Giáo án dạy lớp 4 tuần t23

TIẾT 45 TẬP ĐỌC

 HOA HỌC TRÒ

I / MỤC TIÊU:

- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng ,tình cảm .

- Hiểu ND :Tả vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng , loài hoa gắn với những kỉ niệm và niềm vui của tuổi học trò . (trả lời được các câu hỏi trong SGK )

II ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC

- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

- Các tranh , ảnh về hoa phượng, sân trường có hoa phượng.

III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

 

doc33 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 4 tuần t23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mẫu số . II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 10phút 8phút 1phút 7phút 2phút 2phút 3phút 1phút 1-Ổn định: 2-Kiểm tra bài cũ: phép cộng phân số -Gọi3 HS lên bảng làm bài tập 1a,b , bài 3 tiết trước: -Muốn cộng hai phân số có cùng mẫu số ta làm thế nào? -Nhận xét, ghi điểm. 3-Bài mới -Giới thiệu: Phép cộng phân số (tt) Hoạt động 1: Cộng hai phân số khác mẫu số -HS đọc ví dụ -Để tính số giấy hai bạn đã lấy, ta làm tính gì? GV ghi: + = ? - Em có nhận xét gì về MS của 2 PS? -Làm cách nào để cộng được hai phân số này. -Đây là phép cộng hai phân số khác mẫu số nên phải quy đồng mẫu số hai phân số đó, rồi thực hiện hai phân số cùng mẫu số. -GV cho HS quy đồng mẫu số rồi cộng hai phân số. GV chốt lại: Muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm như sau: -Quy đồng mẫu số hai phân số -Cộng hai phân số đã quy đồng mẫu số. Hoạt động 2: Thực hành. Bài 1: ( a,b , c) Tính HS tính . HS phát biểu cách cộng hai phân số khác mẫu số. GV nhận xét sửa sai . Bài 1 d ( Dành HS khá ,giỏi ) Bài 2(a , b ): Tính theo mẫu Nhận xét: Mẫu số của phân số này chia hết cho mẫu số của phân số kia nên ta chỉ quy đồng một phân số. GV thu vở chấm – nhận xét . Bài 2 ( c, d ) Dành HS khá , giỏi ) Gv nhận xét cá nhân . Bài 3: (Dành HS khá , giỏi ) GV nhận xét tuyên dương . 4-Củng cố -GV cho HS nêu lại nội dung bài -GV giáo dục HS tính cẩn thận chính xác. 5– Dặn dò: -Về xem lại bài, các bài tập -Chuẩn bị: luyện tập. -Nhận xét tiết học. Hát. 3 HS lên bảng làm bảng. a/ + = = = 1 b/ + = = = 2 Bài giải Cả hai ô tô chuyển được là: + = ( số gạo trong kho ) ĐS: số gạo trong kho. - HS nêu. -HS nhắc lại tựa bài -Tính cộng + - MS của 2 PS khác nhau. - Phải quy đồng mẫu số hai phân số đó, rồi thực hiện hai phân số cùng mẫu số. -HS theo dõi HS tính. + ta có: Cộng: + HS nhắc lại. -HS tính vào PHT và trình bày KQ. a/ + QĐ: = = ; = = Vậy: + = + = b/ + QĐ: = = ; = = Vậy: + = + = c/ + QĐ: ; Vậy: HS làm rồi nêu KQ . d/ + QĐ: ; Vậy: - HS làm bài vào vở : a/ + = + = b/ +=; HS tự suy nghĩ làm bài rồi nêu KQ : c/ d/ -HS giải và nêu KQ . Bài giải: Sau hai giờ ô tô đi được là: + = (quãng đường) ĐS: quãng đường HS nêu lại nội dung bài Lắng nghe TIẾT 23 ÂM NHẠC HỌC HÁT: CHIM SÁO. DÂN CA KHƠ-ME SƯU TẦM: ĐẶNG NGUYỄN. ( GV BỘ MÔN DẠY ) . TIẾT 46 THỂ DỤC BẬT XA VÀ TẬP PHỐI HỢP CHẠY NHẢY TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO” ( GV BỘ MÔN DẠY ) Thứ sáu, ngày 25 tháng 01 năm 2013 TIẾT 23 KĨ THUẬT TRỒNG CÂY RAU , HOA (Tiết 2) ( GV BỘ MÔN DẠY) TIẾT 115 TOÁN LUYỆN TẬP I - MỤC TIÊU : - Rút gọn được phân số . - Thực hiện được phép cộng hai phân số . II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 8phút 7phút 1phút 10phút 2phút 2phút 3phút 1phút 1.