Giáo án dạy Mĩ thuật lớp 1 tiết 30: Xem tranh thiếu nhi về đề tài sinh hoạt

Tiết 30 XEM TRANH THIẾU NHI

VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT

I. MỤC TIÊU

Giúp học sinh:

1. Làm quen tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.

2. Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc chính của tranh.

3. Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi.

II. CHUẨN BỊ

• GIÁO VIÊN

- Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh sinh hoạt,

- Tranh ở vở tập vẽ 1.

• HỌC SINH

- Dụng cụ học vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1764 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Mĩ thuật lớp 1 tiết 30: Xem tranh thiếu nhi về đề tài sinh hoạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày dạy ……/……/2008 Tiết 30 XEM TRANH THIẾU NHI VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT MỤC TIÊU Giúp học sinh: Làm quen tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc chính của tranh. Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh sinh hoạt, Tranh ở vở tập vẽ 1. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu tranh: Giáo viên giới thiệu một số tranh để học sinh nhận ra: Cảnh sinh hoạt trong gia đình (bữa cơm, học bài, xem ti vi). Cảnh sinh hoạt ở phố phường, làng xóm (dọn vệ sinh, làm đường). Cảnh sinh hoạt trong ngày lễ hội (đấu vật, đua thuyền, chọi gà, chọi trâu). Cảnh sinh hoạt ở sân trường trong giờ ra chơi (kéo co, nhảy dây, chơi bi). Hướng dẫn học sinh xem tranh: Giáo viên giới thiệu tranh và gợi ý để học sinh nhận ra: + Đề tài của tranh (học sinh đặt tên cho bức tranh). + Các hình ảnh trong tranh. + Sắp xếp các hình vẽ (bố cục). + Màu sắc trong tranh. Giáo viên giành thời gian ít phút để học sinh quan sát tranh trước khi trả lời. Giáo viên tiếp tục gợi ý để học sinh tìm hiểu kĩ hơn về bức tranh. + Hình dáng, động tác của các hình vẽ. + Hình ảnh chính (thể hiện rõ nội dung bức tranh) và các hình ảnh phụ (hỗ trợ làm rõ nội dung). + Em có thể cho biết hoạt động trong tranh đang diễn ra ở đâu? + Những màu chính được vẽ trong tranh? + Em thích nhất màu nào trên tranh của bạn? Giáo viên bổ sung. Giáo viên tóm tắt và kết luận: Những bức tranh các em vừa xem là những tranh đẹp. Muốn hiểu biết và thưởng thức được tranh, các em cần quan sát để đưa ra những nhận xét của mình về bức tranh đó. Nhận xét – đánh giá: Nhận xét chung tiết học. Động viên khuyến khích những học sinh có ý kiến nhận xét tranh. Dặn dò học sinh: Về nhà tập quan sát và nhận xét tranh. Chuẩn bị cho bài học sau.

File đính kèm:

  • docbai 30.doc