Giáo án dạy Tự nhiên và xã hội lớp 1 tuần 9

Môn : TNXH

BÀI : HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI.

I.Mục tiêu : Sau giờ học học sinh biết :

 -Kể được những hoạt động mà em biết và em thích.

 -Biết nghỉ ngơi và giải trí đúng cách.

 -Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày.

II.Đồ dùng dạy học:

-Các hình ở bài 9 phóng to.

-Câu hỏi thảo luận.

-Kịch bản do GV thiết kế .

III.Các hoạt động dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1913 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Tự nhiên và xã hội lớp 1 tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : TNXH BÀI : HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI. I.Mục tiêu : Sau giờ học học sinh biết : -Kể được những hoạt động mà em biết và em thích. -Biết nghỉ ngơi và giải trí đúng cách. -Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày. II.Đồ dùng dạy học: -Các hình ở bài 9 phóng to. -Câu hỏi thảo luận. -Kịch bản do GV thiết kế . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Ổn định : 2.KTBC : Hỏi tên bài cũ : a) Muốn cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn chúng ta phải ăn uống như thế nào? b) Kể tên những thức ăn em thường ăn uống hàng ngày? GV nhận xét cho điểm. Nhận xét bài cũ. 3.Bài mới: Cho học sinh khởi động bằng trò chơi “Máy bay đến, máy bay đi”. GV hướng dẫn cách chơi vừa nói vừa làm mẫu. GV hô: Máy bay đến người chơi phải ngồi xuống. GV hô: Máy bay đi người chơi phải đứng lên, ai làm sai bị thua. Qua đó GV giới thiệu bài và ghi tựa bài. Hoạt động 1 : Hoạt động nhóm: Bước 1: GV chia nhóm học sinh theo tổ và nêu câu hỏi: Hằng ngày các em chơi trò gì? GV ghi tên các trò chơi lên bảng. Theo các em, hoạt động nào có lợi, hoạt động nào có hại cho sức khoẻ? Bước 2: Kiểm tra kết qủa hoạt động. Các em nên chơi những trò chơi nào có lợi cho sức khoẻ? GV nhắc các em giữ an toàn trong khi chơi. Hoạt động 2: Làm việc với SGK: Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động: GV cho học sinh quan sát các mô hình 20, 21 SGK theo từng nhóm 4 em, mỗi nhóm 1 hình. GV nêu câu hỏi: Bạn nhỏ đang làm gì? Nêu tác dụng của việc làm đó? Bước 2 : Kiểm tra kết qủa hoạt động: GV gọi 1 số học sinh phát biểu. Chốt ý: Khi làm việc nhiều và tiến hành quá sức chúng ta cần nghỉ ngơi nhưng nếu nghỉ không đúng lúc, không đúng cách sẽ có hại cho sức khoẻ, vậy thế nào là nghỉ ngơi hợp lý? 4.Củng cố : Hỏi tên bài : Nêu câu hỏi để học sinh khắc sâu kiến thức. Chúng ta nên nghỉ ngơi khi nào? GV cho học sinh chơi từ 3 đến 5 phút ngoài sân. Nhận xét - Tuyên dương. 5.Dăn dò: Nghỉ ngơi đúng lúc đúng chỗ. HS trả lời nội dung câu hỏi. Học sinh khác nhận xét. Toàn lớp thực hiện. HS nêu lại tựa bài học. Học sinh trao đổi và phát biểu. Đá bóng, nhảy dây, đá cầu, đi bơi…đều làm cho cơ thể chúng ta khéo léo nhanh nhẹn, khoẻ mạnh. Nêu lại các trò chơi có lợi cho sức khoẻ. Học sinh nhìn tranh trả lời câu hỏi. Học sinh nêu, vài em nhắc lại. Học sinh lắng nghe. Học sinh lắng nghe. Học sinh nêu tên bài. Nghỉ ngơi đúng lúc đúng chỗ.

File đính kèm:

  • docTuan 09.doc
Giáo án liên quan