I. Mục tiêu:
Giúp HS
- Cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10.
- Viết các số trong phạm vi 10 theo thứ tự đã biết.
- Tự nêu bài toán và biết giải phép tính bài toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Bộ ĐDDH toán 1
- Hs: Bảng, que tính.
III. Hoạt động dạy học:
1/ Khởi động: hát vui. 1ph
2/ Kiểm tra bài cũ: 4ph
- 3 HS lên bảng tính: 8 + 2 = 6 + 2 = 7 + 3 =
10 – 6 = 10 + 0 = 6 + 4 =
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1922 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Toán lớp 1 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Toán
Bài 65: LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày soạn: 15 / 12 / 2007
Ngày dạy: 17 / 12 / 2007
Tiết: 65
I. Mục tiêu:
Giúp HS
Cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10.
Viết các số trong phạm vi 10 theo thứ tự đã biết.
Tự nêu bài toán và biết giải phép tính bài toán.
II. Đồ dùng dạy học:
Gv: Bộ ĐDDH toán 1
Hs: Bảng, que tính.
III. Hoạt động dạy học:
1/ Khởi động: hát vui. 1ph
2/ Kiểm tra bài cũ: 4ph
3 HS lên bảng tính: 8 + 2 = 6 + 2 = 7 + 3 =
10 – 6 = 10 + 0 = 6 + 4 =
Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10.
Nhận xét.
3/ Bài mới.
a) Giới thiệu bài: Nêu tên ghi tựa bài lên bảng. (1ph)
b) Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
12ph
12ph
* Hoạt động 1: Thực hành bài tập 1, 2
* Mục tiêu: HS làm được bài tập 1, 2
* Cách tiến hành:
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV cho HS làm bài vào SGK.
-Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra.
-Nhận xét sữa chữa.
+ Bài tập 2:
-Gọi HS nêu yêu cầu.
-Cho HS nêu cách làm.
* Hoạt động 2: Thực hành bài 3
* Mục tiêu: HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán, viết phép tính.
* Cách tiến hành:
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu.
-Gọi HS lên bảng viết phép tính.
* Câu b:
-GV treo bảng giấy gài 7 lá cờ.
H. Có tất cả mấy lá cờ?
H. Lấy đi 2 lá: Bớt đi mấy lá cờ?
H. Còn lại mấy lá cờ? Muốn biết còn lại mấy lá cờ ta làm tính gì?
-GV ghi tóm tắt lên bảng.
-Gọi HS lên bảng viết.
- HS số.
-Làm bài.
-HS quan sát.
-HS đọc yêu cầu và làm bài.
-Có 4 bông hoa, thêm 3 bông hoa. Hỏi có tất cả mấy bông hoa?.
-HS lên bảng viết.
-7 lá cờ.
-Bớt đi 2 lá cờ.
-Tính trừ.
-Làm bài.
4/ Củng cố:3ph
HS nhắc lại tựa bài.
5 + 4 = ? 6 + 3 = ? 9 – 8 = 9 – 3 =
5/ Hoạt động nối tiếp:2ph
Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm bài dạy.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Môn: Toán
Bài 66: LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày soạn: 15 / 12 / 2007
Ngày dạy: 18 / 12 / 2007
Tiết: 66
I. Mục tiêu:
Giúp HS
Thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10.
Kỹ năng thực hiện phép tính cộng trừ và so sánh các số trong phạm vi 10.
Xem tranh, nêu đề toán và viết phép tính để giải. Nhận biết ra thứ tự của các hình.
II. Đồ dùng dạy học:
Gv: Bộ ĐDDH toán 1
Hs: Bảng, que tính.
III. Hoạt động dạy học:
1/ Khởi động: hát vui. 1ph
2/ Kiểm tra bài cũ: 4ph
2 HS lên bảng tính: a/ Theo tứ tự từ bé đến lớn:……….
b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé:………
GV nhận xét ghi điểm.`
3/ Bài mới.
a) Giới thiệu bài: Nêu tên ghi tựa bài lên bảng. (1ph)
b) Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
12ph
12ph
* Hoạt động 1: Thực hành bài tập 1, 2, 3
* Mục tiêu: HS làm được phép trính cộng trừ và so sánh các số trong phạm vi 10.
