Tiết 1:Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
I - Mục tiêu
Giúp HS củng cố kĩ năng thực hành tính và giải toán.
II- Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ : Chữa BT về nhà.
3. Bài mới
GV tổ chức, hướng dẫn HS làm bài tập rồi chữa bài.
Bài 1 :
- HS tự làm bài rồi chữa bài.
- GV giúp đỡ HS yếu.
Bài 2 :
- HS tự làm rồi chữa bài.
- GV lưu ý HS khi các thừa số trên dấu gạch ngang bị gạch đi hết thì tử số của phân số chỉ kết quả là tính là 1. Ví dụ :
12 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 514 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Lớp 5 - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phẩm của bạn.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
- Nhắc HS tháo những chi tiết và thiết bị điện, xếp gọn vào hộp.
IV- Nhận xét- dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập, kĩ năng lắp ghép mạch có thiết bị dùng điện.
- GV hướng dẫn các em tự lắp những mô hình điện khác dựa trên những kiến thức đã học để tạo hứng thú, yêu thích môn học.
Soạn: 21/5/2009
Tiết 1: Thể dục
BÀI 69: TRÒ CHƠI " LÒ CÒ TIẾP SỨC "VÀ " LĂN BÓNG "
I- Mục tiêu
Chơi hai trò chơi. Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động, tích cực.
II- Địa điểm, phương tiện
- Trên sân trường.
- GVvà cán sự mỗi người một còi, 4 quả bóng rổ số 5, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III- Nội dung và phương pháp lên lớp.
1. Phần mở đầu: 6-10 phút.
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học: 1 phút.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc hoặc chạy theo vòng tròn trong sân : 200- 250m.
- Đi theo vòng tròn, hít thở sâu: 1 phút.
- Xoay các khớp : 1-2 phút.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung, mỗi động tác 2 x 8 nhịp .
- Trò chơi khởi động : 1-2 phút.
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút.
- Trò chơi " Lò cò tiếp sức ": 9- 10 phút.
+ GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi
+ Cho 1-2 HS làm mẫu, cho HS cả lớp chơi thử 1-2 lần trước khi chơi chính thức.
+ Tổ chức cho HS chơi chính thức 2-3 lần. GV có những yêu cầu mới cho những lần chơi tiếp theo. Ví dụ : đội ít phạm quy và lò cò về nhanh nhất, nhưng hàng ngũ lộn xộn, mất trật tự chưa chắc đã được nhất, hoặc tăng khoảng cách để HS lò cò.
- Trò chơi : " Lăn bóng ": 9-10 phút
Đội hình chơi theo sân đã chuẩn bị .
Phương pháp dạy tương tự như trên.
3. Phần kết thúc : 4-6 phút.
- GV cùng HS hệ thống bài 1-2 phút.
- Chạy nhẹ nhàng thành một vòng tròn trên sân: 1 phút.
- Một số động tác hồi tĩnh: 1-2 phút.
- Trò chơi hồi tĩnh: 1 phút.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả bài học, giao bài về nhà: đá cầu.
Tiết 2: Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
A- Mục tiêu
- Giúp HS ôn tập, củng cố về:
+ Tỉ số phần trăm và giải bài toán về tỉ số phần trăm.
+ Tính diện tích và chu vi hình tròn.
- Phát triển tưởng tượng không gian của HS.
B - Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1.ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ : Chữa bài tập về nhà
3. Bài mới
- GV nêu các bài tập cần luyện tập trong tiết học.
- Hướng dẫn HS tự làm bài và chữa bài
Phần 1 : Cho HS tự làm bài rồi nêu kết quả bài làm.Khi HS chữa bài, GV yêu cầu HS giải thích cách làm.
Bài 1 : Khoanh vào C vì 0,8 % = 0,008 =
Bài 2 : Khoanh vào C vì số đó là : 475 x 100 : 95 = 500 và số đó là 500 : 5 = 100
Bài 3 : Khoanh vào D vì trên hình vẽ khối B có 22 hình lập phương nhỏ, khối A và C mỗi khối có 24 hình lập phương nhỏ, khối D có 28 hình lập phương nhỏ.
Phần 2 : HS tự làm và chữa bài.
GV giúp đỡ HS yếu..
Gọi 2 em chữ bài trên bảng lớp.
4. Củng cố, dặn dò
- GV hệ thống bài.
- Nhấn mạnh nội dung cần ghi nhớ.