Ổn định 2-Kiểm tra bài cũ: Phép cộng phân số(TT) Gọi HS lên bảng làm bài tập 2 a,btiết trước. Nhận xét, ghi điểm. 3-Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập Bài 1: HS tự làm bài vào PHT, YCHS trình bày KQ Bài 2 a ,b : HS nêu YCBT -HS làm bài theo nhóm bàn . , GV kiểm tra kết quả. Bài 2 c ( Dành HS khá giỏi ) GV nhận xét cá nhân . Bài 3 a ,b : HS rút gọn phân số rồi tính . GV thu một số vở chấm . Bài 3c : ( Dành HS khá, giỏi ) GV nhận xét . Bài 4: ( Dành HS khá , giỏi ) -YCHS giải thích cách làm -GV nhận xét tuyên dương . 4.Củng cố -GV cho HS nêu lại nội dung bài -GV giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. 5– dặn dò: -Dặn HS về xem lại các bài tập -Chuẩn bị:Luyện tập -Nhận xét tiết học HS hát. 2 HS lên bảng làm bài tập. a/ + = + = b/ +=; - HS nhắc lại tựa bài -HS làm bài PHT và trình bày KQ a/ + = = b/ + = == 5 c/ + + = = = 1 - HS nêu YCBT HS làm bài , trình bày a/ + = + = b/ + = + = HS làm bài nêu KQ . c/ + = + = -HS làm bài vào vở a/ + + = + = b/ + + = + = HS tự suy nghĩ làm bài rồi nêu KQ . c/ + + = + = + = -HS làm bài và nêu KQ . Bài giải Số đội viên tham gia hai hoạt động trên là: + = (số đội viên) ĐS : số đội viên -HS nêu ND bài Lắng nghe TIẾT 23 CHÍNH TẢ (NHỚ-VIẾT) CHỢ TẾT PHÂN BIỆT S/X; ƯC/ƯT I - MỤC TIÊU: - Nhớ viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng đoạn thơ trích . - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu , vần dễ lẫn ( BT2 ) II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Ba bốn tờ phiếu kho to viết sẵn nội dung BT2 III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 6phút 15phút 4phút 5phút 3phút 1phút 1.Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ: -HS viết lại vào bảng con những từ đã viết sai tiết trước. Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Nhớ-viết: Chợ Tết a. Hướng dẫn chính tả: -Giáo viên đọc đoạn viết chính tả: 11 dòng đầu. -Học sinh đọc thầm đoạn chính tả -Mọi nguời đi chợ Tết trong khung cảnh đẹp ntn? -Tìm những từ khó viết. -Cho HS luyện viết từ khó vào bảng con: VD: gianh, lom khom, lon xon, nép đầu, ngộ nghĩnh. b. Hướng dẫn HS viết chính tả: -Nhắc cách trình bày bài bài thơ. Hoạt động 2: Chấm và chữa bài. -Chấm tại lớp 5 đến 7 bài. -Giáo viên nhận xét chung Hoạt động 3: HS làm bài tập chính tả -HS đọc yêu cầu bài tập 2. -Giáo viên giao việc : thi tiếp sức nhóm 6 em. -Cả lớp làm bài tập. - Nhận xét và chốt lại lời giải đúng 4. Củng cố -GV cho HS nhắc lại nội dung học tập -GV giáo dục HS có thói quen rèn chữ viết -Nhắc nhở HS viet lại các từ sai (nếu có 5 dặn dò: -Dặn HS về rèn chữ viết -Nhận xét tiết học, chuẩn bị tiết 24. Kiểm tra dụng cụ học tập hoặc hát. HS nhắc lại tựa bài -HS theo dõi . -HS đọc thầm -Khung cảnh rất đẹp:mây trắng đỏ dần trên đỉnh núi, sương chưa tan hết, -HS tìm. -HS viết bảng con HS nhắc lại cách trình bày bài thơ . -HS nhớ - viết chính tả. -HS dò bài. -HS đổi tập để soát lỗi và ghi lỗi ra ngoài lề trang tập -Cả lớp đọc thầm -HS làm bài -HS trình bày kết quả bài làm. Lời giải: sĩ – Đức – sung – sao – bức – bức -HS ghi lời giải đúng vào vở. -HS nhắc lại nội dung học tập TIẾT :46 TẬP LÀM VĂN ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI . I –MỤC TIÊU : _ Nắm được đặc điểm nội dung và hình thức của đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối ( ND ghi nhớ ) - Nhận biết và bước đầu biết cách xây dụng một đoạn văn nói về lợi ích của loài cây em biết ( BT 1 2 mục III ). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 12phút 3phút 7phút 8phút 3phút 1phút 1. Ổn đinh: 2. Bài cũ: Luyện tập miêu tả các bộ phận của cây cối. - Gọi HS đọc đoạn văn tả về một thứ quả. GV nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối Hoạt động 1: Hướng dẫn phần nhận xét. Bài tập 1,2,3. -Cả lớp và GV nhận xét chốt lại lời giải đúng: Hoạt động 2: Ghi nhớ -GV nhắc HS học thuộc lòng ghi nhớ. Hoạt động 3: Phần luyện tập Bài tập 1: -HS và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Bài tập 2: -GV gợi ý: Trước hết, các em cần xác định sẽ viết về cây gì. Sau đó, suy nghĩ về những lợi ích mà cây đó mang đến cho con người. -Thu chấm một số bài . 4. Củng cố -GV giáo dục HS có ý thức bảo vệ cây cối 5– dặn dò: -Dặn HS về xem lại bài -CB bài sau. -Nhận xét tiết học. HS hát. -2 HS đọc đoạn văn tả một loài hoa hay 1 thứ quả. Hs nhắc lại tựa bài -HS đọc yêu cầu bài tập. -HS cả lớp đọc thầm bài Cây gạo, làm việc cá nhân hoặc trao đổi cùng bạn bên cạnh, lần lượt thực hiện cùng lúc các BT 2,3. -HS phát biểu ý kiến Bài cây gạo có 3 đoạn: Đoạn 1: Tả thời kì ra hoa. Đoạn 2: Tả cây gạo lúc hết mùa hoa. Đoạn 3: Tả cây gạo thời kì ra quả. -Vài HS đọc nội dung cần ghi nhớ. -HS đọc yêu cầu bài tập. -Cả lớp đọc thầm bài Cây tre trăm đốt, trao đổi nhóm, xác định các đoạn và nội dung chính của từng đoạn. -HS phát biểu ý kiến. Bài gồm có 4 đoạn Đoạn 1: Tả bao quát thân cây, cành cây, lá cây, lá cây trám đen. Đoạn 2: Hai loại trám đen: trám đen tẻ và trám đen nếp. Đoạn 3: Ích lợi của quả trám đen. Đoạn 4: Tình cảm của người tả với cây trám đen. -HS nêu YC. -HS làm bài. -TRình bày KQ VD: Cây bàng làm cho trường tôi thêm đẹp hơn. Nó cho bóng mát, cho màu xanh dễ chịu. Nó còn chứng kiến những kỉ niệm đẹp của tuổi học trò với mái trường thân yêu. -Lắng nghe TIẾT 23 SINH HOẠT TẬP THỂ I. MỤCTIÊU: - Thông qua tiết sinh hoạt, giúp HS nhận ra những sai sót của bản thân cũng như những tiến bộ. Từ đó có ý thức tự giác sửa chữa ,vươn lên trong học tập và một số mặt khác. - Biết tham gia ý kiến xây dựng phương hướng, nắm bắt hoạt động tuần 24. - Có thái độ tích cực trong hoạt động tập thể. II. CHUẨN BỊ -Lớp trưởng lập báo cáo -GV phương hướng tuần 24 III. CÁC HOẠT ĐỘNG: 1/ Đánh giá nhận xét: -Tổ trưởng báo cáo các mặt như: học tập, đạo đức,vệ sinh của tổ trong tuần -Hs khác bổ sung nhận xét. -Lớp trưởng báo cáo chung -GV nhận xét chốt lại: Tuyên dương những em đạt thành tích tốt trong học tập và nhắc nhở một số em còn vi phạm 2/ Phương hướng tuần 24 -Khắc phục những khuyết điểm, phát huy những ưu điểm. a. Học tập: - Tiếp tục thực hiện chương trình tuần 24 - Vừa học vừa ôn lại kiến thức để chuẩn bị thi GKII - Cần cố gắng hơn trong học tập. - Tiếp tục tham gia học phụ đạo. - Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ - Thực hiện học tập theo nhóm, tổ. - Thi đua học tập đạt nhiều bông hoa điểm 10 b. Đạo đức : -Thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy -Biết yêu thương giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. -Ngoan ngoãn, vậng lời cha mẹ thầy cô -Trung thực trong học tập lẫn trong cuộc sống. c. Chuyên cần: Đi học đầy đủ, đúng giờ; tránh nghỉ học không phép -Ổn định nề nếp ra vào lớp. - Duy trì sĩ số. d. Vệ sinh: - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Vệ sinh cá nhân gọn gàng ,sạch sẽ. e/ Phong trào: - Tham gia đầy đủ các phong trào của Đội g/ Sinh hoạt giáo dục truyền thống nhà trường. h/ Tổ chức chơi văn nghệ GVCN

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4Tuan 23HKII 20122013.doc