* Cách tiến hành:
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV cho HS làm bài vào SGK.
-Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra.
-Nhận xét sữa chữa.
+ Bài tập 2:
-Gọi HS nêu yêu cầu.
-Cho HS làm bài vào SGK.
-Gọi HS lên bảng làm.
* Bài tập 3:
-Gọi HS đọc đề bài.
H. Trước khi điền dấu em phải làm thế nào?
-Gọi 3 HS lên bảng làm.
* Hoạt động 2: Thực hành bài 3
* Mục tiêu: HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán, viết phép tính.
* Cách tiến hành:
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu.
-GV yêu cầu HS quan sát tranh.
a/ Có 5 con vịt thêm 4 con vịt. Hỏi có tất cả bao nhiêu con vịt?
-Gọi HS lên bảng viết phép tính.
* Câu b:
-GV hướng dẫn làm tương tự câu a.
- Nối các chấm theo thứ tự.
-Làm bài.
-Tính.
-HS làm bài.
-Vài HS làm.
-Điền dấu >, <, =
-Em phải thực hiện phép tính trước.
-HS làm bài.
-Viết phép tính thích hợp.
-Trả lời.
4/ Củng cố:3ph
HS nhắc lại tựa bài.
GV viết bài số 5 trong SGK thành trò chơi.
Gọi HS đọc yêu cầu.
GV tổ chức cho các HS thành 3 nhóm. Giành 1 ph cho các nhóm phát hiện ra mẫu và xếp thử.
Cử đại diện của nhóm mình lên thi trên bảng.
GV phát cho mỗi nhóm một số hình tam giác và hình tròn như trong SGK.
5/ Hoạt động nối tiếp:2ph
Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm bài dạy.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Môn: Toán
Bài 67: LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày soạn: 16 / 12 / 2007
Ngày dạy: 20 / 12 / 2007
Tiết: 67
I. Mục tiêu:
Giúp HS
Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng trừ và các số cấu tạo trong phạm vi 10.
So sánh các số trong phạm vi 10.
Nhìn vào tóm tắt nêu bài toán và viết phép tính để giải bài toán. Nhận dạng hình tam giác.
II. Đồ dùng dạy học:
Gv: Bộ ĐDDH toán 1
Hs: Bảng, que tính.
III. Hoạt động dạy học:
1/ Khởi động: hát vui. 1ph
2/ Kiểm tra bài cũ: 4ph
3 HS lên bảng tính: 8 + 1 = 7 + 2 = 6 + 3 =
10 – 6 = 0 + 0 = 6 + 4 =
Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10.
Nhận xét.
3/ Bài mới.
a) Giới thiệu bài: Nêu tên ghi tựa bài lên bảng. (1ph)
b) Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
12ph
12ph
* Hoạt động 1: Thực hành bài tập 1, 2, 3
* Mục tiêu: HS làm được bài tập 1, 2, 3
* Cách tiến hành:
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV cho HS làm bài vào SGK.
-Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra.
-Nhận xét sữa chữa.
+ Bài tập 3:
-Gọi HS nêu yêu cầu.
-Cho HS nêu cách làm.
* Hoạt động 2: Thực hành bài 4, 5
* Mục tiêu: HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán, viết phép tính.
* Cách tiến hành:
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
-Gọi HS lên bảng viết phép tính.
* Bài 5:
H. Các em hãy quan sát tranh và cho cô biết tranh vẽ gồm mấy hình tam giác?
-Gọi HS lên bảng chỉ lại số hình tam giác đó cho cả lớp xem.
-Nhận xét sử chữa.
- HS nêu.
-Làm bài.
-HS quan sát.
-HS nêu.
-Số lớn nhất là 10, số bé nhất là 2.
-Có 5 con cá, thêm 2 con. Hỏi có tất cả mấy con?.
-HS lên bảng viết.
-Tranh vẽ có tất cả 8 hình tam giác.
-HS lên bảng chỉ.
4/ Củng cố:3ph
HS nhắc lại tựa bài.
5 + 4 = ? 6 + 3 = ? 9 – 8 = 9 – 3 =
5/ Hoạt động nối tiếp:2ph
Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm bài dạy.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Toan.T17.doc