Giáo án dạy lớp 4 tuần 6

1.Ổn định:

2.KTBC:

-GV gọi HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết trước, đồng thời kiểm tra VBT về nhà của một số HS khác.

- GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS.

3.Bài mới :

 a.Giới thiệu bài:

-Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ được củng cố kĩ năng đọc các dạng biểu đồ đã học.

 b.Hướng dẫn luyện tập:

 Bài 1:

- GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó hỏi:

- H: Đây là biểu đồ biểu diễn gì ?

-GV yêu cầu HS đọc kĩ biểu đồ và tự làm bài, sau đó chữa bài trước lớp.

 -Tuần 1 cửa hàng bán được 2m vải hoa và 1m vải trắng, đúng hay sai ? Vì sao ?

-Tuần 3 cửa hàng bán được 400m vải, đúng hay sai ? Vì sao ?

-Tuần 3 cửa hàng bán được nhiều vải nhất, đúng hay sai ? Vì sao ?

 

doc50 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 4 tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trung nghĩa. + Bộ đội ta rất trung kiên với lý tưởng cách mạng… -------------------œ@---------------- TiÕt 4: Khoa häc PHÒNG MỘT SỐ BỆNH DO THIẾU CHẤT DINH DƯỠNG. I. MỤC TIÊU: - Nêu cách phòng tránh một số bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng: + Thường xuyên theo dõi cân nặng của em bé. + Cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. - Đưa trẻ đi khám để chữa trị kịp thời. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Các hình minh hoạ trang 26, 27 / SGK (phóng to nếu có điều kiện). - Phiếu học tập cá nhân. - Quần, áo, mũ, các dụng cụ y tế (nếu có) để HS đóng vai bác sĩ. - HS chuẩn bị tranh, ảnh về các bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: 1) Hãy nêu các cách để bảo quản thức ăn ? 2) Trước khi bảo quản và sử dụng thức ăn cần lưu ý những điều gì ? - GV nhận xét câu trả lời của HS và cho điểm. 3. Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: - Kiểm tra việc HS sưu tầm tranh, ảnh về các bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng. - Nếu chỉ ăn cơm với rau trong thời gian dài em cảm thấy thế nào ? - GV giới thiệu: Hàng ngày nếu chỉ ăn cơm với rau là ăn thiếu chất dinh dưỡng. Điều đó không chỉ gây cho chúng ta cảm giác mệt mỏi mà còn là nguyên nhân gây nên rất nhiều căn bệnh khác. Các em học bài hôm nay để biết điều đó. * Hoạt động 1: Quan sát phát hiện bệnh. - GV tiến hành hoạt động cả lớp theo định hướng sau: - Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ trang 26 / SGK và tranh ảnh do mình sưu tầm được, sau đó trả lời các câu hỏi: + Người trong hình bị bệnh gì ? + Những dấu hiệu nào cho em biết bệnh mà người đó mắc phải ? - Gọi nối tiếp các HS trả lời (mỗi HS nói về 1 hình) - Gọi HS lên chỉ vào tranh của mình mang đến lớp và nói theo yêu cầu trên. * GV kết luận: (vừa nói vừa chỉ hình) - Em bé ở hình 1 bị bệnh suy dinh dưỡng, còi xương. Cơ thể rất gầy và yếu, chỉ có da bọc xương. Đó là dấu hiệu của bệnh suy dinh dưỡng suy kiệt. Nguyên nhân là do em thiếu chất bột đường, hoặc do bị các bệnh như: ỉa chảy, thương hàn, kiết lị, … làm thiếu năng lượng cung cấp cho cơ thể. - Cô ở hình 2 bị mắc bệnh bướu cổ. Cô bị u tuyến giáp ở mặt trước cổ, nên hình thành bướu cổ. Nguyên nhân là do ăn thiếu i-ốt. * Hoạt động 2: Nguyên nhân và cách phòng chống bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng + Vì sao trẻ nhỏ lúc 3 tuổi thường bị suy dinh dưỡng ? + Làm thế nào để biết trẻ có bị suy dinh dưỡng hay không ? - GV nhận