Tiết 3: Tiếng Việt
ÔN TẬP TIẾT 4
I- Mục đích, yêu cầu
Củng cố kĩ năng lập biên bản cuộc họp qua bài luyện tập viết biên bản cuộc họp của chữ viết- bài Cuộc họp của chữ viết.
II- Đồ dùng dạy học
Vở BT Tiếng Việt 5, tập 2.
III- Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS luyện tập.
- Một HS đọc toàn bộ nội dung BT.
- Cả lớp đọc lại bài Cuộc họp của chữ viết, trả lời các câu hỏi:
+ Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì ? ( bàn việc giúp đỡ bạn Hoàng. Bạn này không biết dùng dấu chấm câu nên đã viết những câu văn rất kì quặc. )
+ Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng? ( Giao cho anh Dấu Chấm yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu ).
- GV hỏi HS về cấu tạo của một biên bản, HS phát biểu ý kiến.
- GV cùng cả lớp trao đổi nhanh, thống nhất mẫu biên bản cuộc họp của chữ viết. GV dán lên bảng tờ phiếu ghi mẫu biên bản.
- HS viết biên bản vào vở BT theo mẫu trên, GV phát bút dạ và phiếu cho 3- 4 HS ; nhắc cả lớp chú ý : Khi viết cần bám sát bài Cuộc họp của chữ viết ; tưởng tượng mình là một chữ cái hoặc một dấu câu làm thư kí cuộc họp ấy.
- Nhiều HS nối tiếp nhau đọc biên bản. GV nhận xét chấm điểm một số biên bản.
Sau đó mời 1-2 HS viết biên bản tốt trên, dán bài lên bảng lớp, đọc kết quả.
- Cả lớp bình chọn thơ kí viết biên bản giỏi nhất.
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét tiết ôn tập, dặn HS viết biên bản chưa đạt về nhà viết cho hoàn chỉnh lại; những HS chưa kiểm tra đọc tiếp tục luyện đọc ở nhà.
Tiết 4: Tiếng Việt
ÔN TẬP TIẾT 5
I - Mục tiêu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng.
2. Hiểu bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, cảm nhận được vẻ đẹp của những chi tiết, hình ảnh sống động; biết miêu tả một hình ảnh trong bài thơ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Một tờ rô ki viết 3 đoạn của bài tập 2.
III- Các hoạt động- dạy học:
A- Kiểm tra bài cũ: Có những loại từ nào?
B- Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn ôn tập
Bài tập 1: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng - Thực hiện như tiết 1
Bài tập 2
- Học sinh làm việc độc lập.
- Tổ chức cho thi làm bài trên bảng lớp.
- Cần xác định rõ là liên kết nào.
- Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh .
3. Củng cố- dặn dò
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Học sinh chuẩn bị giấy bút cho tiết kiểm tra .
Tiết 5: Khoa học:
KIỂM TRA CUỐI NĂM
(PGD ra đề)
Soạn: 22/5/2009
Tiết 1:Thể dục:
BÀI 70: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I - Mục tiêu
- Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương khen thưởng những học sinh xuất sắc .
II- Địa điểm và phương tiện
Địa điểm: Trên sân trường.
III- Các hoạt động- dạy học
A-Phần mở đầu: 4-6’
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- Đi đều vòng quanh sân tập.
- Tập các động tác khởi động.
- Tập các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi tự chọn.
B-Phần cơ bản: 22-24’
- Giáo viên cubgf học sinh hệ thống lại các nội dung đã học( theo từng chương)
- Cho học sinh thực hành động tác xen kẽ các nội dung trên.
- Giáo viên đánh giá kết quả học tập và tinh thần học tập của học sinh trong năm học.
- Tuyên dương một số em , tổ.
C- Phần kết thúc: 4 - 6’
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Trò chơi do giáo viên tự chọn.
- Dặn học sinh ôn tập trong dịp hè, giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn trong luyện tập.
Tiết 2: Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
I - Mục tiêu
Giúp học sinh:
- Củng cố kiến thức các kĩ năng giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật, và sử dụng máyờu tính bỏ túi.
II- Đồ dùng dạy học
III- Các hoạt động dạy học
A- Kiểm tra bài cũ
B- Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
*Tổ chức cho học sinh làm bài.
