Giáo án dạy Tiếng việt lớp 1 tuần 12
Ngày soạn: 6/ 11/ 2008 Ngày dạy: 10/ 11/ 2008
Môn: Tiếng việt
Tiết: 92
Bài 46: ôn ơn
I/ MỤC TIÊU:
Giúp HS:
-Đọc và viết được: ôn, ơn, con chồn, sơn ca.
-Đọc được các từ ngữ, câu ứng dụng bài 46.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Tranh minh họa từ khóa con chồn, sơn ca.
-Học sinh: Bộ chữ ghép tiếng việt, bảng con, VTV1.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: (35 phút)
1)Khởi động: Hát vui (1 phút)
2)Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
*Yêu cầu HS:
- GV đọc HS viết bảng con: cái cân, bạn thân, dặn dò.
-HS nhìn đọc các từ ở bảng con. ( cho HS phân tích tiếng)
-2 HS đọc các câu ứng dụng bài 45.
3)Bài mới:
-GV giới thiệu: ôn ơn
THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
12 phút
7 phút
2 phút
8 phút
* Hoạt động 1: Dạy vần
@ Mục tiêu:
-Nhận biết, so sánh các vần; biết ghép, phân tích và đọc đúng vần, tiếng, từ khoá.
@ Cách tiến hành:
*Dạy vần: ôn
-Viết vần ôn yêu cầu HS ghép và nêu cấu tạo vần ôn.
-Hướng dẫn HS phát âm vần( đánh vần, đọc trơn).
- Ghép tiếng khoá.Nêu cách ghép.
- Hướng dẫn đánh vần, đọc trơn
- Cho HS xem tranh rút ra từ khóa.
- Hướng dẫn HS đọc
* Dạy vần: ơn (dạy như vần ôn )
-So sánh vần ôn- ơn (điểm giống và khác của 2 vần)
* Hoạt động 2: Dạy viết
@ Mục tiêu: Rèn chữ viết đúng ôn , ơn, con chồn, sơn ca.
@ Cách tiến hành:
-Giới thiệu chữ mẫu, viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Hướng dẫn HS viết bảng con.
Nghỉ giữa tiết
* Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
@ Mục tiêu: HS đọc đúng các từ ứng dụng( Bài 46 )
@ Cách tiến hành:
-Viết từ ứng dụng lên bảng.
-Yêu cầu HS đọc trơn và tìm tiếng có chứa vần vừa học
- HS phân tích tiếng có vần vừa học.
-Luyện đọc:
-Dùng bộ chữ ghép và nêu cấu tạo vần ôn.
-Cá nhân, tổ, lớp.
-Cá nhân
-HS thảo luận nhóm đôi và so sánh 2 vần
-HS quan sát
-Viết vào bảng con.
Hát tại chỗ
-Quan sát.
-HS phát hiện, trả lời.
- Cá nhân, lớp.
Tiết 2: (35 phút)
Thời Lượng Hoạt động dạy Hoạt động học
12 phút
10 phút
6 phút
* Hoạt động 4: Luyện đọc
@ Mục tiêu: HS đọc đúng toàn bài.
@ Cách tiến hành:
-Yêu cầu HS đọc toàn bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài ở SGK
-Cho HS xem tranh, gợi ý để rút ra câu ứng dụng.
+ HS tìm tiếng chứa vần vừa học.
+ HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm.
- GV đọc mẫu. HS luyện đọc.
-GV chỉnh sửa.
* Hoạt động 5: Luyện viết
@ Mục tiêu: HS viết đúng vần, từ khoá vào vở tập viết.
@ Cách tiến hành:
-Hướng dẫn HS viết vào vở: ôn, ơn, con chồn, sơn ca.
- Nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế.
- Kiểm tra một số vở viết của HS.
- Nhận xét –sửa sai lỗi phổ biến.
* Hoạt động 6: Luyện nói
@ Mục tiêu: Phát triển lời nói theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
@ Cách tiến hành:
-Cho HS xem tranh, đặt câu hỏi gợi ý theo nội dung tranh.
-Hướng dẫn HS nói theo chủ đề.
-1 vài HS chỉ bảng đọc
- Vài HS đọc ở SGK
-HS xem tranh trả lời
- HS làm việc cá nhân
- HS đọc, phân tích.
- Vài HS đọc.
- HS viết vào VTV1
-Xem tranh và luyện nói theo tranh
-HS luyện nói tự do
4)Củng cố: (5 phút)
-Cho HS đọc lại bài.