xét, cho HS trả lời đúng, hiểu bài. - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài, nhắc nhở HS còn chưa chú ý. - Dặn HS về nhà luôn nhắc nhở các em bé phải ăn đủ chất, phòng và chống các bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng. 3. Củng cố- dặn dò: - Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau: Phòng bệnh béo phì - Nhận xét tiết dạy 1’ 4’ 28’ 1’ 10’ 17’ 3’ - HS trả lời. - Các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của tổ mình. - Cảm thấy mệt mỏi không muốn làm bất cứ việc gì. - HS lắng nghe. - Hoạt động cả lớp. - HS quan sát. + Hình 1: Bị suy dinh dưỡng. Cơ thể em bé rất gầy, chân tay rất nhỏ. + Hình 2: Bị bệnh bướu cổ, cổ bị lồi to. - HS trả lời. - HS quan sát và lắng nghe. + Do cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng về chất đạm cũng như các chất khác để đảm bảo cho cơ thể phát triển bình thường. + Cần theo dõi cân nặng thường xuyên cho trẻ. Nếu thấy 2 – 3 tháng liền không tăng cân cần phải đưa trẻ đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân. - HS cả lớp. -------------------œ@---------------- Buỉi chiỊu TiÕt 1 : To¸n KIỂM TRA CUỐI TUẦN I. ĐỀ BÀI: Bài 1: a.Viết số tự nhiên liền sau của số: 2 853 001 b. Viết số tự nhiên liền trước của số: 46 820 Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 2 phút 10 giây = ...............giây 3 tấn 64 kg = .................kg Bài 3:Đặt tính rồi tính: 5 247 + 2 714 969 696 – 656 565 Bài 4: Lớp 4C có 258 quyển sách Toán và 110 quyển sách Tiếng Việt. Hỏi lớp 4C có tấùt cả bao nhiêu quyển sách? II. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM: Bài 1: (2đ) a.Số tự nhiên liền sau của số: 2 853 001 là số 2 853 002 b. Số tự nhiên liền trước của số: 46 820 là số 46 819 Bài 2: (2đ) 2 phút 10 giây = 130 giây 3 tấn 64 kg = 3064kg Bài 3: (3đ)đúng mỗi ý được 1,5 đ + 5 247 _ 969 696 2 714 656 565 7 961 313 131 Bài 4: (2đ) Bài giải: Lớp 4C có tất cả số quyển sách là: 258 + 110 = 368 ( quyển sách) Đáp số: 368 quyển sách MÔN TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI TUẦN Nh©n dÞp n¨m míi h·y viÕt th­ cho mét ngêi th©n ( «ng bµ, c« gi¸o cị, b¹n cị...) ®Ĩ th¨m hái vµ chĩc mõng n¨m míi 2/ TËp lµm v¨n: (10iĨm ). §¶m b¶o c¸c yªu cÇu c¬ b¶n sau ®­ỵc 9điểm - ViÕt ®­ỵc bức thư ®đ c¸c phÇn më bµi, th©n bµi, kÕt bµi ®ĩng yªu cÇu ®· häc, ®é dµi tèi thiĨu tõ 15câu - ViÕt c©u ®ĩng ng÷ ph¸p, dïng tõ ®ĩng, kh«ng m¾c lçi chÝnh t¶ ; ch÷ viÕt râ rµng, tr×nh bµy bµi viÕt s¹ch sÏ. ( Tïy theo møc ®é sai sãt vỊ ý, diƠn ®¹t vµ ch÷ viÕt, cã thĨ cho c¸c møc : 10,9,8,7,6,5 Trình bày sạch sẽ được 1 điểm. -------------------œ@---------------- TiÕt 2: Mü thuËt VẼ THEO MẪU VẼ QUẢ DẠNG HÌNH CẦU I. MỤC TIÊU : - Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của quả dạng hình cầu. - Biết cách vẽ quả dạng hình cầu - Vẽ được một vài quảd ạng hình cầu, vẽ màu theo ý thích. - GDHS: yêu thiên nhiên, biết chăm sóc và bảo vệ cây rừng . II. CHUẨN BỊ : Chuẩn bị tranh, ảnh về một số loại quả dạng hình cầu . Một số loại quả dạng hình cầu Giấy vẽ hoặc vở thực hành Bút chì , tẩy, vẽ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦÛ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định : 2. KTBC :Kiểm tra đồ dùng học tập 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài : GV ghi tựa bài Hoạt động 1 : - GV giới thiệu một số quả đã chuẩn bị và tranh ảnh về quả có dạng hình cầu hoặc hình 