
An toàn giao thông : AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM
( Tìm hiểu 4 tranh đầu )
Thông qua tranh vẽ , HS nhận biết được các tình huống an toàn và không an toàn ,
+ An toàn : chơi búp bê . chơi nhảy dây
+ Không an toàn : Cầm kéo doạ bạn . chơi đá bóng dưới lòng đường
Giáo dục HS không chơi những trò chơi nguy hiểm
Xem tranh bài 5 sách PÔKÊ MÔN
GD- HĐNG: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
Bầu ban cán sự lớp
Lớp trưởng
Lớp phó
Tổ trưởng, Tổ phó
Nhóm ….
Sao tưởng, sao phó…
GV chủ nhiệm nêu một số kết quả năm học qua nhà trường đã làm được…
File đính kèm:
- GAUTTUAN 1K1.doc