Phần 1:
Bài1 : Khoanh vào C ( vì 0,8% = 0,008 )
Bài 2: Khoanh vào C
Bài 3 : Khoanh vào D
Phần 2 :
Tiến hành tương tự
3. Củng cố- dặn dò
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét tiết học .
Tiết 3: Tiếng Việt:
ÔN TẬP TIẾT 6
I - Mục tiêu
1. Nghe - viết đúng 11 dòng đầu bài Trẻ con ở Sơn Mỹ.
2. Củng cố kĩ năng viết đoạn văn tả người, tả cảnh .
II- Đồ dùng dạy học
- Vở bài tập Tiếng Việt 5.
III- Các hoạt động- dạy học
A- Kiểm tra bài cũ
- Học sinh nhắc lại quy tắc viết hoa tên người, tên địa lí nước ngoài.
B- Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh nghe - viết
- Học sinh đọc bài viết.
- Nội dung bài nói gì?
- Học sinh đọc thầm đoạn viết.
- Tìm một số từ dễ viết sai, những từ cần viết hoa.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết.
- Chấm một số bài, nhận xét chung .
3. Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài tập 2
- Học sinh viết bài theo yêu cầu của bài.
- Học sinh nói đề bài mình chọn
- Nối tiếp nhau trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
4. Củng cố- dặn dò
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Tuyên dương một số em học tập tốt.
Tiết 4: Tiếng Việt
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II
(PGD ra đề)
Tiết 5: Đạo đức
THỰC HÀNH CUỐI HỌC KÌ II VÀ CUỐI NĂM
I- Mục tiêu
Củng cố và phát triển các kĩ năng môn đạo đức lớp 5:
- Kĩ năng phân biệt hành vi ( phù hợp hay chưa phù hợp với chuẩn mực hành vi đạo đức đã học ).
- Kĩ năng lựa chon cách ứng sử phù hợp với một số tình huống phổ biến của cuộc sống.
- Kĩ năng thực hiện theo mẫu hành vi, chuẩn mực hành vi.
GV : Chuẩn bị một số bài tập thực hành mang tính tổng hợp của nhiều chuẩn mực hành vi đạo đức trong chương trình đạo đức lớp 5, một số dự án góp phần xây dựng trường lớp, gia đình, cộng đồng nơi ở lành mạnh, tốt đẹp hơn.
III- Tiến hành bài học
1. ổn định tổ chức
2. Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nêu các BT thực hành dưới dạng câu hỏi trắc nghiêm và tên các dự án ( bảng phụ ).
- Phân 4 nhóm, phân công công việc cụ thể cho từng nhóm.
- Các nhóm thảo luận các BT, xây dựng các dự án.
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
+ Phân tích, đánh giá các hoạt động thực tiễn hoặc đưa ra các tình huống để HS trao đổi, tranh luận, tìm cách giải quyết ứng sử phù hợp.
+ Trình bày các dự án của mình đã được xây dựng.
- HS các nhóm, trao đổi, bổ sung.
- GV đánh giá, kết luận.
3. Củng cố, dặn dò
- GV hệ thống kiến thức môn đạo đức lớp 5.
- Nhắc HS luôn ứng xử phù hợp , thực hiện theo dự án đã xây dựng.
Soạn: 23/5/2009
Tiết 1: Mĩ thuật:
TỔNG KẾT NĂM HỌC: TRƯNG BÀY CÁC BÀI VẼ, BÀI NẶN ĐẸP
I - Mục tiêu
- Học sinh nhận biết được sự phong phú của các đề tài.
- Giáo viên rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo.
- Học sinhthấy rõ những gì đã đạt được và có ý thức phấn đấu.
- Phụ huynh học sinh biết kết quả của con em mình.
II- Đồ dùng dạy học
Một số bài mẫu của hoạ sĩ và của học sinh .
III- Các hoạt động- dạy học
Giáo viên cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm.
Trưng bày nơi thuận tiện có nhiều người xem.
Giáo viên tổ chức cho học sinh xem và trao đổi ngay nơi trưng bày.
Đánh giá:
Gợi ý cho các em đánh giá.
Tổ chức phụ huynh học sinh xem
Khen ngợi những học sinh có nhiều bài vẽ đẹp.
Tiết 2: Toán:
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II
(PGD ra đề)
Tiết 3: Tiếng Việt:
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II
(PGD ra đề)
Tiết 4: Địa lí:
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II
(PGD ra đề)
File đính kèm:
- Giao an lop 5(3).doc