1 trang 16 SGK cho HS xem đồng thời đặt câu hỏi để gợi ý . - GV tóm tắt : Quả dạng hình cầu có rất nhiều loại ,rất đa dạng và phong phú .Trong đó mỗi loại đều co hình dáng, ặc điểm, àu sắc khác nhau và vẻ đẹp riêng . Hoạt động 2 - GV dùng hình gợi ý cách vẽ hoặc vẽ lên bảng để giới thiệu cách vẽ quả . - GV hướng dẫn cách sắp xếp bố cục trong tờ giấy . - GV nhac nhở HS có thể vẽ bằng chì đen hoặc bằng màu . Hoạt động 3 - GV có thể sắp xếp lại lớp học cho phù hợp với hoạt động thực hành. ó thể bày từ 2 đến 3 mẫu ,hoặc bày nhiều mẫu cho HS vẽ theo nhóm. ẫu vẽ có thể là một hoặc hai quả . - Nhắc HS quan sát kĩ để nhận ra đặc điểm vật mẫu trước khi vẽ . - Gợi ý cho HS nhớ lại và vẽ theo các bước như đã hướng dẫn, hắc HS xác định khung hình và sắp xếp hình vẽ cân đối với tờ giấy . - Trong khi HS vẽ, V đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn HS Hoạt động 4 - GV cùng HS chọn một số bài có ưu điểm, nược điểm rõ nét để nhận xét . - GV cùng HS xếp loại các bài về bố cục và cách vẽ . 4. Củng cố,dặn dò : - Quan sát hình dáng các loại quả và màu sắc của chúng - Chuẩn bị tranh,ảnh về đề tài Phong cảnh quê hương cho bài sau . 1’ 2’ 10’ 5’ 5’ 10’ 3’ HS lắng nghe HS lắng nghe HS lắng nghe và quan sát HS lắng nghe và quan sát HS chú ý làm theo hướng dẫn HS thực hiện HS quan sát HS vẽ theo trí nhớ HS cùng GV thực hiện HS thực hiện theo yêu cầu HS quan sát theo hướng dẫn -HS lắng nghe -------------------œ@---------------- Tiết 3: Sinh ho¹t: TUẦN 06 I. Mơc tiªu : - §¸nh gi¸ t×nh h×nh ho¹t ®éng tuÇn 4 vµ ®Ị ra ph­¬ng h­íng tuÇn 5 - RÌn thãi quen tù ®¸nh gi¸ b¶n th©n cđa rõng c¸ nh©n . - Gi¸o dơc HS ®oµn kÕt, biÕt th­¬ng yªu giĩp ®ì b¹n, thùc hiƯn tèt néi quy tr­êng líp, cã tinh thÇn phª vµ tù phª . II. ChuÈn bÞ : - Néi dung sinh ho¹t - Tư đánh giá bản thân. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc trªn líp . 1/ NhËn xÐt tuÇn qua: - Líp tr­ëng ®iỊu khiĨn líp sinh ho¹t. - C¸c tỉ tr­ëng ®¸nh gi¸ ho¹t ®éng cđa tỉ m×nh trong tuÇn. - ý kiÕn c¸c thµnh viªn trong líp. * ¦u ®iĨm: C¸c em ®i häc chuyªn cÇn, ®ĩng giê Mét sè HS ®· tiÕn bé trong häc tËp Ch÷ viÕt cã tiÕn bé h¬n tr­íc §i häc ®ĩng giê, ¨n mỈc gän gµng, s¹ch sÏ. §Õn líp ®Çy ®đ, chuÈn bÞ dơng cơ häc tËp tèt. Tham gia lao ®éng dän vƯ sinh, tr­êng líp s¹ch sÏ. §· cã ý thøc tèt trong häc tËp, h¨ng h¸i ph¸t biĨu x©y dùng bµi. Tham gia trùc nhËt ®ĩng theo sù ph©n c«ng. Ngoan hiỊn lƠ phÐp, v©ng lêi thÇy c«. Thùc hiƯn nghiªm tĩc néi qui tr­êng líp. * Tuyªn d­¬ng nh÷ng tỉ cãtinh thÇn häc tËp tèt vµ nhiỊu ®iĨm 10. * Tån t¹i: Mét sè em ch÷ viÕt cßn ch­a ®Đp 2/ Nh÷ng c«ng viƯc tuÇn tíi: - Duy tr× tèt nỊ nÕp häc tËp - §i häc chuyªn cÇn ®ĩng giê, ra vµo líp ®ĩng néi qui. - ChuÈn bÞ bµi ®Çy ®đ tr­íc khi ®Õn líp. - Gi÷ g×n vµ b¶o qu¶n s¸ch vë, s¹ch sÏ cÈn thËn. - Tù gi¸c häc tËp tèt, n©ng cao chÊt l­ỵng häc tËp m«n TiÕng ViƯt, To¸n. - Tham gia tèt phong trµo ho¹t ®éng Đéi. - TiÕp tơc ®ãng c¸c kho¶ng tiỊn qui ®Þnh - §i häc ®Çy ®đ ®ĩng giê. - Bỉ sung ®Çy ®đ dơng cơ häc tËp, s¸ch vë ®Çy ®đ ®Ĩ ktra. - Duy tr× ®Ịu 15 phĩt ®Çu giê: đọc bảng cửu chương - RÌn ch÷ viÕt ®Đp h¬n. - TÝch cùc h¬n n÷a trong häc tËp 3/ Líp sinh ho¹t v¨n nghƯ. Mét sè hs h¸t IV/ Cịng cè, dỈn dß : - NhËn xÐt tiÕt sinh ho¹t - Tuyªn d­¬ng mét sè c¸ nh©n tiªu biĨu, tỉ thùc hiƯn nghiªm tĩc nhÊt

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 4 TUAN 6NGA.doc
Giáo án liên quan