-Trò chơi: “Tìm tiếng có vần vừa học” (HS chơi theo nhóm)
5) Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
-Về nhà xem lại bài, xem trước bài 47
-Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch:
Ngày soạn: 6/ 11/ 2008 Ngày dạy: 11/ 11/ 2008
Môn: Tiếng việt
Tiết: 94
Bài 47: en ên
I/ MỤC TIÊU:
Giúp HS:
-Đọc và viết được: en, ên, lá sen, con nhện.
-Đọc được các từ ngữ, câu ứng dụng bài 47
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Bên phải, .bên dưới.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Tranh minh họa: lá sen, vật thật con nhện
-Học sinh: Bộ chữ ghép tiếng việt, bảng con, VTV1.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: (35 phút)
1)Khởi động: Hát vui (1 phút)
2)Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
*Yêu cầu HS:
- GV đọc HS viết bảng con: sơn ca, ôn bài, cơn mưa.
-HS nhìn đọc các từ ở bảng con. ( cho HS phân tích tiếng)
-2 HS đọc các câu ứng dụng bài 46.
3)Bài mới:
-GV giới thiệu: en ên
THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
12 phút
7 phút
2 phút
8 phút
* Hoạt động 1: Dạy vần
@ Mục tiêu:
-Nhận biết, so sánh các vần; biết ghép, phân tích và đọc đúng vần, tiếng, từ khoá.
@ Cách tiến hành:
*Dạy vần: en
-Viết vần ân yêu cầu HS ghép và nêu cấu tạo vần en
-Hướng dẫn HS phát âm vần( đánh vần, đọc trơn).
- Ghép tiếng khoá.Nêu cách ghép.
- Hướng dẫn đánh vần, đọc trơn
- Cho HS xem tranh rút ra từ khóa.
- Hướng dẫn HS đọc
* Dạy vần: ên (dạy như vần en )
-So sánh vần ên- en (điểm giống và khác của 2 vần)
* Hoạt động 2: Dạy viết
@ Mục tiêu: Rèn chữ viết đúng en, ên, lá sen, con nhện.
@ Cách tiến hành:
-Giới thiệu chữ mẫu, viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Hướng dẫn HS viết bảng con.
Nghỉ giữa tiết
* Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
@ Mục tiêu: HS đọc đúng các từ ứng dụng( Bài 47 )
@ Cách tiến hành:
-Viết từ ứng dụng lên bảng.
-Yêu cầu HS đọc trơn và tìm tiếng có chứa vần vừa học
- HS phân tích tiếng có vần vừa học.
-Luyện đọc:
-Dùng bộ chữ ghép và nêu cấu tạo vần en.
-Cá nhân, tổ, lớp.
-Cá nhân
-HS thảo luận nhóm đôi và so sánh 2 vần
-HS quan sát
-Viết vào bảng con.
Hát tại chỗ
-Quan sát.
-HS phát hiện, trả lời.
- Cá nhân, lớp.
Tiết 2: (35 phút)
Thời Lượng Hoạt động dạy Hoạt động học
12 phút
10 phút
6 phút
* Hoạt động 4: Luyện đọc
@ Mục tiêu: HS đọc đúng toàn bài.
@ Cách tiến hành:
-Yêu cầu HS đọc toàn bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài ở SGK
-Cho HS xem tranh, gợi ý để rút ra câu ứng dụng.
+ HS tìm tiếng chứa vần vừa học.
+ HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm.
- GV đọc mẫu. HS luyện đọc.
-GV chỉnh sửa.
* Hoạt động 5: Luyện viết
@ Mục tiêu: HS viết đúng vần, từ khoá vào vở tập viết.
@ Cách tiến hành:
-Hướng dẫn HS viết vào vở: en, ên, lá sen, con nhện.
- Nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế.
- Kiểm tra một số vở viết của HS.
- Nhận xét –sửa sai lỗi phổ biến.
* Hoạt động 6: Luyện nói
@ Mục tiêu: Phát triển lời nói theo chủ đề: Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới.
@ Cách tiến hành:
-Cho HS xem tranh, đặt câu hỏi gợi ý theo nội dung tranh.
-Hướng dẫn HS nói theo chủ đề.
-1 vài HS chỉ bảng đọc
- Vài HS đọc ở SGK
-HS xem tranh trả lời
- HS làm việc cá nhân
- HS đọc, phân tích.
- Vài HS đọc.
- HS viết vào VTV1
-Xem tranh và luyện nói theo tranh
-HS luyện nói tự do
4)Củng cố: (5 phút)
-Cho HS đọc lại bài.
-Trò chơi: “Tìm tiếng có vần vừa học” (HS chơi theo nhóm)
5) Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
-Về nhà xem lại bài, xem trước bài 48.
-Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch:
Ngày soạn: 6/ 11/ 2008 Ngày dạy: 12/ 11/ 2008
Môn: Tiếng việt
Tiết: 96
Bài 48: in un
I/ MỤC TIÊU:
Giúp HS:
-Đọc và viết được: in, un, đèn pin, con giun.
-Đọc được các từ ngữ, câu ứng dụng bài 48.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời xin lỗi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Vật thật đèn pin, tranh con giun.
-Học sinh: Bộ chữ ghép tiếng việt, bảng con, VTV1.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: (35 phút)
1)Khởi động: Hát vui (1 phút)
2)Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
*Yêu cầu HS:
- GV đọc HS viết bảng con: áo len, con nhện, lá sen.
-HS nhìn đọc các từ ở bảng con. ( cho HS phân tích tiếng)
-2 HS đọc các câu ứng dụng bài 47.
3)Bài mới:
-GV giới thiệu: in un
THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
12 phút
7 phút
2 phút
8 phút
* Hoạt động 1: Dạy vần
@ Mục tiêu:
-Nhận biết, so sánh các vần; biết ghép, phân tích và đọc đúng vần, tiếng, từ khoá.
@ Cách tiến hành:
*Dạy vần: in
-Viết vần in yêu cầu HS ghép và nêu cấu tạo vần in.
-Hướng dẫn HS phát âm vần( đánh vần, đọc trơn).
- Ghép tiếng khoá.Nêu cách ghép.
- Hướng dẫn đánh vần, đọc trơn
- Cho HS xem tranh rút ra từ khóa.
- Hướng dẫn HS đọc
* Dạy vần: un (dạy như vần in )
-So sánh vần un-in (điểm giống và khác của 2 vần)
* Hoạt động 2: Dạy viết
@ Mục tiêu: Rèn chữ viết đúng in, un, đèn pin, con giun.
@ Cách tiến hành:
-Giới thiệu chữ mẫu, viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Hướng dẫn HS viết bảng con.
Nghỉ giữa tiết
* Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
@ Mục tiêu: HS đọc đúng các từ ứng dụng( Bài 48 )
@ Cách tiến hành:
-Viết từ ứng dụng lên bảng.
-Yêu cầu HS đọc trơn và tìm tiếng có chứa vần vừa học
- HS phân tích tiếng có vần vừa học.
-Luyện đọc:
-Dùng bộ chữ ghép và nêu cấu tạo vần in.
-Cá nhân, tổ, lớp.
-Cá nhân
-HS thảo luận nhóm đôi và so sánh 2 vần
-HS quan sát
-Viết vào bảng con.
Hát tại chỗ
-Quan sát.
-HS phát hiện, trả lời.
- Cá nhân, lớp.
Tiết 2: (35 phút)
Thời Lượng Hoạt động dạy Hoạt động học
12 phút
10 phút
6 phút
* Hoạt động 4: Luyện đọc
@ Mục tiêu: HS đọc đúng toàn bài.
@ Cách tiến hành:
-Yêu cầu HS đọc toàn bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài ở SGK
-Cho HS xem tranh, gợi ý để rút ra câu ứng dụng.
+ HS tìm tiếng chứa vần vừa học.
+ HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm.
- GV đọc mẫu. HS luyện đọc.
-GV chỉnh sửa.
* Hoạt động 5: Luyện viết
@ Mục tiêu: HS viết đúng vần, từ khoá vào vở tập viết.
@ Cách tiến hành:
-Hướng dẫn HS viết vào vở: in, un, đèn pin, con giun.
- Nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế.
- Kiểm tra một số vở viết của HS.
- Nhận xét –sửa sai lỗi phổ biến.
* Hoạt động 6: Luyện nói
@ Mục tiêu: Phát triển lời nói theo chủ đề: Nói lời xin lỗi.
@ Cách tiến hành:
-Cho HS xem tranh, đặt câu hỏi gợi ý theo nội dung tranh.
-Hướng dẫn HS nói theo chủ đề.
-1 vài HS chỉ bảng đọc
- Vài HS đọc ở SGK
-HS xem tranh trả lời
- HS làm việc cá nhân
- HS đọc, phân tích.
- Vài HS đọc.
- HS viết vào VTV1
-Xem tranh và luyện nói theo tranh
-HS luyện nói tự do
4)Củng cố: (5 phút)
-Cho HS đọc lại bài.
-Trò chơi: “Tìm tiếng có vần vừa học” (HS chơi theo nhóm)
5) Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
-Về nhà xem lại bài, xem trước bài 49.
-Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch:
Ngày soạn: 7/ 11/ 2008 Ngày dạy: 13/ 11/ 2008
Môn: Tiếng việt
Tiết: 98
Bài 49: iên yên
I/ MỤC TIÊU:
Giúp HS:
-Đọc và viết được: iên, yên, đèn điện, con yến.
-Đọc được các từ ngữ, câu ứng dụng bài 49.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Biển cả.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Vật thật đèn điện, tranh con yến.
-Học sinh: Bộ chữ ghép tiếng việt, bảng con, VTV1.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: (35 phút)
1)Khởi động: Hát vui (1 phút)
2)Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
*Yêu cầu HS:
- GV đọc HS viết bảng con: xin lỗi, đèn pin, vun xới.
-HS nhìn đọc các từ ở bảng con. ( cho HS phân tích tiếng)
-2 HS đọc các câu ứng dụng bài 48.
3)Bài mới:
-GV giới thiệu: iên yên
THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
12 phút
7 phút
2 phút
8 phút
* Hoạt động 1: Dạy vần
@ Mục tiêu:
-Nhận biết, so sánh các vần; biết ghép, phân tích và đọc đúng vần, tiếng, từ khoá.
@ Cách tiến hành:
*Dạy vần: iên
-Viết vần iên yêu cầu HS ghép và nêu cấu tạo vần iên.
-Hướng dẫn HS phát âm vần( đánh vần, đọc trơn).
- Ghép tiếng khoá.Nêu cách ghép.
- Hướng dẫn đánh vần, đọc trơn
- Cho HS xem tranh rút ra từ khóa.
- Hướng dẫn HS đọc
* Dạy vần: yên (dạy như vần iên )
-So sánh vần yên- iên (điểm giống và khác của 2 vần)
* Hoạt động 2: Dạy viết
@ Mục tiêu: Rèn chữ viết đúng iên, yên, đèn điện, con yến.
@ Cách tiến hành:
-Giới thiệu chữ mẫu, viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Hướng dẫn HS viết bảng con.
Nghỉ giữa tiết
* Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
@ Mục tiêu: HS đọc đúng các từ ứng dụng( Bài 49 )
@ Cách tiến hành:
-Viết từ ứng dụng lên bảng.
-Yêu cầu HS đọc trơn và tìm tiếng có chứa vần vừa học
- HS phân tích tiếng có vần vừa học.
-Luyện đọc:
-Dùng bộ chữ ghép và nêu cấu tạo vần iên.
-Cá nhân, tổ, lớp.
-Cá nhân
-HS thảo luận nhóm đôi và so sánh 2 vần
-HS quan sát
-Viết vào bảng con.
Hát tại chỗ
-Quan sát.
-HS phát hiện, trả lời.
- Cá nhân, lớp.
Tiết 2: (35 phút)
Thời Lượng Hoạt động dạy Hoạt động học
12 phút
10 phút
6 phút
* Hoạt động 4: Luyện đọc
@ Mục tiêu: HS đọc đúng toàn bài.
@ Cách tiến hành:
-Yêu cầu HS đọc toàn bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài ở SGK
-Cho HS xem tranh, gợi ý để rút ra câu ứng dụng.
+ HS tìm tiếng chứa vần vừa học.
+ HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm.
- GV đọc mẫu. HS luyện đọc.
-GV chỉnh sửa.
* Hoạt động 5: Luyện viết
@ Mục tiêu: HS viết đúng vần, từ khoá vào vở tập viết.
@ Cách tiến hành:
-Hướng dẫn HS viết vào vở: iên, yên, đèn điện, con yến.
- Nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế.
- Kiểm tra một số vở viết của HS.
- Nhận xét –sửa sai lỗi phổ biến.
* Hoạt động 6: Luyện nói
@ Mục tiêu: Phát triển lời nói theo chủ đề: Biển cả.
@ Cách tiến hành:
-Cho HS xem tranh, đặt câu hỏi gợi ý theo nội dung tranh.
-Hướng dẫn HS nói theo chủ đề.
-1 vài HS chỉ bảng đọc
- Vài HS đọc ở SGK
-HS xem tranh trả lời
- HS làm việc cá nhân
- HS đọc, phân tích.
- Vài HS đọc.
- HS viết vào VTV1
-Xem tranh và luyện nói theo tranh
-HS luyện nói tự do
4)Củng cố: (5 phút)
-Cho HS đọc lại bài.
-Trò chơi: “Tìm tiếng có vần vừa học” (HS chơi theo nhóm)
5) Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
-Về nhà xem lại bài, xem trước bài 50.
-Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch:
Ngày soạn: 7/ 11/ 2008 Ngày dạy:T6/ 14/ 11/ 2008
Môn: Tiếng việt
Tiết:100
Bài 50: uôn ươn
I/ MỤC TIÊU:
Giúp HS:
-Đọc và viết được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
-Đọc được các từ ngữ, câu ứng dụng bài 50.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Chuồn chuồn, châu châu,
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Tranh minh họa từ khóa chuồn chuồn, vươn vai.
-Học sinh: Bộ chữ ghép tiếng việt, bảng con, VTV1.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: (35 phút)
1)Khởi động: Hát vui (1 phút)
2)Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
*Yêu cầu HS:
- GV đọc HS viết bảng con: đèn điên, cá biển, yên vui.
-HS nhìn đọc các từ ở bảng con. ( cho HS phân tích tiếng)
-2 HS đọc các câu ứng dụng bài 49.
3)Bài mới:
-GV giới thiệu: uôn - ươn
THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
12 phút
7 phút
2 phút
8 phút
* Hoạt động 1: Dạy vần
@ Mục tiêu:
-Nhận biết, so sánh các vần; biết ghép, phân tích và đọc đúng vần, tiếng, từ khoá.
@ Cách tiến hành:
*Dạy vần: uôn
-Viết vần uôn yêu cầu HS ghép và nêu cấu tạo vần uôn.
-Hướng dẫn HS phát âm vần( đánh vần, đọc trơn).
- Ghép tiếng khoá. Nêu cách ghép.
- Hướng dẫn đánh vần, đọc trơn
- Cho HS xem tranh rút ra từ khóa.
- Hướng dẫn HS đọc
* Dạy vần: ươn (dạy như vần uôn )
-So sánh vần ươn- uôn (điểm giống và khác của 2 vần)
* Hoạt động 2: Dạy viết
@ Mục tiêu: Rèn chữ viết đúng uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
@ Cách tiến hành:
-Giới thiệu chữ mẫu, viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Hướng dẫn HS viết bảng con.
Nghỉ giữa tiết
* Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
@ Mục tiêu: HS đọc đúng các từ ứng dụng( Bài 50 )
@ Cách tiến hành:
-Viết từ ứng dụng lên bảng.
-Yêu cầu HS đọc trơn và tìm tiếng có chứa vần vừa học
- HS phân tích tiếng có vần vừa học.
-Luyện đọc:
-Dùng bộ chữ ghép và nêu cấu tạo vần uôn.
-Cá nhân, tổ, lớp.
-Cá nhân
-HS thảo luận nhóm đôi và so sánh 2 vần
-HS quan sát
-Viết vào bảng con.
Hát tại chỗ
-Quan sát.
- Cá nhân
-HS phát hiện, trả lời.
- Cá nhân, lớp.
Tiết 2: (35 phút)
Thời Lượng Hoạt động dạy Hoạt động học
12 phút
10 phút
6 phút
* Hoạt động 4: Luyện đọc
@ Mục tiêu: HS đọc đúng toàn bài.
@ Cách tiến hành:
-Yêu cầu HS đọc toàn bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài ở SGK
-Cho HS xem tranh, gợi ý để rút ra câu ứng dụng.
+ HS tìm tiếng chứa vần vừa học.
+ HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm.
- GV đọc mẫu. HS luyện đọc.
-GV chỉnh sửa.
* Hoạt động 5: Luyện viết
@ Mục tiêu: HS viết đúng vần, từ khoá vào vở tập viết.
@ Cách tiến hành:
-Hướng dẫn HS viết vào vở: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
- Nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế.
- Kiểm tra một số vở viết của HS.
- Nhận xét –sửa sai lỗi phổ biến.
* Hoạt động 6: Luyện nói
@ Mục tiêu: Phát triển lời nói theo chủ đề: Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
@ Cách tiến hành:
-Cho HS xem tranh, đặt câu hỏi gợi ý theo nội dung tranh.
-Hướng dẫn HS nói theo chủ đề.
-1 vài HS chỉ bảng đọc
- Vài HS đọc ở SGK
-HS xem tranh trả lời
- HS làm việc cá nhân
- HS đọc, phân tích.
- Vài HS đọc.
- HS viết vào VTV1
-Xem tranh và luyện nói theo tranh
-HS luyện nói tự do
4)Củng cố: (5 phút)
-Cho HS đọc lại bài.
-Trò chơi: “Tìm tiếng có vần vừa học” (HS chơi theo nhóm)
5) Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
-Về nhà xem lại bài, xem trước bài 51.
-Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch:
File đính kèm:
- TVIET T12doc.doc